Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สุดซึ้ง! ชายใจดีช่วยชีวิตสุนัขจรจัดบาดเจ็บสาหัสจนหายดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


{pic-alt}

     Wilson Martins Coutinho ชายชาวบราซิลถูกยกย่องให้เป็นสุดยอดฮีโร หลังจากที่เขาได้ช่วยชีวิตและรักษา เจ้า Francisco สุนัขใกล้ตายที่ร่างกายเต็มไปด้วยบาดแผลขนาดใหญ่ และมีหนอนแมลงวันกัดกินแผลที่เน่าเหม็นจนหายดีและกลับมาร่าเริงเหมือนเดิม โดยเขาได้ใช้ทั้งความรัก พยายามและความอดทนในการทำแผลให้กับเจ้า Francisco ทุกวันนานกว่า 6 เดือนเลยทีเดียว ...

{pic-alt}


      Wilson บอกว่า เขาพบเจ้า Francisco บนถนนเส้นหนึ่งในเดือนมีนาคมปี 2013 และถ้าหากเขาไม่นำมันกลับมามันก็อาจจะนอนตายอยู่ข้างถนน เพราะร่างกายของมันมีบาดแผลขนาดใหญ่เกินที่ร่างกายของมันจะสู้ไหว

{pic-alt}


      การรักษาบาดแผลของ เจ้า Francisco อยู่ในการดูแลของสัตวแพทย์อย่างใกล้ชิด บริเวณใต้โคนขาหน้าของเจ้า Francisco มีบาดแผลเหวอะหวะขนาดใหญ่ที่มองเห็นถึงกล้ามเนื้อและหนอนจำนวนมาก อุ้งเท้าและขาหลังของมันก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ส่วนใบหูของมันก็มีบาดแผลที่ติดเชื้อที่เต็มไปด้วยหนอน บาดแผลทุก ๆ ส่วนของร่างกายเจ้า Francisco จะต้องได้รับการทำความสะอาดอย่างระมัดระวังเพราะแผลของมันบอบบางมาก
 
     “ผมใช้แหนบค่อย ๆ ดึงตัวหนอนออกมาทีละตัวอย่างระมัดระวัง และทุกครั้งหลังจากที่ผมทำความสะอาดแผลของมันเสร็จ ผมก็จะป้อนอาหารเปียกให้กับมัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มันมีความสุขมาก” Wilson กล่าว

{pic-alt}

 
     “แผลของ เจ้า Francisco เริ่มดูดีขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ได้รับการรักษาและในตอนนี้บาดแผลของมันก็หายเป็นปกติแล้ว ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ผมดีใจมาก ๆ” Wilson กล่าว
         

{pic-alt}

{pic-alt}

{pic-alt}

{pic-alt}

{pic-alt}

{pic-alt}

{pic-alt}


     เป็นเรื่องราวที่ทำให้หลาย ๆ คนซาบซึ้งและประทับใจมาก ๆ เลยค่ะ จากน้องหมาข้างถนนที่ไม่มีคนสนใจว่า มันจะเป็นหรือตาย ได้รับความช่วยเหลือจากชายใจดีที่คอยดูแลรักษาบาดแผลจนร่างกายกลับมาเป็นปกติ สุดยอดจริง ๆ เลยค่ะ


ที่มา > http://www.dogilike.com/content/dailydog/3043/


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

แพรไหม 30 ม.ค. 57 เวลา 13:42 น. 4

ซึ้งน้ำตาจะไหล  หมาข้างถนนมีชีวิตที่น่าสงสารมากๆ ค่ะ  เก็บมาข้างถนนมาเลี้ยงเหมือนกันตัวนี้อดอยากจนเกือบตายเลยเก็บมาเลี้ยง  ตอนนี้แทบจะเป็นคุณนายครองบ้านอยู่แล้วชีซนมาก

0