Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเกี่ยวกับ pre-degree คณะวิทย์ม.รามน่ะค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้เราอยู่ ม.3 แล้วอยากเรียน. Pre-defree คณะวิทย์ของ ม.ราม แต่อีกใจหนึ่งก็กังวลว่ามันจะยากไหม? โดยเฉพาะเราที่เรียนเอกคณิตฯ ด้วย

ไปถามพ่อแม่มาแล้วค่ะ พ่อบอกว่าลองเรียนไปก่อนก็ไม่เสียหาย แต่แม่บอกว่าการเรียนแบบนี้จะเป็นการจับปลาสองมือเปล่าๆ สู้ตั้งใจเรียนแล้วสอบแอดมิชชั่นเข้ามหาลัยปิดทีเดียวเลยดีกว่า

เพื่อน จขกท. ก็ชวนไปเรียนเหมือนกันค่ะ แต่เราก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะเรียนไหวหรือเปล่า. พูดง่ายๆ คือตอนนี้ึ่ค่อนข้างสับสนค่ะ แหะๆ

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

พี่กวาง 2 ก.พ. 58 เวลา 04:05 น. 1

พรีดีกรีไม่มีคณะวิทย์ นะ ต้องลงคณะอื่น แต่สามารถเลือกลงเรียนวิชาของคณะวิทย์ได้ จบม.ปลาย ลาออกจากพรีดีกรี แล้วสมัครใหม่เป็นนศ.คณะวิทย์ได้ ถ้าเป็นวิชาปฏิบัติต้องเข้าเรียนด้วยนะคะ

พี่เรียนควบม.รามเลยพอรู้มาบ้าง 55555

0
นศ ราม 2 ก.พ. 58 เวลา 05:17 น. 2

ผมลงพรีดีกรีที่ ม ราม ครับ เท่าที่คุยดูคือเรียนวิชาอะไรก็ได้นะครับ เพียงแต่เรียนให้ครบทุกรายวิชาของสาขาที่ต้องการก็พอ แต่คณะวิทย์จะต้องเข้าทำแลปไม่น้อยกว่า ๘๐ เปอร์เซ็นต์ครับ(มีอาจารย์เช็คชื่อที่โต๊ะแลป) จึงจะมีสิทธิ์สอบไฟนอลได้ครับ

0
Kuroi 2 ก.พ. 58 เวลา 21:37 น. 3

  ขอบอกก่อนนะว่าไม่ได้เรียนpredegreeแต่พี่เรียนอยู่วิทยาศาสตร์พี่คิดว่ามันจำเป็นต้องมีพื้นฐานวิทยาศาสตร์ม.ปลายพอสมควรเพราะตอนมหาลัยมันจะเป็นการต่อยอดจากม.ปลาย พี่ว่าตั้งใจเรียนม.ปลายให้ดีๆแล้วสอบมาเรียนตอนมหาลัยดีๆจะดีกว่านะ^^ ยิ่งเอกคณิตนี้รู้สึกจะเรียนแคลคูลัสซึ่งกว่าน้องจะได้เรียนก็ตอนม.6อะ  ยังไงก็คิดดีๆนะถ้าจะเรียนของวิท

0