Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Work And Travel in USA ครั้งในชีวิต ที่ประทับใจ กับการใช้ชีวิต และทำงานในอเมริกา

ตั้งกระทู้ใหม่

เผื่อเป็นประโยชน์กับน้องๆ ที่กำลังตัดสินใจ ไป Work and Travel อยู่ ว่าสิ่งที่เราจะได้รับ และต้องเจอกับอะไรบ้าง ทำอะไรบ้าง ผมว่ามันคุ้มค่านะ

ตอนแรกที่ไปโครงการ work & travel ก็ไม่ได้คิดอะไรมากแค่อยากได้ไปต่างประเทศ ไปหาเงิน และถ้าได้ภาษามาด้วยก็ดีแถมยังกลัวๆด้วยซ้ำว่าภาษาเราก็ไม่ดีจะฟังออกไหม คุยรู้เรื่องไหม ทำงานได้ไหม แต่สิ่งที่ได้กลับมากับเป็นประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้ คิดดูว่าอย่างผมจะไปหาโอกาสที่ไหนที่จะได้ไปใช้ชีวิต ไปทำงานจริงๆ ในอเมริกาตั้ง 3 เดือน มันไม่เหมือนกับการที่เราซื้อทัวไปเที่ยวแน่นอน

เราได้ไปใช้ชีวิตเหมือนวัยรุ่นอเมริกา คือไปทำงาน (ซึ่งเหนื่อยดี อยู่บ้านไม่เคย) เอาเงินมาจ่ายค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าใช้จ่าย แล้วก็เอาไปท่องเที่ยวในอเมริกา บางคนอาจได้เงินกลับมาเยอะ แต่สำหรับผม ผมว่าเงินเราจะหาเมื่อไรที่ไหนก็ได้ แต่ประสบการณ์บางอย่าง มันไม่ได้หาได้ง่ายๆ ผมเลยหาประสบการณ์จนตังหมดเลย

ซึ่ง Work and Travel ตอนอายุ 20 กับไปเที่ยวตอนอายุ 28 มันก็ไม่เหมือนกัน 

แล้วเราได้ไปโครงการนี้กับเพื่อนเรา กับเพื่อนใหม่ๆที่อายุพอๆกัน แถมเป็นตอนอายุ 20-21 มันเป็นช่วงที่สนุกที่สุดแล้วของชีวิต แถมยังได้มีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติ มากมายหลายชาติ ได้ฝึกใช้ภาษาจริงๆกับเจ้าของภาษาทุกวัน ไม่ใช่แค่เรียนแล้วเอาไปสอบ หรือเรียกแต่ประโยคที่คนปกติทั่วไปเค้าไม่ได้ใช้กัน สนุกมากได้ใช้ทั้งภาษาอังกฤษและได้เรียนภาษาสเปนไปด้วย ตอนผมไป ผมไปทำงานสวนสนุก ทำงานในส่วนของคลุมเครื่องเล่น ดีหน่อยได้พบปะผู้คน ได้พูดได้ใช้ภาษา แล้วมันทำให้ความรู้สึกเปลี่ยนไปเลย จากแต่ก่อนรู้สึกภาษาเป็นเรื่องยุ่งยากเรียนแต่แกรมมาเต็มไปหมดกลายเป็นรู้สึกสนุกกับมันแทน

แล้วมันยังทำให้ผมโตขึ้นด้วย เป็นความรับผิดชอบต่อตัวเราเองที่เพิ่มขึ้นมากกกกกก เพราะเราต้องจัดการชีวิตเราเอง ทำงานเอง บริหารเงินเอง มีปัญหาอะไรก็จัดการแก้ไขเอง และความคิดที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

สุดท้ายในชีวิตนึง เราจะมีเรื่องราวที่ประทับใจกันได้กี่เรื่อง ถ้าไม่มีพ่อแม่คอยสนับสนุน จ่ายให้ทุกสิ่งอย่าง ถึงจะไม่เหลือมาคืนที่บ้านสักบาท แต่ท่านก็ดีใจแล้ว ที่เราสามารถดูแลตัวเอง และทำงานได้ สำหรับผมประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้นี้ ต้อง  ขอบคุณ พี่ๆ บริษัท GSS Thailand พี่เค้าจะคอยให้คำปรึกษา และประสานงานกับที่เมกาให้ตลอด 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น