Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5สิ่งที่ไม่ชอบกับสาววายบางคน (คหสต.ล้วนๆค่ะ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอบอกก่อนเลยนะคะว่า เราก็เป็นสาววายคนนึงเหมือนกัน
เราเริ่มชอบวายมานานได้นานพอสมควรแล้วค่ะ
เมื่อตอนที่เราเริ่มชอบวาย ตอนนั้นกระแสวายก็พอมีบ้าง หอมปากหอมคอ ไม่ฮิตตู้มต้ามแบบตอนนี้
ยิ่งนาน ก็ยิ่งมีคนชอบเยอะ กฏข้อนี้เรารู้ค่ะ เราก็ไม่ได้อะไร ก็ดำเนินชีวิตแบบปกติ
แต่พอคนชอบมาก นิสัยของคนก็จะคละๆกันไป เลวบ้าง ดีบ้าง ปนๆกันไป
และมีสาววาย5ประเภทที่เราไม่ชอบค่ะ (เราไม่ชอบนะคะ คนอื่นยังไงไม่รู้)
อย่างเช่น

1.อ่านการ์ตูนติดเรทในที่สาธาณะ เชื่อว่าหลายๆคนเคยเจอค่ะ อาจจะไม่ถึงกับอันคัท แต่แค่พวกของ Elfy CN Prince เราว่ามันก็แอบติดเรทแล้วนะคะ เราไม่เคยอ่านการ์ตูนวายในที่สาธารณะค่ะ ถ้าจะอ่านก็อ่านแบบไม่เรท ใสๆ (เช่น Seven day) เราอยากรู้ค่ะ ว่าพวกเธอกล้าอ่านด้วยหรอ ในที่สาธารณะนะ ต่อให้เป็นการ์ตูนวาย แต่มันก็ยังเป็นการ์ตูนโป๊นะคะ *แก้ไขเพิ่มเติม หมายถึงว่า คนที่เดินผ่านไปมา หรือคนที่อื่นอยู่ข้างๆเห็นหมดนะคะว่าเราอ่านอะไร

2.จับกลุ่มคุยกันเรื่องวายในที่สาธาณะด้วยเสียงที่ดังมาก ไม่รู้ว่าพวกนี้อยากอวดว่าตัวเองเป็นสาววายหรืออะไรกันแน่นะคะ เพราะคุยกันเสียงดังมาก (เดินผ่านทีรู้หมดว่าคุยอะไรกัน) นอกจากจะทำให้คนอื่นรำคาญแล้ว ยังทำให้บางคนหมั่นไส้ด้วยนะคะ

3.จิ้นเกินเหตุ อันนี้น่าจะเกิดขึ้นในหลายๆเคสแล้วนะคะ อย่างเช่น AกับBเป็นเพื่อนซี้กัน ทำให้สาววายจิ้นกันอย่างรุนแรง จนกระทั่งสาววายคนนึงได้จิ้นแบบออกหน้าออกตาเกินเหตุ ทำให้AกับBรู้ตัว และเลิกคบกันไป อันนี้เป็นตัวอย่างพล็อตเรื่องที่เจอบ่อยมาก ถ้าจิ้นก็จิ้นเงียบๆ ไม่ต้องกรี๊ดกร๊าดโวยวายไปนะคะ ถ้าเขาไม่ชอบขึ้นว่า มันจะแย่

4.ตั้งหน้าตั้งหน้าจิ้นอย่างเดียว เราจะยกตัวอย่างที่พึ่งผ่านมาไม่นานมานี้นะคะ กระแสจิ้น ไทยกับเกาหลีใต้ ในการแข่งฟุตบอล เอเซียนเกมส์ ที่เกาหลีโกงไทยไปไม่น้อย ผลักบ้าง ขัดขาบ้าง ดึงบ้าง ทำให้หลายๆคนอารมณ์เสียกันมาก แต่สุดท้ายแล้ว ไทยเราก็ชนะมาได้อย่างงดงาม หลังจากจบการแข่ง ก็มีกระแสจิ้นคู่นี้มากแรงมาก ซึ่งเราไม่ชอบสุดๆค่ะ เพื่อนเราที่เป็นสาววาย2-3คนก็ไม่ชอบ สาววายเป็นผู้หญิง และผู้หญิงส่วนมากก็มักจะไม่ดูบอลกัน หรือถ้าดูก็ดูแบบไม่จริงจัง คนที่จิ้นบางคนก็จิ้นแบบเล่นๆ สนุกๆ เพราะไม่ดูบอลจริงจังอยู่แต่ แต่สำหรับเรา เพื่อนเรา หรือคนอื่นๆที่ดูบอลกันจริงจัง รู้สึกไม่ดีกับเกาหลีใต้มากๆค่ะ และรู้สึกไม่ชอบมากๆเวลาเห็นคนจิ้นกัน คือแบบว่า เฮ้ย มันโกงเรานะ ทำไมยังจิ้นได้ลงกันอีก อันนี้เป็นอันเดียวที่เราทำใจจิ้นไม่ลงจริงๆค่ะ.... แต่จะจิ้นก็จิ้นได้ เป็นสิทธิของทุกคน เราไม่ได้ห้าม แค่ไม่ชอบเฉยๆค่ะ (บางคนดูบอลจริงจังก็ยังจิ้นนะคะ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม ฮาาา)

5.ขี้อวด หลายๆคนคงเจอค่ะ เพื่อนๆที่เป็นสาววายแล้วชอบอวด ไม่ว่าจะอวดว่าตัวเองเป็นสาววาย อวดว่าตัวเองมีการ์ตูนวายกี่เล่ม อวดว่าตัวเองเคยดูวายมาแล้วกี่เรื่อง (ทั้งๆที่ไม่มีใครถาม) บลาๆ

A : (ลงภาพการ์ตูนทั้งหมดที่มี) แคปชั่น : ดูๆไปก็เยอะเหมือนกันนะ
B : ว้าวๆ เยอะมากเลยละ อิจฉาจัง ><
เรา : ...... (คือของเธอก็ไม่ได้เยอะเลยนะคะ)

อันนี้ไปหยิบยืมมาจากกลุ่มๆนึงค่ะ ซึ่งเป็นกลุ่มวาย จะมีคนเอารูปมาอวดเยอะมาก ถ้าไม่ติดว่าเราเสพอะไรหลายๆอย่างจากกลุ่มนี้อยู่ เราก็ออกไปแล้วค่ะ



อันนี้5ข้อหลักๆที่เราไม่ชอบค่ะ จริงๆมีอีกประมาณ2ข้อ แค่สองข้อนั้นเรายังพอรับได้ เลยไม่ถือ ใครมีอะไรเพิ่มเติมก็เพิ่มได้นะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

30 ความคิดเห็น

สติลชิโนดะซัง♡ 18 ธ.ค. 57 เวลา 23:45 น. 1

แต่ก่อนแนะนำตัวเองว่าเป็นสาววายอย่างภาคภูมินะ ตอนนี้ไม่ใช่อะ เหมือนวายมันเป็นกระแส ไม่ใช่ความชอบจริงๆ ถามว่าตอนนี้ยังจิ้นวายมั้ยก็ใช่ แต่คงไม่จิ้นออกนอกหน้าอะ สาววายบางคนเวลาโดนติก็อ้างว่า 'มันเป็นสิทธิส่วนตัวของฉัน' 'โลกเปลี่ยนไปแล้ว' คือแบบ *facepalm*





สาววายจิ้นแฟนเรากับเพื่อนได้นะ เพราะเราก็จิ้น(ฮา) แต่อย่าจิ้นมากไปแบบ แช่งให้เราเลิกได้ปะ เคยไปเช็คไลน์แฟน นังเด็กม.หนึ่ง สาววายวัลลาบีมั้งถามว่า พี่คะพี่เป็นแฟนพี่(ชื่อเพื่อนแฟน)เหรอ พอแฟนเราบอกเปล่า มีแฟนแล้ว(เรา) นางก็ตอบ อ๋อแล้วจะเลิกกันเมื่อไหร่คะ ตอนแฟนเอามาให้อ่านเนี่ยแบบ เอโดกกกกกกกก ชะนี เบื่อชะนีเด็กนี่พูดเลย

/ปิดคอมนอน


0
Xandria 19 ธ.ค. 57 เวลา 00:00 น. 2

จริงๆ แล้วเราว่ามันเป็นนิสัย เอาแรงๆ หน่อยก็สันดานส่วนบุคคลนะคะ ที่จขกท.กล่าวว่าล้วนเป็นมารยาทสังคมที่แต่ละคนพึงมี แล้วมาฟิวชั่นกับที่เธอเป็นสาววายอีกที คนแบบนี้มีในทุกสังคมค่ะ ไม่ว่าจะวายหรือไม่วาย ที่จขกท.กล่าวมาเราว่า พวกนี้ไม่ใช่สาววายค่ะ แต่เป็นติ่งวาย ถ้าแม่พระหน่อยก็ลองเตือนพวกเธอดู แต่แนวโน้มจะไม่ฟังและโดนสวนกลับมีสูงค่ะ

ติ่งเป็นคำให้ความหมายเชิงลบค่ะ ประมาณว่ากรี๊ดกร๊าดคลั่งไคล้มากไปจนไม่สนใจอะไร ทำตัวเสียมารยาท และทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนไม่มากก็น้อย ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

0
Night✖Angle 19 ธ.ค. 57 เวลา 01:43 น. 3

อู๊ยยยยยย ปุ่มถูกใจอยู่ไหนคะนี่ อยากกดถูกใจให้หลายๆรอบเลย

เห็นด้วยว่าตอนนี้วายเหมือนเป็นกระแสค่ะ น้องนางบางคนทำพฤติกรรมที่อิฉันเห็นแล้วใจสั่นมาก อล่างฉ่างมากค่ะ ประมาณว่านางไม่แคร์สายตาคนรอบตัวเลยยยย จนทำให้คิดว่าตอนนี้สาววายจะถูกแอนตี้บ้างก็ไม่แปลกค่ะ จริงๆนะ...

ตามหลักจิตวิทยาน่าจะคล้ายๆกับพฤติกรรมเข้ากลุ่มค่ะ คือสาววายเยอะจริง นางหลายคนเลยแสดงพฤติกรรมที่รุนแรงเพื่อให้เกิดการยอมรับว่าเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มค่ะ ซึ่งจะนำไปสู่การรวมกลุ่ม และถ้าไม่มีใครคอยฉุดหรือตักเตือนในเรื่องไม่เหมาะสมก็จะพัฒนาไปเป็น ===> กร่าง ได้โดยง่าย

ก็ได้แต่ยอมรับล่ะค่ะว่ามันเป็นธรรมชาติไปแล้ว ถ้ากล้าๆหน่อยก็ไปเตือนพวกนางด้วยความหวังดีก็ได้ TvT สาววายดีๆมีเยอะค่ะ ถ้าช่วยกันปรามๆหน่อยก็คงจะลดพฤติกรรมสุดโต่งได้สักวัน...ล่ะมั้ง

0
OoMy 19 ธ.ค. 57 เวลา 18:03 น. 4

เราบอกเลย เป็นสาววายเราไม่อาย!
พ่อแม่รับรู้ เพื่อนๆรับรู้ ทุกคนรับรู้ 555
เราว่าเราอาการหนักข้อ 3 แหละ 

ถ้าเป็นเพื่อนกัน เราก็จะจ้อง มองตรงๆด้วย! 555
มันแล้วแต่คนอะ ถ้าพวกมันรู้ตัวว่าเรามอง พวกมันก็จะล้อ 55
ประมาณ"ชอบช่ะ" ไม่ก็ "เฮ้ยๆ -ๆดูๆ ไอนี่(เรา) คิดไปไกลละ"
คือเพื่อนในห้องเรารู้ว่าเราเป็นสาววาย
ไม่ได้ประกาศตัวว่าเป็นสาววายเราก็คุยในหมู่ผู้หญิงอะแหละ 
พวกผู้ชายมันแอบฟัง เลยรู้ว่าเราเป็น แต่พวกมันก็ไม่ได้อะไรมากมาย

บางครั้งมีService ให้ด้วย 555 ไอเราก็ฟินเลยจ้าา
บางคนมีมาถามด้วย เช่น อย่างกุเป็นอะไร เคะ หรือ เมะ 
บางคู่ก็พอรู้ว่าเราคิดอย่างงั้นก็เลิกเล่นกัน แต่ไม่ได้เลิกเป็นเพื่อน สักพักพวกมันก็มาเล่นกันใหม่

แต่ถ้าเป็นที่เราไม่รู้จัก เราก็ทำได้แค่มอง ไม่พูดอะไร 555 

แล้วเราก็เป็นข้อ 1 อีกจ้าาา
เคยอ่านที่ รร.แบบแอบอ่านมาก เพราะหนึ่งเลยอาย(มั้ง)!!! 555 กลัวเพื่อนผู้ชายมาเห็นว่าเราอ่านฉากอย่างว่า อะไรงี้ ไม่ได้แคร์ภาพพจน์อะไร แต่รู้สึกได้ว่าไม่ควรให้พวกมันมาเห็นรูปพวกนี้ 555 
 

0
19 ธ.ค. 57 เวลา 20:07 น. 5

เราไม่ชอบอีกพวกคือจิ้นวาย(บางส่วน)เกลียดตัวละครอื่นที่ขัดขวางการจิ้นตัวเองค่ะ สมมุติจิ้นนาย A กับ นาย B แล้วนาง C คือนางเอก แล้วมีคนตั้งแอนตี้ว่านาง C เป็นตัวรำคาญของเรื่อง ขัดขวางการจิ้น เพียงเพราะได้คู่กับพระเอก แต่ก็ไม่ได้จริงจังอะไรมากค่ะ ฮ่าๆ

เรามีเพื่อนเป็นสาววายคนนึง บางพฤติกรรมเราก็รับได้ บางครั้งก็รับไม่ได้ (แต่ก็ทำเป็นไม่เห็นไป) อย่างเช่นมันจิ้น ช-ช คู่นึงในห้องแบบนอกหน้ามาก ขนาดเดินข้างกันยังจิ้น ซึ่งเราก็งงว่าทำไมมันอาการหนักจัง และลามปามจนไปถึงล้อสองคนนี้มาเยอะมากแล้วค่ะ แต่สองคนนี้ก็ดันเล่นไปกับเขาด้วย ไม่เป็นไรก็ดีแล้วค่ะ แต่มันไม่เหมาะสม เพราะเป็นเราเราก็ไม่ชอบเหมือนกัน ฮ่าๆ แค่เพื่อนผู้ชายสนิทกันนี่ต้องจิ้นให้กินตับกันให้ได้สินะ

สงสัย มิตรภาพลูกผู้ชายนี่ไม่มีจริงแล้วหรอ ? ฮ่าๆๆ เพราะขนาดเราเป็นสาว (N) พระเอกหึงนางเอกเพราะพระรองไปยุ่งกับนางเอก สาววายยังจิ้นว่าพระเอกหึงพระรองเพราะนางเอกไปยุ่ง #เอ่อนะ จิ้นจนปิดหูปิดตาไปปะ? ฮ่าๆๆๆ

บางทีเราก็ไปหามาอ่านบ้างว่าแบบไหนถึงเรียกว่าสาววาย เจอกระทู้นึงบอกว่าสาววายจะใช้ศัพท์เฉพาะของสาววาย ซึ่งเราอ่านแล้วก็ไม่เห็นจะโดยเฉพาะตรงไหน (และเราก็ไม่เคยเป็นสาววายด้วย)
แปลกดีค่ะ ฮ่าๆ อยากให้สาววายที่จิ้นไม่เลือกหน้าทุกคนอ่านกระทู้นี้จริงๆค่ะ

0
สาววายคนนึง 20 ธ.ค. 57 เวลา 03:14 น. 6

คนเเต่ละคนมีนิสัยเเตกต่างกัน เเละมุ่งคิดเป้นคนละเเบบ จากที่จขกท.กล่าวมามันก้คล้ายๆหรือเหมือนๆกันคนบางคนในสังคมในปัจจุบัน เเต่มีความชอบที่เรียกว่าสาววาย ไเลย555ก้คนมันชอบอ่ะ สาววายไม่ใช่ทุกคนที่เป้นเเบบ5ข้อเนอะ^^
_จากที่ดูๆที่เขียนมาเเล้วคิดได้ว่า มุนเป็นเรื่องปกติแยุ่เเล้วน่ะค่ะ ถึงจะเอามาโพสมันจะทำไห้พวกเขาเลิกนิสัยอย่างนั้นรึไง!!อย่างน้อยก้เหมือนจขกท.ดูถูกล่ะค่ะ ทุกคนก้มีความรุ้สึกที่ไม่ชอบใครนิสัยที่ตัวเองไม่ชอบหรอกค่ะ
การเขียนโพสนี้ขึ้นมามันก้เหมือนประกาศว่า ชั้นไม่ชอบน่ะเเบบนี้ อะไรประมาณนั้น ชึ่งเป้นความเห้นส่วนตัว


เเต่ทางที่ดีอย่าเอามาประกาศเลยค่ะ จะทำร้ายจิตใจกันเปล่าๆ

0
Miss.R 20 ธ.ค. 57 เวลา 09:27 น. 7

เข้าใจค่ะว่ามันเป็นเรื่องปกติ ถึงจะพูดไปก็ทำให้เลิกนิสัยบางอย่างไม่ได้
แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนนะคะ สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าทำแบบนี้แล้วไม่ดี ทำแบบนั้นแล้วไม่ดี
อย่างเช่นพวกเด็กประถม ตอนนี้สาววายเป็นเด็กประถมเยอะมากแล้วค่ะ
เด็กบางคนก็ยังไม่โตพอที่จะรู้ว่าอะไรควรไม่ควร ดังนั้นนิสัยบางอย่าง อย่างเช่น ข้อที่1
เด็กบางคนก็ไม่รู้ค่ะว่ามันไม่ควร แต่ถ้าเด็กพวกนั้นมาเห็นโพสนี้ ก็อาจจะทำให้เขารู้ก็ได้ค่ะ

ส่วนข้อ5 นี่หมั่นไส้ส่วนตัวล้วนๆค่ะ ข้อนั้นเบลอมันไปซะ 555555

0
พราวพราย 20 ธ.ค. 57 เวลา 09:31 น. 8

เราว่าจขกท.ก็ไม่ผิดที่จะมาประกาศนะคะ แค่เป็นสาววายโดยไม่เดือดร้อนคนอื่นแบบบ้างข้อนี่ทำไม่ได้หรอ เราอ่านแล้วไม่ได้ดูมีเจตนาดูถูกเลยค่ะ แต่แค่ออกมาบอกว่านิสัยบางข้อถ้าทำแล้วเดือดร้อนคนอื่นก็หยุดเถอะ อะไรมากกว่ามั้ยคะ?

ข้อแก้ค่ะ [เราแค่ขัดหูขัดตานิดหน่อย ขอโทษถ้าไม่พอใจค่ะ]
เป้น ---> เป็น ค่ะ (กด Shift นิดเดียวเอง)
ก้ ---> ก็ ค่ะ
ความเห้น ---> ความเห็น

0
Miss.R 20 ธ.ค. 57 เวลา 09:33 น. 9

เราเข้าใจค่ะ
เพราะเราก็เบื่อพวกที่แช่งให้นางเอกหายๆตายๆไปซะเหมือนกัน
ต่อให้จะจิ้นขนาดไหน แต่นางเอกก็ยังคงเป็นนางเอก มันเปลี่ยนกันไม่ได้หรอกค่ะ
ได้แต่ทำใจยอมรับอย่างเดียว

บางทีเราก็สงสัยนะคะ กรณีที่พระเอกรุกจีบนางเอกอย่างออกหน้าออกตา รู้เลยว่าชอบนางเอกแน่ๆ แต่ทำไมบางคนยังจิ้นกับคนอื่นได้อีก อันนี้เราก็อึนๆกับเขานะคะ สงสัยจินตนาการเราไม่สูงพอ 555555

0
Miss.R 20 ธ.ค. 57 เวลา 09:36 น. 10

ถ้าเขารู้แล้วเซอร์วิสให้ก็ไม่เป็นอะไรหรอกค่ะ
แต่ถ้าเขารู้ว่าแล้วทะเลาะกันเนี่ยสิ
เป็นเรื่อง....

ส่วนเรื่องข้อที่1 ถ้าแอบๆอ่านมันไม่เรียกว่าที่สาธรณะหรอกค่ะ แบบนั้นไม่เป็นไร แต่ถ้าแบบว่า นั่งอ่านหน้าห้องเรียนตอนพักกลางวัน ยืนอ่านบนรถไฟฟ้า คนรอบข้างเห็นหมด อันนี้ค่ะ สาธารณะ (เราเคยเจอกันตัวมาแล้วค่ะ บนรถไฟฟ้าBTS 55555)

0
Miss.R 20 ธ.ค. 57 เวลา 09:40 น. 11

บางทีก็อยากจะเข้าไปเตือนนะคะ
แต่ประเด็นอยู่ที่ว่า ถ้าเตือนไปเรื่องคงไม่จบง่ายๆ...
พวกนั้นน่าจะโวยวายกลับมาอีกค่ะ 'มันเป็นสิทธิของพวกฉัน พวกแกมายุ่งอะไรด้วย'
ถ้าอารมณ์ร้อนนหน่อยก็คำหยาบเลยค่ะ TvT (แต่พูดแล้วรู้เรื่องเลยก็โอเค)

0
Miss.R 20 ธ.ค. 57 เวลา 09:43 น. 12

เข้าใจอยู่นะคะ ว่าพวกนี้เป็นติ่งวาย
แต่คนอื่นๆจะมองรวมว่าพวกนี้เป็นสาววายไปเลยค่ะ
ซึ่งเราก็เพลียๆเหมือนกัน....

อีกอย่าง ถ้าเรียกพวกนี้เป็นติ่งวาย น่าจะมีคนออกมาแย้งกันตรึมค่ะ
'ฉันไม่ใช่ติ่งวายนะ ฉันเป็นสาววาย!'
ทั้งๆที่การกระทำมันใช่ชัดๆ

0
Miss.R 20 ธ.ค. 57 เวลา 09:51 น. 14

เราเข้าใจค่ะ
เพราะเพื่อนเราก็เป็น (ส่วนเราจิ้นพวกที่มีแฟนเป็นตัวเป็นตนแล้วไม่ค่อยลง เพราะฉากมุ้งมิ้งของพวกเขามันแสบตาเกิน)
ยกตัวอย่างนะคะ AกับB เป็นแฟนกัน แล้วAมีเพื่อนสนิทชื่อC (Aชาย Bหญิง Cชาย)

เรา : ทำไมแกต้องไปแช่งให้AกับBเลิกกันด้วยวะ Bผิดอะไร
เพื่อน : ผิดที่มันมาเป็นแฟนของAไง
เรา : ถึงแกจะจิ้นกับCขนาดไหน แต่ไปแช่งเขานี้ก็ไม่ถูกนะเว้ย
เพื่อน : เผือก!!
เรา : เอ้า...

เงิบเลยค่ะ เงิบเลย.... ตั้งแต่วันนั้นมาเราก็ไม่ค่อยคุยเรื่องนี้กับไอคนนี้เท่าไหร่ค่ะ (เรื่องอื่นชีแกก็โอเคนะ) แต่ตอนนี้เพื่อนเราก็เบาๆลงแล้ว สงสัยโตขึ้น คงคิดได้มากขึ้น

0
~น้ำค้าง~ 20 ธ.ค. 57 เวลา 10:51 น. 16

เห็นด้วยมากๆค่ะเพราะคนพวกนี้นั่นแหละนะที่ทำให้สาววายโดนมองไม่ดีไปเสียหมด

ข้าพเจ้าไม่รู้จะพูดอะไรกับคนพวกนี้ดี ถึงเป็นคนรู้จักแต่ปรามไปก็ไม่ฟัง ถ้าเป็นคนไม่รู้จักข้าพเจ้าก็คงไม่กล้าพูดอะไร เพราะขืนพูดอะไรไปมีหวังลากพวกมาตบแหง... = =;

0
Xandria 20 ธ.ค. 57 เวลา 14:35 น. 17

ก็จริงค่ะ บางทีเราก็แอบขำนะคะ บางคนทำตัวดีๆ มีมารยาทแท้ๆ ดันบอกว่าตัวเองเป็นติ่ง แต่คนที่ทำตัวติ่งๆ จะบอกว่าตัวเองไม่ใช่ติ่ง

0
Bloody Bear 21 ธ.ค. 57 เวลา 16:08 น. 18

ส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบสาว(ติ่ง)วายที่ประกาศตัวเองออกสื่อนะ
แบบ "เฮ้ยๆๆๆ เมิงๆๆๆ ดูนี่ๆ กรูอ่ะ สาววายเหวยย เท่ป่ะล่าาา"
มันแลดูขี้อวดและเรียกร้องความสนใจแปลก //หมั่นไส้
ส่วนตัวเราเป็นสาววายเงียบๆ เราก็แบบแอบเอาวายไปอ่านเงียบๆที่ รร. ตรงมุมห้อง
เผอิญเพื่อน ผญ. มันมาเห็นเข้า เลยได้รู้ธาตุแท้(?)ของกันและกัน
ไม่เห็นจำเป็นต้องไปวี้ดๆ แว้ดว้าย ประกาศสักดาเลย น่ามคานนนน

>>>>ปัจจุบันเราเริ่มเป็นศาสดาผู้ชักนำเพื่อนค่ะ ชักนำเงียบๆแบบอ่านๆแล้วเพื่อนมาขอดู เออ ติด ประชากรณ์วายเพิ่มขึ้น 555555555555

0
โ ท ชิ. 20 ธ.ค. 57 เวลา 15:21 น. 19

เราเห็นด้วยกับ จขกท. ข้ออื่นๆ นะคะ เพราะเราก็ไม่ชอบเหมือนกัน
แต่เราแย้งข้อ 1 นิดนึงค่ะ คือเพราะเราก็เคยอ่านในที่สาธารนะ เราแอบๆอ่าน
อย่างเรานั่งอ่านบนรถเมล์ เพราะรถติด(มาก) เลยอ่านฆ่าเวลา อีกอย่างเราแอบๆ
อ่านนะคะ ไม่ได้โชว์ปกโชว์สันหนังสือให้ใครรู้ เราเลยคิดว่า ข้อนี้เรายังไม่เห็นด้วย
เพราะเราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนเลย 

อีกอย่างเราว่า การ์ตูนวาย ยังไม่ถึงกับเป็นการ์ตูนโป๊นะคะ โดยเฉพาะ เล่มที่มี
การคัทการเซนเซอร์แล้ว เป็นแค่การ์ตูนติดเรทเฉยๆ
การ์ตูนโป๊จริงๆ เราว่ามันเป็น พวกสาย H กับอันคัทค่ะ
ซึ่งสวนมากไม่มีใครกล้าหยิบมาอ่านหรอก

เพิ่มเติม นิดนึงค่ะ อีกอย่างเราว่า คนเราไม่ว่าจะชอบสายไหนก็มีทั้งดีทั้งไม่ดีทั้งนั้นแหละค่ะ เรายังไม่ชอบ พวก สาย N บางกลุ่ม
หรือ พวกดูการ์ตูนผู้ชาย ที่นิสัย ไม่ดีเลยค่ะ
แต่เราก็ไม่เคยไปว่าพวกเขา ตามเว็บบอร์ดก็เจอบ่อย ยกตัวอย่างการ์ตูนเรื่องนึงเป็น
การ์ตูนวาย แล้วบังเอิญมีชายสาย N
โลกสวยนางหนึ่งโหลดไปโดยไม่อ่าน PV จากนั้นก็
กลับมาเม้นด่าซะ พวกวายอย่างเราเสียความรู้สึกไปหลายวัน เราเลยอยากให้ จขกท. รู้ไว้ว่า
พวกนั้นมันแค่ส่วนน้อย อย่างที่เราเล่ามามันก็ส่วนน้อยเหมือนกัน

ส่วนใหญ่การ์ตูนสายวายมักโดนดูถูก เราไม่เข้าใจเอาอะไรวัด จขกท. ไม่ชอบสาววายก็จริง(ส่วนมาก) แต่ขอร้องอย่าดูถูกสายวายนะคะ การจิ้นส่วนใหญ่เป็นจิ้นเพื่อความบันเทิงค่ะ พวกที่จิ้นจนบ้าก็อย่าสนใจมันมากเลย ปล่อยๆ ไป เราโดนพวกสาย N ดูถูกยังเฉยๆเลยค่ะ ปลง เราพยายามไม่ดูการ์ตูนที่ fixed นางเอก เพราะอาจเกิด
อาการจิ้นพระเอกพระรอง และหมั่นไส้นางเอกอย่างที่ จขกท. ว่าไป 
หลายคนก็หลายแบบค่ะ

P.S. เราก็สาววายค่ะ 

0
โ ท ชิ. 20 ธ.ค. 57 เวลา 15:31 น. 20

กรณีที่หมั่นไส้ นางเอก จะเป็นสาววายบางพวกที่ไปดูการ์ตูนสาย shoujo ใช่มั้ยคะ?
อันนี้เราก็เคยเป็นค่ะ อาการไม่ชอบนางเอก เพราะเรานั้นเป็นพวกวายแท้เลยรับเฉพาะสายวาย

ดังนั้นเราว่า วิธีแก้ปัญหาสาววายพวกนี้นะคะ ไม่ควรดูการ์ตูนสาย shoujo ค่ะ เพราะเราก็ทำแบบนั้นเลย แบบชอบแบบไหนก็ไปเสพแบบนั้น อย่ายุ่งเกี่ยวกัน

แต่จิ้นพระเอก พระรองนี่ไม่ได้ปิดหูปิดตาจิ้นหรอกนะคะ แค่จิ้นขำๆอ่ะค่ะ

0