Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมคนยุโรป อเมริกัน เหยียดคนญี่ปุ่น คนจีน คนเกาหลี อ่ะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีคนบอกว่า ฝรั่งเกลียดผิวเหลือง จริงอ่ะ  มีคนบอกว่าคนญี่ปุ่น ถ้าไปอยู่เมกา จะถูกเหยียดกว่านิโกรอีกเหรอคะ
แล้วทำไมฝรั่งเรียกเกาหลีว่า ลิงเหลือง คะ

น่าสงสารพวกนั้นอ่ะ เป็นชนกลุ่มน้อย หน้าตาไม่เป็นที่ยอมรับของสากลโลก(แต่คนไทยอาจยอมรับถึงชอบ)

โชคดีที่เกิดประเทศไทย รักประเทศไทย

แสดงความคิดเห็น

17 ความคิดเห็น

Thomas Andrew Felton 6 พ.ค. 56 เวลา 17:19 น. 1

ไทยก็เหยียดคับ


PS.  "จะเก็บมันเอาไว้ในใจ เพราะฉันไม่อาจ ฝืนย้อนคืนวัน ให้หวนได้ใหม่ ทำได้เพียงคิดถึง นับจากนี้ไป เธอจะอยู่ในใจ ...เป็นเรื่องจริงในความทรงจำ"
0
รัชนก @Palm สาขาเด็กดี ณ แรงเงา 6 พ.ค. 56 เวลา 17:35 น. 2

ไม่จริงคะ นกทั่วถึงนะคะ // นอกประเด็น
เมื่อก่อนอาจใช้คะ แต่เดี๊ยวนี้ นกว่าก็ไม่น่าจะเป็นแบบนั้นแล้วนะคะ


PS.  ~ นกสัญญาคะ ว่านกจะเข้าข้างทุกคน แต่เรื่องผู้ชาย นกต้องได้ทุกคนนะคะ ~
0
Rev 6 พ.ค. 56 เวลา 17:49 น. 3

ฝรั่งเหยียดผิวเหลือง แต่ก็เป็นบางพวก ส่วนใหญ่จะพวกปากพล่อย อันทพาลมากกว่าที่ชอบด่าดูถูกคนอื่น ปัจจุบันก็ยังมีอยู่นะคะ สังเกตจากซีรี่ฝรั่งบางทีก็ีมีพูดแขวะบ้านเราก็มี

ฝรั่งเค้าก็ถือว่าชาติพันธุ์แบบคอเคซอยด์ หรือคนผิวขาว แบบเค้าดีที่สุด


PS.  '____colorful lalaby_'
0
มีมี่ 6 พ.ค. 56 เวลา 17:53 น. 4

พี่นกอย่าโลกสวยค่ะ สมัยนี้ก็ยังเป็นอยู่มีมี่เคยไปเข้าค่าย่ต่างประเทศเมกา ตอนนัันโดนคนเมกาฉีดน้ำใส่เพราะคิดว่าจะมาขออาหาร

เหมือนกับที่คนไทยมองคนแอฟริกาอะคร๊ะ แบบสมมติมีนิโกมียืนหน้าบ้าน พวกเราก็จะกลัว แล้วก็ดูถูกคิดว่าเป็นขโมย หน้าตาไม่น่าไว้ใจ

แล้วก็เหมือนกันที่คนไทยเหยียดคนลาว ดูถูกว่าเป็นประเทศล่าช้ากว่าประเทศไทย ในทางกลับกันฝรั่งเขาก็มองไม่ต่างกันหรอกคะ

แล้วก็ที่คนไทยชอบด่าคนว่าลาว คนลาวได้ยินก็รับไม่ได้

ลองไปอยู่สิงคโปร์ดูค่ะ เค้าก็ล้อชื่อประเทศเราเหมือนกัน เค้าจะว่า โซไทย so thaiiiii ความหมาบเดียวกับที่คนไทยด่าลาวนั่นแหละค่ะ แต่มีคำว่าsoมาขยาย ให้หนักขึ้นไปอีก

0
Thomas Andrew Felton 6 พ.ค. 56 เวลา 18:36 น. 5

ไม่จริงมั้งคับที่บอกว่าคนผิวขาวเป็นชาติพันธุ์ดีสุด


PS.  "จะเก็บมันเอาไว้ในใจ เพราะฉันไม่อาจ ฝืนย้อนคืนวัน ให้หวนได้ใหม่ ทำได้เพียงคิดถึง นับจากนี้ไป เธอจะอยู่ในใจ ...เป็นเรื่องจริงในความทรงจำ"
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

박수진 6 พ.ค. 56 เวลา 19:33 น. 7

คนเกาหลีก็เหยียดคนไทยนะคะ เค้าคิดว่าคนที่เสมอเค้าคือฝรั่งหัวทอง หรือคนจากประเทศที่เจริญแล้ว แต่คนไทยบางกลุ่มกลับชื่นชมเกาหลีไม่ลืมหูลืมตา

ปอลอ เราก็ชอบเกาหลีนะ แต่เรื่องบางเรื่องก็โคตรเกลียด 
PS.  เขาบอกว่าเนื้อคู่ ไม่ได้อยู่ในรูปของคนรักเสมอไป
1
Kim Aomjai 22 ก.พ. 59 เวลา 16:01 น. 7-1

ใช่ค่ะ เราเป็นติ่งเกาหลี แต่ก็เกลียดคนเกาหลี

0
Rocence Clash 6 พ.ค. 56 เวลา 23:06 น. 8
แต่เดี๋ยวนี้ก็ไม่เท่าไหร่แล้วแหละ ใครเหยียดผิวถือว่าเชย 5555555 เพื่อนผมก็ไปเรียนต่อนอกกันตั้งหลายคนอ่า อเมริกาก็มี3คน เห็นบอกอยู่นู้นสบายกว่าอยู่นี่อีกนะบอกว่าคนเป็นมิตร 

แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 6 พฤษภาคม 2556 / 23:12

PS.  FB: Shadowfires Is Instagram: rocenceclash
0
Great leonopteryx 9 พ.ค. 56 เวลา 22:30 น. 9
ต้องบอกก่อนนะครับว่าผมเป็นคนเอเชีย  และผมรักประเทศไทยมาก  แต่ถ้ามัวแต่รักแบบโลกสวย ประเภทที่ว่า "ด่าเมืองไทย อย่ามาเป็นคนไทยเลย" ถ้าคิดแบบนี้ อีก 100 ปีประเทศก็คงไม่เจริญขึ้นหรอกครับ  เพราะเราต้องยอมรับข้อเสียของเรา ถึงจะเป็นสิ่งที่ยากมากๆ เพราะธรรมชาติของมนุษย์จะไม่อยากฟังข้อเสียของตัวเอง และเมื่อฟังแล้วจะเกิดอาการ "บ้าคลั่ง" ซึ่งสงครามหลายๆครั้งที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์โลกก็เกิดขึ้นจากตรงนี้นี่แหละครับ  เราต้องรู้จักข้อเสียของตัวเอง  เพื่อที่จะทำการ "ปรับปรุง" ตัวเอง หรือกลุ่มสังคมของตัวเองให้ดีขึ้น

1.คนเอเชียผิวเหลือง  ฉลาดไม่แพ้คนผิวขาวก็จริง  แต่ไม่สามารถร่วมมือกันพัฒนาอารยธรรมให้ "เจริญ" เท่าชาวยุโรปผิวขาวได้ เพราะว่า

2.คนเอเชียชอบอิจฉากันเอง  ไม่อยากให้คนอื่นเก่งเกินหน้าเกินตา เก่งกว่าตัวเอง  เพราะฉนั้น ด้วยระบบสังคมที่ "ล้าหลัง" เช่นนี้ คนเก่งๆจึงแทบไม่มีโอกาสได้โตเลย

3.คนเอเชียมุ่งเน้นที่การเคารพ  มากกว่าการพิสูจน์  เพราะตามระบบของเอเชียจะให้เคารพ ศรัทธา โดยห้ามสงสัย หรือพิสูจน์ใดๆ เพราะจะถือว่าเป็นการลบหลู่  ห้ามโต้เถียงผู้อาวุโสกว่า แม้จะมีเหตุผลที่ดีกว่าก็ตาม  ลองสังเกตดูว่าวิทยาการใหม่ๆ ทั้งหลายจะมาจากประเทศตะวันตกเกือบทั้งหมด   

4.คนเอเชียมักดูคนจาก "Being" หรือภาพลักษณ์ภายนอก เช่นเรียนจบอะไร? ที่ไหน? จบโท จบเอกกี่ใบ?  แต่ฝรั่งมักดูจาก "Doing" คือ คุณมีความสามารถอะไร???? ทำอะไรได้บ้าง????

5.จากเหตุผลข้อที่ 4 ทำให้นักเรียนนักศึกษาประเทศเอเชียส่วนใหญ่ "เรียนเพื่อเอาวุฒิ" มากกว่า "เรียนเพื่อความรู้"  ต้องสอบเข้าคณะดีๆ สถาบันดังๆ จบโท จบด๊อกเตอร์หลายๆใบ  และขณะที่เรียนทั้งหมดก็สนแต่เพียง "จะเรียนยังไงให้ได้จบดีๆ ได้งานดีๆ ให้ตัวเองรวยๆ" โดยแทบจะไม่สนใจเลยว่า "สิ่งที่เรียนจะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไร???"  

6.ชาวเอเชียรับเทคโนโลยีของจะวันตกมาใช้เป็นศตวรรษแล้ว  แต่แทบไม่สาารถต่อยอดอะไรได้เลย  นอกจาก "นำมาใช้ไปวันๆ" 

7.คนเอเชียที่คิดแตกต่างไปจากข้อที่ผมกล่าวๆมา ก็จะโดนสังคมวิพากษ์วิจารณ์ หรือประณามอย่างแรง ถูกมองเป็นพวกแปลกแยก   


ต้องขออัย หาก "ความจริง" พวกนี้ ไปทำให้ "ที่มองโลกสวยด้านเดียว" ไม่พอใจ  แต่ทั้งหมดนี้ผมไม่ได้พูดขึ้นมาลอยๆครับ  ทั้งหมดนี้มีมูลความจริง ผมศึกษาประวัติศาสตร์มาตั้งแต่อายุ 10 ขวบ   ผมได้คะแนนโอเน็ตวิชาภาษาไทยและสังคมที่ 1 ของโรงเรียน ซึ่งโรงเรียนผม รุ่นผมมีคนติดทันตแพทย์ ติดแพทย์จุฬาด้วย  แต่ก็ยังได้คะแนนตรงนี้ไม่เท่าผม   ตรงนี้ผมไม่ได้นำมาโอ้อวดตัวเองนะครับ  แต่นำมาแสดงให้เห็นว่าผมศ฿กษาประวัติศาสตร์และสังคมมามากกว่าคนทั่วๆไปเยอะ  

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมก็เชื่อว่าน่าจะมีอีกหลายคนที่เก่งกว่าผม  ดังนั้น สำหรับใครที่ไม่พอใจความคิดเห็นของผม  เชิญโต้แย้งมาได้เต็มที่อย่างมีเหตุผลนะครับ  ตามกฏเกณฑ์ของการโพสต์ได้เลยครับ ผมยินดีรับฟังทุกข้อเสนอที่คุยกันด้วยเหตุผลครับ  แต่ถ้าต้องการ "คลั่งชาติ" กรุณาไปคลั่งที่อื่นนะครับ





แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 9 พฤษภาคม 2556 / 22:44
2
Chaos I 10 เม.ย. 62 เวลา 23:09 น. 9-2

อืม...แล้ว-ปืนไฟ2กระบอกที่ซื้อมาจากโปรตุเกสแล้วเอาไปแก้ไขแล้วทำเองจนปีเดียวมีเป็นกองทัพไม่นับว่าพัฒนาเหรอครับ? จะว่าเอเชียอย่างเดียวก็ไม่ได้ เพราะ-ที่กล่าวมาข้างต้นชาตืตะวันตกก็เป็นกัน

0
-FLUTE- 23 มี.ค. 58 เวลา 15:03 น. 15

ทหารไทยก็เคยไปรบเพื่อประเทศเกาหลีในสงครามเกาหลีไม่ใช่หลอครับ มันไม่เคยสำนึกเลย ไม่น่าไปช่วยมันหลอกน่าจะให้มันโดนคอมมิลนิสยึดซ้ะ

1
แครนเน็ต แบร็ค 13 ก.พ. 61 เวลา 01:11 น. 15-1

ใช่ค่ะ เขาสำนึกด้วยค่ะ แต่จากการกระทำของคนไทยรุ่นใหม่ที่ไปทำเรื่องเสียๆหายๆไว้เยอะ เช่น ขายตัว และอื่นๆอีกไม่ต่างจากจีนที่มาไทยซึ่งแน่นอนว่าเป็นแค่คนส่วนน้อยแต่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่นั้นก็มากพอให้ความศรัทธาต่อคนไทยน้อยลงมาก

0
Gollff 9 พ.ค. 59 เวลา 06:29 น. 16

ฝรั่งเหมือนคนป่วย ไม่มีการอ่อนน้อม เพราะถูกเลี้ยงมาแบบนั้น
จี้อิจฉาสุดๆ แต่โดยที่วัฒนธรรมของฝรั่งจะต้องการเหนือกว่าคนอื่น
ให้นั้นสูงมาก กว่าเอเชีย คนเอเชียเก่งมากครับแต่ไม่มีการสนับสนุน
จึงไม่แปลกที่เค้าจะดูเหมือนเจริญกว่า แต่ที่จริงแล้ว
ก็ไม่ต่างจากประเทศเราสักเท่าไหร่บางอย่างเราไม่ใด้เป็นผู้สร้าง
แต่เราสามารถเจริญกว่าใด้

0
Arendami 25 ม.ค. 64 เวลา 00:00 น. 17

สม พวกเกาแตกขี้ข้าอเมริกา ประเทศตัวเองยังจ้างทการอเมริกัน​มาปกป้อง สู้เกาหลีเหนือตัวต่อตัวไม้ได้ สมแล้วที่เป็นขี้ข้าอเมริกา

0