Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เข้า อุอรพิท ม.4 -0-

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เออคือ จะสอบเข้า อุดรพิท ม.4 คือมันมีห้องพิเศษกับธรรมดา พวกห้องธรรมดามีแนวข้อสอบยังไง วิะ๊เตรียมตัวแล้วเน้นวิชาไหนมากสุดครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ลูกน้ำเงินชมพู 20 ก.ย. 57 เวลา 21:24 น. 1

ข้อสอบมีทั้งหมด5วิชาหลัก วิทย์ คณิต อังกฤษ ไทย สังคม ข้อสอบรอบห้องธรรมดาไม่ยากไม่ง่ายครับ แต่คนสมัครเยอะนิดนึงปีที่แล้วคนสมัครเกือบแปดร้อยรับแค่ 75คน การคิดคะแนนเค้าจะคิดแบบเอาคะแนนห้าวิชามารวมกัน(น่าจะวิชาละ80คะแนน)รวมกับเกรดเฉลี่ยที่คิดออกมาเป็นคะแนนรวมกับคะแนนโอเน็ต เพราะฉะนั้นสอบโอเน็ตอย่าทำเป็นเล่นนะครับ เพราะคะแนนมันเฉือนกันแค่จุดทศนิยมจริงๆ ย้ำว่าแค่จุดทศนิยม!!!!
-ข้อสอบวิทย์ ออกทั่วๆไปที่เรียนมาอ่ะ มีคำนวณไฟฟ้านู่นนี่นั่น มีถามพลังงานศักย์พลังงานจลย์ การสืบพันธุ์ ระบบนิเวศก็มีนะแต่ไม่เยอะเท่าไหร่ เคมีก็ออกแบบพวกสารนู่นนี่นั่น
-ข้อสอบคณิต คณิตไม่ยากครับ ที่เรียนมาเลยออกหมดแทบทุกเรื่อง (ปีพี่เรื่องสถิติออกเยอะ)
-ไทย หลักภาษาเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกก (กอไก่ล้านตัว) ให้เวลาน้อยมากกกกกกกก (กอไก่พันล้านตัว) หกสิบข้อให้เวลาสี่สิบนาที แนะนำว่าได้ข้อสอบมารีบทำเลยอย่าลังเล
-สังคม ก็ความรู้ทั่วๆไปอ่ะ ภูมิศาสตร์ เศรษฐศาสตร์
-อังกฤษ พาร์ท vocab ยากสุด นอกนั้นก็ไม่ยากเท่าไหร่ครับ

สุดท้ายท้ายสุดอยากจะบอกน้องว่าตั้งใจเรียนในห้องให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เก็บเกรดให้ได้เยอะๆ สอบโอเน็ตอย่าคิดว่าไม่สำคัญ มันสำคัญจริงๆ พี่สอบติดอันดับค่อนข้างท้ายๆแต่ก็ดีใจและภูมิใจมากที่ได้เป็นลูกน้ำเงิน-ชมพู หวังว่ารับน้องปีหน้าจะได้เจอกันนะครับ สู้ๆ #Hong7familyUP

0