Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่อง JESSICA ความเห็นส่วนตัว (อยากให้อ่านจังT^T)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากให้อ่าน อยากมีเพื่อนพูดคุยและแชร์ความรู้สึกต่างๆคะ เราเสียใจมากที่เป็นแบบนี้ 3 วันยังเศร้าอยู่เลย T^T ยังไงก็อยากให้อยู่ครบ 9 คนจนจบ (หมายถึงตลอดไป ไม่ว่าใครจะทำอะไร เดินเส้นทางไหน ก็อยู่ 9 คนตลอดไป ไม่ใช่ตัดออกฟ้าผ่า แบบ...จบไม่สวยอย่างนี้) แต่หลังจากอ่านคำแถลงทั้ง 2 ฝ่าย ทั้ง SM และ Jessica ก็มีความคิดเห็นดังนี้

- เจสตั้งใจจะออกอยู่แล้วจากคำแถลงฉบับแรกของ SM "...ทางเราจึงขอแจ้งว่า ในฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้ เนื่องด้วยเหตุผลส่วนตัว เจสสิก้า เธอได้แจ้งเราว่าเธอจะหยุดการโปรโมทอัลบั้ม แม้ว่าจะมีการแจ้งให้ทราบทันทีจากทางเจสสิก้าแล้ว แต่ทางต้นสังกัดและสมาชิกวง SNSD ก็พยายามจะแก้ปัญหารวมถึงทำกิจกรรมต่างๆอย่างดีที่สุด..." ซึ่งเรารู้สึกเสียใจนะที่เจสคิดแบบนี้ ถึงเราจะสนับสนุนและยอมรับความจริงว่าวันหนึ่งทุกคนจะแยกย้ายและทำตามฝันของตัวเอง แต่อย่างที่บอกข้างต้น...จับมือให้ครบจนถึงที่สุดไม่ได้หรอ ไหนพวกเธอสัญญากันแล้ว... แต่นั้นก็อีกเจสสิก้าก็เปลี่ยนความคิดและจะอยู่ SNSD ต่อไป (เราดีใจมาก T^T)

- SM คงจะสุดทนจริงๆถึงได้ปลดเจสแบบฟ้าผ่าอย่างนี้เพราะเอสเอ็มรู้ดีถึงความนิยมและรายได้หลักที่ได้จาก SNSD แต่ก็คงต้องยอมด้วยเหตุผลที่น่าจะเป็นไปได้...

** เจสว่าเจสทำได้ (ทั้งวงและส่วนตัว) แต่ถึงเวลาจริงๆเจสก็ทำไม่ได้ (ได้แต่ไม่ดี) ซึ่งเราคิดว่างานมิตติ้งที่จัดขึ้นที่จีนนั่นละคือการฟันธงลงชัดของ SM ว่าให้เจสออกจากวงเพราะเจสหายไป (ไปนิวยอร์ก) เป็นอาทิตย์ (กับคนที่คุณก็รู้ว่าใคร) ด้วยเรื่องส่วนตัว แล้วคิดหรือเปล่าว่างานต้องมีการวางแผนและเตรียมตัวการที่เจสหายไปทำให้อีก 8 คนทำงานต่อลำบาก เจสคงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะเธอก็กลับมาทันงานแล้ว ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้คงเกิดขึ้นบ่อยเลยทำให้ SM และสมาชิกต้องการคำตอบจากเจสว่าจะเอาอย่างไร แต่ก็ไม่ทันแล้ว SM ลงดาบแล้ว ซึ่งทำให้ทั้ง เจส อีก 8 คน และโซวอนไม่ทันตั้งตัว

** เรื่องผลประโยชน์มันแน่นอนอยู่แล้ว ใครก็รู้ว่า SM เป็นยังไง และก็โยงไปถึง ไทเลอร์ ควอน ผู้สนับสนุนหลักของเจสสิก้าด้วย

- เราไม่พอใจเท่าไหร่ที่เจสแถลงออกไปอย่างนั้น
“..การที่ฉันต้องถูกเพื่อนและต้นสังกัดที่อยู่กันด้วยความรักความทุ่มเทมานานกว่า 15 ปี บอกให้ออกจากโซนยอชิแดด้วยเหตุผลที่ว่าฉันทำธุรกิจ มันทำให้ฉันรู้สึกเจ็บและเศร้ามาก...”
เราคิดว่าเรื่องนี้เป็นการสื่อสารและเข้าใจที่ผิดพลาดของทั้งเจสและสมาชิก ทุกคนคงสนับสนุนและดีใจกับเจสอยู่แล้วแต่ที่บอกข้างต้น เจสไม่สามารถทำได้ เจสทำ 2 อย่างไม่ได้ ในขณะที่เจสทำงาน (ส่วนตัว กับ คนนั้น) ทุกคนที่เหลือต้องรอเจสคนเดียว สมาชิกทุกคนก็คงเครียดและนัดมาประชุมกัน
“...หลังจากเปิดตัวมาได้เพียงหนึ่งเดือน ต้นเดือนกันยายนปรากฏว่าสมาชิกเปลี่ยนจุดยืนแบบปุบปับ จนทำให้ต้องมีการพูดคุยกัน หลังจากนั้นฉันก็ถูกให้เลือกว่าจะเลิกทำธุรกิจหรือจะเลิกเป็นโซนยอชิแด...”
สมาชิกที่เหลือคิดว่าตอนนี้เจสไปไกล ไกลเกินคาด ไกลจน SNSD จะไปต่อไม่ได้เมื่อขาดคนนึงไปเลยอยากให้เจสตัดสินใจหรือพิจารณาให้ละเอียดว่าจะยังไงต่อ แต่ความหมายของเจสคงรู้สึกไม่ดี รู้สึกถูกหักหลังเมื่อให้ตัดสินใจ เจสเข้าใจว่าสิ่งที่เธอทำไม่ได้แย่หรือเดือดร้อนเลย ทุกคนก็สนับสนุนดี แล้วทำไมแบบนี้?

- แต่ลึกๆแล้วเราไม่ได้คิดว่าเจสโยนความผิดให้เพื่อนหรอกนะ เจสอาจไม่เข้าใจความหมายของสมาชิกที่เหลือที่ขอให้เธอตัดสินใจ

- เราคิดว่า SM พลาดอย่างแรงที่ให้เจสออก (ถึงเราจะพอเข้าใจเหตุผลแล้วก็เถอะ) แต่ไม่เห็นด้วย น่าจะเจรจาไปเรื่อยๆ ประคับประคองกันไป ยอมๆกันไป หยวนๆกันไป ไม่ได้เหรอ เพราะความจริงยังไง SNSD ก็จะไม่เหมือนเดิม ฐานแฟนคลับเจสค่อนข้างเยอะ แถมเด็กใหม่ก็เกิดเป็นดอกเห็ด (ไหนจะการแถลงของเจส ในเชิงถูกสมาชิกรวมหัวกัน) แฟนคลับคงลดไปอย่างน่าใจหาย

- ไทเลอร์ ควอน คือตัวแปรสำคัญ แน่นอน! และเราก็เชื่อว่า โซวอนเกลียด ไทเลอร์ ควอน! T^T (โธ่ เจส เธอก็มี ‘ควอน ยูริ’ อยู่แล้วไง)

นี่คือความคิดเห็นของเราซึ้งไม่ได้ดราม่า (ถึงตอนนี้กำลังดราม่า T^T) แต่เพราะเราเสียใจจริงๆ เราติดตาม SNSD จนวันแรกของพวกเธอจนถึงวันนี้ ดูรายการ และโชว์ของพวกเธอ ฟังเพลงของพวกเธอทุกวัน รู้ถึงนิสัยและความเกรียนของทุกคน เราไม่ใช่ติ่งเกาหลี แต่เราเป็นแฟนคลับ SNSD ที่ชื่อ โซวอน เราไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดก็ต้องยอมรับและก็หวังลึกๆว่า ทุกอย่างมันจะกลับมาเหมือนเดิม ไม่ใช่เรื่องจริงที่เกิดขึ้น...

และถึงยังไงเราก็จะติดตาม SNSD ตลอดไป ซึ่งนั้นหมายถึงเจสสิก้าด้วยเพราะเราไม่เคยคิดว่า
เจสไปไหน เจสคือ GG ไม่ว่าจะตอนนี้ ตอนนั้น ตอนโน้นหรืตอนไหน Girls’ Generation มี 9 คนเสมอและตลอดไป

ขอบคุณถ้ามีคนรับฟังคิดว่าก็จะมีแต่หัวอกเดียวกัน

ปล.เราอยากให้มีการประท้วง SM… (ขำๆนะ) >< (แต่ก็จริงๆนะ)


เครดิต http://pantip.com/topic/32652654 อยากให้อ่านอย่างมีสติ พิจารณาดีดีนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

สามองศา 2 ต.ค. 57 เวลา 22:21 น. 1

รู้สึกไม่เห็นด้วยนะ เจสคงไม่โกหก หากความจริงปารกฏเจสคงโดนยับ 
เอสเอ็มพูดให้ตัวเองดูดีเสมอ กรณีตัวอย่างมีให้เห็นจากหลายๆคนที่ออกไปก่อนหน้า

อันนี้ส่วนตัว ไทเลอร์ ควอน คือตัวแปรสำคัญ แน่นอน! และเราก็เชื่อว่า โซวอนเกลียด ไทเลอร์ ควอน! T^T (โธ่ เจส เธอก็มี ‘ควอน ยูริ’ อยู่แล้วไง) 

ถ้าจะเสียเพราะ ผช ไม่ใช่แน่ๆ เพราะคิดว่าเจสน่าจะคบเขามานานมากแล้ว ไม่เช่นนั้นคงไม่คิดเรื่องแต่งงาน

0
MoNKeY D YuL's... 2 ต.ค. 57 เวลา 23:08 น. 2

ขอคุยด้วยคนนะคะ xD

อืมมม มันเศร้าจริงๆค่ะเป็นครั้งแรกในชีวิตเลยแหละที่ฟังเพลงgeeแล้วน้ำตาไหล ฮ่าๆ แต่แปลกมากๆที่เรากับไม่รู้สึกแย่มากอย่างที่คิดค่ะ มันเป็นความรู้สึกเชื่อมั่นในอะไรสักอย่างบอกไม่ถูกเหมือนกันค่ะ แถมกว่าจะมีเรื่องแบบนี้วงก็ใกล้จะถึงเวลาอยู่แล้ว เลยค่อนข้างเจ็บปวดน้อยหน่อยลองเทียบว่าออกตั้งแต่5ปีก่อนซิคะ ระบมหนักกว่านี้แน่ๆ เสียดายอย่างเดียวที่เวทีสุดท้ายของพวกเธอจะไม่ได้เห็นเก้าคนบนนั้นแค่นั้นเอง เพราะสำหรับเรา7ปีที่ผ่านมาเต็มไปด้วยความทรงจำดีๆเยอะมากๆแล้ว แทบจะเมมไว้ไม่หมดเลยจริงๆ อีกสามปีข้างหน้าสำหรับเราเหมือนเป็นแค่กำไรให้สาวๆกับโซวอนได้กอบโกยความสุขเพิ่มเติม เป็นเวลาเตรียมสร้างทางลงที่สวยงาม
ก่อนจะแยกย้ายกันจริงๆเท่านั้นเอง 
คิดว่าสิก้าคิดผิดไปหน่อยค่ะคือคิดจะทำธุรกิจจริงจังเป็นเรื่องเป็นราวระหว่างที่ก็ยังเป็นโซชิอยู่ ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่รออีกสามปีเพราะต่อให้วงหยุดโปรโมตไปแต่ชื่อวงก็จะติดตัวไปจนตายอยู่ดี ถึงตอนนั้นจะทำธุรกิจอะไรภาพเจสสิก้า โซนยอชิแดก็ตามหลอนไปตลอดแน่นอน การตัดสินใจแบบนี้ เห็นๆอยู่ว่าสิก้าลดความสำคัญของวงลงด้วยตัวเองเลย ตั้งใจแบ่งเวลาของวงให้กับธุรกิจของตัวเอง วงยังสำคัญนะแต่ไม่ได้สำคัญที่หนึ่งสำหรับสิก้าอีกแล้ว เราว่าสิก้าพลาดเรื่องการวางแผนชีวิตค่ะ เป็นการตัดสินใจที่เราคิดว่าพลาดมากๆจริงๆ ไม่รู้ว่าเพราะมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหรือเวลารึเปล่าถึงต้องรีบเปิดรีบทำราวกับต้องเวลานี้เท่านั้น เห็นด้วยค่ะว่าเรื่องนี้แฟนของสิก้ามีส่วนแน่นอนไม่มากก็น้อย ทั้งๆที่ควรจะห้ามจะเตือนสิก้าเรื่องผลกระทบกับบริษัทถ้าเริ่มทำธุรกิจใหญ่ขนาดนี้ตอนนี้แต่กลับเป็นสนับสนุนแล้วถือหุ้นใหญ่อีก น่าจะหุ้นใหญ่สุดด้วยปะ? -*- เห้ออออนี่รักกันจริงไหมเนี่ย หรือจะบอกว่าไม่รู้เรื่องพวกนี้ทั้งที่เป็นนักธุรกิจแล้วก็วางแผนธุรกิจเป็น เหอะๆ รอดูอยู่นะว่าแฟนสิก้าจะช่วยนางแก้ปัญหายังไง หวังมากๆว่าจะทำหน้าที่คนรักที่ดีอย่างที่ชอบโชว์แมนผ่านโซเชียล ก็ว่าอยู่ว่าทำไมรู้สึกไม่ถูกชะตากับนายนี่ตั้งแต่แรกแล้ว....แต่ยังไงก็เอาใจช่วยทั้งสิก้า ทั้งอีกแปดคน หวังว่าถ้าไม่คิดกลับเข้าวงก็อย่าให้ธุรกิจล่มเลย ขอให้สิก้าตั้งใจทำมันให้ดี เพราะนี่ก็เป็นสิ่งที่สิก้าเลือกเองว่าอยากจะทำมัน จะเป็นกำลังใจให้ เรื่องนี้ไม่เข้าข้างใครสงสารและเห็นใจทุกฝ่ายทั้งบริษัทและเก้าสาว แต่ตอนนี้เป็นห่วงสิก้าจริงๆ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสิก้าคนเดียวเลยว่าจะเดินต่อไปยังไง

ปล.ขอบคุณสำหรับพื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นนี้นะคะ :)
0
SnSd FFFFF 3 ต.ค. 57 เวลา 17:55 น. 3

ถูกค่ะที่เจสไม่โกหก และก็ถูกที่ SM เป็นยังไงก็รู้กันอยู่ แต่เราคิดว่าไทเลอร์คือตัวแปร (ไม่ได้หมายความว่าเสียเพราะผู้ชาย) เพราะไทเลอร์เป็นหุ้นส่วนใหญ่ธุรกิจของเจส (สนับสนุนหลักนั่นเอง) จึงทำให้หลายๆอย่างเกิดขึ้น ก็คือการทำงานกับวง เพราะเจสได้ทุ่มกับธุรกิจไปมากจนทุ่มกับวงไม่เต็มที่ จึงเกิดการพูดคุยกันและเจสก็คิดว่าอีก 8 คนไม่เข้าใจ จึงเขียนคำแถลงไปอย่างนั้นจนตอนนี้อีก 8 คนที่เหลือถูกด่าว่าทำร้ายเจส (โดยเฉพาะแทยอน คิดว่าเพราะแทเป็นลีดเลยโดนหนัก) คิดดูว่า ซอหรือทำร้าย ยุน ยู หรือ? ซึ่งเชื่อว่าใครได้ติดตามก็จะรู้ว่าเขารักกัน ใช่มะ แต่เจสน่าจะเข้าใจเพื่อนด้วยว่า ทุกคนต้องรอเจส (ยกตัวอย่างที่เจสหายไปนิวยอร์กกับไทเลอร์แบบส่วนตัวเป็นอาทิตย์) เรารักเจสและไม่โกรธเจสเลยคะ ยังเศร้าทุกครั้งเวลาฟังเพลงได้ยินเสียงเจส เราสนับสนุนเจสแน่นอน แต่มันก็คือความเห็นเราละนะ อีกอย่างที่อยากให้อ่าน http://www.daradaily.com/news/43805/read/ ก็ต้องพิจารณานะ อย่าไปเครียด (บอกตัวเองด้วย) ฮ่าๆๆ

0
เจเจ กลับมา 3 ต.ค. 57 เวลา 18:15 น. 4

หัวอกเดียวกันเลย T^T ในไอแพดกว่าทั้งหมดเป็นเพลงของ SNSD ฟังทุกวันจริงๆ ฟังไปเต้นไป >< แต่ตั้งแต่เกิดเรื่องเพลงจะสนุกแค่ไหน น้ำตาก็ไหลอยู่ดี แบบว่า จะไม่มีแบบนี้อีกแล้วนะ จะไม่เห็น 9 เกรียน อีกแล้วนะ เหมือนมี 9 สาวเป็นพี่สาวเป็นเพื่อน 7 ปีเลยนะ แก่ไปพร้อมๆกันเลย ความทรงจำก็มากมาย ส่วนเรื่องธุรกิจเจสเราให้ความยุติธรรมนะ ถ้าไม่เริ่มตอนนี้จะเริ่มตอนไหน เราสนับสนุนและยินดีมาก แต่อย่างว่า มันใหญ่โตเกินคาด เจสเองก็คงทุ่มธุรกิจมากจนลืมวง สุดท้ายต่างฝ่ายก็ไม่เข้าใจกัน ฝั่งเจสคิดว่าเพื่อนไม่เข้าใจ บีบเธอออก ส่วนเพื่อนเจสก็ทุ่มไม่เต็มที่ เดี๋ยวหายไปบ้าง จะเตรียมทีมกันได้ยังไง แต่สุดท้ายเราไม่โกรธเจสเลยคะ รักเจส รักทุกคน SNSD จะสง่าที่สุดเมื่อยืนครบ 9 คน สนุบสนุนตลอดไปค่ะ (อันนี้อยากให้อ่าน แต่ก็ฟังหูไว้หู พิจารณานะค่ะ http://www.daradaily.com/news/43805/read/) สู้สู้นะสู ><

0
Jessicalikah 3 ต.ค. 57 เวลา 22:33 น. 5

เราไม่รู้จริงๆอะเรื่องข่าวว่าหายไป 'กับไทเลอร์ ควอน' มันไม่มีหลักฐานอะไรยืนยันเลย แล้วพวก dispatch หรือคนที่บอกว่าที่สนิทกับเจสก็ไม่ได้ยืนยันตัวตนหรืออะไรก็ตาม ในโลกนี้นะชีวิตมันคือเกม ยิ่งคนที่ทำธุรกิจด้วยแล้ว เราเชื่อว่าต้องมีอะไรที่เรายังไม่รู้และเราอาจไม่มีวันได้รู้ 55555
-ข้อมูลยังไม่เพียงพอต่อการตัดสินอะไรทั้งนั้น
-เรายังไม่อยากลากดึงบุคคลที่3เข้าเรื่องตอนนี้
-เราไม่ปักใจเชื่อข่าวที่ไม่ได้รับการยืนยันอะไรก็ตาม ตัดประเด็นพวกนั้นไปให้หมด
-เราเห็นด้วยกับความเห็นที่ว่าเจสไม่ได้โกหก เพราะเธอไม่เคยโกหก ออกงานต่างๆแม้กระทั่งสีหน้าที่เบื่อหรือง่วงนอนก็แสดงออกมาให้เห็นเสมอๆ ไม่ฝืนยิ้ม ไม่แกล้งทำ เราจึงเชื่อว่าเธอเป็นคนจริงใจพอสมควร
-นางบอกว่าไทเลอร์เป็นเพื่อนสนิทเท่านั้น ประเด็นนี้ฟันธงไม่ได้ แต่ก็น่าคิด สมมุตละกันว่าเราเลือกเชื่อเจส 5555
-สิงห์ pantip ก็บ้าบอ อย่าไปอ่านมันมาก มีแต่คนมีความรู้ทั้งนั้น เหตุผลล้านแปดมาสนับสนุนมันก็มีเค้า แต่คงลืมไปว่าที่เอามาโยงๆหลายอันก็โคมลอย

สรุปว่า อยู่เฉยๆ นิ่งๆ ทำตามความรู้สึกตัวเอง สำหรับเราแล้วเราซัพพอร์ต snsd ต่อ แล้วก็เจสสิก้าด้วยเพราะตอนนี้เธอแย่สุด เธอเหลือตัวคนเดียวแล้ว

0