Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเกิดเป็นคนเกาหลี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเมื่อวันก่อนเรา ฝันว่าเราอยู่เกาหลี ไปเดินดูบ้านเมืองเขา แล้วก็มีเพื่อนเกาหลีหน้าตาดีๆเยอะเลย

ปกติเราก็ชอบเกาหลีอยู่ละ พอเราฝันเราก็ดีใจใช่มะ แล้วพอทีนี้อีกวันมันฝันแบบเดิมอีก คือนั่งคุยกับเพื่อนเกาหลีบ้างไปกินขนมบ้าง พอเราตื่นขึ้นมา เราแทบใจสลายเลยเมื่อพบกับความจริงว่าฉันยังอยู่เมืองไทยเหมือนเดิมเศร้าจัง


เราว่าบ้านเรามันอากาศร้อนอะ มันไม่โรแมนติกแบบเกาหลีเลย คนบ้านเราก็ผิวเข้มซะเยอะ แต่ในฝันที่เราเห็นเพื่อนเกาหลีเราขาวๆน่ารักกันทุกคนเลย เราอยากมีโมเมนท์แบบนั้นบ้างเราว่าน่ารักดี

โรงเรียนบ้านเรามันไม่ใช่อะ คือทีแรกเราก็ยังไม่กลุ้มเท่าไหร่ แต่พอเราฝันอีกรอบแล้ว เราอยากไปอยู่เกาหลีแล้ว เราไม่อยากอยู่ที่นี่เลยอะ จะมีใครเข้าใจเรามั้ย

แสดงความคิดเห็น

>

258 ความคิดเห็น

ไม่เอ่ยนาม 4 มี.ค. 58 เวลา 16:55 น. 1

ผมยกมือ ผมคนนึงแหละครับที่ ไม่เข้าใจคือแบบ...,เมืองไทยก็มีเสน่ห์แบบไทยๆ ทำไมต้องไปอิจฉาบ้านเขา น้องจินตนาการไปเองแล้วว่าคนเกาหลีสวยๆน่ารักๆ จะไม่มีขี้เหร่จะไม่มีผิวแทน คนไทยโรงเรียนดังๆเซนต์หรูๆก็มีเยอะแยะขาวๆน่ะ การที่น้องฝันและจินตนาการว่าเกาหลีเป็นแบบไหนมันก็แค่ฝันตื่นหนึ่งและก็มาโทษว่าประเทศในความเป็นจริงมันไม่ดี ไม่โรแมนติกอย่างนู้น อย่างนี้ น้องไม่ได้เห็นกับตาหนิว่าประเทศเขาเป็นแบบไหน พี่ให้คำแนะนำน้องได้แค่นี้แหละ สุดท้ายนี้//

ตื่นเถอะครับน้องตลกจัง

1
เขมิสรา 24 ธ.ค. 65 เวลา 20:29 น. 2-1

เหมือนกันประเทศไทยอ่ะไม่มีอะไรดีเลยอากาศก็ร้อนอยากเกิดที่เกาหลีอ่ะหรูหรามากกว่าอ่ะ

0
มายด์ 4 มี.ค. 58 เวลา 18:03 น. 6

ไปเลย ประเทศเราลดภาระของประเทศไปอีกหนึ่งคน
Racist สุดๆ เป็นโรคประสาทหรอ ไม่อยากว่าอะไร เราเกลียดคนที่ racism มาก
ได้แต่ขอสาปส่ง เอ้ย อวยพรขอให้เธอโชคดี
ปล.อย่าลืมพกยาสลามมโนไปด้วยนะ ยี้

0
Makimei Nami 4 มี.ค. 58 เวลา 18:04 น. 8

คำแนะนำนะค่ะ 
จขกท. ควรจะ
V
V
V
V
V
V
V
วางถุงกาวแล้วตั้งสติดีๆก่อนค่ะ อย่าเพิ่งอยู่ในโลกแห่งการมโนเยอะเกิน -.- 

0
『Candy · 4 มี.ค. 58 เวลา 18:09 น. 9
คนเกาหลีที่หน้าตาดี ... ส่วนใหญ่ไปทำศัยกรรมมาทั้งนั้นเลยนะครัช ...
#ถ้าคุณเกิดที่เกาหลีแล้วหน้าตาไม่ดี
อยากเสียเงินไปหลายล้านเพื่อไปทำศัยกรรมก็เรื่องคุณเลยจ้าา
...
บอกไว้เลยว่า คนไทยสวยกว่าคนโกงหล-- เอ้ย! เกาหลีอีกนะครับบบ
0
เชิญไปสู่ที่ชอบน 4 มี.ค. 58 เวลา 18:12 น. 10

ไปอยู่เลยจ้า อาหารเค้าก็ดีนะ มีทั้งหมาผัดกิมจิ หมาทอด แล้วก็ผู้ชายเกาหลีเป็นคนดีนะ เป็นประเทศที่ซ้อมเมียติดอันดับโลก ไปอยู่เลยจ้า สนับสนุน

2
sirikhamol098 15 ก.ค. 62 เวลา 17:45 น. 10-1

แแหม!!!!! ก็ไม่ได้เป็นทุกคนปะคะ อย่างกับคนไทยไม่มีข่าวก็เยอะแยะ แยกแยะด้วยค่ะ.

0
jesterqirl 4 มี.ค. 58 เวลา 18:14 น. 11

ฝันหน่ะฝันได้ แต่ขอพูดอย่างนึงในฐานะที่ติ่งเกาหลีมานานมากๆ คือเห็นว่าหน้าตาน่ารักๆ จริงๆมีไม่เยอะขนาดนั้น ศัลยกรรมบ้าง เมคอัพบ้าง โดยเฉพาะเมคอัพเกาหลีนี่ต้องคารวะเลย เปลี่ยนจากคนนึงเป็นอีกคนได้ พอลบเครื่องสำอางค์เท่านั้นแหละจบเลย บ้านเรายังหน้าตาดีกว่าอีกจริงๆ ถ้ามองทั่วๆไปนะ 

0
White Frangipani 4 มี.ค. 58 เวลา 18:41 น. 14

สวัสดีค่ะ

 "โรงเรียนบ้านเรามันไม่ใช่อะ คือทีแรกเราก็ยังไม่กลุ้มเท่าไหร่ แต่พอเราฝันอีกรอบแล้ว เราอยากไปอยู่เกาหลีแล้ว เราไม่อยากอยู่ที่นี่เลยอะ จะมีใครเข้าใจเรามั้ย"...อ่านแล้วหัวเราะหึหึ ที่หัวเราะเพราะ อ่านแล้วทำให้อารมณ์ดีค่ะ รู้สึกว่าคุณน่ารักมากเลยค่ะ อาการที่คุณเป็นอยู่นี้คือความเพ้อฝันค่ะ คุณเป็นวัยรุ่นวัยเรียนอยู่หรือเปล่าเอ่ย ที่ว่าเพ้อฝันในที่นี้ไม่ไช่ความหมายที่ติดลบนะคะ


เพ้อฝันในที่นี้คือความคิดติดบวกๆๆค่ะ คือหากคุณอยู่ในช่วงวัยรุ่นวัยเรียนนะคะ อาการเพ้อฝันนี้ คืออาการพลังบวกๆ ซึ่งจะเกิดเป็นพลังที่จะผลักดันให้คุณประสบความสำเร็จได้ในอนาคตค่ะ ทั้งหมดนี้เป็นธรรมชาตินะคะ ดังที่เราๆ เคยได้ยินบ่อยๆ ว่า ความคิดมากมายในรูปแบบจินตนาการนะเพราะคนเราอยู่ในวัยเพ้อฝันไงคะ ทั้งหมดนี้ไม่ไช่เหตุร้ายแรงที่คุณมีความรู้สึกหรือฝันเช่นนั้นค่ะ ไม่มีอะไรน่าวิตกนะคะ


เกาหลีไม่ไกลจากเมืองไทยเลย นั่งเครื่องบินแปปเดียวก็ถึงค่ะ ค่าใช้จ่ายหรือก็คิดว่าคงไม่มากมายอะไร มาวันนี้เงินไทยแข็งต่อเงินสกุลต่างๆ หากทำได้นะคะคุณลองทำงานพาสไทม์ช่วงวันหยุดเพื่อเก็บสะสมเงินไปเที่ยวเกาหลีก่อนก็ได้ค่ะ


ดิฉันทำเช่นนั้นเมื่อช่วงที่เรียนหนังสือ ทำให้มีโอกาสฝึกหัดความทนทรหดให้ตัวเองด้วยในตัวค่ะ  ปิดเทอมเมื่อไรได้กางปีกออกบิน55555 ท่องโลกกว้างไปกับเพื่อนๆ อย่างอิสระบ่อยๆค่ะ เงินที่คุณพ่อ คุณแม่ให้ๆ มาก็เก็บไว้ ไม่นำมาใช้เพราะรู้ว่าเมื่อโตขึ้นเราต้องใช้เงินเยอะแยะเพื่อการเริ่มต้นชีวิตใหม่ หากทำได้ดังที่แนะนำมานะคะ คุณจะภูมิใจด้วยค่ะ


คนเรานะคะมีความรู้สึกต่างกันได้ จริงแล้วคนเกาหลีเตี้ยนะคะ ตาก็ตี่แทบจะปิด สีผิวหรือก็ขาวซีด และนั้นเป็นกรรมพันธ์ เป็นชนิดของเผ่าพันธ์เกิดจากยีนที่แท้จริงของเขาอีกด้วย และที่เราๆ เห็นๆ ผ่านความบันเทิงต่างๆ นั้น มีการตบแต่งมากมายค่ะ และมาวันนี้ คนเกาหลีส่วนใหญ่ผ่าตัดตบแต่งเปลี่ยนแปลงร่างกายสังขารแทบทั้งสังคมของเขา อาจจะมีลูกผสมเกิดขึ้นมาบ้าง หรือวิวัฒนาการการกินอยู่เป็นอยู่ทำให้เขาหลายคน หรือบางคนแตกต่างจากที่กล่าวมา แต่ก็บางส่วนเท่านั้น


คุณรู้หรือเปล่าคะว่า เบื้องหลังการถ่ายทำหรือความเป็นจริงสังคมของเขามีปัญหามากๆเกี่ยวกับรูปลักษ์ และสังขารว่าควรจะเป็นอย่างไร หลายๆ คนเป็นโรคจิต หลายประเทศทั่วโลกรู้ข่าวคราวนี้ทั่วถึงค่ะ การผ่าตัดเปลี่ยนแปลงมากมายที่เกิดเป็นปัญหามากมายเกิดขึ้นที่เกาหลีค่ะ (ตรงนี้รายละเอียดดิฉันขอยกไปนะคะดูจะนอกประเด็นหล่ะ)


ส่วนตัวดิฉันมีความรู้สึกว่า คนไทยสวยงาม-หล่อเหลาที่สุดในโลก ในสายตาของดิฉันค่ะ ผู้หญิงไทยส่วนใหญ่รูปทรงอรชร ดูมีสั-ดส่วนดี ไม่ว่าจะสูงหรือตํ่า ผิวพรรณก็มีเอกลักษ์ ส่วนมากไม่ขาวเกินไป ไม่ดำเกินไปดูเซ็กส์ซี่มาก ผู้ชายหรือก็แมนมากๆ (หลายคนคงไม่รู้ตัว โครงสร้างของผู้ชายไทยนะคะ หากดูแลเอาใจใส่ดีๆ ออกกำลังกายเพียงพอ เขาทั้งหลายจะเท่มากค่ะ) ผิวพรรณก็เช่นกัน ไม่ขาวเกินไป ไม่ดำเกินไป บางคนมีผิวสีแทน หรือผิวสีเหล็ก เท่มากเลย ไม่ต้องอาบแดด หรือไม่ต้องใช้ครีมสีแทนทาตัวให้เกิดเป็นสารเคมีตกค้างที่ร่างกายด้วย


หากคุณไม่เชื่อนะคุณนำเอา ฝรั่งและอาฟริกัน และคนไทยมายืนเทียบกันดูนะคะ คนที่สง่าที่สุดคือคนไทยค่ะ (เขาจะอยู่ตรงจุดที่ความสมดุลย์เลยทีเดียวค่ะ ไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไป) อีกอย่างผู้ชายไทยไม่ลงพุงง่ายๆหากเขาไม่ปล่อยตัวจนไม่มีสติ โครงสร้างของผู้ชายไทยส่วนใหญ่ไม่ง่ายที่จะลงพุง ผู้ชายลงพุงง่ายๆ นะคะ งี๊ยยยย ไม่ชอบค่ะ ผู้ชายไทยส่วนมากโชคดีโดยกรรมพันธุ์ค่ะ


นี่คือความสวยงามของรูปลักษ์ของคนต่างชาติต่างกรรมพันธุ์ค่ะที่ดิฉันเห็นได้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคุณค่ะ


และเรื่องความเจริญของเขานะคะ เมื่อตอนที่ดิฉันเป็นเด็กๆ เคยพูดกับท่านทวดว่า ทำไมเกาหลีใต้เจริญมากนะ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากเหลาหลีเหนือซึ่งยากจนมากมายนักแปลก ทวดบอกเล่าว่า แท้จริงแล้ว เมื่อไม่นานมานี้เองนะ ก็จนทั้งสองประเทศหล่ะ สมัยสงครามเกาหลีนะ ประเทศไทยรํ่ารวยมากๆๆๆ รวยกว่าเขาเยอะ หากจะเปรียบเทียบกัน ประเทศไทยยังต้องส่งข้าว ส่งนํ้า ส่งเสื้อผ้าไปช่วยเหลือเขาด้วยนะ ตอนนั้นเราประเทศไทยอุดมสมบูรณ์ แต่เมื่อกาลวาลาผ่านไป กลายเป็นว่าเขารวยกว่าเมืองไทย เจริญกว่าเมืองไทย เวลาไปเร็ว และความเปลี่ยนแปลงก็เกิดขึ้นได้


โดยส่วนตัวดิฉันมีความรู้สึกว่า คุณภาพของชีวิตหรือความเป็นคนบนโลกนี้ ที่เมืองไทยมีค่ามากที่สุดค่ะ หากคุณอยากรู้ว่าเพราะอะไร คุณก็ฝันต่อไปนะคะ และทำการค้นให้พบด้วยตัวเองให้ได้ว่า ความแตกต่างที่กล่าวมานี้ มีอยู่จริงหรือไม่ ขอเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


เรื่องคุณภาพของโรงเรียน และมหวิทยาลัยต่าง ๆ ตามที่เห็นๆ มา มาถึงวันนี้เมืองไทยนั้นก็ไม่น้อยหน้าน้อยตาใครๆ นะคะ ที่เมืองไทยมีโรงเรียนซึ่งเป็นของเอกชนหรือสากลเข้ามาเปิดมากมายทั่วประเทศ ของรัฐหรือก็มีมาตรฐานหลายแห่งมากมายทั่วประเทศ จะเรียนที่ไหนๆ การเรียนจะดีหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่ที่ตัวเราด้วยค่ะ คุณนะคะจงตั้งอกตั้งใจเรียนใจนะคะ จบมาได้มีงานทำ และมีเงินไปเที่ยวต่างประเทศ ไปเกาหลีก่อนเลยก็ได้ค่ะ  ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ข้างล่างนี้ ฝากความสวยงามของความเป็นไทย ที่คุณอาจจะไม่เคยสังเกตุมาแบ่งปันค่ะ ดูนี่นะคะ
http://en.wikipedia.org/wiki/Thailand%27s_Next_Top_Model#mediaviewer/File:Tntm.jpg

ู(ลิ้งค์ข้างบน)ผู้หญิงไทยไม่น้อยหน้าใครนะคะ ทุกคนสวยแตกต่างรูปแบบกันค่ะ


ข้างล่างนี้...ก็โอ้โฮดูแต่ละคนนะคะ สะใจเช่นกันนะคะนี่


ดูนี่นะคะ หากคุณลองดูละครไทยบ้าง คุณจะเห็นว่า คนไทย พระเอก นางเอก ของไทยสวยที่สุดในโลกเลย 55555 (ดิฉันรู้สึกเช่นนั้นค่ะ)




เมื่อเดือนมกราที่ผ่านมาดิฉันไปนั่งดื่มกาแฟที่สยามแสควร์กับเพื่อนๆ นะคะ  นั่งๆ กันไปคุยกันไป อยู่ไม่อยู่หลงทุบโต๊ะดังปัง พร้อมปล่อยพูดเสียงลอยๆ ว่า "เกิดชาติหน้าหากเราได้กลับมาเกิดนะขอให้เราได้อยู่ที่เมืองไทยเถอะนะ" เพื่อนถามว่าเป็นไรของเธอน่ะ  "เพราะเราเห็นนางฟ้าเทวดาเดินผ่านไปผ่านมาตลอดเวลาที่นี่น่ะสิ" ตอบเพื่อน (คือรู้สึกว่าเป็นเรื่องจริงนะคะ มีความรู้สึกราวกับว่าเขาทั้งหลายสวยงามมากค่ะ  และทุกครั้งที่บังเอิญเขามองมาที่เรา เขาทั้งหลายส่งยิ้มหวานๆ ให้ด้วยทุกคนเลยด้วยค่ะ ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย คนไทยสัมพันธไมตรีดีจังเลย มีความสุข ที่ได้เห็น ได้พบเจอชอบค่ะ ชอบคนไทย  เพ้อไปหล่ะ)

เม้นต์นี้เข้ามาเป็นเพื่อนคุยด้วยกับคุณค่ะ ดิฉันก็อาจจะเพ้อฝันเช่นคุณเช่นกันค่ะ ยังมีความฝันอยู่ ว่าเกิดชาติใดก็ขอให้เกิด และตายที่เมืองไทยเถิดนะ

ปล.ยาวๆ มากๆๆ ขออภัยค่ะ ชอบพิมพ์ ขอความกรุณาคุณเจ้าของกระทู้อย่าลบทิ้งนะคะ เสียดายค่ะ เราได้เพ้อฝันไปต่อด้วยกันค่ะ เก็บไว้เป็นแรงบันดาลใจ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ





1
somchanokintharumphan 17 มิ.ย. 60 เวลา 00:11 น. 14-1

ชอบคอมเม้นแบบนี หายากน่ะ มีสาระ ดูมีเหตุผลอ่ะ ดีกว่าแบบมาถึงอ่านแล้วไม่ชอบ ขัดตาก้อด่าๆๆๆ แช่งให้ไปตายเกิดใหม่ไรงี้555(จะด่าเราโลกสวยหรอ อย่าน่ะ)

ตอบจขกท.น่ะ เราเองเปนติ่ง เคยแอบคิดอยากมีโมเม้นแบบนี้เหมือนกันน่ะ แต่ก้อน่ะเกิดที่นี่แล้ว พ่อแม่ก้ออยู่ที่นี่ มีประเทศดีๆ มีผู้นำดีๆ พอใจในสิ่งที่มีล่ะค่ะ

ปล.ค่อยๆทำตามฝันไปนะ ไฟท์ติ้ง

0
จิ้งจกข้างฝา 4 มี.ค. 58 เวลา 18:46 น. 16

เอาใจช่วยครับ (กรุณากด ctrl+A (สำหรับเดสก์ทอป) หรือ Select text (สำหรับมือถือ) เพื่อดูข้อความด้านล่าง)

[ไปเลยค่ะ ขอให้ได้ไปอยู่เกาหลีเหนือนะ 555+ ]

0
YouKW 4 มี.ค. 58 เวลา 18:51 น. 17

ผมจะบอกให้นะครับ

ประเทศจะสวยแค่ไหน หน้าตาคนในประเทศนั้นจะดีสักเท่าไร

แต่ถ้าคนอยู่ไม่เคยเห็นซึ่งข้อดีของมัน  อยู่ที่ไหนมันก็แย่ครับ

#เปลี่ยนวิธีคิด ชีวิตก็ดีขึ้นแล้วครับ
0
White Frangipani 4 มี.ค. 58 เวลา 18:53 น. 19

สวัสดีค่ะ

ชอบความเห็นนี้ค่ะ ตายแล้วขอให้ได้เกิดที่เมืองไทยด้วยเถิ้ด สาธู้ สาธุ

คุณล้อเล่นนะคะ ดิฉันล้อคุณเล่นค่ะ

โดดตึกตายบาปหนาสาหัสค่ะ ชาติหน้าเกิดเป็นหมารังแคที่อาฟริกา อดอยากด้วย ไม่มีใครให้ข้าวแน่ๆ เพราะแม้แต่คนก็ยังอดเล้ยที่นั่น5555 แค่คิดก็น่ากลัว ไม่คิดไม่คิดค่ะ และคุณพ่อคุณแม่จะอยู่อย่างไรต่อไป คิดถึงลูกทรมานทั้งชีวิตแน่ๆเลย เพื่อนๆต้องไม่คิดเช่นนั้นนะคะ

แต่ร ้ า ก เมืองไทยจริงนะค้า

รักเลย

0
Mochi-chan 4 มี.ค. 58 เวลา 18:54 น. 20

เห็นด้วยค่ะประเทศไทยร๊อนร้อนสู้เกาหลีไม่ได้ไหนจะเรื่องอื่นๆอีกแย่างเช่น...
.
.
.
.
.
.

ศัยกรรม นี่แพ้เลยเกาหลีเลย เราต้องโทษเรานะที่เกิดมาหน้าตาดี
แด...อุ๊ยกินหมา(ส่วนตัวรักสุนัขรับไม่ได้จึงยอมแพ้ข้อนี่ค่ะเชิญคุณน้องภูมิใจได้)
สุดท้ายขอเชิญไปเกาหลีเลยค่ะ เค้าเชื่อว่าเกาหลีต้องต้อนรับเธอแน่ๆ ในฐานะของกินที่กล่าวไว้ข้างตน
ดีใจที่คิดได้ จะได้ไมหนักชาติไทย



2
486578n 14 พ.ย. 64 เวลา 12:04 น. 20-1

ทำไมต้องว่าคนเกาเรื่องศัลยกรรมด้วยคะเค้าจะทำอะไรมันก้เรื่องของเค้าไหมแล้วก้คนไทยก้มีสวยบ้างขี้เหร่บ้างไม่ได้ต่างจากเกาหลีหรอกคนไทยเองก้ไปศัลที่นู่นเยอะเหมือนกันนิ

0