Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แปลกไหมที่เด็ก 4 ขวบยังระบายสีอยู่ในกรอบไม่ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เด็กอายุ 4 ขวบแล้วแต่ยังระบายสีออกนอกกรอบอยู่เลยควรทำไงดีค่ะ คือตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องพัฒนาการอะไรแต่พอลองหาข้อมูลเกี่ยวกับพัฒนาการของเด็กวัย 4 ขวบกับเรื่องศิลปะมาอ่านดูก็เพิ่งรู้ว่ามันเริ่มไม่ปรกติ เพราะในช่วงนี้เค้าควรจะต้องระบายสีภายในกรอบได้แล้ว และเราเองก็ลองสังเกตดูเหมือนเค้าจะไม่ค่อยมีสมาธิด้วย แบบนี้เราควรทำยังไงดีค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

something 24 ต.ค. 57 เวลา 01:18 น. 1

ระบายสีนอกกรอบเราว่าปกตินะ เพิ่งจะอายุ4ขวบ เด็กอายุราวๆนี้ยังต้องฝึกฝนกันอีกเยอะ ส่วนเรื่องไม่ค่อยมีสมาธิเด็กวัย3-5ขวบมีสมาธิอยู่ที่แค่ระหว่าง5-15นาทีเอง เรื่องที่จะอยู่ไม่นิ่งก็อาจมีบ้าง วิธีป้องกันไม่ให้เด็กสมาธิสั้น ก็อย่าให้เด็กยุ่งกับพวกอุปกรณ์ไฮเทคพวกนั้นมากแต่ถ้าให้เล่นหน่อยก็ไม่ควรเกิน2ชม. ฝึกให้มีระเบียบ กิน นอน เล่นเป็นเวลา เพื่อให้รู้จักควบคุมตัวเอง

ก็เท่านี้ที่เคยศึกษามาบ้าง แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ไปปรึกษาแพทย์เถอะค่ะ เป็นกำลังใจให้สู้สู้

0
yukimura 27 ต.ค. 57 เวลา 11:04 น. 4

อาจจะต้องเน้นไปฝึกกล้ามเนื้อมือให้เค้านะคะ เพราะเค้าอาจจะยังควบคุมได้ไม่ดีพอ

0
longterm 4 พ.ย. 57 เวลา 00:04 น. 5

หลานเราเมื่อก่อนก็เป็นแบบนี้ระบายสีอะไรก็ไม่รู้ออกนอกกรอบตลอดแบบดูแทบไม่รู้เลยว่าเป็นภาพอะไร แต่พอพ่อแม่พาไปเข้า gymboree เน้นเรื่องศิลปะ ที่เรียน 45 หน่ะค่ะ พัฒนาการก็ดีขึ้นแล้วก็มีสมาธิมากขึ้น ไม่รู้ว่าเป็นเพราะที่นี่เค้าฝึกเรื่องกล้ามเนื้อด้วยหรือเปล่าแต่ที่แน่ๆเคยไปดูครั้งนึงเค้าฝึกเรื่องสมาธิ แถมยังให้เค้าได้ฝึกคิด ฝึกการเข้าสังคม ฝึกการรับฟังคำสั่ง ตอนนี้พัฒนาการของหลานเรานำหน้ากว่าเพื่อนคนอื่นๆด้วยซ้ำ

0
sesame 11 พ.ย. 57 เวลา 00:33 น. 6

เรื่องสมาธิสั้นนี้อาจจะต้องจำกัดเวลาหรืองดให้เค้าดู TV เล่น Tablet และให้เค้ากิจกรรมอย่างอื่นแทนอันนี้ช่วยได้เยอะจริงๆนะ

0
catyjung 11 พ.ย. 57 เวลา 09:17 น. 7

หากิจกรรมที่พัฒนากล้ามเนื้อมือให้เค้าทำดู อย่างพวกการร้อยลูกปัดใส่เชือก การต่อบล๊อกต่อเลโก้ อะไรประมาณนี้ กิจกรรมพวกนี้ก็ทำให้กล้ามเนื้อมือเค้าแข็งแรงเหมือนกัน ยังไงก็ยังบังคับเค้าจะดีกว่าทำให้เค้ายอมทำเองน่าได้ผลดีกว่าโดนบังคับให้ทำนะคะ

0
onnies2 23 พ.ย. 57 เวลา 21:16 น. 9

เคยได้ยินมาเหมือนกันว่าการระบายสีออกนอกกรอบก็เป็นส่วนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับพัฒนาการเด็ก แต่ยังไงก็ต้องรอผู้รู้เข้ามาตอบแล้วกัน เราเคยอ่านผ่านๆเจอหน่ะ

0
scoties 23 พ.ย. 57 เวลา 22:56 น. 10

ลูกเพื่อนเราก็เป็นแบบนี้แต่เหมือนเพื่อนเราก็ส่งลูกไปเข้าเรียนที่ gymboree พัฒนการเค้าก็ดีขึ้น บางทีถ้ากังวลก็ปรึกษาผู้รู้ก็ดีนะเราว่า

0