Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำปรึกษาจะซิ่วดีไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเราเป็นเด็ก58ที่ตอนนี้กำลังเรียนมหาลัยปี1 ในคณะที่เราไม่คิดว่าจะมาเรียนแต่ด้วยอะไรหลายๆอย่างทำให้เราต้องมาเรียนที่นี่ ตอนแรกเราก็คิดว่าเรียนไปก่อนอาจจะชอบก็ได้ แต่พอเรามาเจอสภาพสังคมที่เราไม่เคยเจอมาก่อนมันทำให้เรารู้สึกแย่ เราไม่สามารถหาเพื่อนที่คล้ายเราหรืออะไรได้เลยเรารู้สึกเราแบ่งแยกจากคนอื่นๆ บวกกับเรามาเรียนที่นี่เพราะเราไม่ได้ชอบตั้งแต่แรก มันทำให้เรารู้สึกไม่โอเคเลย เราอยากเป็นสัตวแพทย์นะแต่เราไม่รู้จริงๆว่าเราจะซิ่วดีไหมเราสงสารครอบครัว เราไม่รู้ว่าเราจะทำยังไงดี
รบกวนขอคำปรึกษาจากพี่ๆเพื่อนๆด้วยนะคะ เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Manta 14 ก.ย. 58 เวลา 15:52 น. 3

เรารู้สึกเดียวววกันทุกอย่างเลยย. เราเป็นเด็ก58 รู้สึกว่าเรียนไปแล้วมันไม่ชอบ. เข้ากับสังคมเพื่อนไม่ได้ด้อย เรียนไปแล้วก็ไม่มีความสุขเราคอดเรื่องจะซิ่วอยู่หลายวันและก็ตัดสินใจปรึษาพ่อแม่. พ่อแม่เข้าใจทุกอย่าง. ตอนนี้เราตัดสินใจได้แล้วว่าจะซิ่ว. พรุ่งนี้จะไปลาออก. แล้วเอาเวลาที่เหลือมาอ่านหนังสือสอบแกทแพทดีกว่า. (แต่แรกๆๆก๋รู้สึกเสียใจเบาๆๆๆนะ)

0
น้ำฝน 15 ก.ย. 58 เวลา 20:53 น. 4

อยากซิ่วก็ซื่วเลยค่ะถ้าเรียนแล้วไม่ชอบก็อย่าไปอยู่กับมันทั้งชีวิตเลยไปเรียนอันที่เราชอบดีกว่าค่ะอธิบายให้ผู้ปกครองเข้าใจเนอะ สู้ๆนะค่ะๆสู้สู้

0
mimi 17 ก.ย. 58 เวลา 20:44 น. 5

เราเคยรู้สึกแบบนั้นนะ คือเรียนไปเพื่ออะไร ทนเพื่ออะไร ความสุขก้อไม่มี เคยคิดว่าจะรอปีนึง นานวันก้อคิดว่าไม่เอาปีนึงนานไป เทอมนึงดีกว่า เราพอซักพักมันอึดอัด ทั้งสิ่งแวดล้อมที่ไม่ชอบ (แต่เพื่อนน่ารักมากนะ ทั้งเมท เสียดายเพื่อนนิดๆ )ความกดดัน ไหนจะสอบที่มาเป็นระยะๆ มันทำให้เราตัดสินใจลาออกมาในที่สุด ตอนนี้โล่งมาก จะเริ่มต้นใหม่แล้วทำให้ชีวิตเป็นในแบบ ของเรา เรามาเรียนที่ตรงนี้เพราะใช้สมองคิด ใช้สมองฟังคนอื่น ต่อไปเราจะขอเลือกทางเดินด้วยใจของเราเอง ชีวิตเป็นของเรา ใช้ซะสู้สู้

1
จะซิ่วๆ 25 ก.ย. 58 เวลา 10:10 น. 5-1

เหมือนกันเลยตอนแรกเราจะเรียนศิลปะนะแต่พอคนในบ้านพูดทำนองว่าแน่ใจเหรอคิดดีแล้วเหรอและแนะนำนู่นนี่ให้สุดท้ายเรื่องเรียนวิทยาการคอมตามพี่ตอนแรกคิดว่าไหวพอไปเรียนจริงคือแบบมันไม่ใช่อ่ะเราเียนไม่ได้เลยแถมยังเรียนนักนำเสนองานทุกวันอีกต่างหาก...เหอะเหอะ

0
kodomo_luv 12 ต.ค. 58 เวลา 10:21 น. 6

เราเหมือนกันตอนนี้เรียนชีวภาพโครตทรมานเลย เราเป็นคนไม่ชอบเคมีเลย แล้วพอมาเรียนตัวนี้เจอเคมีเต็มๆอยากออกมากตอนนี้ สังคมก็ไม่โอเคเลยสำหรับเรา ไกลบ้านด้วย ทรมานมากเหมือนติดคุกเลย ไม่โอเคเลย ตั้งแต่เข้าที่นี่มาไม่เคยมีความสุขเลย ปีนี้เราก็จะซิ่วเหมือนกัน 

0