Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทียบเท่าสามารถเข้าคณะอักษรศาสตร์ ศิลปศาสตร์ มนุษยศาสตร์ มธ หรือ มศว ได้มั้ยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรียนสายอาชีพมาอะค่ะ แล้วคืออยากเข้าคณะที่ตัวเองอยากเรียน แต่ติดที่ว่ากลัวเข้าไม่ได้เนื่องจากเราเรียนสายอาชีพมา สมัครสอบ GAT-PAT แล้วค่ะ สามารถเข้าได้มั้ยค่ะหรือต้องดูทางมหาลัยด้วย 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

พี่เมก้า Columnist 10 ก.ย. 58 เวลา 10:01 น. 1

น้องๆสายอาชีพก็สามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้นะคะ เพียงแต่ว่าต้องศึกษาข้อมูลให้มากนิดหนึ่ง สมมติว่าน้องต้องการสอบเข้าในระบบรับตรง น้องต้องไปดูระเบียบการของมหาวิทยาลัยนั้นๆค่ะว่ามีเขียนไว้ว่าเทียบเท่ารึเปล่า ถ้ามีบอกไว้ในคุณสมบัติก็สามารถสมัครได้ค่ะ ส่วนในรอบแอดมิชชั่นกลางโดยส่วนมากแล้วจะเปิดรับทุกสายการเรียนนะคะ แต่ก็อาจมีบางมหาวิทยาลัยที่แนบคุณสมบัติไว้ท้ายระเบียบการเหมือนกันว่ารับเฉพาะสายศิลป์ แบบนี้น้องไม่สามารถสมัครได้ ฉะนั้นต้องดูให้ดีค่ะว่าสาขาที่เราต้องการสมัครมีกำหนดคุณสมบัติอะไรบ้าง

พี่ขอฝากเพิ่มนะคะ ถ้าน้องอยากเข้าคณะ/มหาวิทยาลัยที่อยากเรียน ต้องขยันและทุ่มเทให้มากๆค่ะ การเรียนสายอาชีพน้องเป็นต่อในเรื่องของการฝึกปฏิบัติงานมาแล้ว แต่ถ้าจะสอบสายสามัญต้องเพิ่มในส่วนทฤษฎีด้วยค่ะ หมั่นทบทวนบทเรียน อ่านหนังสือ รวมถึงทำแบบฝึกหัดของวิชาเรียนสายสามัญเยอะๆ  เพราะข้อสอบจะเน้นเรื่องที่เป็นวิชาการมากๆเลยค่ะ สู้ๆนะคะ ^_______^

0