Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าประสบการณ์ เมื่อเจอคนรบกวนสมาธิตอนสอบ ควรทำอย่างไรดี? T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
-------------เรื่องของเรื่องคือว่าเมื่อวานเราสอบPAT ที่สามเสนวิทยาลัย ห้อง3210 ชั้น2 อาคาร3 แล้วเจอนักเรียนคนหนึ่งนั่งอิกแถวนึงข้างๆเรา แล้วปัญหาคือว่า เธอไม่มีมารยาทในการเข้าห้องสอบเลย การกระทำของเธอคือกระดิกเท้า ดิ๊กๆๆๆอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมันทำให้สายตาเราเห็นเท้าเธอตลอดเลยไม่มีสมาธิเลยค่ะ โอเคไม่เป็นไร เราพยายามเอาแขนขวามาบังแล้วพยายามทำข้อสอบต่อ แม้จะเสียเวลามากเพราะเราต้องใช้มือขวาในการคำนวนและขีดคำสัญต่างๆอยู่ แต่ทันใดนั่นเองก็ได้ยินเสียงแกะลูกอมอันดังสนั่น(เนื่องจากห้องสอบเป็นห้องแอร์แล้วเงียบมาก)
-------------เราเลยหันไปดูพร้อมเพื่อนๆในห้องคนอื่นๆว่าใครและส่งสายตาไปหาผู้นั้น และที่ไม่น่าเชื่อคือ
-------------โอ้พระเจ้า!! อิกแล้วค่ะเธอผู้นั้นอีกแล้ว พอแกะขึ้นมาอมเสร็จเหมือนเธอพึ่งรู้ตัว ว่าโดนจ้องมองจากเพื่อนๆในห้องสอบอยู่ แล้วแน่นอนค่ะเธอก็กระดิกเท้าเหมือนเดิมเหมือนไม่รู้สึกผิดอะไร แล้วที่น่าเเปลกใจคือทั้งๆที่คนนี้เสียงดังรบกวนคนอื่น แต่ครูคุมสอบก็ไม่ทำอะไร โอเคค่ะเราก็ต้องรีบทำข้อสอบต่อไปเพราะเหลืออิกหลายข้อมากและต้องเสียเวลากับการเอาแขนขวามาบังหางตาเราอีก
-------------คือสถานการณ์แบบนี้เราไม่เคยเจอมาก่อนเลยไม่รู้ว่าจะต้องแก้ปัญหาอย่างไร
จะพูดไปตรงซึ่งๆหน้าเลยดีใหมว่าอย่ากระดิกเท้าได้ไหมคะ เพราะรบกวนสมาธิมากเลย
แต่ก็กลัวเจอกา หัวกระดาษข้อสอบ ก็เลยไม่รู้จะทำอย่างไรเลยต้องจำใจทำข้อสอบไปเรื่อยๆ
-------------จนถึงเวลาส่งกระดาษคำตอบแล้วเตรียมออกจากห้อง เราเลยเตรียมใจไว้ว่าจะขอคุยด้วยสักหน่อย แต่ไม่ทันค่ะ ไม่ทันจริงๆเธอผู้นั้นรีบออกไปอย่างรวดเร็วออกจากห้องไปคนแรกเลยและรีบคว้ากระเป๋าวิ่งไปเลย เราก็เลยวิ่งตามแต่เผอิญห้องอื่นออกมากันด้วย ฝ่าฝูงชนไปไม่ได้ เลยไม่ได้คุยกัน แย่จัง
-------------เราเลยอยากฝากบอกถึงเธอผู้นั้นหนะค่ะแต่ไม่รู้จะติดต่อเธอยังไงดี เราเลยไปดูชื่อที่หน้าห้องสอบ แล้วเราได้ชื่อมาก็มาค้นหาว่าอยู่โรงเรียนอะไร
-------------ส่วนสิ่งที่เราอยากจะบอกคืออยากให้เธอไม่รบกวนผู้สอบท่านอื่นด้วยค่ะ อยากให้เธอคิดสถานการ์ณกลับกันว่าถ้าเป็นเราบ้างเธอจะรู้สึกอย่างไรแม้จะดูเหมือนว่าเธอไม่ตั้งใจทำข้อสอบก็ตามที แต่อยากให้เคารพสิทธิ์ของผู้อื่นด้วยนะ
-------------เราไม่รู้ว่าสอบครั้งต่อไป ใครหรือเพื่อนๆที่สอบรุ่นนี้คนใหนจะเจอเธอหรือเปล่า เราเลยไม่อยากให้เธอทำแบบนี้อีกในครั้งต่อไป ขอความกรุณาด้วยนะคะ คุณธัญญารัตน์ รร.สันติราษฎร์วิทยาลัย ถ้าใครรู้จักฝากบอกเธอผู้นั้นทีนะ
-------------ส่วนใครที่เคยเจอสถานการณ์เช่นนี้มาเล่าให้ฟังหน่อยนะ ว่าแก้ปัญหากันอย่างไร มาแชร์กันหน่อยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>