Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว ปฎิวัติตัวเองจากเด็กอ้วนดำโดนเพื่อนล้อขาดความมั่นใจกลายเป็นคนใหม่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเป็นกระทู้แรกที่เราเขียนนะค่ะถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยค่ะ

เนื่องจากเราเคยเอารูปเมื่อก่อนกับปัจจุบันลงfacebook มีน้องในเฟสเพื่อนใน ask.fm รู้เห็นเป็นใจอยากให้เขียนบล็อครีวิวตัวเอง วันนี้ว่างไม่รู้จะทำอะไรเราเลยเข้ามาเขียนรีวิวเล่นๆ ใครอยากสอบถามอยากรู้อะไรเพิ่มเติม ติดต่อได้ใน ask.fm mlzjj และ ig jeanjeangerbell 


เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าเนอะ

เมื่อสมัยเราเรียนอยู่มัธยมต้น เรากดดันกับการเข้าโรงเรียนมาก บางทีเราถูกล้อในสิ่งที่น่าเกลียดเหมือนเราเป็นตัวประหลาดเราไม่ชอบให้ใครมาว่ามาดูถูกเรา ถูกล้อว่า นกเป็ดน้ำ(คำนี้เพื่อนผู้ชายชอบล้อ)เราจำได้ดี อ้วน ดำ ม้า เหยิน บางทีคนอื่นไม่เข้าใจหรอกว่าการที่ถูกล้อมันทำให้เป็นปมด้อยมากแค่ไหน สิวก็ขึ้นเต็มหน้าดูไม่ได้ขึ้นทุกจุดแทบเบียดกันขึ้น ไปโรงเรียนบางทีคุยกับใครชอบก้มหน้าอายเขา อ้วนก็อ้วนน้ำหนัก 65  เรากลับมาบ้านมักร้องไห้ที่ถูกล้อถูกแกล้งบ้าง ตอนนั้นอยากย้ายโรงเรียนมาก มีครั้งหนึ่งเรากินเยอะจนกินเข้าไปไม่ไหวท้องเหมือนไม่รับอาหารอะไรแล้ว เราเลยไปพบคุณหมอ คุณหมอบอกว่า เด็ก ม.3 น้ำหนัก 65 เริ่มจะเป็นโรคอ้วนแล้วนะ ต่อจากนั้นคุณหมอบอกให้ควบคุมน้ำหนักค่ะแต่ก็เหมือนไม่ฟังหมอนะค่ะ ยังกินอยู่เหมือนเดิม ต่อเลยเนอะ

รูปตอน ม.3






ตอน ม.4 เราจะย้ายไปเรียนที่อื่น แต่ก็เหมือนยังยึดติดอยู่โรงเรียนเดิม และถูกล้อเหมือนเดิมด้วยคำว่าม้า เหยิน กลับบ้านไปร้องไห้เหมือนเดิม บอกแม่อยากจัดฟันได้ไหม (ความจริงฟันเราไม่ได้เหยินมากมายค่ะ)
ชีวิต ม.4 เริ่มต้นขึ้น


ยังอ้วนเหมือนเดิมยังไม่ได้จัดฟันแต่ขาวขึ้นเพราะช่วงปิดเทอมอยู่บ้านตลอดเราไม่ใช้ครีมกันแดดเลยนะค่ะเพราะเคยทาแล้วแพ้รุนแรงมาก ส่วนใหญ่ใช้แต่ครีมบำรุงผิวธรรมดาทั่วไปตอน ม.4 ยังไม่ได้จัดฟันค่ะ


มา ม.5 เริ่มจัดฟัน ทนต่อไปไม่ไหวแล้วในการถูกล้อว่าเหยิน ม้า


จัดฟัน เริ่มทานอะไรมากมายไม่ได้8ก็ทำให้น้ำหนักลดลงมา 60-58 หน้าเริ่มเรียวขึ้น สันจมูกเริ่มมีนิดๆ 5555 คำว่า ม้า กับ เหยิน เริ่มหายไป


ม.6 ถอดเหล็กออก 

แต่แล้วที่ผ่าน มาน้ำหนักก็ลดลงจริงๆ พอช่วงปิดเทอมดันไม่รักษาหุ่นน้ำหนักพุ่งขึ้น 62 ค่ะ(เราเป็นรุ่นเปิดเทอมตามอาเซียนปิดตั้ง6เดือนอยู่บ้านไม่ให้อ้วนขึ้นได้ไง) เริ่มก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัย อ้วนขึ้นจนเป็นแบบนี้ แต่ก็พยายามลดน้ำหนักด้วยการควบคุมอาหารบ้างจนเหลือ 60
  
จะเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว จะอ้วนไปไหนกังวลจะใส่ชุดนิสิตสวยไหมเนี่ย สิวก็เต็มไปหมด ช่วงปี1เลยปล่อยค่ะ ปล่อยให้มันเต็มที่ความไม่สวยเนี่ย ปี1 แต่งหน้าไม่ได้ด้วย แป้งนี่ไม่ทาค่ะหาข้อมูลมาในอินเตอร์เน็ตบางทีแป้งฝุ่นทำให้เราเป็นสิวได้ อ้วนแล้วยังสิวเต็มหน้า ไปเรียนปิดหน้ากากไว้อายคนอื่น ปี1 ยันใกล้ขึ้นปี2 เพื่อนถามหน้ามันทาแป้งหน่อยไหม ไม่ยอมทาค่ะ หลังจากปลดระเบียบแล้วเราเต็มที่กับการลดน้ำหนักมาก และรักษาสิวมาก โดยการออกกำลังกาย ทานผักผลไม้ ทานสลัดบ่อยมาก แรกๆเพื่อนชวนไปวิ่งลงมหาวิทยาลัย ไปกลับก็ 8 กิโลเมตร วันที่2 วิ่งไปหน้ามหาวิทยาลัยอย่างเดียวแล้วขึ้นรถเมล์กลับเข้าหอ วันที่3 ปวดขาไม่ไหว วิธีนี้ไม่โอเค เลยไปตีเทนนิส ตีแบต เล่นบาสแทนแล้วกันถือว่าได้ผล น้ำหนักลดลง เหลือ 58

พอจะเริ่มปี2 ย้ายออกมาอยู่หอนอก ไม่ได้ออกกำลังกาย เริ่มจากหาสูตรลดน้ำหนักเลยค่ะ ต้องขอบคุณข้อมูลดีๆจากเว็บ http://women.sanook.com/11227/ เป็นสูตรพระราชทานค่ะ เราควบคุมแคลอรี่ด้วยนะค่ะ ชั่งน้ำหนักทุกวัน ความจริงไม่ควรชั่งทุกวันนะจะทำให้เครียดว่าเมื่อไหร่น้ำหนักจะลด ควรชั่งอาทิตย์ละครั้งก็พอ เราชั่งทุกวันจนเพื่อนบอกว่าระวังนะชั่งจนผอมแล้วเป็นโรคผอมที่เหมือนกระดูกเดินได้ จนน้ำหนักเหลือ 55 
ตัดสินใจอยากลดอีกเราตัดสินใจเข้าฟิตเนสทุกวันเลย วันละ2 ชั่วโมง ตอนเย็นไม่ทานข้าวทานแอปเปิ้ลแทน ยังควบคุมน้ำหนักเหมือนเดิม งดของหวาน ของทอด ของมันทุกอย่างแค่เค้กช็อกโกแลตที่อยากกินยังกินไม่ได้เลยค่ะ  และเริ่มตัดสินใจรักษาสิวด้วยการเลเซอร์หน้าด้วยเพราะไปลองครีมกันแดดเล่นๆนี่แหละค่ะทำให้หน้าพัง จนร้องไห้ไปขอแม่รักษาสิวอีก เคยไปรักษาตอนประมาณ ม.5 แต่ไม่หาย ตอน จะปี2 หาคลินิคมีชื่อเสียงและดีๆไป จนทำให้สภาพหน้าฟื้นฟูกลับมาดี 

*เป็นอุทาหรณ์ให้ด้วยนะค่ะอย่าใช้ครีมที่ตามเน็ตมาลองเล่นเชื่อคนอื่นว่าดีจริงเขาใช้อาจดีแต่เราใช้อาจไม่ดีกับหน้าเราก็ได้ค่ะ

พอออกกำลังกายควบคุมอาหารทุกวัน น้ำหนักปัจจุบัน 52 สูง 168 น้ำหนักลดลงแต่ความสูงยังเท่าเดิมตั้งแต่ ม.6ค่ะ และตอนนี้หน้าก็ดีขึ้นมากจากเมื่อก่อนขาดความมั่นใจที่ถูกเพื่อนล้อ ตอนนี้ไม่อะไรกับใครมากและไม่มีใครล้อ ไม่มีใครรังเกียจเราอีกแล้วค่ะ
รูปปัจจุบัน











ไม่ได้ศัลยกรรมด้วยนะค่ะ ธรรมชาติล้วนๆ พอจะขึ้นปี2 ก็เริ่มเรียนรู้การแต่งหน้าจากยูทูปจากบล็อกต่างๆเองด้วยค่ะ

*เครื่องสำอางควรศึกษาให้ดีๆก่อนจะซื้อ ดูจากที่เขารีวิวแล้วใช้จริง ควรเลือกสิ่งดีๆให้กับผิวถ้าเลือกไม่ดีก็อาจแพ้ได้ค่ะ
หมดแล้วค่ะ ผิดพลาดตรงไหนขอโทษด้วยนะค่ะ
สามารถปรึกษาได้ค่ะ จะพยายามแนะนำให้ดีที่สุด 
ขอบคุณนะค่ะสำหรับใครที่เข้ามาอ่าน

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

นิรนาม 13 ส.ค. 58 เวลา 18:39 น. 1

น้องจีนดูดีขึ้นมากๆเลยจ้า พี่มีแรงออกกำลังกายต่อแระอิอิ พี่สมัครฟิสเนสไปเดือนนึง ฮึบๆ

1
lingnoikt 13 ส.ค. 58 เวลา 18:43 น. 1-1

ผู้หญิงอย่าหยุดสวยนะค่ะพี่ จีนยังจะลดอีก ขออีกสักนิด

0
lingnoikt 14 ส.ค. 58 เวลา 13:33 น. 3-1

พี่ว่าใช้ไม่นานนะ ตอนพี่เข้าฟิตเนสพี่เข้าเดือนเดียวเองแล้วก็ควบคุมอาหาร ลดไป 3 กิโล สู้ๆลดไม่ยากหรอกแค่มีระเบียบในการกินด้วย

0
hisui-koneru 15 ส.ค. 58 เวลา 05:45 น. 4

อยากลดน้ำหนักแค่1-2โล-.,-แต่เพื่อนข้างๆชวนกินตลอดคาบเรียน~เคเอฟซีบ้างข้าวกล่องบ้าง-*(หนัก45โล

1
เจ้าหญิงแม่วัว 16 ส.ค. 58 เวลา 01:29 น. 5

ตอนนี้ที่เครียดมากๆก็มีสิวนี่ล่ะค่ะ ไม่หายสักที บางทีก็เหมือนยุบไปแล้ว แต่ก็ขึ้นมาอีกเซ็งมากๆเลยค่ะ หน้าก็ดำกว่าตัวอีก T__T

1
lingnoikt 16 ส.ค. 58 เวลา 08:26 น. 5-1

สิวฮอร์โมนรึป่าว เป็นๆหายๆ พบคุณหมอเลย ถ้าเข้าคลินิครักษาสิวทำทรีทเมนต์ใช้ตามที่หมอสั่งเป็นประจำจะดีขึ้นนะ เมื่อก่อนเขาเป็นหนักมากหน้าดำเลย พอไปพบคุณหมอ ใช้ตามที่คุณหมอสั่งทำทรีทเมนต์คือหน้าโอเคขึ้นเยอะ

0