Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเกาหลี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  สวัสดีเพื่อนๆชาวเด็กดี วันนี้เราจะมานำเสนอสถานที่ ที่น่าสนใจในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้
ถ้าเพื่อนๆมีสถานที่ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมก็ช่วยกันให้ความคิดเห็นกันด้วยน้าา คือเราคลั่งไคล้ในประเทศเกาหลีมากกกก เราเลยอยากให้เพื่อนช่วยแนะนำเพิ่มเติมกันมาหน่อยนะะ


สถาที่ที่เราพอรู้จักคือ 

Lotte World Adventure

สวนสนุกล็อตเต้เวิลดิ์ นำทุกคนสู่ดินแดนแห่งความสนุกหฤหรรษ์และไฮเทคในรูปแบบใหม่ที่สวนสนุกล็อตเต้เวิลดิ์ สวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี สนุกสนานกับเครื่องเล่นหลากชนิดทั้งในร่มและกลางแจ้ง ไม่ว่าการผจญภัยกับโลกของซินเบต หอคอย โรงหนังสามมิติ ไวกิ้ง รถรางไฟฟ้า ชมความงามของสวนสนุกทั้งภายในและนอกอาคาร เกมส์การละเล่นต่าง ๆ ขบวนพาเหรด โชว์ต่าง ๆ ตลอดจนร้านขายอาหาร ร้านขายของที่ระลึกเฉพาะของสวนสนุกล็อตเต้เวิลดิ์ 

Myongdong

ย่านเมียงดอง ถูกขนานนามว่า " ถนนแฟชั่นของเกาหลี " ทุก ๆ วัน จะมี ผู้คนมาที่นี่กว่า 1 ล้านคน ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา หนุ่มสาว คนทำงาน เพื่อเลือกซื้อสินค้าและบริการที่ชื่นชอบ อาทิเช่น ร้านเสื้อผ้าแฟชั่นบูติก ร้านรองเท้า ร้านทำผม ร้านคอสเมติก ร้านกาแฟ โรงหนัง และร้านอาหารนานาชนิด ไม่ไกลนักยังเป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าชื่อดัง 

Namdaemun Market

ตลาดนัมแดมุน ตั้งอยู่ใกล้ประตูเมืองทิศใต้ ซึ่งเป็นประตูเมืองที่เก่าแก่ที่สุดตลาดพื้นเมืองอีกแห่งหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ร้านอาหารเป็นต้น และร้านรวงต่าง ๆ ยังเปิดบริการเที่ยงคืนให้ ผู้ไม่มีเวลาระหว่างวันได้มาเลือกซื้อของ 


Seoul Tower 

สวนสาธารณะนัมซานและหอคอยกรุงโซล นั่งกระเช้าไฟฟ้าสู่สวนสาธารณะนัมซานซึ่งตั้งอยู่บนเขานัมซานใจกลางเมืองหลวง ชมทัศนียภาพอันงดงามของกรุงโซล บนหอคอยกรุงโซล 1 ใน 10 หอคอยเมืองที่สูงที่สุดในโลก สูงถึง 480 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล

Gyeongbokgung Palace 

พระราชวังเคียงบ๊อก ของเกาหลีเป็นพิพิธภัณท์พื้นบ้าน แวะผ่านชมบ้านประธานาธิบดี พระราชวังเคียงบ๊อก สร้างขึ้นในปี ค. ศ. 1394 สมัยราชวงศ์โซซอน เป็นศูนย์บัญชาการและที่ประทับของกษัตริย์ เมื่อสมัย 600 ปีก่อน เยี่ยมชมท้องพระโรง พลับพลากลางน้ำ ภายในพระราชวังมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน ที่จำลองชีวิตความเป็นอยู่ ตลอดจนศิลปวัฒนธรรมของชนชาติเกาหลี ในอดีตตลอดจนผ่านชมทำเนียบและบ้านประธานาธิบดีเกาหลีใต้คนปัจจุบัน 

Insa-dong Culture District
เป็นแหล่งขายของเก่าขึ้นชื่อของเมือง เป็นถนนแอนติค (Antique) มีทั้งร้านรวงแบบเดิม เช่น โรงน้ำชา ร้านอาหาร และร้านขายของ ที่ทั้งการตกแต่งตัวอาคาร รวมไปถึงสินค้าที่ขายในย่านนี้ ยังคงดำรงซึ่งศิลปวัฒนธรรมแบบเกาหลีโบราณ นักศิลปนิยมและคนรักของเก่าไม่ควรพลาดการมาเยือนอินซา-ดง

Cheonggyecheon Stream

คลองชองเกชอน นี้สร้างมาตั้งแต่สมัยพระเจ้ายองโจแห่งราชวงศ์โชชอน อายุเก่าแก่กว่า 600 ปี เดิมเป็นคลองน้ำเน่า สลัมเพียบ รถติดสุดๆ จนมีการสร้างทางด่วนทับคลอง ไม่มีใครอยากจะเดินผ่าน ต่อมาปี 2003 รัฐบาลได้บูรณะคลองใหม่ ทุบทางด่วนทิ้ง แล้วทุ่มงบกว่า 386 พันล้านวอน พัฒนาจนน้ำใสสะอาด เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสุดฮิตของชาวกรุงโซลและนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ อิอิ

Bukchon Hanok Village

หมู่บ้านดั้งเดิมของเกาหลีที่มีประวัติยาวนานที่เรียกว่า ฮันอก (Hanok) ตั้งอยู่ระหว่าง พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace), พระราชวังชางด๊อกกุง (Changdeokgung Palace) และอารามหลวงจองเมียว (Jongmyo Royal Shrine) คำว่า บุกชอน (Bukchon) มีความหมายว่าหมู่บ้านทางตอนเหนือ ตามตำแหน่งที่ตั้งของหมู่บ้านที่อยู่ทางทิศเหนือของคลองชองเกชอน (Cheonggyecheon Stream) และชงโน (Jongno)
หมู่บ้านประกอบด้วยตรอกซอกซอยอันเป็นที่ตั้งของบ้านแบบดั้งเดิมกว่าร้อยหลัง และเป็นที่เก็บรักษาสภาพแวดล้อมของเมืองไว้ เพื่อเป็นการบอกเล่าประวัติศาสตร์ และเป็นมรดกทางวัฒนธรรมตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอนที่มีอายุกว่า 600 ปี  สถานที่ท่องเที่ยวโดยรอบของหมู่บ้านได้แก่ Bukchon Traditional Culture Center, Seoul Museum of Chicken Art, บรรดาร้านค้ามากมายได้ ร้านอาหาร, ร้านชา เป็นต้น เพื่อเป็นการเรียนรู้และดื่มด่ำกับวัฒนธรรมเกาหลีแบบดั้งเดิมได้เป็นอย่างดี

# เพิ่มเติมนะคะเรื่องอาหารเกาหลีเราอยากกินมากอะถ้าใครที่มีร้านอาหารเกาหลีเด็ดๆช่วยเเนะนำกันหน่อยนะคะ หรือถ้าอยากลองทำอาหารเกาหลีกินกันเองก็ลองดูตามนี้ลิ้งตามนี้ดู
https://youtu.be/8QifwYkFAQg (อันนี้เป็นการทำหมูย่างเกาหลีนะคะ)
## ขอยืมวีดีโอหน่อยนะคะ

Posted Image

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

I luv korea 29 ส.ค. 58 เวลา 12:48 น. 1

ชอบเหมือนกันเลยค่ะ เรายังไม่รู้เรื่องนี้พอมาดูกระทู้นี้ทำให้รู้มากขึ้น ขอบคุณนะค้าาารักเลย

0
baeky hyunee 29 ส.ค. 58 เวลา 12:53 น. 2

จขกท. เมนเเบคเหมือนเราเลยยย เราป็นติ่ง exo เหมือนกัน เราเนะนำที่ตึก sm เลยเผื่อมีศิลปินเดินเข้า ออกจากตึกได้เห็น 5555 งานมโนก็มาขำ

0
สมใจ 29 ส.ค. 58 เวลา 12:57 น. 3

กำลังไปเที่ยวอยู่พอดีเลยคะ ต้องขอบคุณนะคะที่ตั้งกระทู้รี้ขึ้นมาทำให้ได้รู้ที่เที่ยวมากขึ้นคะเยี่ยม

0