Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Omg!!! ต้องฝึกไงดีให้พูดอังกฤษได้โดยเร็วที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเราไม่แน่ใจว่ามาถามถูกบอร์ดหรือป่าวน่ะค่ะ คือ เรื่องมันก็มีอยู่ว่า.....

คือเราต้องไปเรียนคอลเลจที่ไอร์แลนด์เหนือ(UK)ตอนปิดเทอมใหญ่ปีหน้า ซึ่งตอนเราก่อนไป ต้องสอบCEFR ให้ได้ B1 เพื่อขอวีซ่าให้ผ่านอ่ะค่ะ แต่เราภาษาอังกฤษห่วยแตกมาก!!! พูดก็งูๆปลาๆ แกรมม่าก็ไม่ได้เรื่อง แต่ก็พยามแชทก็กับฝรั่งนะค่ะ แล้วหาหนังสือแกรมม่ามาอ่าน มันก็พอช่วยได้ขึ้นมาบ้าง

แต่ว่าเราอ่ะพูดยังไม่ค่อยได้เท่าไรและบางคำเรารู้ว่ามันเขียนยังไงรวมทั้งความหมาย แต่เราไม่รู้ว่ามันอ่านออกเสียงว่ายังไง!! มันเป็นปัญหาที่ใหญ่หลวงมาก และพอเพื่อนพ่อมาคุยกับเรา เราก็ขอบอกเลยฟังสำเนียงของคนอังกฤษไม่รู้เรื่องค่ะ แต่พอพ่อพูดใหม่ให้แทนเพื่อนพ่อ เรากลับพอเข้าใจ (พ่อ(เลี้ยง) เราเป็นคนอังกฤษค่ะ และคนอังกฤษคนเดียวที่เราฟังแล้วเข้าใจ) เราก็อยากไปถามเขานะค่ะว่าคำนี้อ่านออกเสียงว่ายังไง แต่เราไม่รู้ว่าจะควรถามเขายังไง

คือเราไม่รู้จะต้องทำยังไงให้ตัวเองพัฒนาให้เร็วที่สุด เพราะเวลามันเหลือแค่ 5 เดือนเอง เราแค่อยากได้พูด ฟัง อ่าน เขียน ให้พอเข้าใจและสอบผ่านแบบทดสอบนี้ได้ พอไปอยู่นู้นเราคงพัฒนาได้มากเพราะคงไม่มีใครมาพูดภาษาไทยกับเราหรอก

ช่วยบอกวิธีกับเราด้วย ขอบคุณล่วงหน้ามากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Ice Princess 22 ต.ค. 57 เวลา 17:40 น. 2

ง่ำๆ ลองซื้อหนังสือGenius Se-ed Reader สิลองเอาไปอ่านดู ยิ่งอ่านบ่อยๆได้ยิ่งดี แล้วก็ลองปรึกษากับพ่อของจขกท.ดู น่าจะช่วยได้ (ที่จริงอยากบอกมากกว่านี้ แต่ขี้เกียจพิมพ์)

0
jeanny_girl 25 พ.ย. 57 เวลา 14:26 น. 3

คือ เราเข้าใจว่าเจ้าของกระทู้น่าจะเป็นแบบเรา สำเนียงคนอังกฤษที่เราเข้าใจมีแค่Teacherที่สอนเราคนเดียวเลย คนอังกฤษอื่นพูดเราไม่เข้าใจ ต้องเงียหูฟังดีๆ ไม่ก็บอกเขาว่า ขอช้าๆชัดๆได้ไหม เพื่อนTeacher(ธำฟแ้ำพอื่นคนที่สอนคอร์สเด็กคนอื่น)ชอบมาแกล้งเรา รู้ว่าเราฟังไม่ทัน หลังๆเริ่มชิน ต้องฝึกฟังบ่อยๆอ่ะ หนังช่วยได้เยอะเลยน้ะ ดูหนังภาษาอังกฤษเยอะๆ สู้ๆ

0
sugar glider 2 ม.ค. 58 เวลา 06:07 น. 4

ก่อนอื่นเลย สำเนียงอังกฤษเนี่ย ไม่ได้มีสำเนียงเดียวนะคะ
เหมือนสำเนียงอเมริกาแหละค่ะ มันมีหลายสำเนียงมากกกกกกกกกก

ถ้าอยากฟังออก แล้วรู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน
ยุทูปค่ะ

เปิดคลิปหาสำเนียงของคนที่อยู่ที่นั่น
เพราะการทำสอบพวกนี้ไม่ได้ดูสำเนียงค่ะ
เค้าดูการใช้ tenses ที่หลากหลายในการตอบคำถามค่ะ คะแนนมาจากตรงนี้

แล้วก็จะได้ไม่ต้องไปปรับหูมากตอนที่ไปอยู่ที่นู่นแล้วค่ะ 

ไม่รู้ว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดรึเปล่านะคะ
แต่คิดว่าก็น่าจะช่วยได้บ้างค่ะ

สู้ๆนะคะ

0