Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลุ้มใจค่ะ สอบติดแล้วแต่มีปัญหาการเงิน

ตั้งกระทู้ใหม่
วันแรกที่ติดเราดีใจมากเราบอกแม่เป็นคนแรกเลย แม่ก็ดีใจมากแต่หลายๆวันต่อมาแม่ก็บอกว่าคงไม่ได้ไปยืนยันแล้วล่ะ เพราะว่ามันค่อนข้างแพง เราก็เข้าใจนะว่ามันแพงจริงๆ 1 เดือน เราได้จ่ายประมาณ 135,000 ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ TT เราอยากไปมากเลย แต่ก็ไม่ได้โกรธพ่อแม่หรอก แค่น้อยใจ อยากไปเหมือนคนอื่นบ้าง #เศร้าาเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Kwangep Iwantwilldie 1 ม.ค. 58 เวลา 22:32 น. 1

พี่คิดว่า เราต้องเห็นใจพ่อแม่ด้วยนะ เงินไม่ใช่น้อยๆ แล้วก็ไม่รู้จะประสบความสำเร็จไหมด้วย

ยังไงก็ ลองสอบอะไรที่ค่าเทอมถูกลงมาหน่อยก็ดีนะ ส่วนที่อยากเรียนที่สุด อยากไป ก็ไว้ทำงาน เก็บเงินมีเงินของตัวเองแล้ว ค่อยเรียนอีกใบ ก็น่าจะได้นะ สู้สู้

0
มะละกอ 1 ม.ค. 58 เวลา 23:37 น. 2

เข้าใจความรู้สึกเลย เราก็สอบติดแลกเปลี่ยนเหมือนกัน
แต่สิบเดือน ตอนแม่รู้แม่ก็เฉยๆนะ แต่แม่ปรึกษากับพ่อแล้วไม่ได้อ่ะ
เรานี่แบบทำตัวเลวร้ายมาก ไม่เข้าใจอ่ะ บอกให้ผ่านแล้วจะให้
ทำไมไม่ให้ไป เราร้องไห้ข้ามคืนไปสองสามวันอะเสียใจมาก
นึกกี่ทีก็ร้องไห้ แต่ตอนนี้ไม่ทันแล้วละ นึกกี่ทีๆก็เศร้าอยู่เลย

สู้ๆนะตัวเอง บางทีพ่อแม่อาจจะเปลี่ยนใจก็ได้ สู้ๆ!

0
ม๋าฝ้าย 2 ม.ค. 58 เวลา 14:01 น. 3

น้องอาจจะเด็กเกินไปที่จะเข้าใจสถานะทางการเงินของพ่อแม่ค่ะ ที่พ่อแม่หาให้เราใช้ไม่ขาดมือได้ก็เพราะพ่อแม่รักเรา น้องอาจจะคิดว่าพ่อแม่รวย มีเงินเยอะ แต่ที่จริงแล้วเงินที่น้องใช้อยู่เนี่ยน้องรู้ได้ยังไงว่าเค้าไม่ได้กู้มา เค้าไม่ได้เป็นหนี้บัตรเครดิต น้องตั้งใจเรียน ณ ตอนนี้ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เมื่อน้องเก่งขึ้น น้องจะได้สอบทุนเต็มจำนวนให้ได้ หรือมีโอกาสได้เรียนปริญญาที่นู่นเลย หรือรอไว้ทำงานหาเงินไปเอง มันมีอีกหลายโครงการค่ะตอนอยู่มหาลัย น้องต้องถามตัวเองว่าทำหน้าที่ของตัวเองดีพอหรือยังค่ะ เสียแสนสามแสดงว่าคะแนนน้องก็ไม่สูงเท่าไหร่ ตั้งใจให้มากกว่านี้ เงินเท่านี้กับครอบครัวพี่ พี่ก็ไม่ได้ไปเหมือนกันแหละ มันเยอะมากนะ กว่าพ่อแม่จะทำงานงกๆมาให้ ไหนจะค่าใช้จ่ายทุกๆเดือนอีก พ่อแม่ต้องเก็บกี่เดือนค่ะ ไม่ใช่แปปๆจะได้เลยนะ 

0
ม๋าฝ้าย 2 ม.ค. 58 เวลา 14:05 น. 4

อีกอย่างอยากให้น้องคิดดีๆสิว่าเดือนนึงที่อยากไปเนี่ย อยากไปทำอะไร ไปเที่ยวใช่ไหม บอกตรงๆว่าไปเรียนเดือนนึง ภาษาพัฒนาไปไม่มากเท่าไหร่หรอก อยู่กับคนไทย เรียนครึ่งวัน เที่ยวครึ่งวัน แต่ที่ได้ก็ประสบการณ์แหละ อันนี้พี่ยอมรับ สู้อยู่นี่แล้วฟิตๆเรียนภาษาอาจจะได้มากกว่า แต่ถ้าอยากไปจริงๆลองดูๆประเทศที่ค่าใช้จ่ายถูกกว่านี้แล้วไปสองเดือนไรงี้ เช่น อินเดีย

0
HUNNYBUNNY 15 ม.ค. 58 เวลา 16:51 น. 6

อย่าไปน้อยใจเลย เราทำใจดีกว่าค่ะ เพราะพื้นฐานแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ไว้เราทำงานมีเงินเก็บไปก็ยังไม่สายน้า
อยู่ที่นี่คุณก็เป็นคนที่เก่งมากนะสอบได้อ่ะ

0