Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดยังไงกับ GOT7&EXO&WINNER บอยแบนด์ทั้ง 3วงของเกาหลี??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือๆ ก็แค่อยากรู้นะว่า แฟนคลับของแต่ละวงคิดยังไงกับ ศลป.ที่ตนเองชอบอะนะ  ดูเหมือนสามวงนี้ค่อนข้างจะอยู่แถวหน้าในวงการเพลงเกาหลีเลยก็ว่าได้นะ 

GOT7 นี่ เดบิวมา แน่นอนว่าดังได้ไม่ยากเท่าไหร่เลย เพราะก่อนหน้าก็มี JJ PriJect มาโปรโมทแล้ว สรุปคือวงนี้ก้ดัง ถือเป็นน้องใหม่ไฟแรงเลยละ 

EXO ติดลมบนไปแล้วละวงนี้ แต่ดูเหมือนดังมาก ก็ยิ่งมีปัญหามากเหมือนกันนะ แต่พอมี แอลการ์ดอะไรออกมา ดูเหมือนว่าแฟนคลับจะสนใจเป็นพิเศษ สังเกตจากเพื่อน จขกท มันสมัครแอลการ์ดไม่ได้ แล้วร้องไห้ บังคับให้ จขกท สมัครให้อีกนี่แหละ โฮะๆๆๆ 


WINNER น้องใหม่ล่าสุด ไฟแรง ของYG จขกท รู้สึกว่าวงนี้จะดังแน่ๆในอนาคต แต่คงจะโน้นนนนน   ออกไปทางฝั่งยุโรปเหมือนกับ รุ่นพี่นะแหละมั้ง หรือ จขกท จะรู้สึกไปเอง? 



ตามหัวข้อกระทู้ว่าคิดยังไงกับแต่ละวง? แล้วในอนาคตสามวงนี้จะเป็นยังไง  เออนะ จขกท ก็คิดอยู่เหมือนกัน แต่ความคิดของ จขกท มันแปลกๆ จขกท เคยคิดนะว่า อยากให้ทั้งสามวงนี้คัมแบ็คชนกัน พร้อมกันไปเลย แล้ววัดไปเลยว่า ใครเจ๋งกว่ากัน ( มันเป็นความคิดของ จขกท )  แต่ก็นะ มันเป็นคนๆละกลุ่ม แนวเพลงคนละแนว (รึป่าว?)

บางคนอาจจะไม่ชอบกระทู้ที่เอาวงนั้นวงนี้มาเปรียบเทียบกันอะนะ อย่าว่า จขกท เลย จขกท แค่อยากรู้ (จริงๆ&มาก)

สรุปก็คือ คุณคิดยังไงกับสามวงนี้นั่นแหละ เฮ้อ.....

แสดงความคิดเห็น

>

25 ความคิดเห็น

But you are not here ~ T T 1 ก.ย. 57 เวลา 16:24 น. 2

คัมแบคชนกันยากนะแต่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้
แต่ละค่ายมันคนละแบบอะ..ยังไงอะ
yg ฐานแฟนคลับดี ยอดดิจิตัลสูง....สังเกตคือเดบิวต์ปุ๊บก็ได้รางวัลอะประสบความสำเร็จไวค่ายนี้ดันทุกวงจริงๆจากใจ
JYP ไม่ค่อยเหมือนใครค่ายนี้แต่เป็นครอบครัวสุดละค่ายนี้เราไม่รู้อะไรมากนะ
sm นี่รู้เยอะหน่อยเราเป็น อซอ ค่ายนี้เพลงไม่ค่อยติดหู- -เขาว่ากันงี้แต่ยอดวิวสูงมีปัญหาตรงดิจิตัลตรงนี้ตลอดคัมแบคบ่อยถ้าหายคือเป็นปีๆ- -กลับมาทีอลังคือ sm การตลาดดีนะเรียกกระแสตลอดอะ- -เป็นค่ายที่มีอิทธิพลเยอะในเกาหลีแต่คือ..สนับสนุนศิลปินไม่เท่ากันด้วย(ได้ยินมาว่างี้นะ)ค่ายนี้แฟนคลับมีปัญหาสุดละ....และที่เขาพูดกันว่า เอสเอ็มแฟมไม่มีีอยู่จริงฐานแฟนคลับค่ายนี้ไม่มั่นคงเท่า YG JYP คือสองค่ายนี้แฟนคลับวงรุ่นพี่จะซัพพอร์ตรุ่นน้องเต็มที่นะ..sm รักวงไหนก็ซัพพอร์ตวงนั้นแถมมีแฟนคลับประเภทรักแค่เมนตัวเองเยอะมาก- -แฟนคลับค่ายนี้เทรนเก่งยอด sns เยอะ..ข้ามๆ
3 ค่ายนี้อย่าให้คัมแบคชนกันเหอะตัดสินอะไรไม่ได้หรอก- - ดูอย่าง Got7 เดบิวต์ดิ sm ทำอะไร..ข่าวเดทกลบเลยค่า..บอกแล้วว่า sm เก่งการตลาด
EXO WINNER GOT7 จะดังควบคู่กันไปพอสัก 8-9 ปีก็จะมีวงแนวๆนี้ต่อก็เหมือน
SJ    Bigbang  2PM





ไม่พอใจที่เราพิมพ์ก็ขอโทษด้วยนะ

0
SpringGirl 1 ก.ย. 57 เวลา 19:39 น. 3

1) เราว่า3วงนี้ยังไม่ถึงกับเป็นแนวหน้าของเกาหลีนะ ยังมีรุ่นพี่อีกหลายวง เรียกว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ดีกว่า

2) ค่อนข้างไม่ยุติธรรมที่เอา 3วงนี้มาเทียบกัน เพราะถึงจะมาจากค่าย big3 แต่เวลาการเดบิวต์ต่างกัน อย่าง WINNER เพิ่งเดบิวต์ได้ไม่ถึงเดือน เอาไปเทียบกับ exo ก็กระไรอยู่ 
และอย่างที่จขกท.ว่านั่นแหละ แฟนเพลงคนละกลุ่มกัน คงไม่มีการแย่งฐานแฟนคลับกันหรอก

3) เราเชื่อว่า 3วงนี้อนาคตสดใสแน่นอน ไว้สะสมประสบการณ์+บารมีไปเรื่อยๆ จะต้องขึ้นเป็นแนวหน้าของเกาหลีได้แน่ๆ

ปล. อยากเห็น special stage ของ WINNER+Team B+GOT7 ><

0
MyAo 1 ก.ย. 57 เวลา 22:51 น. 4
บอยแบนด์ดังรุ่นต่อไปของแต่ละค่ายแน่นอนจาก Bigbang, SJ, 2PM สู่ EXO, GOT7, WINNER  เรื่องการตลาดนั้นในประเทศก็แข่งขันกันตามปกติของแต่ละค่าย แต่ถ้าต่างประเทศก็สไตส์ใครสไตส์มัน EXO ก็เน้นที่จีนเป็นหลัก GOT7 ก็เน้นที่จีนแต่น่าจะเน้นที่ญี่ปุ่นมากกว่า ส่วน WINNER น่าจะเน้นฝั่งยุโรปแต่ที่ญี่ปุ่นฐานแฟนคลับก็เยอะอยู่ตั้งแต่ยังไม่เดบิวส์  ปล.อยากจะเห็นฝั่งของเกิร์ลกรุ๊ปบ้างจาก Wonder girl, SNSD, 2NE1 สู่...........
0
นัมนัม 2 ก.ย. 57 เวลา 11:31 น. 5

YG ทำเพลงเพื่อแฟนเพลง ไม่ได้ทำเพลงไว้แข่งกับใครค่ะ
YG ไม่เคยสนใจว่ากระแสตอบรับจะออกมาเป็นยังไง แต่เขาจะเลือกเพลงที่ดีที่สุดสำหรับแฟนๆ 
การที่ศิลปิน YG นานๆจะคัมแบ็คสักทีเพราะเขาต้องการเพลงที่ใช่ที่สุด เพลงที่ปล่อยออกมาแล้วแฟนๆไม่ผิดหวัง

เราเป็นวจสต.ถ้าอวยมากไปคงไม่ว่างกันเนอะ 5555

สำหรับ อซ. เราว่ามีแค่บางเพลงที่ฟังแล้วจนติดหูอ่ะ เวลาคัมแบคทีเราก็จะฟังแค่เพลงที่คิดหูอ่า คหสต.นะ  

0
Agase_mumu 2 ก.ย. 57 เวลา 11:48 น. 6

ถ้ามีอีกจะดีมากเลย ตอนดูจากคลิป เด็กสองค่ายสองวงนี้ดูสนิกกันดีนะ โดยเฉพาะมิโน กับแจ็คสันสองคนนี้เค้าเป็นเพื่อนกันด้วย(แจ็คสันนางเฟรนด์ลี่ เลยมีเพื่อนอยู่เยอะ)

0
Venus_A 2 ก.ย. 57 เวลา 13:00 น. 8

ตอนนี้ SM คงเป็น Red Velvet แต่อีกสองค่ายไม่รู้
แต่เริ่มเผยหน้าตาเทรนนี่ผู้หญิงมาแล้วทั้ง YG และ JYP

อยากเห็นสามค่ายนี้ไฝว์กันจัง ><

(โรคจิต -O-)

0
ABCD 2 ก.ย. 57 เวลา 13:42 น. 9

exo got7 winner คนละรุ่นกันนะ 55555 กัซกะวินเนอร์อ่ะน้องใหม่ ส่วน exo อยู๋มานานพอสมควรแล้วนะ ถ้าจะให้แข่งต้องพวก b.a.p vixx มากกว่า

0
คงไม่มโน 2 ก.ย. 57 เวลา 15:10 น. 10

ทั้งสามวงมีไสตล์ต่างกัน และเป็นสไตล์ที่บ่งบอกตัวค่ายชัดเจนนะเราว่า


exo ผ่านการคัดกรองและเคี่ยวมาอย่างดีจาก SM ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการตลาดขั้นเทพ exo จึงเป็นวงน้องใหม่ของค่ายที่เติบโตมีศักยภาพสูงสุด แต่ในขณะเดียวกันก็มีดราม่าเรื่องเดิมๆ คือการฟ้องร้องค่ายตัวเอง หรือศิลปินจะมีแฟนแต่แฟนคลับรับไม่ได้

Winner คัดกรองมาอย่างดีเช่นกันจากค่าย YG เรื่องความเทพของศิลปินการันตีได้ แต่เพิ่งเดบิวท์มาได้แป๊บเดียวอย่างนี้ยังจับกระแสได้ไม่ชัด แม้จะรู้สึกว่าไปได้อีกไกล แต่เรื่องของคาริสมา ในการเป็นศิลปินมันต้องอาศัยเวลา แต่ก็เชื่อได้ว่าสไตล์ของค่ายนี้จะแกร่ง โดยเฉพาะตลาดในประเทศและในหมู่คนชอบเพลงแนวนี้

got7 เป็นน้องใหม่ค่าย JYP ที่ได้ชื่อว่าน่าจะศักยภาพสูงสุดของค่ายแล้วในตอนนี้ การคัดสมาชิกให้มีต่างชาติถึงสามคน บ่งบอกชัดว่าลุงผักคาดการณ์ไว้แล้วว่าตลาดเกาหลีมีขีดจำกัด จึงเลือกให้มีสมาชิกต่างชาติเพื่อการลุยตลาดในเอเชีย

และสำหรับในไทยแล้วดูเหมือนว่า แบมแบม จะสามารถทำหน้าที่ความภูมิใจของคนไทยได้ดี เพราะแม้จะไม่ได้หล่อเหลาที่สุด (เหมือนตำแหน่งในวงของนิชคุณ) แต่สังเกตได้ว่าคนทั่วไปจดจำเขาได้และชอบเขาไม่น้อย และสังเกตได้เลยว่าวงนี้คนที่เด่นจริงๆ จะมีสามคนก็คือมาร์ค แจ็คสัน แบมแบม นี่ล่ะ

ล่าสุดที่ got7 มาเมืองไทยแล้วได้รับฟีดแบ็คขนาดนั้น เราว่าทางค่ายอาจจะเริ่มรู้แล้วล่ะว่ามาถูกทางแล้ว และสังเกตได้เลยว่าคนที่ชอบ got7 ในไทยนั้นไม่ได้มีแค่วัยรุ่น เพราะกระแสในพันทิพเองก็พบว่าคนไทยหลายวัยเลยที่ชอบวงนี้ เสน่แบบธรรมชาติของวงนี้ (และของค่ายนี้) ทำให้got7 เข้าถึงตลาดของไทยได้ไม่ยาก


อืม..ในสามค่ายนี้ เราว่าแฟนคลับ exo มากสุดก็จริง แต่ดราม่าแฟนคลับของค่ายนี้กลับสูงสุดเช่นกัน ถึงกับมีคนเคยเอ่ยว่า SM เป็นค่ายที่ดีทุกอย่าง เว้นอย่างเดียวคือเรื่องแฟนคลับ

เมื่อเทียบกับ JYP, YG จะเห็นว่าแฟนคลับไม่ค่อยก่อปัญหาทะเลาะกันระหว่างวงที่ชอบ YG จะชัดเจนว่าคนที่เป็นแฟนของค่ายนี้คือคนที่มีความเป็นตัวเองสูงจริงๆ ส่วน JYP ก็จะเป็นครอบครัวที่ภาพลักษณ์ดี และแฟนค่ายนี้มีหลายวัยด้วย ไม่ได้จำกัดแค่วัยรุ่น (แบบแฟนคลับก็เป็นครอบครัวกันไปด้วยอะไรอย่างนี้)

0
FIGHTMA 2 ก.ย. 57 เวลา 15:13 น. 11

ไม่ห่างกันมากหรอก WINNER กว่าจะเปิดตัว 555 ใช้เวลานาน

เพราะเพลงทำเอง ท่าเต้นคิดเอง

GOT7 ยังเปิดตัวก่อนพวกนี้อีก

เอาจริงๆ ห่างจาก EXO แค่แปปเดียวเอง

แต่ จขกท น่าจะพูดถูกเรื่องการตลาด การวิเคราะห์

สามค่ายไปคนละแนวเลย

SM กันท่าตลอดเวลา
YG กะ JYP ค่อนข้างอบอุ่นกว่า

0
Osiria&#039;Hight 2 ก.ย. 57 เวลา 21:15 น. 13

ถ้าถามว่าคิดยังไงก็......
คือพูดตามที่ถนัดก่อนนะ เราเป็นExo-l เพราะงั้นจะพูดเรื่องexoก่อน
เราคิดว่า exoยังไปได้ไกล ไกลมากด้วย เพราะช่วงนี้มันอยู่ในช่วงกำลังก้าวเดิน 
อีกอย่างวงนี้มีอะไรมาให้แปลกใจอยู่เสมอๆ คือจะบอกว่า exoดังที่สุด ในตอนนี้นี้ก็คงไม่ใช่นะ เพราะเกาหลีนี่มีบอยแบนด์หลายวงมาก และคงไม่มีใครสำรวจหรอกว่าใครชอบใครบ้าง แต่เพราะexoเป็นวงที่ประสบความสำเร็จมากและถี่ที่สุดในช่วงที่ผ่านๆมา เลยทำให้มีคนรู้จักค่อนข้างเยอะ เราคิดว่า วงของสามีเรายังไปได้ต่อ และอีกไกล ปล.ถ้าแฟนคลับทุกคนรักและไม่ก่อเรื่องดราม่าอ่านะ
ต่อมาพูดถึงgot7 วงนี้จะมีแฟนคลับที่เป็นคนไทยค่อนข้างเยอะ เพราะมีแบมแบมซึ่งเป็นคนไทย สำหรับวงนี้ ก็พึ่งจะเดบิวต์มาได้ไม่ถึงปี แต่ก็มีแฟนคลับถือว่าเยอะมากในไทยนะ ส่วนเกาหลีนี.....เห็นบอกว่า ไม่ได้ดังมากขนาดนั้น อาจจะเป็นเพราะ คู่แข็งเยอะมาก ทั้งต้องแข็งกับวงอื่นๆทั้งในค่ายและนอกค่าย ไม่แปลกที่วงนี้อาจไม่ดังมากในเกาหลี (แต่ก็เป็นที่รู้จัdเพราะเป็นน้องใหม่ไฟแรงอ่ะนะ) สำหรับวงนี้ ก็เรื่อยๆ มันยังไม่มีจุดอะไรที่ผลิกผัน แต่มันน่าจะมีซักวัน เพราะคนในวงนี้ก็หล่อๆและความสามารถเยอะ มันน่าจะมีซักวันที่เขาอาจจะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ก็ได้ใครจะรู้

ต่อมากับวงwinner อืม.....วงนี้พึ่เดบิวต์ออกมาแบบ สดๆร้อนๆ แต่ก็มีคนกรี้ดกร้าดกันมากกกกก สำหรับเราที่เป็นคคหสต.เราว่า วงนี้ยังไม่ใช่วงแนวหน้านะ อาจจะเป็นแค่วงน้องใหม่ที่มีคนรู้จักค่อนข้างเร็วเพราะหน้าตาหรือแนวเพลงที่หน้าสนใจ อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน สำหรับวงนี้เราไม่รู้หรอกว่าจะเป็นไงต่อ เราไม่สามารถคิดหรือเดาได้เลยว่ามันจะเป็นไงต่อ เพราะพึ่งเดบิวต์มาสดๆ เพราะงั้นเราไม่มีความคิดเห็นใดๆเกี่ยวกับวงนี้ นอกจากอวยพรให้ประสบความสำเร็จเหมือนกับพวกรุ่นพี่


- ตอบให้แล้วไม่รู้จะมีใครไม่พอใจรึป่าว ฝากขอโทษด้วยละกันนนนนเพราะนี่เป็นคคหสต.

0
รอยยิ้มเดือนมีนา 2 ก.ย. 57 เวลา 22:25 น. 14

เห็นด้วยค่ะ เรื่องดราม่าแฟนคลับของ EXO ถ้ามันมีน้อยกว่านี้ (ต้องน้อยลงเยอะเลยอ่ะ) มันจะเป๊ะมากๆ เลย >< เราว่ามันไม่ใช่แค่ภาพลักษณ์ของอซอ.ที่ดีขึ้น แต่ภาพลักษณ์ของอซ.ก็จะดีขึ้นตาม เนื่องจากคนโดยส่วนมากจะดูแฟนคลับของศลป.ก่อนเป็นส่วนใหญ่อ่ะ - -

0
รอยยิ้มเดือนมีนา 2 ก.ย. 57 เวลา 22:33 น. 15
    ถ้าเกิดว่า 3 ค่ายยักษ์ใหญ่เกิดไฝว้กันขึ้นมาจริงๆ... คิดภาพตามไม่ออกอ่ะ ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง? เพราะแฟนคลับศลป.ของแต่ละค่ายก็ไม่ใช่น้อยๆ นะ ถึงแม้แฟนคลับของค่าย SM จะขึ้นชื่อว่ามีปัญหามากที่สุดก็เถอะนะ =_= #เพลียจ้ะ แต่แฟนคลับศลป.ค่าย SM ส่วนใหญ่จะรักศลป.แบบถวายหัวอ่ะ ศลป.มีแฟนยังรับกันแทบไม่ได้ไปเป็นแถบๆ แน่ะ #โอเว่อร์ (เผาแฟนค่ายเดียวกันซะละ ฮ่าๆๆ) และแฟนคลับค่าย JYP ค่าย YG ก็อย่างที่หลายกระทู้บอก...มีฐานแฟนคลับที่แน่นอยู่แล้ว ฉะนั้นถ้าจะปล่อยคัมแบคพร้อมๆ กันมันก็คงขึ้นอยู่กับหลักการการเจาะตลาดของแต่ละค่ายแล้วล่ะ ว่าใครจะวางแผนได้ดีกว่ากัน เพราะตัวศลป.เองต่างก็มีความสามารถมากพอๆ กันอ่ะ

     ปล. ความคิดเห็นส่วนตัวของเราเอง ไม่พอใจก็ขออภัย...อย่าก่อมาม่านะ แฮ่~
0
ChuMinie 3 ก.ย. 57 เวลา 19:56 น. 18
เท่าที่ฟังเพลงแล้วนะ

วงที่ถือว่า ทั้งหน้าตา + เสียงที่มีคุณภาพในความคิดเรา
เราว่า GOT7 อ่ะ เพลงเขาฟังเพราะทุกๆเพลงเลย
แถมศิลปินก็เฟรนลี่ เป็นกันเอง อนาคตไกลอยู่แล้ว

สำหรับ WINNER แน่นอนของค่ายนี้
คุณภาพคับคั่งอยู่แล้ว ต่อไปก็คงดังไม่ต่างจากวงรุ่นพี่แน่นอน
ค่ายนี้เขาเน้นคุณภาพอยู่แล้ว


และสุดท้าย
EXO วงนี้เขาติดลมบนอยู่แล้ว เรื่องหน้าตา
แต่โดยส่วนตัว ไม่ชอบเพลงของค่าย SM อยู่แล้ว 
เพราะแทบไม่ได้ยินเสียงของนักร้องสักเท่าไหร่ เน้นแต่เสียงดนตรีอ่ะ
(ไม่ได้เรียนสายดนตรีเลยวิเคราะห์เฉพาะทางไม่เก่งน่ะ)

ก็อนาคตไกลทั้ง 3 วงน่ะ
แต่ก็ต้องดูต่อไปว่าวงไหน จะอยู่ได้นานกว่า
0
กระต่ายป่า 3 ก.ย. 57 เวลา 20:48 น. 19

EXO หรอ แก่แล้วและ ประสบความสำเร็จสูงมาก แต่ดราม่ามีตลอด เต้นเก่ง มีหน้าตาดีมาก คือทุกคนหน้าตาดี ค่ายSM ทุ่มมาก 2 ปีกว่าแล้ว แก่กว่า 2 วงนี่ประสบความสำเร้จในด้านอัลบั้มมากกว่าดิจิตอล แฟนคลับเยอะ แต่แฟนเพลงยังไม่โอเค มีปัญหาบ่อย แต่ก็มีศักยภาพด้านเต้นเยี่ยยมมาก

GOT7 หรอ วงใหม่ดังในไทยสุดๆๆ คือสุดยอดความดังในไทย แต่เกาหลีเฉยๆนะ เดบิวต์มรกานี้เอง
แฟนคลับไทยเยอะ

WINNER นี่พึ่งสดๆ เดบิวต์ได้ไม่เต้มเดือนเลย เน้นการร้องมากกว่า ในไทยนี่เฉยๆมากอะ เพราะไม่ได้เต้นเป็นเอกลักษณ์ ค่อนข้างเน้นร้อง ทำเพลงเอง ต้องฟังเพลงเขาถึงจะวิจารณ์ได้ว่า วงนี้ไม่ใช่แนว YG เหมือนวงก่อน ค่อนข้างไปทางยุโรปไม่ได้เท่าไร ต้องฟังเองถึงจะรู้

0
ภภรยาจงอิน 3 ก.ย. 57 เวลา 21:09 น. 20

เป็น อซอ ค่ะ แต่ก้อชอบทั้ง 3 วงเลยนะ 555
3 วงนี้แนวเพลงก็คนละสไตล์เลยยย แต่เราขอชื่มชม winner คือ ผลงานวงนี้จัดว่าเด็ด พึ่งเปิดตัวไม่นาน แต่เพลงเพราะทั้งอัลบัม ไม่มีเพลงใหนที่ไม่ชอบเลย ไม่เคยมี ศลป วงใหนที่ทำให้เราชอบเพลงยกอัลบัมได้เหมือนวงนี้เลย
ส่วน exo ที่รักก้อดีเหมือนกัน หน้าตาดี แต่การร้องยังโดดเด่นไม่พอ สมาชิกเยอะะแต่ร้องกันจิงๆไม่กี่คนเอง 555 ส่วน got7 ก้อมีความส่มารถไปอีกแบบ น่ารัก เพลงก้อสไตล์ yjp นั่นแหละ 555
แต่คิดว่า 3 วงนี้คงอีกยาวไกลนะ โดยเฉพาะwinner ส่วน exo ที่รักก้อ.. นะ ดราม่าเยอะเหลือเกินน .... แต่ๆๆ อยากให้ winner พุ่งกว่าexo นะ ความสามารถเริ่ดจิงๆ เราเกลียดค่าย sm ด้วยแหละ แต่-รัก ศลป ค่ายมัน ในจัยแอบสนับสนุน yg และ jyp 555
สู้ๆ ทุกวงเก่งมาก

0