Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สายศิลป์ภาษา จบไปมีงานอะไรที่มั่นคง เงินเดือนดี บ้างคะ TT^TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ หนูอยากเรียนต่อสายศิลป์ภาษาอ่าค่ะ แล้วพ่อแม่ก็บอกว่า ถ้าจะเรียนศิลป์ภาษาอ่ะ
จบมาจะทำงานอะไรได้ แล้วงานนั้นจะมีความมั่นคงเหรอ?

มีงานไหนบ้างที่มั่นคง เงินเดือนดี บ้างคะ ??
ช่วยแนะนำหนูหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ .

ปล.หนูเครียดมากเลยค่ะเรื่องนี้ :( ฮือฮือ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

michly 18 ต.ค. 56 เวลา 19:47 น. 1

ไกค์นำเที่ยวหรือไม่ก็พวกบริการโรงแรม บางคนก็ไปทำงานต่างประเทศ แต่ถ้าหน้าตาดีหน่อยแอร์โฮสเตสก็ได้ค่ะ ศิลป์-ภาษา น่าจะเป็นอาชีพที่ใช้ภาษาเป็นหลักประมาณนี้อ้ะค่ะ #รู้ไม่เยอะหรอกอาจจะถูกบ้างผิดบ้าง น่าจะช่วยได้อยู่นะ 5555

0
Pamuk 18 ต.ค. 56 เวลา 20:22 น. 2

เจอเเบบเดียวกับเราเลยยย เราอยากเรียนศิลป์ภาษาอ้ะ อยากเรียนศิลป์ฝรั่งเศษ
>< คือพ่อเเม่พี่เราอ้ะ พี่เราเค้าเฉยๆ เเต่พ่อกับเเม่อ้ะ เเบบบังคับเลยอ้ะว่าต้องต่อสาย วืย์คณิตเท่านั้นนะ ต่อไม่ได้ไม่ต้องเรียน (โอ้ว โหดร้ายมากT^T) สายศิลป์จบมาก็เข้านิติเป็นทนายไรงี้ได้ มันก็มั่นคง จบมางานทำเงินเดือนเยอะมั่นคงก็เยอะหมือนกัน คือถ้าเราถนัดเเละชอบๆจริงๆอ้ะ เราต้องคุยกับเค้าบอกเค้าประมาณนี้มา เราถนัดมากกว่านะ ถึงจะไม่ได้ดีเลิศ เเต่เรามีความสุขที่ได้อยู่กับมัน เเละเเน่นอนว่าในเมื่อถนัด เราก็ต้องทำมันได้ดีกว่าอันที่เราไม่ชอบใช่ม้ะ 555555 ในเมื่อทำดีเเล้วก็ให้มันดีสุดไปเลยดิ ทำต้องมาเรียนวิทย์คณิตสิ่งที่เราไม่ชอบด้วยอ้ะ อยู่ไปก็ไม่มีความสุข เเถมไม่ถนัดก็ไม่ดีอ้ะ เเบบบางคนขยันหน่อยก็ดีนะ เเต่บางคนอ้ะ มันไม่ใช่มันก็ไม่ใช่อ้ะ

#เป็นกำลังใจให้นะสู้ๆ เจอเเบบเดียวกับเราเลยยยยยย

0
mineeeee 19 ต.ค. 56 เวลา 18:59 น. 4

เราก็เรียนศิลป์นี้ แต่ความคิดเราอาจจะแตกต่างออกไปนะ เราว่าคนที่เรียนภาษาได้เปรียบกว่าคนที่เรียนพวก ศิลป์คำนวณ ไรงี้นะ เพราะอีกไม่กี่ปีก็จะมีอาเซียนใ่ช่ไหมละ เราว่าจบไปก็ได้หลายอย่าง ถ้าที่บ้านธุรกิจอยู่แล้ว เธอเรียนด้านนี้มา เธออาจจะขยายกิจการไปที่ต่างประเทศได้ หรือไม่ก็ ไกด์ เพราะไกด์เนี่ย เขาว่ากันว่า ได้เงินดีด้วย อีกอย่าง กิจการการท่องเที่ยวเนี่ย มันเงินเข้าเรื่อยๆอยู่แล้วด้วย ไหนจะค่าทิปจากลูกค้า ไหนจะค่าเปอร์เซ็๋นจากร้านค้าที่พาลูกค้าไปเที่ยว ไหนจะเงินเดือน ไหนจะค่าโบนัส หรือไม่ก็อาจจะหิ้วของไปขายในเน็ตไรงี้ก็ได้ เยอะแยะเลยย ลองอธิบายให้ท่านเข้าใจสิ
สู้สู้

0
อิสระ 23 ต.ค. 56 เวลา 11:28 น. 5

เราก็อยากเรียนนะ แต่พ่อกับเเม่อยากให้เรียนสายวิทย์-คณิตมากกว่า แต่เราก็พยายามหลอกล่อพ่อแม่อยู่ทุกวัน 555 ก็เราชอบนี่นา เราอยากเป็นนักแปลอะไรงี้อ่ะ อาชีพมันก็โอดีนะ แล้วแต่ใจรักค่าเยี่ยม

0
วรรณะ แสงคำ 5 เม.ย. 61 เวลา 19:56 น. 7

เรียนในสิ่งที่เรารักเราชอบ ก็จะได้อาชีพที่เรารักเราชอบเช่นกัน ความสุขความมุ่งมั่นเป็นตัวแปรแห่งความสำเร็จที่ดี ทุกอย่างอยู่ที่ความเชื่อ ความศรัทธา เพราะมันคือศิลปะครับผม สู้ๆครับ

0