Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์ไปคอนครั้งแรก แบบตัวคนเดียว >..<

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รีวิวตอนไปคอนครั้งแรกในชีวิต
- เราเป๊นเด็กที่มาต่างจังหวัดที่อยากไปเจอศิลปินที่ตัวเองรักและสนับสนุนสักครั้ง
โดยที่เราเริ่มจากการตามข่าวสารต่างๆว่า BTS จะมาไทยเมื่อไหร่ แล้วสุดทางพวกนางมาจริง!!
งานนี้เก๊บตังค์เองแปปด่วนๆเลยจ้า เก๊บแบบโหดด้วยจนเพื่อนถามยืมตังค์ 55+
ส่วนใหญ่เราเจ๊บจากค่าขนมที่แม่ให้ทุกวัน จนได้เงินพอสำหรับใช่ชื้อบัตรและค่ารถไป โดนเฉลี่ยแล้วเราเก๊บจากเงินค่าขนมที่แม่ให้ในวันปกติวันละ 50 ใช่ซื้อน้ำแค่ 10 บาทเพราห่อข้าวไปทุกวัน ส่วนเสาร์-อาทิ เรามีติวเลยได้เงินไปวันล่ะ 100 บาท คือพยายามไม่ใช่แบบสุดๆเพราะไม่ได้ห่อข้าวไปแบบวันปกติ //ตอนนั้นต้องห้ามใจตัวเองแบบสุดๆ ว่าห้ามกินเยอะ ห้ามซื้อเยอะ จะเก๊บไปซื้อบัตรคอน และหลังจากทำแบบนี้ประมาณหลายเดือนจนได้เงินพอสำหรับค่าต่างๆ แต่ก๊ต้องมาเปิดศึกชิงบัตรผ่านทางออนไลน์อีกจ้างานนี้ไม่ง่ายๆเลย ตอนแรกเรากดไม่ได้หรอเว๊บล่มเพราะคนเข้าเยอะ คือแถบร้องไห้เลย ดีนะมีเจ๊พี่ใจดีกดให้เพราะเจ๊แกมาคุยกับเราว่าพี่ได้บัตรแล้วนะ แต่ตอนนั้นเรายังไม่ได้ ToT เราเลยบอกเจ๊ว่าหนูเข้าไปกดไม่ได้ เจ๊แกเลยเข้าไปกดตอนนั้นให้ โคตรรักเจ๊มากๆเลย  เจ๊จ้าหนูรักเจ๊นะจุ๊ฟๆๆ (ปล.ถ้าลงรูปคงมีบ้างคนรู้จักอยู่มั่ง) หลังจากได้บัตรเราก๊ไปคุยกับน้องอาร์มี่คนนึ่งและก๊กดบัตรที่นั่งข้างๆเราได้อีก 1 ใบ เราไปโซน E แถว G-8,9 กับน้องอ่ะคือบัตรอยู่ข้างๆเจ๊ที่กดบัตรให้ด้วย
หลังได้บัตรก๊สบายใจว่าได้ไปแน่นอน ความจริงเราไปตัวคนเดียวเพราะช่วงนั้นทะเลาะกับเพื่อนสนิทอยู่ คือขึ้นรถจากบ้านเราไปกรุงเทพเวลาเย๊นของวันศุกร์ 2 ทุ่มกว่า. ถึงสถานีนครชัยแอร์ที่กรุงเทพ ตี 3 ครึ่ง จะโทรไปหาน้องที่จะมารับก๊กลัวว่ารบกวนเพราะมันตีสาม //เลยนั่งเล่นสถานนีนัันไปตั้งเกือบๆ 5 ชั่วโมงกว่าจะออกไปหน้าคอน คือไม่ใช่ไรทำไมยังไปไปหน้าคอนสักที เนื้องจากเกิดอาการกลัวรถแท๊กซี่เพราะขึ้นครั้งแรกและเพื่อนเตือนว่าไม่ควรขึ้นแท๊กซี่ส่วนบุคคลกับสุวรรณภูมิเพราะมันแพงว่าปกติ นั่งทำใจอยู่นานเลยละ พอไปเล่าให้น้องที่มารับฟัง น้องนี้ถึงกลับหัวเราะเราเลย แต่ก่อนจะเจอนะ เราไปนั้งรอมี่ธันเดอร์โดมเพียงรอน้องกว่าน้องจะมาก๊ตั้ง 10 โมง หลังจากนั้นเรากับน้องก๊ไปเดินเล่นแถวๆตลาดอาร์มี่บอมอ่ะ มีของให้ซื้อเยอะเลย แต่ตอนนั้นน้องที่เราจะนั่งข้างเราในคอนยังไม่มาอ่ะ น้องบอกว่าจะมาช่วงเที่ยงๆ เราก๊เล่นเดินเล่นในตลาดอาร์มี่บอมตั้ง 2 ชั่วโมงตามภาษาอาร์มี่คนหนึ่ง หลังจากเดินเสร๊จเรากับน้องก๊ได้ของหลายอย่างก๊เลยเดินไปที่จัดงาน คือแบบตอนนั้นคนแจกของฟรีเยอะเรากับน้องนี้เข้าแถวเอาของโคตรเยอะเลย คือเราเมนจองกุก นะ แต่ได้การ์ดรูปของแจกเป๊น วีโคตรเยอะจนน้องเราอิจฉาอ่ะ คือน้องเราเมนวีอ่ะ แต่นางได้พี่จินเยอะกว่าเมนตัวเอง หลังจากเอาของฟรีเสร๊จก๊ไปช่วยรุ่นพี่อาร์มี่ที่พึ่งรู้จักกันวันคอนแจกของอ่ะ หลังจากนั้นน้องที่นั่งกับเราในคอนก๊โทรมาว่า "เจ๊หนูถึงแล้วนะเจ๊อยู่ไหนอ่ะ" คือตอนนั้นหากันนานพอสำคัญอ่ะ เพราะอาร์มี่เยอะมากๆ กว่าจะเจอกัน เฮ๊อ!เกือบไม่ได้เข้าคอนล่ะ เพราะบัตรอยู่กับน้อง หลังจากนั้นเรากับน้องก๊ไปเดินตลาดอาร์มี่บอมอีกรอบคือไปส่งน้องซื้อของอ่ะ เราเลยซื้อผ้าปิดปากกับป้ายวีมา 1 อันหลังซื้อเสร๊จเราก๊พาน้องไปเข้าแถวต่อเอาบัตรคอนคือตอนนั้นคนเยอะมากกว่าจะได้บัตรโคตรนานเลย แต่ระหว่างนั้นเราก๊เดินหาแม่พีชอ่ะ เพราะน้องเราสั่งแท่งไฟแม่ไว้แต่ยังไม่ได้รับ เราเลยเดินหาให้ระหว่างที่น้องเราเข้าแถวรับบัตร แต่ก๊ไม่เจอ 555+ เดินสะเหนื่อยเลยจ้า หลังจากได้บัตรเรากีไปนั่งกับกลุ่มเดินที่เรานั่งด้ยตอนเช้าคือตอนแรกไม่ทันสังเกตว่าเจ๊เรามาแล้วอ่ะ คือน้องอื่นคนบัง ตอนแรกเราเอาป้ายวีให้น้องตอบแทนที่ดูแลเรา เลยถามไปไหนมา น้องบอกไปตามหาเจ๊ แต่น้องพูด "พี่นี้ไงเจ๊" //อึ้งค่ะคือตัวจริงเจ๊แกน่ารักมากๆเลย คือเจ๊แกไม่หยิ่งด้วยอ่ะ น่ารักใจดีด้วย ตอนแรกเราว่าจะเอาป้ายวีให้น้องกลับเอาให้เจ๊เฉยเลย คือแบบโดยส่วนตัวเราปลื้มเจ๊คนนี้อยุ่แล้วอ่ะ คนนี้อ่ะ

เจ๊แก ชื่อ ตุ๊ย เมนแทแท คนนี้ล่ะเจ๊ผู้ใจดีที่กดบัตรให้แถมเราได้นั่งข้างๆวันคอนด้วยนะ
หลังจากเจอเจ๊เราก๊คุยกับเจ๊แกเยอะเลยอ่ะ แล้วก๊เอาของที่แจกฟรีที่ไปเข้าแถมรับมาให้เจ๊ส่วนนึงด้วยเพราก่อนมาคอนเจ๊แกบอกว่าเอาวีเผื่อด้วยนะไปช้าอ่ะ เราก๊เล่นเอาการ์ดวีให้ครึ่งนึงแล้วเจ๊แกก๊บอก "ขอบคุณค่ะ" คือเจ๊แกน่ารักอ่ะ ในรูปก๊น่ารักยิ่งมาเจอตัวจริงนี้ น่ารักกว่าเยอะเลย เรากับน้องนั่งแซะเจ๊ด้วยอ่ะ เจ๊แกหัวเราะเลย และอยู่ๆน้องที่นั่งข้างในคอนก๊ขอตัวไปซื้อน้ำเลยฝากของพี่ซื้อไว้กับเรา แล้วเจ๊เราก๊บ่นอยากได้แบบนี้มั่ง(ของที่น้องเราซื้อมาอ่ะ) เราเลยบอกไปไหมค่ะ ตลาดขายของอยู่ทางโน้น เจ๊บอกไม่เอาอ่ะขี้เกลียดเดิน เรานี้นั่งหัวเราะเลย เจ๊เลยถามนี้อะไรหรอ (ชี้ที่กระเป้าน้องเรา) เราบอกว่าโปสเตอร์ เจ๊แกบอกอยากได้เราเลยถามตอนเจ๊มารับบัตรไม่ได้หรอ เจ๊บอกว่าไม่อ่ะ เราก๊เลยภาพเจ๊แกไปรับโปสเตอร์ที่จุดแรก หลังจากนั้นก๊นั่งถ่ายรูปนั่งรอเข้าคอนเวลา 4 โมงอ่ะ กว่าจะได้เข้านานพอตัว แต่พอเข้าแล้วที่นั่งเราโคตรดีเลยคือเราตรงกับกลางเวทีอ่ะ แถมเห๊นหัดด้วย ตอนแรกคอนเราโคตรสนุกเลยของบอกงานนี้มาไม่เสียดายตังค์ค่ะ คือมีความสุขมากๆเลย หลังจากนั้นหนุ่มๆบังทันมีของขวัญให้แฟนๆด้วยละ คือการ้อเพลง คุณและคุณเท่านั้นเป๊นภาษาไทยคือแบบ กริ๊ดดดดดดดดด ดีใจมากๆ หลังจากนั้นพี่ม่อนก๊ชวนอาร์มี่ทุกคนลุกเต้นเรากับเเจ๊นี้เต้นตามแบบสนุกๆ คนสุดท้ายคอนก๊จบลงคือแบบทำไมความสุขตอนเจอบังทันมันสั่นจังเลยยยย แต่ไม่เป๊นไรปีหน้าถ้ามีคอนอีกจะมาให้ได้ค่ะ หลังจากเราดูคอนเสร๊จเราก๊รีบหารถแท๊กซี่ไปส่งที่ศูนย์นครชัยแอร์เลยจ้าเพื่อตีรถกลับบ้าน...
นี้ล่ะค่ะประสบการณ์ไปคอนครั้งแรกของเรา...
และนี้คือพี่ๆน้องๆอาร์มี่ที่ได้รู้จักวันคอน คือแต่ล่ะคนช่วยดูแลเราคือขอบคุณนะค่ะ พี่ๆ //ปีหน้าเจอกันนะค่ะ เราอยู่ในนั้นล่ะที่จริงถ่ายไม่คบทุกคนนะ มีบ้างส่วนไปไหนไม่รู้

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

MerryQueen 3 พ.ค. 59 เวลา 20:11 น. 2

มีเฟสบุ๊ค เจ้แกมั้ยคะ หรือเฟสบุ๊ค เจ้าของกระทู้ก็ได้ค่ะ คือปีนี้เราว่าจะไปแต่เป็นเด็กต่างจังหวัดเหมือนกัน เลยอยากสอบถามดูอะ

0