Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราจะเป็นอะไรหรือป่าวคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วงนี้เราเครียด เราปวดหัวมากปวดแบบเหมือนจะแปลบๆจี้ดๆ บางทีก็เหมือนไฟช็อต บางทีเราขยับคอแล้วเส้นตรงคอมันกระตุก บางทีก็รู้สึกแปลบที่ซีกหัวด้านนึง แล้วเราหายใจไม่ค่อยเต็มปอดด้วย แบบสู้เข้าเต็มที่ไม่ได้ รุ้สึกแน่นที่ช่อง ไม่ได้ใส่เสื้อในก็เป็น บางทีหายใจเข้าแล้วก็เจ็บหัวใจ บางครั้งก็เป็นข้างขวา บางครั้งเป็นทั้งสองข้าง แล้วเรารู้สึกเหมือนปอดเราบวม ดูในกระจกช่วงเหนือเอวขึ้นไปมันดูกว้างกว่าเดิม แต่เอวเท่าเดิม มันดูกว้างแบบแปลกๆ เหมือนปวมออกยังไงไม่รู้ เราไม่กล้าบอกแม่เรากลัวโดนบ่นเพพราะช่วงนี้เราไปโรงบาลบ่อยมาก ประกันองบริษัทพ่อหมดแล้วด้วย ถ้าไปก็ต้องออกเงินเอง แล้วแม่ก็ชอบบ่นเราเรื่องเงิน คือเราเป็นอะไรแม่จะไม่ค่อยพาไปโรงบาล จะให้กินยาสมุนไพรบ้าง ถ้าไม่เป็นอะไรมากแม่ก้จะไม่ค่อยใส่ใจเท่าไรบอกแต่ให้กินยา

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Jipper_AJ 17 ก.ย. 56 เวลา 19:42 น. 2

หืมมม อาการเหมือนเราเลยแหล่ะ   แต่ว่าเราปอดนี่ไม่บวมน้ะไม่ได้สังเกตุ
อาการที่เราเป็นเนี่ยก็จะมีแบบ
- เจ็บจี๊ด เวลาที่หายใจเข้า บางครั้งจนถี่ขึ้นเรื่อย (เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ป.4)
- ปวดหัวทุกวัน ปวดข้างเดียว ไม่มีวันไหนไม่ปวด
- หายใจไม่เต็มปอด หายใจไม่อิ่ม 
- หอบเหนื่อยง่าย เวลาเราอยู่บนรถแล้วแบบเจอลูกระนาดเราต้องกดไปที่หัวใจคอยแบบกดไปอ่ะ ไม่งั้นเหมือนลมหายใจไม่มี เราแบบคือมันเหมือนมีอากาศแต่เราหายใจเข้าไปไม่ได้
ยิ่งไอตอนที่หายใจเข้าแล้วเจ็บจี๊ดที่หัวใจเป้นอะไรที่ทรมานมากๆ

อาการที่เราเป้นเราว่ามันเหมือนคล้ายๆเธออ้ะ ไปหาหมอตั้งแต่เด็ก เราไปศิริราช โรงบาลนี้เค้าไม่เต็มที่ คงเพราะผุ้ป่วยเยอะด้วย เราไปหาหมอจริงๆจังๆที่พระมงกุฎ  ที่นี่ดูแลเราดีมากเลย เราได้เป็นผู้ป่วยให้พี่ๆนักศึกษาแพทย์ตรวจด้วยแหล่ะ ตอนแรกที่ไปตรวจศิริราชน้ะ เค้าบอกราว่าเราหัวใจเต้นผิดปกติ + ความเครียด หมอบอกว่าให้นัดมาเป่าปอดอีกที ซึ่งเราติดสอบก็ไม่ได้ไป เราเลยมารักษาที่พระมงกุฎเค้าก็บอกเหมือนกันว่าเราเป็นโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ กล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง ปวดไม่แข็งแรง ความจุปอดเราต่ำมาก TT สุดท้ายนี้เรากำลังรอผลตรวจเลือดอยู่  ถ้าเกิดว่าไม่เป็นออะไรหมอบอกจะนัด จิตเวชมาตรวจให้ คงเพราะว่าเราคงเครียดมากเกินไป 


ล่าสุดมานี้เมื่อวันจันนี้เอง เราตัวเย็นมาก น่ามืด หน้าท้องนี่แข็งมากๆเลย เราก็เลยฟุบลงไปกับโต๊ะคอมบอกแม่ว่าจะขอฟุบแปปนึง ตอนนั้นก็ห้าทุ่มกว่าๆแล้ว รู้สึกอีกที คุณพ่อคุณแม่ช่วยกันปั๊มหัวใจ ให้เรา เรากระตุกชักอ่ะ ลมลงไปตอนไหนไม่รู้ ขาเก้าอี้หักเลย พ่อเราบอกว่าชีพจรเต้นอ่อนมาก ถ้าแม่ไม่ปั๊มหัวใจให้เราไม่รอดแน่ๆ อาการเราหนักขึ้นเรื่อยๆเลย 


สุดท้ายนี้ยังไงก็อยากให้เธอไปตรวจรักษาดูน้ะ  

0