Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คำถาม? การสมัครเรียน ม.รามในภาคเรียนที่2/2557

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากสอบถามผู้รู้ค่ะรบกวนหน่อยนะคะมีหลายคำถามมากๆ คือ ตอนนี้มหาวิทยาลัยรามคำแหงเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ในภาคเรียนที่2/2557 อยากทราบว่า

1. อยากทราบว่านี่คือการสมัครเรียนแบบปกติเลยใช่ไหมคะ

2.แล้ววิชาในเทอม1ที่เพื่อนๆเขาเรียนไปแล้วล่ะคะ ต้องตามเก็บยังไง

3.คือตอนนี้เรียนจบป.ตรีแล้ว แต่อยากเรียน ตรีพร้อมกับโทที่ ม.รามสามารถทำได้หรือเปล่าคะ

4.มีน้องคนนึงเรียนราชภัฏค่ะ แต่จะย้ายมาเรียนม.ราม(ยังไม่จบนะคะ) สามารถโอนหน่วยกิจวิชาที่เรียนไปได้ไหมคะ


ปล.คือหนูไม่รู้จริงๆค่ะ ถ้าคำถามมากไปขอโทษด้วยนะคะ แต่หาข้อมูลจากหลายแหล่งมากไม่ค่อยจะตรงกัน แถมงงๆ เพื่อนๆพี่ๆช่วยหน่อยนะคะ เพื่อการศึกษาของเด็กน้อยตาดำๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Samanchon 17 ส.ค. 57 เวลา 17:57 น. 1

สมัครปกติงับ การสมัครกลางภาคเหมือนกับสมัครแบบปกติเลยงับ

วิชาเรียนที่รามเปิดตลอดศกงับ คือพอสมัครแล้ว เราก็ลงวิชาเรียนเหมือนคนสมัครปกติเลย ตอนสมัครเขามีวิชากึ่งบังคับเลือกอยู่แล้ว ถ้าเราไม่รู้อะไรเลย เราจะได้รับวิชาลงทุกตัวในใบสมัครนั้นๆ ถ้าไม่อยากเรียนหมดครบ 24 หน่วย ตรวจสอบวิชาก่อนก็ได้งับ ในหนังสือ มร. จะมีบอก


ถ้าตรี โท ที่ม.รามเลย ไม่แน่ใจนะงับ แต่ในใบสมัครของโท บางสาขาไม่บังคับว่าต้องเรียนตรีจบนะ แต่ต้องเก็บหน่วยกิจถึง อันนี้ต้องไปสอบถามทางเขาอีกทีอะงับ ลองดูสาขาที่ต้องการสมัครดูก่อนอะงับ เกณฑ์การรับมันไม่เหมือนกัน

0
ชัยยา 17 ส.ค. 57 เวลา 18:18 น. 2

1. สมัครเรียนแบบปกติครับ 

2. วิชาของเทอม 1 ไม่เกี่ยวครับ เพราะของรามเป็นแบบเรียนเก็บหน่วยกิตไปเรื่อยๆ จนครบหลักสูตร และใครจะลงวิชาไหนในแต่ละภาคเรียนค่อนข้างจะยืดหยุ่นมาก เพราะนักศึกษาจะเป็นผู้เลือกลงเรียนเอง  โดยมีตารางให้ดูว่าเทอมนั้นๆ มีเปิดสอนวิชาไหนบ้าง เราก็จัดเวลาของเราและเลือกลงได้ตามสไตล์ชีวิตของเรา 

3. ถ้าจบป.ตรี จากที่อื่น (หรือจากรามเองก็ตาม) แนะนำให้ใช้วิธีเข้าเรียนแบบเทียบโอนหน่วยกิตครับ วิชาที่เราเคยเรียนมาแล้วใน ป.ตรี สามารถเทียบโอนมาได้โดยไม่ต้องมาเรียนซ้ำอีก ส่วนมากจะเป็นวิชาพื้นฐานของปี 1 ที่มหาวิทยาลัยต่างๆ มีเปิดสอนคล้ายๆ กัน  

ส่วนเรียนป.ตรีควบป.โท อันนี้ไม่ชัวร์ครับ คงมีเปิดสอนแค่บางคณะ บางสาขา คงต้องหาข้อมูลเพิ่มดู 

0