Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนไม่ซับพอร์ทศิลป์เกาหลี ทำไงดีไปขอจากครูก็แล้ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  ก็คือตามหัวข้อกระทู้เลย โรงเรียนเรามีหลายภาษาอยู่ นะแต่ว่ามีภาษาเกาหลีเป็นภาษาเดียวที่ไม่มีศิลป์เกาหลี คือตอนม.1-3 เราเรียนภาษาเกาหลีอ่ะ แล้ว ม.4 ก็ต้องเลือกศิลป์อื่นอ่ะ ที่ไม่ใช่เกาหลีอ่ะ คือจะต้องเรียนภาษาอื่นใหม่หมดเลยอ่ะ  คือแบบชอบเกาหลีมากๆอ่ะ  แล้วไม่ศิลป์เกาหลี  คือเครียด =    ='   เรียนมาตั้ง 3 ปี  เราก็เลยไปขอครูหัวหน้าฝ่ายภาษาต่างประเทศ  [ อินี่ใจกล้าเนอะ 555 ]  ครูก็บอกว่าโรงเรียนของเรายังไม่มีการซับพอร์ทภาษาเกาหลี  เราก็เลยตอบไปว่า แล้วทำไมภาษาฝรั่งเศสทำไมโรงเรียนซับพอร์ทล่ะค่ะ ทั้งที่ภาษาฝรั่งเศสเนี้ยยังต้องไปเรียนรวมกับจีนเลย   ครูเงิบอ่ะ55555  ภาษาเกาหลีมีคนเรียนมากกว่าฝรั่งเศสอีกนะ ทำไมไม่มีศิลป์นี้  แล้วครูก็บอกว่า ครูก็ไม่รู้เหมือนกัน ไปถามซิสเตอร์ดูนะ [โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนหญิงล้วนก็เลยมีซิสเตอร์ ]  ก็กะจะไปถามดูเหมือนกันนะ เพราะว่าซิสเตอร์มาเดินตรวจทั่วโรงเรียนทุกวันเลย ซิสเตอร์เป็นคนสบายๆค่ะ  ไม่ดุ แต่ก็ไม่ใจดีเหมือนกกันท่านเป็นคนที่ฌรงเรียนนับถือค่ะ   บ๊ยบาย จุ๊ฟ  จบล่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Prince Cloud 's Sister^^ 5 มี.ค. 57 เวลา 19:33 น. 1

สำหรับพี่(ที่ไม่เก่งภาษาเลย) มองว่ามันเหมือนโอกาสที่ทำให้ได้เลือกศึกษาภาษาอื่นด้วย ถึงจะต้องเริ่มเรียนใหม่หมดนะคะ

พี่อยากเก่งหลายๆ ภาษานะ แต่หัวไม่ให้เลย 555 น้องเป็นคนไทย รู้ภาษาไทย อังกฤษเป็นวิชาที่ต้องเรียน รู้อังกฤษ น้องเรียนภาษาเกาหลีอยู่แล้วก็รู้เกาหลี พี่ว่าถ้าจะเรียนอีกสักภาษาก็เจ๋งดีนะคะ ฝรั่งเศสก็น่าสนนะคะเพื่อนพี่เรียนอยู่ อาเซียนกำลังจะเปิด คนที่รู้ภาษาเก่งภาษามากกว่าคนอื่นย่อมได้เปรียบเมื่อทำงาน

บางทีน้องอาจจะคิดมันเยอะไปนะพี่ สมองรับไม่ไหว แต่พี่ว่าเรียนตั้งแต่เนิ่นๆ ตอนที่เรายังไม่โตมากสมองจะรับได้ง่ายกว่ามานั่งเรียนทีหลังตอนอายุเยอะๆ

ศิลป์ภาษาอื่นที่มีนอกจากเกาหลีน้องลองเลือกดูสักภาษา ถ้าเป็นเด็กศิลป์ภาษาพี่ว่าการได้รู้ภาษาอื่นๆด้วยมันน่าท้าทาย แต่ในขณะเดียวน้องก็อย่าทิ้งภาษาเกาหลี พยายามฝึกไปด้วยจะได้ไม่ลืมเนอะ สู้ๆค่ะ ^^

0