Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามเรื่อง คณะมนุษยศาสตร์สังคมศาสตร์ เอกเกา ม.บูรพา ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้อยู่ ม.6 ค่ะ 
จริงไม่รู้จะเรียนอะไรเพราะชอบหลายอย่าง แต่สิ่งที่พยายามทำความเข้าใจและมีส่วนร่วมในชีวิตทุกวันคือ ภาษาเกาหลี ชอบดู เป็นคนไม่อยากรอซับ เลยฝึกฝนจากในเน็ตเอง เริ่มจริงจังก็ตอน ม.4 (ตอนม.2-3 มีแต่ดูพยัญชนะไปเรื่อย จำสระไม่ได้) จนตอนนี้เขียนได้ พูดได้ ฟังได้ บ้าง เลยอยากลองดู

(กว่าจะเข้าเรื่อง)
อยากรู้ว่า คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เอกเกาหลี ม.บูรพา มันมีรับตรง สอบตรง อะไรมั้ย ยังไงบ้าง คือถ้าเข้าได้เขาจะให้ปูพื้นฐานทั่วไปในปีแรกๆก่อนแล้วค่อยไปเลือกเอก หรือว่าเลือกแล้วเรียนเลย(อันนี้อยากรู้มาก) แล้วมีมหาลัยไหนที่เปิดเอกเกาหลีบ้างคะ ขอเยอะ ๆ เลย ตอนนี้สับสนมาก ไม่รู้จะเริ่มศึกษายังไง พวกแอดอะไรก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ ทั้งที่อ่านของเด็กดีมาสิบๆ กว่ากระทู้แล้ว ตอนนี้อยู่สายวิทย์-คณิตด้วย จะปลีกตัวหาเวลาไปเรียนวิชาที่ชอบก็ไม่ได้

ปิดท้ายย อยู่สระบุรีค่ะ อยากเรียนพิเศษเกาหลีอยากไม่มีที่เรียน ไม่อยากเข้ากทม. เป็นคนไม่ชอบนั่งรถนานๆ เพลีย แล้วก็ไม่อยากรบกวนเงินพ่อแม่ เพราะเสียไปกับพวกวิชาวิทย์มาเยอะ(บางคอร์ดเรียนไป 2 ครั้งก็ไม่ได้เรียนต่อ ไม่มีเวลา)


ขอคำแนะนำด้วยค่ะ ขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่เขียนยาว 555555555555

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

รุ่นพี่คนละเอก 9 มิ.ย. 57 เวลา 11:19 น. 1

เรื่องสอบตรงไม่แน่ใจ แต่ถ้าเลือกเอกเกาหลีแล้วก็คือได้อยู่เอกนั้นเลย ไม่ได้ไปเลือกเอกทีหลัง

ที่อื่นไม่รู้ แต่ที่ม.บู มอบโอกาสให้เราได้ไปแลกเปลี่ยนที่เกาหลีด้วยนะ ฝึกจากในเน็ตตั้งแต่ ม.4 ก็ดีแล้ว เพราะยังไงเข้าไปเราก็ต้องเรียนแต่แรกอยู่ดี แต่ถ้ามีพื้นฐานมาก่อนมันจะทำให้เราไปได้เร็วขึ้น สู้ๆ

0