Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไม?(+18)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนที่นิสัยข้างนอกห้าวๆ ไม่ได้หวานแหวว น่ารักๆ แต่นิสัยข้างในของเราจะเป็นขี้อ้อน ชอบไปกอดคนอื่น แล้วก็ชอบนอนมาก ขี้เซาสุดๆ ชอบเล่นมือถือ ฟังเพลง อ่านนิยาย ขี้เกียจ(แต่ก็ปากห้าวอยู่ดี) เราเป็นคนปากแข็ง เพื่อนๆเราบางคนก็จะหาว่าเราชั่ว(-_- เดียวกูเตะ-แน่) แต่เพื่อนสนิทจะชอบพูดว่าเรามันกวนส้น(เอิ่ม...อีเพื่อนรักก็ไม่ต่างกันเลย) แต่เพื่อนสนิทมันจะชอบพูดว่าเราเหมือนแมว บางครั้งก็พูดว่ารำคาญเวลาโดนเรากอด แต่สุดท้ายมันก็มากอดเราเอง (เอิ่ม...)
ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่เพื่อน มันอยู่ที่ตระกูลต่างหาก ครอบครัวเรามันมีลูกพี่ลูกน้องเยอะมาก แล้วแต่ล่ะคนก็ไม่ธรรมดา เรามันไม่สนิทกับญาติ เลยไม่ชอบไปออกงาน ทำให้พ่อกับแม่ว่าตลอด "ทำไมไม่เข้าสังคม" "รู้ไหมว่าญาติเราน่ะมองลูกเหมือนเด็กไม่มีมารญาติ" "ทำไมไม่ทำตัวเหมือนพ่อกับแม่ พูดจาก็ไม่ดี" "ทำตัวให้เหมือนผู้หญิงหน่อยจะได้ไหม ทำตัวแบบพี่สาวตัวเองน่ะ" "ทำได้ไหม มารญาติน่ะมีบ้างไหม ถ้าไม่มีก็ไปเรียนซะ" "ปากน่ะก็อยู่นิ่งๆบ้าง อย่าปล่อยคำชั่วๆออกมาจะได้ไหม" "ถ้าทำตัวแบบนี้อีก พ่อจะเอาลูกไปโรงเรียนประจำน่ะ"
ตอนนั้นเราก็จุก ทำไมล่ะ ก็เราเป็นแบบนี้ เราก็อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองแต่ก็ทำไม่ได้ ไม่มีใครให้เวลาเราเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยซ้ำ ไม่เคยมีใครชมเรา มีแต่คนชอบว่าชอบด่า แต่เราก็ด่ากลับไม่ได้เพราะมันเป็นญาติของเรา ชอบเอาเราไปเปรียบเทียบคนนั้นคนนี้แม้แต่กระทั้งพี่สาวเรา พ่อกับแม่ก็เอาเราไปเปรียบเทียบด้วย เราก็อยากทำตัวเหมือนผู้หญิงแต่เราก็ทำไม่ได้ ก็เราห้าวแบบนี้อยู่แล้ว ทำไมต้องมาว่ากันด้วย ไม่พอใจมากก็ไม่ต้องมาสนใจเราสิ หึ่ย~คิดแล้วก็ทั้งโมโห น้อยใจ เสียใจ เราอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่ก็ทำไม่ได้ ช่วยบอกเราหน่อยได้ไหม ว่าเราควรทำยังไงดี

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

- Avan - 13 ก.ย. 57 เวลา 08:35 น. 3

นิสัยของจขกท.เป็นยังไงเหรอคะ?

ขอรายละเอียดหน่อยได้ไหม บอกนิสัยมาแค่นี้เราวิเคราะห์หาสิ่งที่ต้องแก้ไม่ได้อ่ะคะ
พูดคำหยาบคายรึเปล่าคะ เวลาอยู่กับญาติๆเป็นยังไง กลายเป็นคนนิ่งๆเงียบๆเลยรึเปล่า ถามคำตอบคำไหม พูดกับผู้ใหญ่มีหางเสียงไหม ยกมือไหว้ญาติที่เจอบ่อยไหม สิ่งเหล่านี้ถ้าหากไม่ทำมักทำให้ผู้ใหญ่และญาติๆคิดว่าไม่มีมารยาทและไม่มีสัมมาคารวะนะคะ


เราก็เคยเป็นแบบจขกท.นะ ตอนนี้เราเป็นคนสองบุคลิกไปละ อยู่กับญาติผู้ใหญ่พูด ค่ะ ขา ไหว้ ยิ้มให้ตลอด แต่งตัวเป็นสาวหวานชนิดมดขึ้น ทำตัวให้ดูน่ารัก แต่อยู่กับเพื่อน มาเป็นสวนสัตว์เลยคะ วรนุชเอย ภาษาพ่อขุนเอย แต่งตัวเหมือนทอมบอย55555
เราเลือกที่จะแสดงให้เห็นในสิ่งที่พ่อแม่พี่น้องอยากเห็นว่าเราเป็น และแสดงสิ่งที่เป็นตัวเรากับคนที่ไว้ใจคะ^^

แล้วก็ เรื่องการเข้าสังคมเป็นเรื่องที่ควรจะสนใจไว้นะคะ เพราะหากจขกท.เข้าสังคมไม่ได้เนี่ยก็อาจจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้าอะไรแบบนี้นะ แถมการเข้าสังคมยังทำให้เราเจอคนหลายๆประเภทด้วยนะคะ เวลาเราไปงานแล้วต้องนั่งเฉยๆ เราชอบดูพฤติกรรมคนโต๊ะใกล้ๆนะ แล้วก็แอบฟังนิดนึง สันนิฐานว่านิสัยคนนั้นเป็นอย่างนี้ คนนี้เป็นอย่างนั้น จากวิธีการที่เขาพูดคุยและน้ำเสียงที่ใช้ :) ลองไปดูหลายๆครั้งก็จะปรับตัวได้และชินไปเองคะ

เขียนซะยาวเลยยย ช่วยตอบเรื่องนิสัยด้วยน้า เผื่อว่าเราจะช่วยได้บ้าง หรือมีอะไรสงสัย คับข้องใจอีก ตอบกลับมาเลยคะ เรายินดีช่วย และคิดว่าอีกหลายคนก็คงอยากช่วยเหมือนกัน^-^
0
ฮุนฮุน~ ลู่ลู่^^ 13 ก.ย. 57 เวลา 13:16 น. 6

ก็ถ้าอยู่กับญาติก็จะนิ่งๆ ไม่พูดอะไร แต่ก็ไหว้บ้างไม่ไหว้บ้าง อึดอัด พูดไม่ออก กลัวว่าถ้าพูดออกไปแล้วจะหลุดคำหยาบแล้วมันไม่เข้าหูพวกผู้ใหญ่ เราเลยไม่อยากพูด

แค่ถ้าให้ไปอยู่กับเพื่อนแล้วล่ะก็...รู้สึกปลดปล่อย โล่งมาก สบายใจขึ้นเยอะเลยล่ะ เราพูดได้สบาย หรือเวลาอยู่กับพี่สาว นิสัยของพวกเราก็เหมือนกันนิดหน่อย พวกเราสองคนบางครั้งก็พูดดี บางครั้งก็พูดหยาบใส่กัน แต่ก็ไม่ได้โกรธอะไรกันหรอกน่ะ ออกจะชอบซะด้วยซ้ำที่ได้พูดแบบนีั้

เอิ่ม...อ่านความคิดเห็นแล้ว รู้สึกว่าตัวเองชั่วยังไงก็ไม่รู้ตกใจ

0
เทพบุตรสยบฟ้า♛ 13 ก.ย. 57 เวลา 15:01 น. 7

การปรับปรุงตัวเราเอง เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เราลองมองตัวเองดูก่อนครับ เท่าที่ผมดู เจ้าของกระทู้ก็รู้ตัวเอง ว่าปรับเปลี่ยนนิสัยไม่ได้ แล้วนับภาษาอะไรกับจะไปปรับเปลี่ยนนิสัยคนอื่นหรือครับ คนเราเองก็มีนิสัยนินทาอยู่แล้ว ไม่มีใครที่ไม่โดนนินทาหรอกครับ โดยเฉพาะเวลาจับกลุ่มกันก็ต้องพูดถึงเรื่องคนโน้นคนนี้ จริงใหมครับ ดังนั้นแล้วตัวเราต้องมีสติ การที่เขาตำหนิเราหากนำมาพิจารณาให้ดีแล้วกลับเป็นประโยชน์กับตัวเรานะ เพราะนิสัยเสียของเราเองบางทีเพื่อนอาจจะไม่กล้าพูดเพราะต้องการถนอมน้ำใจ และถ้้ามีคนมาพูดแล้วเราต้องรู้ตัวเรา และปรับเปลี่ยนตัวเราให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตัวเราและคนอื่น อย่าเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง เพราะอาจทำให้เราทำในสิ่งที่ผิด ต้องเอาสติเป็นที่ตั้ง ไม่อย่างนั้นแล้วคนอื่นจะมองเรากลายเป็นคนดื้อรั้นไร้เหตุผล ที่สำคัญ อย่าอ้างว่า ก็เราเป็นคนแบบนี้เด็ดขาด เพราะทุกคนก็สามารถอ้างได้ จำไว้เราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก เพราะอาจจะมีคนที่ไม่ทนนิสัยของเราก็ได้ การทะเลาะหรือฆ่ากันตายก็เพราะแบบนี้แหล่ะ การเปลี่ยนตัวเองสามารถทำได้ทันที่ โดยการหักห้ามใจ มันเกิดขึ้นจากภายใน ดังนั้นหากเข้าใจโดยถ่องแท้แล้วการเปลี่ยนตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องยาก

0
นมสด อุ่นอุ่น ( ลิ้มฮงล้ง ) 13 ก.ย. 57 เวลา 15:48 น. 8

          ก็ยังเด็กอยู่ ให้เวลาเป็นตัวขัดเกลา อย่าไปฝืน
แต่ไม่ได้ให้ไม่ปรับปรุงนะ เรื่องแบบนี้ต้องค่อยเป็นค่อยไป
พอได้ผ่านได้เรียนรู้อะไรเยอะขึ้น คนเราทุกคนจะเข้าใจ
และปรับตัว ให้เข้ากับสังคมรอบข้างได้

0