Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีถั่ว(เขียว)ไหม!! ถั่วเมล็ดเล็ก แต่ประโยชน์อัดแน่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

มีถั่วไหม~~ ประโยคนี้เคยเป็นวลีเด็ดอยู่ช่วงนึงเลย แต่วันนี้จะมาขอถามว่ามีถั่วเขียวไหม เพราะไปอ่านเจอมาว่าถั่วเขียวเนี่ยล่ะ ประโยชน์เพียบทั้งเรื่องสุขภาพ ทั้งเรื่องความงาม ถั่วเขียวช่วยได้!!!

ช่วยได้ยังไง ลองมาอ่านกัน

เห็นหน้าตาบ้านๆ อย่างนี้ “ถั่วเขียว” ไม่ได้เป็นอาหารแต่เฉพาะของพวกเราชาวไทย แต่ถั่วเม็ดกลมๆ เล็กๆ ชนิดนี้ปลูกกันทั่วไปในพื้นที่เขตร้อนแถมเจ้าถั่วเม็ดเล็กๆนี้นี่เรียกได้ว่าจิ๋วแต่แจ๋ว

ถั่วเขียวมีสารอาหารและวิตามิน ที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น คาร์โบไฮเดรตและโปรตีนที่ดูดซึมเร็ว ย่อยง่าย ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที และคุณค่าทางสารอาหารอีกมากมายที่ช่วยป้องกันอาการท้องผูก และลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งในลำไส้ใหญ่ได้อีกด้วย

สำหรับหนุ่มๆสาวๆที่เป็นสิวฝ้า เนื่องจากความร้อนในร่างกายให้กินถั่วเขียวต้มน้ำตาลประมาณสัปดาห์ละครั้ง เพราะถั่วเขียวมีฤทธิ์เย็นและช่วยขับสารพิษกับความร้อนออกจากร่างกาย จึงป้องกันการเกิดสิวและทำให้สิวลดลงได้ เรียกว่าแหล่มจริงๆ

สำหรับใครที่อยากลองลดสิวด้วยถั่วเขียว แต่ขี้เกียจจับถั่วเขียวมาต้มน้ำตาลเอง เดี๋ยวนี้ก็ไม่ยากเท่าไหร่แล้วล่ะ เพราะว่ามีน้ำถั่วเขียวหากินได้ที่7-11 ด้วยล่ะค่ะ เราเคยเจอมายี่ห้อปันปัน ลองกินดูแล้วอร่อยดีเหมือนกันน่าจะได้ผลเหมือนกันนะ 

แสดงความคิดเห็น

>