Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมฮิตเลอร์"เกลียด"ชาวยิว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากรู้ว่าทำไมฮิตเลอร์ต้องเกลียดชาวยิวมากที่ถึงขนาดต้องฆ่าทิ้งเป็นล้านๆคน?

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

I 25 ต.ค. 57 เวลา 15:12 น. 1

ที่รู้คร่าวๆคือ ย่าของฮิตเลอร์เป็นคนรับใช้ของเศรษฐียิว แล้วย่าของฮิตเลอร์ก็ท้องกับคนยิว แต่ไม่มีใครในบ้านนั้นออกมารับผิดชอบเลยว่าใครเป็นคนทำ ฮิตเลอร์จึงมีปู่เป็นชาวยิวแต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร

มันก็มีพวกข่าวลือๆเยอะอยู่เหมือนกันที่ ฮิตเลอร์รักสาวชาวยิวแต่โดนหักอก แล้วก็มีสาเหตุหลังสงครามโลกครั้งที่ 1(เยอรมันแพ้) มากมายอะๆ อย่างตอนหลัง wwl คนเยอรมันยากจนแต่คนยิวกลับร่ำรวย อะไรประมาณนี้ ไม่รู้ว่าสาเหตุจริงๆแล้วมาจากไหน

ถ้าข้อมูลผิดก็ขอภัยด้วยเน้าะ^^ รอ คห. ต่อๆไป 

0
criziz 25 ต.ค. 57 เวลา 19:48 น. 2


  หลายหนังสือที่ออกมาเล่าไม่ค่อยเหมือนกัน  เลยให้เหตุผลแน่นอนไม่ได้ครับ  เหตุผลหนึ่งก็เป็นแบบที่ความเห็นข้างบนบอกไว้(แต่ข้อมูลนี้ระบุไว้ในหลายเล่ม)  อีกอันเหมือนๆจะว่าฮิตเล่อร์เคยไปสอบเข้าสถาบันหนึ่งที่ชาวยิวเป็นผู้บริหาร แล้วเขาไม่รับ  ก็เลยเคียดแค้น
0
Red Hood 25 ต.ค. 57 เวลา 20:16 น. 3

ฮิตเลอร์เกลียดชาวยิวจริงค่ะ เกลียดเหมือนคนเยอรมันหลาย ๆ คนสมัยนั้น อาจเพราะสิ่งที่พบเจอโดยส่วนตัว หรือโดยสังคมก็ไม่อาจฟันธงได้

แต่ประเด็นที่ว่า "ทำไมถึงต้องฆ่า" เราจะเล่าให้ฟังค่ะ

ก่อนอื่นต้องเข้าใจสภาพสังคมเยอรมันสมัยนั้นก่อน
ตอนนั้นที่เยอรมันมีคนยิวอยู่ค่อนข้างเยอะค่ะ  เขาเข้ามาค้าขายทำมาหากินแข่งกับคนเยอรมันซึ่งเป็นคนท้องถิ่นเดิม  แล้วด้วยความที่ชาวยิวเป็นพวก 'เฉลียวฉลาดในการทำมาหากิน'

คนยิวจึงรวยเอา ๆ กลายเป็นชนชั้นที่กุมอำนาจทางเศรษฐกิจเอาไว้ขณะที่คนเยอรมันทั้งถูกโกงและโดนเอารัดเอาเปรียบสารพัด จนเกิดกระแสไม่พอใจชาวยิวสะสมเรื่อยมา กระทั้งแปรเปลี่ยนเป็นความเกลียดชังในที่สุด

และเพราะเหตุนี้นโยบาย "ล้างบางชาวยิว" ของฮิตเลอร์จึงเกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการคนเยอรมันในสมัยนั้น   และนโยบายนี้ก็ส่งผลให้ฮิตเลอร์ได้รับคะแนนเสียงจากชาวเยอรมันในการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย

หลังการเลือกตั้งฮิตเลอร์ก็เดินหน้านโยบายของตัวเองแต่เพราะชาวยิวเป็นชนชาติเร่รอน..คือพวกเขาอยู่ทุกที่  ที่ไหนหากินได้พวกเขาก็อยู่ที่นั่น  และก็กลายเป็นคหบดี เศรษฐี ชนชั้นกลาง ชั้นสูง ในแต่ละประเทศแต่ละสังคมที่พวกเขาไปอยู่

ซึ่งชาวยิวกลุ่มนี้แหละค่ะที่ออกมาต่อต้านการกระทำของฮิตเลอร์


สิ่งที่ฮิตเลอร์ทำเป็นสิ่งที่ถูกต้องในสายตาชาวเยอรมันที่เกลียดชาวยิว เพราะเหมือนเป็นการปลดแอกอย่างหนึ่งในความรู้สึกของพวกเขานะคะ

ขณะที่ในสายตาคนนอก ฮิตเลอร์ เป็นผู้นำที่โหดเ-้ยมมาก  

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพึงระลึกไว้ว่า นักปกครองที่ยิ่งใหญ่ ล้วนแต่โหดเ-้ยมด้วยกันทั้งสิ้น

ดังนั้นในสายตาเราฮิตเลอร์จึงเป็น "นักปกครองผู้ยิ่งใหญ่ที่ได้รับความพ่ายแพ้" เท่านั้นค่ะ 


ปล.นี่คือเล่าคราว ๆ ไม่ได้กล่าวถึงข้อโต้แย้งปลีกย่อย หรือเรื่องใส่สีตีไข่  ที่ฝ่ายชนะสงครามเขียนไว้ในประวัติศาสตร์นะคะ :x


ผิดพลาดยังไงแย้งได้นะคะ  เผื่อเราหลง ๆ ลืม ๆ

0
sonexteen 25 ต.ค. 57 เวลา 21:34 น. 4

เราทราบมาว่า ผู้ให้เงินฮิตเลอร์ คือ สหรัฐกับอังกฤษ แต่ ต้องมาสงคราม
กับฮิตเลอร์  // ข้อมูลที่จริง และลับ จะเชื่อไม่เชื่อยังไง ความจริงมันก็เกิดมานานละ

0