Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

20 เรื่องจริงเรือไททานิค ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


เรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของเรือสุดหรู ไททานิค เป็นข่าวใหญ่ครึกโครมจากการที่เรือสำราญนี้ล่องไปในทะเลจนชนเข้ากับภูเขาน้ำแข็ง อีกทั้งยังเป็นอีกตำนานความรักของคู่หนุ่ม-สาว ที่หลายคนยังพูดถึงกันเรื่อยมา 

20 เรื่องจริงเรือไททานิค ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน


20 เรื่องจริงเรือไททานิค ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน

1.) มีการจัดตารางฝึกเรือกู้ชีพให้กับลูกเรือทุกคนในวันก่อนเรือล่ม แต่สุดท้าย การฝึกเรือกู้ชีพก็ถูกยกเลิกไป ไม่ได้ถูกจัดขึ้นตามที่วางแผน

2.) จำฉากนั้นในหนังได้หรือไม่ ที่นักดนตรี ยังคงเล่นเพลงต่อไปขณะที่เรือกำลังจะจม อยากบอกว่า ในเหตุการณ์จริงนั้น ก็เป็นแบบนั้นจริงๆ นักดนตรีเล่นอยู่เป็นชั่วโมง ก่อนที่เรือจะจม!

3.) Milton Hershey เจ้าของช็อกโกแลตชื่อดัง มีตั๋วขึ้นเรือไททานิกในตอนนั้น แต่เขายกเลิกตั๋วเพราะติดประชุม

4.) ผู้รอดชีวิตชาวญี่ปุ่นรายหนึ่ง ถูกกล่าวหาว่าขี้ขลาดเมื่อเขากลับถึงญี่ปุ่น ผู้คนหาว่าเขาไม่ยอมตายร่วมกับผู้โดยสารที่เหลือและหนีรอดชีวิตออกมาอย่างเห็นแก่ตัว

20 เรื่องจริงเรือไททานิค ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน

20 เรื่องจริงเรือไททานิค ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน

5.) งบประมาณในการสร้างหนังเรื่อง “Titanic” คิดเป็นเงินสูงกว่างบประมาณในการสร้าง “เรือไททานิก”​จริงๆ เสียอีก

  • สร้างหนัง : 200 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ
  • สร้างเรือ: 75 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

6.) ปล่องไฟทั้ง 4 แท่งของเรือไททานิก จริงๆ แล้วทำงานได้แค่ 3 อันเท่านั้น อีกอันหนึ่ง มีไว้เพื่อให้ดูสวยงามสมบูรณ์แบบ

7.) ภูเขาน้ำแข็งลูกนั้น ที่เรือไททานิกพุ่งชน มีอายุเก่าแก่มากราว 1000 ปีก่อนคริสตกาล

20 เรื่องจริงเรือไททานิค ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน

20 เรื่องจริงเรือไททานิค ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน

8. เรือ The Californian อยู่ใกล้เรือไททานิกมากถึงขนาดที่ สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันเวลา แต่ด้วยปัญหาจากการขัดข้้องทางการสื่อสาร ที่ล่าช้าเกินไป ทำให้ไปช่วยไม่ทัน

9. หัวหน้าพ่อครัวของเรือไททานิกรอดชีวิตจากน้ำที่เย็นเฉียบมาได้ เพราะเขาดื่มเหล้ามากจนทำให้แอลกอฮอลช่วยให้ความอบอุ่นกับอวัยวะภายในของเขาได้นานถึง 2 ชั่วโมง จนมีคนมาช่วยชีวิตเขาพอดี!

10. เรือกู้ชีพของไททานิก ส่วนมากที่ออกไป บรรจุคนไม่เต็ม ทั้งๆ ที่ ถ้าทุกเรือบรรจุคนเต็มตามความสามารถของเรือ เรือกู้ชีพเหล่านั้น จะสามารถช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือได้ครบทุกคน!

20 เรื่องจริงเรือไททานิค ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน

ว่ากันว่านี่คือภาพถ่ายของ เจ. ดอว์สันตัวจริง

11. หลังจากเขียนตัวละครแจ็ค ดอว์สันเสร็จ เจมส์ คาเมรอนก็พิ่งรู้ว่า เจ. ดอว์สันตัวจริงๆ นั้นตายบนเรือไททานิค โจเซฟ ดอว์สัน หนึ่งในบรรดาเหยื่อของไททานิค ถูกเผาที่ปาช้าในรัฐโนวาสโกเชีย หลุมฝังศพของเขาได้รับการเข้าเยี่ยมมากที่สุดในสุสาน

12. เรือไททานิก จะไม่ชนภูเขาน้ำแข็ง ถ้าพวกเขารู้เรื่องก่อนหน้านั้นเพียง 30 วินาทีเท่านั้น!! มันช่างเป็น 30 วินาที ที่เปลี่ยนจากของการรอดตายอย่างเฉียดฉิวกับโศกนาฏกรรมที่น่าเศร้าที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยชาติ!

13. เรือไททานิก คือ เรือเดินสมุทรลำเดียวบนโลกที่ล่มเพราะ “ภูเขาน้ำแข็ง”

20 เรื่องจริงเรือไททานิค ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน

14. คู่รักชราภาพที่นอนเคียงกันบนเตียงในห้องที่น้ำกำลังท่วม อุทิศให้ไอดาและไอซิเดอร์ สโตร๊ส เจ้าของห้างสรรพสินค้ามาซี่ ซึ่งตายบนเรือไททานิค

20 เรื่องจริงเรือไททานิค ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน

ไอดาและไอซิเดอร์ สโตร๊ส ตัวจริง

20 เรื่องจริงเรือไททานิค ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน

15. ในฉากวาดภาพโรส จริงๆ คือมือของเจมส์ คาเมรอน มิใช่ของพ่อหนุ่มลีโอ ดิคาปริโอแต่อย่างใด และต้องถ่ายฉากนี้แบบภาพสะท้อน เพราะเจมส์ คาเมรอน ถนัดซ้าย ส่วนลีโอถนัดขวา

20 เรื่องจริงเรือไททานิค ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน

16. ชุดสุดท้ายที่เคท วินสเล็ตสวม ตั้งใจออกแบบมาให้ดูสวยทั้งตอนเปียกและตอนแห้ง  (ดีโบร่าห์ ลินน์ ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ทำชุดนี้ไว้ร่วม 24 เวอร์ชั่นด้วยกัน)

17. ในฉากสุดท้ายของหนัง เมื่อโรสพบกับแจ็คที่บันได นาฬิกาบอกเวลาตีสอง ยี่สิบนาที อันเป็นเวลาจริงๆ ที่เรือไททานิคล่ม

18. มาดอนน่าก็เคยได้รับการพิจารณาให้เล่นบทโรส

20 เรื่องจริงเรือไททานิค ที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน

19. กลอเรีย สจ๊วต เป็นเพียงคนเดียวในกองถ่ายที่มีชีวิตอยู่ในช่วงที่เรือไททานิคออกเดินทางเมื่อปี 1912 เธอเกิดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 1910 และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2010 นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ที่อายุมากที่สุดในปีนั้นด้วย

20. นักแสดง-ทีมงานในเรื่องต้องใช้เวลากว่าสามชั่วโมงในการศึกษากิริยาและบุคลิกของผู้คนสมัยปี 1912 เพื่อความสมจริงสมจังของหนัง

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

shippai 6 ต.ค. 57 เวลา 11:29 น. 1

12. เรือไททานิก จะไม่ชนภูเขาน้ำแข็ง ถ้าพวกเขารู้เรื่องก่อนหน้านั้นเพียง 30 วินาทีเท่านั้น!! มันช่างเป็น 30 วินาที ที่เปลี่ยนจากของการรอดตายอย่างเฉียดฉิวกับโศกนาฏกรรมที่น่าเศร้าที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของมวลมนุษยชาติ!

  ก็น่ะ ถึงจะสามสิบวิแต่มันก็เป็นอนาคต

0
PoRy Por Por Online Marketing 6 ต.ค. 57 เวลา 14:08 น. 2

เพิ่มให้นะ เมื่อวานเห็น พี่เหมยลี่ คิมูจิ และ  ไม่ใช่พลอย เฌอมาลย์ ทวิตมา

      คำเล่าลือถึงสาเหตุของความหายนะของ เรือ #ไททานิค ซึ่งเชื่อกันว่าเป็น "เรือที่ไม่มี วันจม" กลับล่มเสียตั้งแต่ในเที่ยวแรกอย่างไม่น่าเป็นไปได้
เหตุที่ #ไททานิค ชนภูเขาน้ำแข็งเกิดจากการลักลอบบรรทุกสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งมาด้วยคือ..มัมมี่ของเจ้าหญิงไอยคุปต์ "อาเมนรา" ที่เต็มไปด้วยอาถรรพ์
เป็นเรื่องลึกลับเกิดขึ้นก่อนปี 1912 เมื่อนัก โบราณคดีชาวอเมริกันเดินทางไปพบกับ นักอียิปต์วิทยาชาวอังกฤษชื่อเมอร์เรย์ ที่กรุงไคโร #ไททานิค

เขามีต้องการติดต่อขายสินค้าชิ้นหนึ่งให้กับเมอร์เรย์ และ สินค้าที่ว่านี้คือ-บพระศพของเจ้าหญิง ไอยคุปต์องค์หนึ่งซึ่งก็คือ #อาเมนรา #ไททานิค
นักโบราณคดีคนนี้ดูซูบซีดเหมือนขี้ยา แต่งตัวสกปรก เมอร์เรย์ไม่ค่อยศรัทธาในสินค้าที่ได้รับการเสนอขาย จึงเอ่ยปากขอดูก่อนจะตัดสินใจ
แต่ทันทีที่เมอร์เรย์ เห็น-บพระศพเคลือบด้วยทองคำเหลือง อร่ามตระการตาก็ถึงกับอ้า ปากค้างไม่คาดคิดว่าจะพบสิ่งมีค่า มหาศาลเช่นนี้

นักโบราณคดีเล่าว่า-บพระศพใบนี้ ค้นพบที่ วิหารอะมอนรา ในธีบีส ซึ่งเป็น บริเวณที่เก็บพระศพของบรรดาเจ้าหญิง อียิปต์โบราณมากมาย
สำหรับโลงพระศพที่อยู่ต่อหน้า เมอร์เรย์คาดว่าน่าจะมีอายุประมาณ 1,600 ปีก่อนคริสตศักราช "ตกลง ผมรับซื้อ"

"แต่มันมีอาถรรพ์หน่อยนะ..เพราะมีคำสาปแช่งจารึกไว้ด้วย" นักโบราณคดีบอกเค้า "ไม่เป็นไร ผมไม่เชื่อเรื่องแบบนี้หรอก" เมอร์เรย์กล่าว

เค้าไม่เสียดายเงินก้อนใหญ่ที่จ่ายให้นักโบราณคดีผู้นั้นแม้แต่น้อยเลย ด้วยว่า มูลค่าของ-บพระศพที่เขาได้มามีค่า มากกว่ามากนัก
แม้คำสาปแช่งที่นัก โบราณคดีบันทึกไว้ให้ก็ไม่ทำให้ เขาสะดุ้งสะเทือน คำสาปแช่งนั้นมีความว่า 

"มันผู้ใดบังอาจรบกวนสถานที่ซึ่งเป็น ที่ร่างของข้าได้สถาปนาไว้ในอาณาจักร แห่งลุ่มน้ำไนล์ มันผู้นั้นจะต้องพบกับภัย พิบัติอันน่าสยดสยองทุกวันมันต้องตาย ทุกคน"

เขานำ-บพระศพของเจ้าหญิงโบราณไปให้ผู้ เชี่ยวชาญทางด้านโบราณคดีในกรุงไคโร อีกหลายท่านพิสูจน์ว่าเป็น-บพระศพ ว่าสมัยใดๆ เป็นใคร?
แม้จะไม่สามารถสรุปได้ แต่มีคำชมว่าเขามีสายตาเฉียบคม สามารถซื้อ-บพระศพโบราณ ได้ในราคาที่ถูกมากเมื่อเทียบกับ มูลค่าที่แท้จริง

หลังจากนั้น ได้มีข่าวแทรกเข้ามารบกวนความรู้สึกของเขาไม่น้อย คือ นักโบราณคดีที่เพิ่งขาย-บพระศพใบนี้ให้ได้เสียชีวิตอย่างลึกลับ..!
3 วันต่อมา เมื่อเขาออกไปซ้อมยิงปืนทาง ตอนเหนือของแม่น้ำไนล์ จู่ๆปืนเกิดระเบิด ขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุถูกเข้าที่แขนเป็นแผลเหวอะหวะ แพทย์ต้อง ตัดแขนเขาทิ้งตั้งแต่ข้อศอกลงไปเมอร์เรย์ กลายเป็นคนพิการอย่างที่ไม่น่าจะเป็น เมื่อบาดแผลดีขึ้นเค้ารีบเดินทางอังกฤษทันที

แต่ระหว่างการเดินทางเพื่อนของเขาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนส่ง-บพระ ศพ และหญิงรับใช้ชาวอียิปต์ ก็พร้อมใจกันตายโดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อถึงที่บ้านเมอร์เรย์ตัดสินใจเปิด-บออกดู พระศพทันทีที่ฝาโลงเปิดออกเผยให้เห็น มัมมี่ของเจ้าหญิงเท่านั้น

เมอร์เรย์ถึงกับผงะ มัมมี่ของเจ้า หญิงเวลานี้ดูเหมือนใบหน้าของ คนยังมีชีวิตอยู่จริง กำลังจ้องมองเขา เขม็งด้วยแววตาอาฆาตแค้น เค้าปักใจเชื่อว่าคำสาปมีจริงเต็มร้อย เขาคิดว่าสิ่งที่นักโบราณคดีเตือน เริ่มสำแดงเดชให้ประจักษ์ ความหวาด กลัวพุ่งเข้าจับขั้วหัวใจ

เพื่อนหญิงของเมอร์เรย์ไม่ต้องรอคำสาปนาน แม่ของเธอเสียชีวิตกระทันหัน แล้วเธอเองก็ถูกสามีทอดทิ้ง แล้วต่อมาก็ล้มป่วยด้วยโรคประหลาด เธอนำ-บพระศพมาคืน เค้าก็กลัวคำสาปมากไม่ต้องการเก็บ-บพระศพไว้เช่นกัน จึงมอบต่อให้พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอังกฤษนำมาจัดแสดงทันที

พอเปิดให้นักท่องเที่ยวซื้อบัตรเข้าชม ไม่มีใครคาดว่า เหตุการณ์สยองขวัญจะเกิดขึ้น ขณะที่นักท่องเที่ยวคนหนึ่งกำลังชม-บพระศพ เขาได้ล้มตึงชักดิ้น ชักงอขาดใจตายคาที่โดยไม่มีท่าทีมาก่อน นอกจากนี้นักอียิปต์วิทยาผู้แตะต้อง -บพระศพเพื่อการจัดแสดงก็ตาย โดยผู้ตายจะนอนตายตาเหลือกอยู่บนเตียงในห้องนอนคล้าย กับตกใจกลัวอะไรบางอย่างสุดขีดจน หัวใจวายกระทันหัน

หนังสือพิมพ์อังกฤษเอาข่าวนี้ไปตีพิมพ์ กลายเป็นข่าวดังทำให้ประชาชน หวาดกลัวไม่มีใครอยากเฉียดเข้าไปใกล้ -บพระศพเลย ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ สถานแห่งชาติอังกฤษจึงตัดสินใจมอบ -บพระศพใบนี้ให้พิพิธภัณฑ์สถานแห่ง ชาติกรุงนิวยอร์คสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางนิวยอร์คก็ยอมรับอย่างยินดี โดยให้ทางอังกฤษจัดส่งโดยเรือที่ดีที่สุดทันสมัยที่สุด และใหญ่ที่สุดในสมัยนั้น คือ...เรือ

#ไททานิค เป็นเรือที่ได้ชื่อว่า "ไม่มีวันจม" และหรูหราที่สุด หากจะขนย้าย-บพระศพไปอย่างเปิดเผย ผู้คนจะแตกตื่นเลยต้องทำอย่างเป็นความลับ ฝ่ายขนส่งจัดการบรรจุ-บพระศพอย่างดีแล้วนำไปซ่อนไว้ใต้ท้องเรือ #ไททานิค ไม่มีผู้โดยสารคนใดทราบเลยว่า -บพระศพโบราณแห่งอาถรรพ์บรรทุกมาด้วย

ผู้รู้เรื่องนี้คือบริษัทผู้จัดส่งเท่านั้น เรือ #ไททานิค เที่ยวแรกออกเดินทางจาก South Hamton มู่งสู่ NewYork กระทั่งวันที่15เมษายนค.ศ.1912 ทั่วโลกก็ตะลึงงันกับข่าว เรือ #ไททานิค ชนภูเขาน้ำแข็งอับปางลงกลาง มหาสมุทรแอตแลนติคมีผู้โดยสารเสีย ชีวิตถึง 1,498 คน ไม่มีผู้ใดทราบแน่ชัด ว่าเรือ #ไททานิค ที่มีอุปกรณ์เดินเรือทันสมัย ทำไมถึงอับปางเร็วนัก หรือทำไมถึงต้อง พุ่งเข้าชนภูเขาน้ำแข็งเข้าอย่างจัง แต่บริษัทผู้รับจ้างขน-บพระศพและบริษัท ประกันภัยเท่านั้นทราบอยู่เต็มอก ถึงสาเหตุที่เรือ #ไททานิค ชนภูเขาน้ำแข็งจนมีผู้เสียชีวิตมากมาย.. เพราะคำสาปของเจ้าหญิง อียิปต์โบราณ "อาเมนรา" เรือ #ไททานิค ต้องคำสาปและถูกทำลายด้วยมนต์ตราโบราณอายุนับพันปี เจ้าหญิงองค์นี้คงต้องการที่อยู่ที่สงบ ปราศจากการรบกวนของผู้คน เธอจึง เลือกท้องน้ำที่ลึกที่สุดเพื่อหลับไหลจนกระทั่งบัดนี้.. #ไททานิค


ลางบอกเหตุอาถรรพ์

       ลางบอกเหตุอาถรรพ์ใน ค.ศ. 1898 หรือ ก่อนเกิดโศกนาฏกรรม #ไททานิค นักเขียนนิยายชาวอเมริกันชื่อ มอร์แกนโรเบิร์ทสัน(Morgan Robertson)
เขาได้แต่งนวนิยายเล่มหนึ่งชื่อ Futility เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเรือลำหนึ่งที่ถูกสร้างและออกแบบมาให้เป็นเรือลำที่ ใหญ่ที่สุดในโลก



เรือไททัน (Titan) มีความแข็งแกร่งจนกล่าวได้ว่าเรือไม่มีวันจมแต่ได้ชนภูเขาน้ำแข็งจมลงมีผู้เสียชีวิตมากมาย หตุเพราะเรือสำรองไม่พอ ซึ่งใกล้เคียงกับเรื่องราวของไททานิค แต่..นิยายเรื่องนี้ถูกแต่งก่อนเหตุการณ์ไททานิคจะเกิดขึ้น

เรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลกในช่วงที่นวนิยายตีพิมพ์คือเรือ SS Kaiser Wilhelm der Grosse ซึ่งมีขนาดเพียงร้อยละ31 แต่ข้อมูลของเรือไททันในจินตนาการของมอร์แกนและข้อมูลจริงของไททานิกใกล้เคียงมากที่สุด 


อย่างช็อค มีความลับในไททานิคอีกเยอะเลยนะเนี่ย!


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

8748576868/ 7 ต.ค. 57 เวลา 18:29 น. 7

เจออีกแล้ว เห็นส่วนมากมีแต่คอมเมนต์ว่า เห็นแล้วนึกถึงอันนู้น อันนี้แล้วก็เอารูปเอาคลิปมาลงอ่ะ
เธอขยันจังนะ

0
Namkhang 7 ต.ค. 57 เวลา 20:54 น. 8
ข้อ 19 นี่.. คนที่รอดมาเค้ามีชีวิตอยู่นานมากอะถ้านับจากคนธรรมดาแล้วอะนะ

เจ๋ง !


0
Mr. Lerixo 7 ต.ค. 57 เวลา 22:52 น. 9

เพิ่มเติมนิดนึงค่ะ ~ ^^

ใน ค.ศ. 1898 หรือ ก่อนเกิดโศกนาฏกรรมไททานิค นักเขียนนิยายชาวอเมริกัน ชื่อ มอร์แกน โรเบิร์ทสัน (Morgan Robertson) ได้แต่งนวนิยายมา เรื่องหนึ่ง ชื่อเรื่องว่า Futility เป็นเรื่องราวเกียวกับเรือลำหนึ่ง ที่ถูกสร้างและออกแบบมาให้เป็นเรือลำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ชื่อเรือว่า ไททัน (Titan) มี ความแข็งแกร่งจนกล่าวได้ว่าเรือไม่มีวันจม แต่ได้ชนภูเขาน้ำแข็งจมลง มีผู้เสียชีวิตมากมายเพราะเรือสำรองไม่พอ ซึ่งใกล้เคียงกับเนื้อเรื่องของไททานิก

แต่… นิยายเรื่องนี้ ถูกแต่งก่อนเหตุการณ์จริงจะเกิดขึ้น เรือสำราญที่ใหญ่ที่สุดในโลกในช่วงที่นวนิยายตีพิมพ์คือเรือ SS Kaiser Wilhelm der Grosse ซึ่งมีขนาดเพียงร้อยละ 31 (เพียง 14,349 ตัน ในขณะที่ไททานิก 46,329 ตัน) ของเรือไททานิกเท่านั้น แต่ข้อมูลของเรือไททันในจินตนาการของมอร์แกน และข้อมูลจริงของไททานิก ใกล้เคียงกันมาก ดังต่อไปนี้

ข้อเปรียบเทียบ                                                          เรือไททานิกจริง                                                      เรือไททันในนิยาย
สัญชาติของเรือ                                                              อังกฤษ                                                                         อังกฤษ
ชื่อเล่นของเรือ                                                  Unsinkable (ไม่มีวันจม)                                         Unsinkable (ไม่มีวันจม)
ขนาดของเรือ                                                              46,329 ตัน                                                                 45,000 ตัน
ความยาวของเรือ                                           269.1 เมตร (882 ฟุต 9 นิ้ว)                                        243.84เมตร (800 ฟุต)
จุผู้โดยสารสูงสุด                                                         2,435 คน                                                                    2,000 คน
จุลูกเรือมากที่สุด                                                          892 คน                                                                       1,000 คน
ความเร็วสูงสุด                                                              23 น็อต                                                                          24 น็อต
การเดินทาง                                                        จากอังกฤษไปนิวยอร์ก                                               จากนิวยอร์กไปอังกฤษ
จำนวนห้องเครื่อง                                                             16                                                                                    19
จำนวนเรือสำรอง                                                             20                                                                                    24
เวลาชนภูเขาน้ำแข็ง                                           23 นาฬิกา 40 นาที                                                            ใกล้เที่ยงคืน
สถานที่ชนภูเขาน้ำแข็ง                           กลางมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ                              กลางมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ
เดือนที่ออกเดินทาง                                                  เมษายน                                                                            เมษายน


จากกระทู้ http://www.dek-d.com/board/view/2465657/

0
Floria 9 ต.ค. 57 เวลา 14:49 น. 11

โอ้ก ยาวพรืดเลยพี่ แต่เขากันว่าเรือไททานิกขนศพไปด้วย (ว่ากันว่า ถ้านำศพลงเรือ จะนำความหายนะมาให้)

0
Floria 9 ต.ค. 57 เวลา 14:52 น. 13

แหม่ ขอแซวนิดนึง ปล่องไฟมีตั้ง4 แต่อีกอันเอาไว้ประดับเล่น!
มีข้อนึง เห็นข้อดีของแอกอฮอล์เลยอ่ะ ดื่มเหล้าช่วยชีวิตไว้ชัดๆ

0
Super AmbGeng [GaGeng] 10 ต.ค. 57 เวลา 18:59 น. 14
จริงๆถ้าเรือผลิตโดยใช้โลหะสมัยนี้ยังไงก็ไม่จม เเต่เพราะเหล็กสมัยนั้นมีคาร์บอนน้อย พอโดนอุณหภูมิติดลบในมหาสมุทร เลยทำให้เหล็กมีคุณสมบัติเปราะเปรียบคล้ายเเก้วที่ลอยน้ำอยู่ พอเกิดการชน การซ่อมบำรุงก็เป็นไปได้ยาก เเถมเรือยังมีขนาดใหญ่อีกด้วย
#เรื่องเล่าจากคลาสเรียนเอนจิเนียริ่งเเมททีเรียล

0