Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนในห้องแบ่งฝ่ายทะเลาะ ไม่สามัคคีกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้าทุกคน วันนี้เรามีเรื่องจะมาปรึกษาและขอคำแนะนำ คือปัญหานี้ไม่ใช่ของเราหรอก แต่เป็นของห้องเลยแหละ คือห้องเรียนเราเกิดการแบ่งกลุ่มซึ่งมีปัญหากันมี 2 กลุ่มนะ คือกลุ่มแรกมีไม่ถึง 10 คนแต่อีกกลุ่มที่เหลือในห้องทั้งหมดเลย ห้องเรามี 40 คน ซึ่งปัญหานี้เราคิดว่าหลายๆห้องเป็นคือปัญหาของบุคคลสองบุคคล แต่ดึงเพื่อนมาเกี่ยวด้วย เพื่อนๆเลยไม่สามัคคีกัน แล้วปัญหาเริ่มก็คือมีการทะเลาะกันจนเกือบจะตบกัน แต่ก็ไม่จนหายไปสักระยะหนึ่ง มีเพื่อนคนหนึ่งตั้งสถานะถามเรื่องยา ในเฟสบุ๊ค แล้วกลุ่มที่มีน้อยก็ตอบไปไอกลุ่มที่มีเยอะก็เลยบอกว่า - แล้วหัวหน้ากลุ่มใหญ่ก็เลยเดินมาและบอกว่า เก่งแต่ในเฟส แล้วกลุ่มที่มีน้อยก็ตอบไปว่า แน่จริงก็ไปพบครูดิ ซึ่งกลุ่มที่มีน้อยพยายามขอโทษคืนดีแต่พวนั้นมันไม่ยอมอาจจะเป็นเพราะกลุ่มมันใหญ่แต่ต้นเหตุของปัญหาหัวหน้ากลุ่มใหญ่เป็นคนหาเรื่อง แล้ววันนี้คนหนึ่งในกลุ่มน้อยก็เลยถามอีดคนในกลุ่มใหญ่ไปว่า เธอทำอะไรอยู่หรอ(ถามด้วยความหวังดีไม่มีเสแสร้ง) แต่มันกลับตอบมาว่า - อย่ามายุ่งกลับกู สำคัญตัวเอง แบบตะโกนดังทั่วห้องแล้วเพื่อนกลุ่มมันที่มีเยอะก็ชมบ้างอะไรบ้าง คือคนที่ตะโกนด่าเรารู้จักคนนี้ดีเพราะเคยเป็นเพื่อน คือเพื่อนจะคอยปกป้องเค้าอะคือถ้าไม่มีเพื่อนเค้าก็หง่อยไปเลย เราเลยมาขอคำแนะนำว่าควรทำไงดีเราสงสัยเพื่อนคนนั้นมากๆ ห้องก็แตกความสามัคคี คือเราอยากได้คำตอบแบบแก้เผ็ดยังไง ทำตัวยังไง คือถ้าขอโทษหรือคุยกันปรับความเข้าใจนี้ไม่ได้แล้วอะคือมองหน้ากันไม่ติดแล้วก็ไม่มีวันให้อภัยกันด้วย


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

...... 30 ม.ค. 58 เวลา 21:57 น. 1

เอาแบบไหนหล่ะ เอาตัวรอด หรือ แบบ คนดี

1. เอาตัวเองให้รอดปล่อยไปค่ะ จะทำอะไรเรื่องของพวกคุณ เราเป็นกลาง แกล้งทำเป็นไม่ค่อยรู้เรื่องก็ได้ค่ะ มีอะไรหรอ?? เกิดอะไรขึ้นอ่ะ ?? พอรู้เรื่องนิดนึง ยังงงๆอยู่เหมือนกัน เราขอไม่ยุ่งนะ

อะไรประมาณนี้ แล้วก็คือถ้าเป็นกลางก็อย่าทำให้เหมือนกะตัวเองเป็นนกสองหัว เราไม่ได้ทำแต่เขาอาจจะมองเป็นแบบนั้น ไม่ยุ่งคือไม่ยุ่ง อะโลนๆคนเดียวไปซักพัก รอเรื่องจบเป็นพอ

2.เข้าข้างฝ่ายที่คิดว่าถูก...อันนี้คืตัดสินใจร่วมพรรคได้พรรคหนึ่งประมาณว่าชั้นร่วมสงครามด้วยคน...

แต่เอาจริงเราว่าอย่าเลย...ลำบากตัวเอง

3.เข้าข้างเพื่อนสนิทตัวเอง เพื่อนเราอยู่ฝ่ายไหนก็อยู่ฝ่ายนั้น...

ก็ดีนะถ้าอยู่คนละพวกกะเพื่อนสนิทคงคุยกันลำบาก....

4.เข้าข้างกลุ่มที่คนมากกว่า...ประมาณว่าอยู่กลุ่มที่มีไพ่เหนือกว่า จะได้เอาตัวรอดไม่พลอยโดนแกล้งกับสิบคนนั้นไปด้วย

เราว่าอันนี้ก็ดี... ไม่ลำบากตัวเอง มีกลุ่มอยู่ แต่ดีไม่ดีไม่รุ้

5.บอกครูแล้วบอกครูว่าอย่าบอกใคร

ข้อห้านี่จบในวันเดียว แต่อย่าให้ในห้องจับได้นะ รรเราเคยคนฟ้องนี้โดนแบนตลอดชีพ ชีวิตนร.พังทลายกันเลยทีเดี๋ยว


เลือกเองจ้า แต่ถ้าเป็นเราๆเลือก 1 ไม่ก็ 4
ส่วนตัวเราว่าเรื่องใหญ่ๆแบบนี้เอาตัวเองให้รอดดีกว่านะ

0
Rainiterr 30 ม.ค. 58 เวลา 23:06 น. 2

ด็อนท์แคร์จ้ะ อย่าไปยุ่งกับเค้ามองว่ามันเป็นอากาศไปจ้ะ ห้องหนู40คนมีปัญหากันไม่แปลก ขนาดตอนมอปลายห้องพี่17คนมันยังแตกกันได้เลย ยังดีที่ของหนูรู้ว่าเพราะอะไรใครเป็นเหตุ แต่ของพี่ไม่รู้เปิดเทอมสองมาอ้าว!ไม่คุยกับพวกตูเฉยเลย กลุ่มพี่จะปริมาณน้อยกว่าแต่คุณภาพคับแน่นนนนนน>w< อย่างที่บอกไปเนอะ ไม่ต้องไปสนใจไม่ต้องไปแคร์ ในเมื่อเค้าเลือกจะเอาแต่ทะเลาะกับเราเราก็อย่าไปสนใจเลยยย มองว่าแม่งเป็นอากาศไปเราก็อยู่สบายๆของเราไม่เครียด ใครใคร่แซะแซะ ใครใคร่ทำอะไรทำ  ครูฟิสิกส์สอนว่า ......

แอคชั่น=รีแอคชั่น
0