Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Graphic Design ศิลปากร คณะไหนดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก็ตามหัวกระทู้อ่ะค่ะ คือเราอยู่ม.5 แล้วก็ไม่อยากไปเครียดหนักๆตอนม.6 เลยคิดว่าต้องคิดไว้บ้างแล้วล่ะว่าอยากเรียนอะไร

คำตอบที่ได้คือ อยากเรียนอะไรที่เราได้วาดรูป จบมาวาดรูปแล้วได้ตัง อาชีพที่มันไม่อดแน่ๆอ่ะค่ะ ทั้งๆที่วาดรูปก็ไม่ค่อยจะสวย 5555

ตอนแรกไปปรึกษา เพื่อน รุ่นพี่ที่ทำงานที่จบด้านพวกนี้มา เค้าแนะนำ Graphic Design เราเลยไปลองค้นข้อมูลดู ก็คิดว่าทำได้นะ ยิ่งเพราะชอบด้วยแล้วเลยค่อนข้างมั่นใจเลยค่ะ

เลยจะมาถาม รุ่นพี่ เพื่อน รุ่นน้อง ผู้ใหญ่ ว่า ถ้าอยากจะเรียนเกี่ยวกับ Graphic Design ของ ม.ศิลปากร มีคณะไหนแนะนำบ้างคะ เน้นพวก 2D CG อ่ะค่ะ // ปัจจุบันยังใช้ CG ไม่เป็นแต่คิดว่าคงต้องหัดใช้ให้ได้เร็วๆนี้ ถนัดวาดคนทั้งชายหญิง นอกนั้นพอไถได้อย่างเดียวค่ะ 555

ขอบคุณมากค่ะ

ปล.ฝากเพจด้วยนะคะ^_^ https://www.facebook.com/pages/MrCheilo/1419703104966290

นี่เป็นบางส่วนที่วาดๆไว้นะคะ


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Mar(S)Tiny 1 ธ.ค. 57 เวลา 03:08 น. 2

คืองี้ครับน้อง ต้องเข้าใจก่อนงานที่น้องพูดและอยากทำมันคือสายงานดิจิตอลเพ้นท์ติ้งครับ ตัวCG จริงๆมันย่อมาจาก Computer Generated(การสร้างงานจำลองด้วยคอมพิวเตอร์) ไม่ใช่กราฟฟิคดีไซน์ ซึ่งมันก้ไม่ได้ตรงกับสายทางกราฟฟิคดีไซน์เสียทีเดียวครับ 

ถ้าอยากทำงานด้านดิจิตอลเพ้นท์เป้น อิลัสตราชั่นจริงๆ แนวแบบเขียนการ์ดเกมส์เขียนปกนิยาย ที่ผมรู้จักเยอะๆเลยส่วนมากเป้นกลุ่มสายทัศนศิลป์จิตรกรรมด้วยซ้ำไป (แต่จริงๆสาขาใดๆที่เป็นศิลปบัณฑิตก็สามารถทำได้ถ้าศึกษาเพิ่มเกีย่วกับงานดิจิตอลเพ้นท์เพราะทุกคนมีพื้นฐานดรอวอิ้งและวิชวลดีไซน์อยู่แล้ว)

ส่วนกราฟิคดีไซน์จริงๆมันก็คือสายงานนิเทศศิลป์ หรือเรียกอีกชื่อนึงคือการออกแบบสื่อนั่นหละครับ หลักการทำงานของสายทางนี้จริงๆคือการสรา้งมุลค่า เป้นไปในเชิงพาณิชยืศิลป์ มีการออกแบบโลโก้ ออกแบบโปสเตอร์ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ โบชัวร์ คอมปานีโปรไฟล์ งานสิ่งพิมพ์ต่างๆ  การเขียนภาพประกอบจะเป้นในเชิงการตีความจากบทความประกอบเสียมากกว่าคืออาจจะไม่เน้นความสวยงามแต่เน้นเรื่องการสื่อความเข้าใจเป็นหลัก

แต่ถ้าถามเรื่องสายกราฟิคและสาขาตามหัวกระทู้ที่น้องถาม(สำหรับศิลปากรนะเพราะน้องถามมาแค่นี้) มันคือสาขาออกแบบนิเทศศิลป์ ซึ่งอยุ่ในคณะ มัณฑนศิลป์ครับ 

ก็มีอะไรสงสัยอยากรุ้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเกณฑ์การสอบเข้า วิชาที่ใช้สอบรวมไปถึงข้อมูลการสอบเพิ่มเติมก็ถามหรือแอดมาได้ตามมายไอดี[คลิกที่ภาพโปรไฟล์ผม]เลยนะครับมีเฟซและไลน์อยู่ โยนข้อมูลให้ทางนั้นจะสะดวกกว่า >>My.ID<<



 


0