Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหตุผลที่ไม่น่าจะมีคิวบิกไฟนอล เวอร์ชั่น ละคร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผิดหวังกับคิวบิกละครมากอ่าาาาา
ว่าแล้วก็กลับไปอ่านคิวบิกอีกรอบดีกว่า

๑. ซานกุ้ยตายแล้ว...ในภาคไฟนอล ซานกุ้ยจะมาเล่าถึงความหลังเมื่อสิบเก้าปีก่อน ช่วยให้นาคคลายปมอดีต และปมของภาคสองค่ะ

๒. เหม่ยจิงตายแล้ว...ในภาคไฟนอลจะมาเป็นคนแต่งหน้าให้นาคในวันแต่งงาน บอกให้แดนนี่เป็นคนช่วยส่งเจ้าสาวให้ถึงมือพระเอก มาเป็นคนดูแลไป๋ซิงผู้หญิงคนใหม่ของหลานเซ่อ(ที่หลานเซ่อนำมาเป็นเหยื่อล่อ)

๓. ฉากสำคัญอย่างฉากถล่มตึก กับการตายของหย่งหวินที่แตกต่างจากในนิยายมาก มากแบบคนละเรื่องเลยทีเดียว ทำให้เชื่อมต่อกับภาคไฟนอลได้ค่อนข้างยาก
    ในนิยายนางเอกจะต้องพยายามช่วยเหลือหย่งเหวินให้ถึงที่สุด และให้โอกาสหย่งเหวินหลายรอบมาก ไม่ได้มาเพื่อฆ่าหย่งเหวินด้วยซ้ำไป  นาคจะต้องช่วยจับหย่งเหวินไม่ให้หลุด มือตกลงไปกับซากตึก แต่นาคไม่สามารถทำได้ ทำให้เป็นปมอย่างมากในภาคไฟนอลที่นางเอกถึงกับพูดว่า "ฉันเคยทำคนคนหนึ่ง...หลุดมือมาแล้ว...หลุดไปต่อหน้า.....ดังนั้นฉันจะไม่มี วันให้มันเกิดขึ้นอีก...เป็นครั้งที่สอง"

๔. พระเอกต้องเป็นลูกครึ่งอังกฤษ-ฮ่องกง หน้าตาเหมือนบีจีดอล

    นางเอกต้องไปอังกฤษแล้วไปเห็นรูปพระเอกตอนเด็ก แต่เธอกลับปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อคิดว่าพระเอกเป็นเด็กผู้หญิง แถมในเรื่องบรรยายไว้อย่างชัดเจนว่าหน้าเหมือนบีจีดอล

ู๕. เดนิส ตัวละครใหม่ จะต้องหน้าตาคล้ายพระเอกมาก นั่นทำให้พระเอกอาจจะต้องรับบทสองบทที่มีนิสัยแตกต่างกันมาก ถ้าบอมไปเรียนการแสดงเพิ่มก็คงทำได้(มั้ง)คะ

๖. ไม่แน่ใจว่าฉากสำคัญๆ จะเป็นเช่นไร งบมันจะสูงมากกกก อย่างฉากประมูลเพชรบนเรือสำราญ   ฉากล่มเรือ/ระเบิดเรือขนส่งสินค้ากลางมหาสมุทร  ไม่ก็ฉากที่อังกฤษอีก

ถ้าจะมีภาคต่อไปก็คงได้แต่ขอให้ยูม่าช่วยรับฟังคำติชมที่ ติเพื่อก่อจริงๆ ไปปรับปรุง แต่ไม่มีจะดีกว่าหรือถ้าจะมีก็ขอให้ให้ค่ายอื่นทำแบบรีเมคภาคหนึ่ง แล้วมีภาคไฟนอลต่อเลย

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

FF Vongola 13 เม.ย. 57 เวลา 11:08 น. 1

ถึงจะมีก็ไม่อยากดูแล้วล่ะค่ะ ก็รู้อยู่น่ะว่าละครคงถ่ายทอดจินตนาการในนิยายได้ไม่หมดหรอก และ บทก็เปลี่ยนมากขนาดนั้นก็ไม่ไหวน่ะ รู้สึกว่าเรื่องนี้จะยืมแค่ชื่อนิยาย ชื่อตัวละคร คาแร็คเตอร์ แล้วก็คำพูดในบางตอนเท่านั้น หรือถ้ามีจริงๆก็เปลี่ยนค่ายเหอะค่ะ

0
Midnight 13 เม.ย. 57 เวลา 19:10 น. 3

ฉากแรกที่ออกมานี่ก็บ่นกระจุยแล้วค่ะ รับไม่ได้หมดตัวละคร ยิ่งฉากหลานเซ่อไปโรงเรียนแล้วเด็กๆวิ่งกรี๊ดคืออัลไลลล! หลานเซ่อเป็น ผอ.นะไม่ใช้โอปป้า = =;; แบบชแบก็แค่แบบยืนกระมิดกระเมี้ยนซุบซิบกับกลุ่มเพื่อนอยู่กับที่ไรงี้ แบบเขินๆไม่ให้มันน่าเกลียดก็ได้ นี่วิ่งไล่ตาม อ่อมมมม รับไม่ได้อย่างแรงง และอีกหลายๆเรื่องมาก(ซึ่งเข้าไปบ่นทุกกระทู้ที่ตั้งถึงคิวบิค555555555)

0
today-is-goodday 14 เม.ย. 57 เวลา 20:45 น. 5

ผิดหวังกับละครมากค่ะ  แตกต่างจากในนิยายลิบลับราวกับเป็นคนละเรื่องกัน
ในนิยายชอบตัวนางเอก,พระเอกและตัวละครหลายๆตัว  ความฉลาด ไหวพริบของนางเอก  
ปมเรื่อง และการคลายปม   เป็นนิยายที่ชอบมากเรื่องนึง
เพราะมันแตกต่างจากนิยายรักๆใคร่ๆชายหญิงอย่างที่อ่านมา เรื่องราวน่าติดตาม
แต่พอนำมาทำเป็นละครเหมือนใช้แค่ชื่อของตัวละครเท่านั้น การแสดงที่ถ่ายทอดออกมา  
เนื้อเรื่อง เหมือนไม่ใช่คิวบิคที่เคยอ่าน  



0