Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปัญหาเกี่ยวกับ โรค SPA - ลดความอ้วน - ยาลดความอ้วน T^T ช่วยเข้ามาตอบหน่อยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

  สวัสดีเจ้าค่า ></ ขอเข้าเรื่องตามที่บอสเลยน้า
   
   เราทราบดีว่าสาวๆ หลายคนอยากลดน้ำหนัก เราเองก็ด้วยT^T คือเมื่อก่อนเราอ่ะถือว่าหุ่นดีมากๆ เลยนะ (ไม่ได้ชมตัวเองนะ โฮะๆ) แบบว่าเราสูง 172 น้ำหนัก 50 ไรงี้อ่ะค่ะ ตั้งแต่ม.1-ม.3 แต่พอมาม.3 เทอม 2 ปุ๊บ เราเริ่มรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย จนในที่สุดขึ้นมาม.4 ตั้งแต่แม่ยันครูที่โรงเรียนทัก ทำไมขาเธอดูใหญ่ขึ้น?
 
    น้ำตาแทบไหลเจ้าค่า T^T คือแบบเราพยายามลดน้ำหนักนะ แบบไม่กินข้าวเย็น แต่เรียนหนักมาก พอไม่กินแล้วมันอ่านไม่รู้เรื่อง เลยต้องกิน เผลอๆ บางวันนอนดึกเลยแอบกินมาม่าเข้าไปอีก =..= แบบว่ารู้สึกผิดมากที่ทำร้ายตัวเอง

    แล้วทีนี้ เรารู้ตัวว่าเราเป็นโรค SPA คล้ายๆ โรคภูมิคุ้มกันเหมือนโรคพุ่มพ่วงไรงี้อ่ะคะ แต่มันแรงน้อยกว่าเยอะ แล้วเราก็เลยอยากรู้ว่า มันเกี่ยวไหมที่จะลดน้ำหนักไม่ได้? 

    แล้วทีนี้เราก็เลย อยากลอง พูดเลยว่าอยากลองจริงๆ รู้ว่ามันอาจจะไม่ดี เราเลยไปสั่งซื้อยาลดขา นอง สะโพก ใน ig เรากะว่าแบบ จะลองเอามากินสักแผงสองแผงดู อยากรู้ผล ฉลากบอกว่าไม่กดสมอง เราก็ทำใจแล้วล่ะว่าอย่างน้อยๆ 20% มันต้องกดบ้างล่ะ เราเลยซื้อพวกวิตามินอะไรที่เกี่ยวกับสมองมาตุนไว้แล้ว

    ทีนี้เลยอยากถามว่า เรากินยาควบคุมโรค SPA ด้วย แล้วกิน-ยาลดตัวนี้ไปด้วยมัน
จะเป็นอะไรมั๊ยคะ? คิือเรากลัวมากๆ เลย แต่แบบกะว่าจะทานแค่2แผง แล้วคอยควบคุมน้ำหนักเอาค่ะ แต่เรากลัวมากๆ กลัวว่าแบบเป็นโรคที่ไม่เหมือนชาวบ้านแล้วจะกินไม่ได้ T^T หรืออาจจะเป็นอะไรไป
  
    ตอนนี้นะ เราสูง 172 น้ำหนักประมาณ 57-58 ซึ่งมันเพิ่มขึ้นมากเลย และขาใหญ่ขึ้น แล้วทีนี้เขาก็พูดกันว่าต้องทานผักผลไม้นะ กินเนื้อไขมันน้อยๆ ซึ่งเรา ทำไม่ได้ค่า!
1.เราไม่ชอบทานผัก 2.เราเหมือนเป็นโรคจิต ทานผลไม้หรือได้กลิ่นทีไร อ้วกทุกทีค่ะ! แต่เราก็พยายามทานผักนะ ตอนนี้ทานได้พวกหอมใหญ่ หัวหอม ผักกาด แครอท ผีกชีT^T ได้ประมาณนี้มั้งคะ แบบว่าเป็นปัญหาโรคแตกมากมาย เราเครียดจริงๆนะคะ ช่วงบนเล็กแต่ล่างใหญ่นี้เฟลสุดๆ ตอนนี้เราทานยาลดขาด้วยออกกำลังกายไปด้วยเพราะปิดเทอม 

    ช่วยเข้ามาตอบหน้อยน้าT^T เราไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับโรคจริงๆ กะจะถามหมอแต่เวลาเข้าไปแล้วแม่เข้าไปด้วยทุกที แม่อ่ะรู้ว่ากินแต่เราไม่กล้าจะถามหมอตอนที่มีแม่อยู่อ่า พวกพี่ๆ นักศึกษาแพทย์ช่วยตอบหน่อยนะคะ ขอร้องล่ะT^T
    คำถามแบบรวบรัดเลยคือ
    1.เป็นโรค SPA ทานยาลดน้ำหนักได้ผลมั๊ย?
    2.ถ้าไม่ทานผมผลไม้ แต่ออกกำลังกายหรือมีท่าที่จะลดความอ้วน ทำทุกวันแทนได้มั๊ย?
    3.ยาลดน้ำหนัก รู้ว่าไม่ดี แต่อยากลองสักแผงสองแผง ลดแค่ขา อาจจะไม่ช่วยแต่ก็อยากลอง มันจะลดได้มั๊ยคะ? มันเป็นวิทยาศาสตร์จูโด (จอมปลอม) รึเปล่าคะ?
    4.ต้องการลดขากับน้ำหนักแค่ 3-5 กิโลเท่านั้นค่ะ! ไม่ต้องการอย่างอื่นเลย
    5.หมดแล้วค่าT^T


   ปล.ฝันว่าจะเรียนหมดแหละ แต่กลัวสายไป เลยมาถามก่อน T.T

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น