Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อแตกต่างระหว่างสาวราศีเมถุน vs สาวราศีกันย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

อุปนิสัยสาวราศีเมถุน (14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม)

สาวเมถุนนั้นได้อิทธิพลของไพ่ The Lover นั่นคือไพ่คู่รัก ฉะนั้นสาวราศีนี้จึงเต็มไปด้วยเสน่ห์อย่างเต็มเปี่ยม เธอเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยม เข้ากับคนรอบข้างได้ง่ายมาก ทั้งครอบครัวและเพื่อน ๆ กับคนที่เพิ่งรู้จักเธอก็สามารถพูดคุยได้อย่างสนิทสนมกันมาแสนนาน 

ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงมองว่าสาวเมถุนเป็นสาวคาสโนวี่ตัวยงที่มักจะบริหารเสน่ห์ใส่บรรดาหนุ่ม ๆ มากหน้าหลายตานั่นเพราะว่าเธออัธยาศัยดีนั่นเอง อีกทั้งการชอบเข้าสังคมของสาวเมถุนทำให้ใคร ๆ ต่างก็ชอบที่จะเข้ามาคุยกับเธอ และเธอเองก็ชอบที่จะพูดคุยอยู่แล้วเพราะได้อิทธิพลของดาวพุธในเรื่องของการเจรจา ดังนั้นเธอจึงมีเสน่ห์เหลือร้ายทั้งการวางตัวและการพูด 
สาวเมถุนเป็นคนสนุกสนานร่าเริงและเฮฮาฉะนั้นหลายคนที่เข้ามาจีบมักจะกลายเป็นเพื่อนในที่สุดเพราะความกันเองของเธอ ที่เหมาะจะเป็นเพื่อนมากกว่าแฟน แม้ว่าเธอจะชอบพูดชอบคุยและดูตลกโปกฮาแต่ก็มีอีกร่างที่ชอบสันโดษ มีโลกส่วนตัวเล็ก ๆ ที่ไม่อยากให้ใครรู้จัก เรียกได้ว่ามีสองบุคลิกในคนเดียว 
สาวเมถุนเป็นพวกขี้เบื่อง่ายและสมาธิสั้นเลยมักจะทำอะไรครึ่ง ๆ กลาง ๆ ชีวิตของสาวเมถุนจึงขึ้น ๆ ลง ๆ กว่าจะสำเร็จได้ก็หืดขึ้นคอกันเลยล่ะ แต่ทั้งนี้ก็ยังมีข้อดีตรงที่เธอเป็นนักคิด มักจะมีโปรเจคใหม่ ๆ อยู่เสมอ เธอชอบคิดวิเคราะห์สิ่งต่างๆ  รวมทั้งความรู้สึกของคนด้วย เธอจึงค่อนข้างจะเข้าใจสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ดี ไม่ว่าคนนั้นจะดีหรือเลวเธอก็สามารถเข้าใจถึงเหตุผลของการกระทำของคนนั้น ๆ ได้ทั้งหมด ฉะนั้นเธอจะสามารถให้คำปรึกษากับทุกคนได้ และเข้าใจในเหตุผลต่าง ๆ ได้ดี 
แต่ในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ นั้นสาวเมถุนมักจะไม่เคยควงแค่ 1 เพราะเธอเป็นพวกที่รักพี่เสียดายน้องจึงขอศึกษาที่ละสองคน ซึ่งนี่ถือเป็นข้อเสียที่ทำให้สุดท้ายสาวเมถุนไม่เหลือใครในที่สุด แต่หากว่าเธอเจอคนที่ถูกใจจริง ๆ ก็จะหยุดอยู่กับคนนั้นเลยล่ะ แต่ด้วยเสน่ห์ที่แรงเหลือล้นอาจจะทำให้หนุ่ม ๆ กลุ้มใจสักหน่อยเพราะเธอมักมีเหล่าผู้ชายแวะเวียนมาพูดคุยด้วยเสมอ






อุปนิสัยสาวราศีกันย์ (17 กันยายน - 16 ตุลาคม)

สาวชาวกันย์นั้นเป็นตัวแทนของไพ่ The Hermit หรือไพ่ฤาษี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการบำเพ็ญตน คงแก่เรียนเป็นผู้มีความรู้และเคร่งครัดในเรื่องของการปฏิบัติมากเป็นพิเศษ 

ฉะนั้นสาวราศีนี้จึงมักใช้ชีวิตในแบบที่ไม่ยุ่งยากแต่ก็อยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องด้วย แน่นอนว่าสาวชาวกันย์ไม่ค่อยชอบพบปะผู้คนมากเท่าไหร่ เธอมักจะรักสันโดษและรักความเป็นส่วนตัวสูงมาก ๆ แถมยังเป็นสาวที่ค่อนข้างจะหัวโบราณสักหน่อย ดังนั้นเธอจึงมีความเป็นผู้หญิงสูงมากเรียบร้อยและอ่อนหวาน มารยาทเป๊ะ จิตใจดีไม่ชอบให้ร้ายใคร 
ชอบการแต่งตัวแบบเรียบง่ายไม่ชอบความหวือหวาจึงจัดว่าเป็นคนที่แต่งตัวถูกกาละเทศะมากเลยทีเดียว ฉะนั้นเธอจึงมีลุคที่ดูเหมือนอาจารย์ในสมัยก่อนที่แต่งตัวเรียบร้อยดูทรงภูมิมีความรู้ และเคร่งขรึมเหมือนสาวโบราณ แต่เห็นแบบนี้สาวกันย์ก็เป็นคนที่คิดอะไรอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน 
เธอเป็นคนที่ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ มีความฉลาดแต่ไม่ค่อยทันคนเท่าไหร่ แต่เพราะว่าเป็นคนที่รอบคอบและระแวดระวังในการใช้ชีวิตจึงไม่ค่อยถูกหลอก ใครคิดจะคบกับสาวราศีนี้อาจจะต้องทำใจไว้สักหน่อยเพราะเธอค่อนข้างเยอะในเรื่องกฎและพิธีต่าง ๆ แบบว่าเหมือนกำลังคบกับอาจารย์ที่ยุบยิบเรื่องกฎระเบียบอะไรอย่างนั้นเลย ฉะนั้นเธอมักจะบ่นเพื่อน ๆ เสมอเวลาที่ทำอะไรไม่ถูกไม่ควร 
ด้วยความที่ได้รับอิทธิพลไพ่ฤาษีจึงทำให้เธอเป็นคนที่ทำอะไรเชื่องช้าไม่ค่อยกระฉับกระเฉงเท่าไหร่ และชอบย้ำคิดย้ำทำอีกด้วยเพื่อให้แน่ใจสุด ๆ  เธอเป็นคนที่ช่างสังเกตบุคคลรอบตัวขอบคิดวิเคราะห์อย่างเป็นเหตุและผล ดังนั้นจึงจับผิดคนเก่งอย่าได้โกหกสาวกันย์เชียวเพราะคุณไม่รอดแน่ ๆ 
นอกจากนี้เธอยังเป็นคนที่มีสัมผัสพิเศษในเรื่องของลางสังหรณ์ด้วยเพราะได้อิทธิพลจากดาวพุธประจำราศีเกิด ทำให้เวลาพูดอะไรแล้วดูน่าเชื่อถือไปซะทุกอย่าง ในเรื่องของเงิน ๆ ทอง ๆ นั้นไม่น่าห่วงเพราะสาวราศีกันย์ไม่ใช่พวกที่ชอบฟุ้งเฟ้อหรูหรา ฉะนั้นจึงไม่ต้องหมดเงินไปกับวัตถุนิยม 
เธอเป็นคนที่รู้จักวางแผนการใช้เงินอย่างดีเยี่ยมเลยล่ะ เหมาะจะเป็นเพื่อนคู่คิดที่คอยให้คำปรึกษา เพราะสาวกันย์นั้นมีความคิดแง่มุมดี ๆ ที่พร้อมจะแบ่งปันให้อยู่เสมอเลยล่ะ

สาวราศีกันย์เป็นคนสวยแบบกุลสตรีหญิงแท้ ละเมียดละไม แต่ติดจะเป็นคนจู้จี้จุกจิกหยุมหยิมเกินไป ทั้งยังชอบตั้งมาตรฐานในเรื่องต่างๆจนเกินพอดี แถมบ้าความสมบูรณ์แบบอีกต่างหาก จึงเป็นคนประเภทที่เรียกว่า คนดีที่อยู่ด้วยยาก ใครได้ไปอาจจะต้องอึดอัดสักหน่อยหนึ่ง แต่สาวราศีเมถุนจะดูสบายๆกว่ากันเยอะ ไม่เรื่องมาก ไม่จุกจิก (ทั้งที่มีดาวเจ้าเรือนคือ ดาวพุธ เหมือนกัน) ขออย่างเดียวคืออย่าล้ำเส้นความเป็นส่วนตัวก็พอแล้ว เอ้า หนุ่มๆที่มีหวานใจอยู่หนึ่งในสองราศีทราบแล้วก็เอาใจเธอให้ถูกละกันนะ

แสดงความคิดเห็น

>