Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประโยชน์เน้นๆ จากซาซิมิ ที่ไม่ควรพลาด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ผลสำรวจแบบ สอบถาม เฉพาะสุภาพสตรี 30 ท่าน

คำถามแรก คุณเคยกินปลาดิบหรือไม่

เคย 97%(29 คน)

ไม่เคย 3%(1 คน)

สำหรับคนที่ ไม่เคยกินนั้น ได้ให้สาเหตุว่า เป็นเพราะไม่กล้ากินเนื่องจากมันเป็นอาหารที่ไม่สุก รู้สึกขยะแขยง เลยไม่คิดที่จะลองกิน

คำถามที่สอง(สำหรับคนที่เคยกิน) คุณรู้สึกชอบปลาดิบหรือไม่

ชอบ 41.38%(12 คน)

ไม่ชอบ 58.62%(17 คน)

เป็นที่น่าสังเกตุว่าในจำนวน 12 คนที่ชื่นชอบการกินปลาดิบนั้น มีอยู่ คนเท่านั้น ที่กินครั้งแรกแล้วประทับใจ รู้สึกอร่อย ส่วนที่เหลืออีก 10 คน ในครั้งแรกที่กินนั้น มีทั้งรู้สึกเฉยๆและไม่ชอบ แต่ได้มีโอากาสลองกินไปซักพักนึง จึงเริ่มคุ้นในรสชาติ ไม่รู้สึกขยะแขยง และเปลี่ยนกลับมาเป็นชื่นชอบในที่สุด

สำหรับคนที่ไม่ชอบนั้นได้ให้เหตุผลไปในทิศทางเดียวกัน นั่นคือ ยังรู้สึกขยะแขยงต่อปลาดิบ ถึงกล้ากินแต่ไม่ยังไม่คุ้นยังไม่ชิน

และในจำนวน 17 คนนี้ มีอยู่ คน ที่กินปลาดิบในครั้งแรกแล้วไม่ชอบ และไม่กินอีกเป็นครั้งที่ ส่วนที่เหลือสามารถกินได้แต่ไม่ได้รู้สึกว่าอร่อย รึชื่นชอบแต่อย่างใด

คำถามที่สาม(สำหรับคนที่ชอบกิน) ปลาดิบอะไรที่คุณชื่นชอบมากที่สุด

ปลาแซลมอน 100%(12 คน)

เป็นไปอย่างที่หลายๆท่านคงจะคิดไว้ ทั้ง 12 คนให้คำตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ปลาแซลมอน ด้วยเหตุผลที่ว่า รสชาติถูกปาก หวาน อร่อย อีกทั้งยังมีประโยชน์อีกด้วย

อยากรู้ว่า หลังจากอ่านบทความนี้ จะมีคนที่เปลี่ยนไปชื่นชอบการกินปลาดิบได้กี่คน นะ ถ้ารู้ว่าประโยชน์ของแซลมอนมีมากขนาดนี้ !!!

 

เชื่อกัน ว่า ปลาทะเลเขตหนาวของมหาสมุทรแอตแลนติก (หรืออลาสก้าของประเทศสหรัฐอเมริกา) จะมีโอเมกา-มากกว่าในเขตร้อน โดยเฉพาะปลาแซลมอนจัดว่าเป็นปลาที่มีโอเมกา-สูงกว่าปลาทะเลชนิดอื่นๆ ซึ่งกรดไขมันโอเมกา-นี้จะประกอบไปด้วยกรด EPA และ DHA
คุณประโยชน์ของโอเมก้า-ที่ได้จากปลาแซลมอนและสารสกัดจากเยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอน

สามารถลดคอเรสเตอรอลและไขมันที่ชอบสะสมตามผนังหลอดเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคหัวใจ และหลอดเลือด
ชะลอการปวดบวมของโรคกล้ามเนื้ออักเสบและโรครูมาตอยด์ ซึ่งเป็นโรคเรื้อรังและทำให้ข้อพิการ
ลดการเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งบางชนิด เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งสำไส้ใหญ่ เป็นต้น
ลดอาการเย็นของมือและเท้าในผู้ป่วยโรคเรย์นอค
-  ปรับสมดุลระบบไหลเวียนโลหิต และระบบของร่างกาย

-         - บอกลาขอบตาดำ แบบหมีแพนด้านไปเลย เพราะในสารสกัดจากเยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอน มีการวิจัยมาแล้วว่ามีสารช่วยกระตุ้น Growth Hormones จำนวนมาก ในระหว่างที่หลับ นั่นเอง

 โดยสรุปคร่าวๆ นี่แหละประโยชน์ของปลาแซลมอนที่อยากให้เพื่อนๆรู้จ้า

 

ถ้าใครไม่ชอบทานปลาแซลมอนแบบดิบๆ เดี๋ยวนี้เขามีสารสกัดจากเยื่อหุ้มรังไข่ปลาแซลมอนออกมาแล้วนะจ้ะ ทานง่ายสะดวกด้วย เพราะเป็นแคปซูล ประโยชน์เทียบเท่ากับการกินปลาแซลมอนดิบๆเลย ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกนึงของคนที่อยากทานปลาแซลมอนแต่กลัว ความคาว และ ไม่สะอาด นะจ๊ะ 

เป็น ยังไงบ้างคะในเมื่อรู้ประโยชน์ของปลาแซลมอนมากขนาดนี้แล้ว ท่านที่ไม่เคยคิดจะกิน หรือกินแล้วแต่ยังไม่ชื่นชอบ ท่านจะไม่ลองกินดูอีกซักครั้งเลยเหรอค่ะ


 

แสดงความคิดเห็น

>