Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เที่ยวทั่วไทยไปทั่วทิศ

ตั้งกระทู้ใหม่

มาท่องเที่ยวไทยกันเถอะ

     สวัสดีค่ะทุกๆคนวันนี้เราจะมาพูดถึงการท่องเที่ยวไทยกันนะค่ะ สำหรับคนที่เป็นนักเรียนก็คงใกล้จะหยุดกันแล้วใช่ไหมค่ะ แต่ก่อนจะถึงตอนนั้นคงต้องผ่านศึกหนักก็คือการสอบนั้นเองงง(ร้องไห้แปป 555) ใครที่คะแนนไม่ดีในช่วงแรกๆก็ลำบากหน่อย แต่ใครที่ใครที่คะแนนดีอยู่แล้วก็ต้องพยามยามนะค่ะ ที่สำคัญอย่าอ่านหนังสือมากเกินไปพักผ่อนเยอะๆนะค่ะ

      เอาละพูดมากเยอะแล้วเข้าเรื่องกันเลยค่ะ วันนี้พวกเราจะมาแนะนำแหล่งท่องเที่ยวในไทยให้คนที่กำลังหาที่เที่ยวไปเที่ยวกันค่ะ สำหรับใครที่ยังไม่ปิดเทอมสามารถไปเที่ยวผ่อนคลายกับที่บ้านได้ค่ะ เริ่มสถานที่แรกเลยดีกว่า

1.             Harbin lce Wonderiand

ที่นี่สำหรับคนที่อยากไปเที่ยวต่างประเทศแต่เรื่องเงินไม่อำนวย ที่นี่ก็ให้บรรยายกาศคล้ายๆต่างประเทศตรงที่ความหนาวติดลบ 15 องศานั้นเอง ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ BTS ตรงบริเวณถนนสุขุมวิท 70/4 เวลาเปิดทำการ วันธรรมดา 10.30-21.00 น วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤษข์ 10.00-21.30

     ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว   ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 350บาท เด็กสูงน้อยกว่า 120ซม. 250บาท ถ้าใครไม่ได้เตรียมชุดกันหนาวไปก็มีให้เช่า 80 บาทนะค่ะ ส่วนถุงมือต้องซื้อเอาค่ะ รองเท้าไม่มีให้เช่าหรือซื้อ ทารงที่ดีเตรียมไปดีที่สุดคือได้ใส่เสื้อผ้าสวยๆถ้าลง IG ด้วย

      เส้นทางการไป สามารถไปทาง BTS แล้วลงสถานีแบริ่งได้เลยค่ะออกทางประตูสอง ส่วนใครไปทางรถเมล์ อันนี้ไปไม่แน่ใจนะค่ะแต่สายที่สามารถไปได้แน่ๆคงจะเป็นสาย 2 23 45 ค่ะ สำหรับใครที่นำรถมาอาจจะลำบากหน่อยเพราะสถานที่ค่อนข้างแคบ จุดสังเกตของสถานที่ก็เป็น หลังคาสีฟ้ามีต้นไม้ไฟประดัปค่ะ

2.         เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ  เป็นเกาะกลางทะเลอยู่ในเขตจังหวัดสตูล เป็นชายหาดบนเกาะที่อุดมไปด้วยท้องทะเลที่สดใสสะอาด สวยงาม ธรรมชาติของปะการังรายล้อมรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดนิ่มนวลขาวคล้ายแป้ง

     ค่าใช่จ่ายในการท่องเที่ยว ค่าที่พักก็ประมาณ 400-700 บาทต่อคืนค่ะ

     เส้นทางการไป ถ้าไปด้วยรถทัวร์ หมอชิต-สตูล แล้วต่อด้วยเรือก็ราคา 1450 (รวมค่าไป-กลับแล้ว)

3.            อยอ่างขาง

ดอยอ่างขาง ตั้งอยู่บนทิวเขาแดนลาวตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่สภาพอากาศเย็น อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 16.9 องศาเซลเซียสถ้าเป็นช่วงนี้ซากุระอาจจะหมดไปแล้วแต่เป็นอีหนึ่งสถนที่ ที่อยากแนะนำไว้ถ้าฤดูหนาวมาเยือนอีกครั้งก็ไปเที่ยวได้นะค่ะ

     ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว  ค่าที่พัก 200-400 บาทต่อคืน

      เส้นทางการไป รถของ บขส.ประมาณ 620 บาท ด้วยเครื่องบินประมาณ 1,700 บาท

4.            ปลูกป่าชายเลน ตำบลคลองโคน จ.สมุทรสงคราม

     มีกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สภาพแวดล้อมที่น่าสนใจ บริเวณปากอ่าวแม่กลอง ตำบลคลองโคน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานครสามารถเดินทางไปได้สะดวก ปัจจุบันช่วยเพิ่มพื้นที่ป่าชายเลนได้มากกว่า 2,000 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นต้นแสม ต้นลำพู ผู้สนใจสามารถนั่งเรือหางยาว ชมพื้นที่ป่าชายเลน ชมนกนานาชนิดรวมทั้งลิงแสมและสัมผัสกับชีวิตชาวประมงอย่างใกล้ชิด  อบต. คลองโคนจะจัดเตรียมเรือหางยาว กระดานเลน กล้าไม้และอุปกรณ์การปลูกไว้ให้บริการ สำหรับผู้ที่ต้องการมีส่วนร่วมฟื้นฟูป่าชายเลน สอบถามรายละเอียดได้ที่ อบต.คลองโคน โทร. 0 3473 1329 
การเดินทาง

       ตามถนนพระราม ประมาณกิโลเมตรที่ 72 จะเห็นปั๊มน้ำมันปตท. เลี้ยวซ้าย (ซอยที่มีป้ายทางเข้าพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านเขายี่สาร) เข้าไปประมาณ 500 เมตร จากนั้นเลี้ยวซ้ายไปประมาณ กิโลเมตร

***ไม่ได้ให้เครดิตรูปขออภัยด้วยนะค้าาา

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น