Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่อยากให้แม่ร้อง #dek59

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี เราเป็นเด็ก 59 คนนึงที่กำลังตั้งหน้าตั้งตาตะบี้ตะบันกับการสอบแกทแพทที่จะมาถึง เราเป็นคนๆนึงที่พลาดสอบมาแล้วหลายสนามเหมือนกัน หลายคนที่รู้จักเราเค้าต่างคิดว่าเราเป็นคนเก่ง แต่สำหรับเรา "มันไม่ใช่เลย" เราเก่งแค่ในโรงเรียนเท่านั้น

เราเป็นคนๆนึงที่อยากเรียนวิศวะของพระจอมเว้ย ตอนนั้นเราเคยไปสอบสนามนึงที่ไม่ได้อยากเข้าแล้วปรากฎว่าไม่ติด ตอนนั้นเราก้ไม่เคลียดที่เราไม่ติด แต่แม่เราเค้ามาถามเราตอนวันประกาศผล พอเราบอกว่าไม่ติด แม่ก้รีบวิ่งเข้ามาหา ทำหน้าเศร้า และพยายามปลอบเรา ตอนนั้นเป็นความรู้สึกที่เหมือนอยากจะร้องออกมาเว้ย เราสงสารแม่มาก เพราะเราก้มีแม่แค่คนเดียว และบ้านเราก้ไม่ได้มีฐานะอะไร เราอยากประสบความสำเร็จซักครั้งไม่อยากให้ชีวิตผิดพลาดเหมือนที่เคยเจอมา เพราะตอนสอบเข้า ม. ต้น เราก้ไม่ได้ไปสอบโรงเรียนที่เราอยากเข้า ตอน ม. ปลาย ก้สอบไม่ติด ตอนนั้นเป็นความรู้สึกที่ท้อมาก ใจจะขาด ร้องไห้จะเป็นจะตาย แม่เราก้ท้อและเสียใจมากเหมือนกัน เราไม่อยากให้เกิดโมเม้นนั้นอีกแล้วเว้ย เราอยากทำให้แม่ดีใจบ้าง

เมื่อไม่กี่วันมานี้แม่เราเคยบอกว่าแอบไปร้องไห้หลายครั้ง เพราะกลัวเราจะไม่มีที่เรียน เรารู้สึกท้อเหมือนกันเพราะเราก้ไม่เชื่อมั่นตัวเองว่าจะทำได้ตามที่ฝันไว้มั้ย เรายอมรับเลยว่าเราเตรียมตัวช้าไปจิงๆ เรารู้ตัวนานแล้วว่าเราต้องอ่านหนังสือ สุดท้ายก้ทำไม่ได้ แล้วก้มารีบตะบี้ตะบันตอนนี้ บอกเลยว่าไม่ทัน เราคิดว่าตัวเราไม่ได้เก่งอะไร ทำได้แค่โจทย์แบบเบสิกพื้นๆ ถ้าพลิกแพลงก้ทำไม่ได้ และเราไม่เก่งคนิต แต่ก้พอแถฟิสิกได้ ตอนนี้เราก้เหมือนจะไม่เข้าใจตัวเองว่าเรากำลังทำอะไรอยู่กันแน่ เพราะเราก้แบ่งชีวิตตัวเองไม่ถูกเหมือนกัน

เราอยากทำให้แม่ดีใจ อยากประสบความสำเร็จซักครั้งในชีวิต อยากไปให้ถึงฝัน หลายครั้งเราก้คิดว่าที่ไปเรียนพิเสดมาหมดไปก้เยอะแล้ว ไปเรียนทุกวัน เหมือนจะขยัน แต่เราทำไม่ได้เลยหรอ เรายอมรับเลยว่าเราเป็นคนที่เรียนรู้อะไรช้า แต่ถ้ารู้ก้คือรู้เลย แต่ทำไมเราก้ทำไมได้ แล้วทีโต้รุ่งทุกวันมันคืออะไร เราเองก้รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นมันก้ขึ้นอยู่กับเรานี่แหละ ปัญหาคือตัวเราเองว่าเราจะทำได้มั้ย

เราไม่อยากให้แม่เครียด ไม่อยากให้ชีวิตผิดพลาด ไม่อยากให้เกิดชีวิตแบบเดิม อยากทำให้แม่ดีใจเหมือนกับพ่อแม่คนอื่นบ้าง อยากสมหวังซักครั้งในชีวิต เราต้องทำให้ได้!!

สู้ไปด้วยกันนะ #dek59 ขอบคุนที่เข้ามาอ่าน :)

แสดงความคิดเห็น

>

40 ความคิดเห็น

`ppbellila. 16 ต.ค. 58 เวลา 13:57 น. 1

จขกท.รู้สึกเหมือนกันเลยยย
เราเชื่อนะว่าจขกท.ต้องทำได้แน่นอนนน
เชื่อใจตัวเองให้มากๆนะคะ พยายามอย่าหาอะไรมาตัดกำลังใจตัวเองนะ
เรารู้สึกแบบเดียวกัน เราเพิ่งพลาดมาเหมือนกัน เรายังอ่อนกว่าจขกท.อีกอะ เรายังไม่รู้เลยว่าเราอยากเป็นอะไร 555555555555 เราก็หวังว่าเราจะรู้ก่อนสายไปนะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ :-)

0
FFFF 16 ต.ค. 58 เวลา 14:00 น. 2

เราก็เป็นเหมือนกันคือพอทำได้ แต่พอเจอโจทพลิกแพงก้ทำไม่ได้ เตรียมตัวก็ช้า เราเคลียดอะ แต่ก้เลือกเอาบทที่คิดว่าทำได้นอกนั้นทิ้ง สู้ๆๆๆเยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Zueki [SA-I] ★ LL. 16 ต.ค. 58 เวลา 14:04 น. 4

เหมือนกันเลย เราก็เตรียมตัวช้า เเล้วก็ขี้เกียจมากๆ
เพิ่งมาอ่านจริงๆจังๆก็ตั้งเเต่ 1 เดือนก่อนสอบ
เกรดที่โรงเรียนเราค่อนข้างดี เเต่สมองไม่เหลืออะไรเลย 5555
อะไรที่เคยทำได้ ตอนนี้คือเห็นโจทย์ก็เเทบทรุดละ แบบไรวะ
สนามเเรกเราไม่ติดเหมือนกัน ก็เริ่มกดดันตัวเองนะ
เเต่โทษใครไม่ได้จริงๆ เราทำตัวเองเเหละ
ถ้าคนอื่นพร้อมกว่าก็ต้องมีโอกาสมากกว่าอยู่เเล้ว
ยังไงก็ต้องขยันเเล้วเเหละ มันไม่มีเวลาเเล้ว สู้ๆไปด้วยกัน #dek59

0
Ey_lukkhana 16 ต.ค. 58 เวลา 14:07 น. 5

จขกท. สู้ๆนะคะ ถ้าเราอยากทำอะไรอยากเป็นอะไร เรามักจะมีความตั้งใจเสมอ ทำให้เต็มที่ที่สุดนะคะผลออกมาเราจะได้ไม่ต้องเสียใจเพราะอย่างน้อยเราก็ได้ทำเต็มที่ ทำดีที่สุดแล้ว เพราะมันคงจะดีกว่าเรามานั่งเสียใจว่ารู้งี้ทำส้ะก็ดี
สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้พี่ #Dek59 จากน้อง #Dek60 
0
Gifuto: 16 ต.ค. 58 เวลา 16:25 น. 7

เหมือนเราจะคล้ายๆ กันเลย นี่ไม่รู้แม่จะเสียใจแค่ไหนเราสอบ md02 ไม่ติด เอาจริงๆ ก็รู้ตั้งแต่เจอข้อสอบวิชาแรกแล้ว เราเลยไม่คิดมากอะไร แต่แม่คงไม่...

เรื่องเข้า ม.ต้น นี่อารมณ์เดียวกัน เรากลัวไม่ติด สุดท้ายก็มาเสียใจเพราะไม่ได้เข้า รร นั้นแต่ทีแรก

เราขี้เกียจมาก อ่านหนังสือได้ไม่มากก็ขี้เกียจแล้ว เราไม่ใช่คนเก่งอะไรเลยสักนิด แต่เราพอได้เคมี นอกนั้นลาก่อน TT

ยังไงก็สู้ๆ เราก็จะสู้ๆ ด้วย แล้วเราจะติดไปด้วยกันนะแก เคไหม? :)

0
forArray 16 ต.ค. 58 เวลา 21:33 น. 10

สู้ๆนะ ทั้ง จขกท และ คห dek59 ทั้งหลาย 
ดิ้นไปให้สุด แล้วมันจะถึงจุดหมายของเราเอง จาก dek58 ที่ตกสัมโควต้า คะแนนไม่ถึงรอบรับตรง จนติดแอด คณะที่ชอบ ม. ที่อยากได้ 

ธรรมชาติจะคัดสรรเราไปอยู่ในที่ที่เหมาะสมกับตัวเราเองครับ ^^ สู้ๆนะครับ

0
No Time 16 ต.ค. 58 เวลา 22:57 น. 11

เรานี่ยิ่งกว่าอีกมั้ง555
สู้ไปด้วยกันเน้อdek59
#ขอโทษเจ้าของกระทู้เน้อที่เราโหวตว่าตลกอะคือเรากดโหวตไม่ได้แล้วอยู่ดีๆมันก็ลั่นไปโดนอะ

0
NaAun 17 ต.ค. 58 เวลา 13:39 น. 12

สู้ๆนะคะ #dek59 เหมือนกันค่ะ
สอบไม่ติดสนามแรกค่าตอนนี้ ตอนแรกเราเครียดมากนะ พอได้ร้องไห้แหละ แบบได้ปล่อยอะไรเยอะมาก เราต้องสู้ต่อไปค่ะ ทำมันให้ได้เยอะที่สุด แล้วจะไม่เสียใจที่หลัง ได้อยู่คณะที่อยากเข้า เป็นกำลังใจให้นะคะ คนเราพลาดกันได้ อย่าท้อและผ่านมันไปให้ได้ค่ะ fighting dek59 <3

0
เด็ก59 17 ต.ค. 58 เวลา 17:38 น. 13

ความรู้สึกเดียวกันกับ จขกท เลย เราทำโจทย์ฟิสิกส์แทบจะไม่ได้เลย เราก็ไม่รู้จะทำไงเหมืินกันปัญหาของเราตอนนี้คือตีโจทย์ไม่แตก อ่านวิชาอื่นก็ไม่ทัน เครียดมาก ไม่รู้จะทำไง

0
Yusoung 17 ต.ค. 58 เวลา 17:55 น. 14

เราก็ #Dek59
เมื่อรู้ตัวแล้วก็ต้องพยายามคะ ตอนนี้ยังไม่สาย ยังไม่สอบซักหน่อยเราต้องทำได้ซิคะ 
เราก็เป็นอีกคนที่เพิ่งมารู้สึกตัวว่าต้องอ่านหวังสือได้แล้ว ต้องทำให้พ่อมีความสุขให้ได้
เพราะฉะนั้นคิดได้แล้ว อย่าท้อคะ เรามาสู้ไปด้วยกัน ความฝันไม่ไกลเกินเอื่อมคะ 
อย่าคิดแต่ว่าทำไม่ได้ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ลองนะคะ นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น 
เรามาฝ่าฟันไปด้วยกันนะคะ Dek59

0
เด็กบ๊อง 17 ต.ค. 58 เวลา 17:57 น. 15

เราอยากบอกว่าเธอเป็นเด็กดีมากเลยนะ เอาใจช่วย เราเองก็ไม่รู้จะทำได้ไหม เธอเชื่อไหมเราเพิ่งอ่านหนังสือเธอขยันมากเลยนะเเละจงขยันต่อไป สักวันต้องเป็นของเธอเยี่ยม

0
ทิวัตถ์ 17 ต.ค. 58 เวลา 17:59 น. 16

ถ้าน้องพลาดการสอบตรงน้องยังมีแอดมินชันอีกนะ ถึฃยังไงน้องก็ได้อยู่แล้วแหละไม่ยากอย่างที่น้องคิดนะ ชีวิตหลังมหาลัยยากกว่าตอนสอบเข้าเยอะเลย

0
Mr.schoolbus 17 ต.ค. 58 เวลา 18:04 น. 18

ในฐานะ #dek58 ขอบอกว่าสู้ๆนะคะ เข้าใจมากเพราะเคยผ่านจุดๆนั้นมาแล้ว ยอมรับว่าเหนื่อยและท้อมาก กลัวทุกอย่าง กลัวว่าตัวเรา พ่อแม่จะผิดหวัง แต่ไม่มีอะไรอยู่ไกลเกินกว่าพยายามค่ะ ถ้าสู้เต็มที่แล้ว ซักวันต้องเป็นวันของเราค่ะ เอาใจช่วยนะะ

0
YaYee Malin 17 ต.ค. 58 เวลา 18:08 น. 19

สู้นะน้อง พี่ก็เรียนไม่ค่อยเก่ง แต่ก็พยายามจนเข้าพระจอมได้ ถ้าเราอยากคว้าฝันให้ได้ เราต้องพยายามอ่ะ ฝึกทำโจทย์เยอะๆๆ ไม่ได้รับตรงก็ยังมีรอบแอดนะ สู้ๆๆๆ

0
khwanjjra 17 ต.ค. 58 เวลา 18:41 น. 20

คล้ายๆเรา ในสายตาคนอื่นเราอาจจะเป็นคนเรียนดีแต่ที่จริงแล้วก็เก่งแค่ในห้องนั้นแหละ เราได้โควต้า. แต่เป็นคณะที่ไม่ค่อยชอบแต่ถ้าได้เรียนก็ดี ติดปัญหาอยู่ที่แม่เราไม่ให้ไปแม่บอกว่า"เกรดดีๆยื่นที่ไหนก็ได้"เพราะแม่เราไม่เข้าใจระบบการศึกษาเท่าไหร่ เลยต้องดิ้นรนหาที่เรียนเหนื่อย บอกเลยเศร้าจัง

0
Dek60 17 ต.ค. 58 เวลา 18:51 น. 21

จขกท
สู้ๆนะคะ เราก้เจอปัญหาเเบบเดียวกันคะ
เราเรียนเก่งเเค่เฉพาะใน ร.ร.เพื่อนก้มองว่าเราเก่ง เพราะผลสอบออกมาเเต่ละครั้งเกรดดีทั้งนั้น เเต่พอเราไปหาเรียนพิเศษข้างนอก หรือลองสอบบอกตรงๆ เราทำไม่ได้เลย!! โจทตรงๆทำได้เเต่พอพลิดเเพลงมาเราดับอยาถเลยคะ. คนอื่นมองว่าเราขยัน เเต่จิงๆเราไม่ขยันเลย ขก ด้วยซ้ำ เป็นกำลังใจให้ จขกท นะคะ เราเชื่อว่า จขกท ต้องทำได้ พยายามมากๆ ให้กำลังใจตัวเอง เชื่อมั่นในจัวเองนะคะ

0
Gunte 17 ต.ค. 58 เวลา 18:53 น. 22

เป็นกำลังใจให้ จขกท. นะคะ เพราะอยู่ในสถานการณ์เดียวกันเลย เก่งแต่ใน รร. เราเชื่อว่า จขกท. จะสามารถทำได้แน่นอนค่ะ สู้ๆสู้สู้

0
สู้ๆ 17 ต.ค. 58 เวลา 19:13 น. 24

เปลี่ยนแนวทางไหม ไม่เก่งฟิสิกส์ คือแถ? เรียนไปอาจซิ่วได้. คณิตอีก อย่าบอกว่าเคมีอีกด้วยน่ะ

0
Panadda Kumtrakul 17 ต.ค. 58 เวลา 19:14 น. 25

เหมือนเราเลย และเราเกลียดคำนี้มากที่ว่า "เก่งอยู่เเล้วยังไงก็ติด" 
คือคิดในใจ เก่งแค่ใน รร โว้ยยยยยไปข้างนอกก็สู้ไม่ได้ละ 
เเละก็เหมือนเป็นความหวังของใครหลายคน กดดันมากเลยอะ 



0
Momoji Kaewalin 17 ต.ค. 58 เวลา 19:49 น. 26

แต่เราว่า จขกท. เก่งกว่าเราเยอะ~ คือเราอ่ะไม่ตกก็บุญเเล้ว คือเเบบในรร.ก็ไม่เก๋งนอกรร.อย่าพูดเลยไปเรียนพิเศษคือเพื่อนๆเขาโคตรเก๋งอ่ะ บางที่เราก็ท้อน่ะ แต่เราไม่ตั้งใจยุเเย้วอ่า จขกท.สู้ๆค่ะ เราเปงกำลังใจให้

0
Don't be serious 17 ต.ค. 58 เวลา 20:24 น. 27

จำได้ว่าไปสอบเล่นๆรอบแรกแกทแพทแบบไม่ได้อ่านไปเลยเอายื่นรับตรงวิศวะ ฬ ติดนะ แล้วไปสอบแพทย์ก็ติด กสพท. ทีนี้ช่วงรอ onet 60 เปอร์อัพไปสอบแกทแพทรอบสอง ปรากฎว่า PAT2 เป็นวิชาเดียวที่ได้คะแนนลดลง 5-6 คะแนนมั้ง เห็นมะอะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่าเครียดเอาเท่าที่อ่านได้แหละ ม.เอกชนก็ยังมีถ้าสอบแอดไม่ติด สู้ๆ

0
สู้ๆ 17 ต.ค. 58 เวลา 22:42 น. 30

สู้ๆนะ จขกท ชีวิตเด็กม.6 ต้องแบกรับอะไรหลายๆอย่าง ความคาดหวัง ความกดดัน ความเหนื่อย มันอาจจะหนัก พอผ่านไปแล้ว จขกท จะเข้มแข็งขึ้น เราคงบอกอะไรไม่ได้มากนอกจากขอให้ จขกท อดทน ตั้งใจทำให้ดีที่สุด อย่าเอาความกดดันมาทำลายตัวเองแต่เอามาเป็นแรงผลักดัน ลำบากตอนนี้ สบายตอนหน้า เมื่อจขกท ประสบความสำเร็จ ความเหนื่อยที่ผ่านมามันจะหายไปเอง สู้ๆนะ :)

0
เด็กห้าก้าว 17 ต.ค. 58 เวลา 22:55 น. 31

จขกท. ไม่ต้องเตรียดนะยังไงมันก็เป็นแบบนี้ไปแล้วอ่ะเนอะ หน้าที่ที่เหลือตอนนี้คือตะบี้ตะบันให้ถึงที่สุดไว้ก่อนดีกว่า สู้!

0
Waterlilly 18 ต.ค. 58 เวลา 01:05 น. 32

ตอนสอบเข้า ม.ต้นเราก็เป็นแบบนี้เลย รือที่โรงเรียนเราเก่งมาก ได้ที่ 2 ของสายชั้นเกือบๆ300คน บ่อยเป็นว่าเล่น พวกเพื่อนๆก็เยินยอจนเราเหลิงอ่ะ เลยไม่ขยัน พิเศษก็ไม่เรียน ขณะที่คนอื่นเค้าเรียนกันเอาจริงเอาจังมาก ทำได้แค่โจทย์โง่ๆเบสิกๆ พลิกแพลงนี่ไม่ได้เลยค่ะ พอสอบเข้าโรงเรียน ม.ต้น ถึงได้รู้ เราไม่ติด พวกกลางๆหลังห้อง ติดกันเต็มอะ ทั้งผิดหวังทั้งอาย TT เราจะไม่ยอมเป็นแบบนั้นอีกแล้วค่พ สู้ๆนะ พี่จขกท.

0
NokZ 18 ต.ค. 58 เวลา 01:38 น. 33

ตอนนี้ก็พยายามอย่างหนักเหมือนกัน เราอยากสอบตรงหลายๆที่ แต่เราก็สงสารแม่ เพราะเสียเงินค่าสอบตรงไปแล้วแต่ไม่ติดเพราะไม่ได้เตรียมตัวเลย เสียใจเหมือนกัน ถึงแม่จะบอกว่าไม่ได้คาดหวังอะไรแต่ก็รู้ว่าแม่อยากให้ติด ตอนนี้เราเลยตั้งใจกับgat pat มากๆ เวลาก็เหลือไม่กี่วันแต่ก็ต้องเต็มที่ ถึงแม้จะเหนื่อยแค่ไหน แค่คิดถึงแม่ มันก็มีแรงสู้แล้วล่ะ สู้ๆนะ เราก็พยายามสูู้กับตัวเราเองเหมือนกัน โกรธแล้วนะ

0
Rmmy 18 ต.ค. 58 เวลา 02:31 น. 34

พี่ก็ผ่านสถานการณ์แบบนี้มาเหมือนกัน เหมือนจะเก่ง แต่จริงๆเรารู้ตัวตลอดแหละว่า เราเก่งแค่ในโรงเรียนเท่านั้น พี่ก็สอบสิ่งที่ตั้งใจไว้ไม่ติด(ในตอนแรก) จนต้องไปสอบคณะอื่นๆที่ไม่ได้อยากได้มาก แต่ตอนนั้นไม่เครียด มันกลัวไม่หมด ก็เลยสอบๆไปก่อน แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจฮึด ทำข้อสอบเก่านี่สำคัญมากเลยนะ มันทำให้เราได้คิดแล้วก็ได้รู้จริงๆ ว่าเรารู้อะไรบ้าง น้องสู้ๆนะ เชื่อว่าจะผ่านมันไปได้ ขอให้ประสบความสำเร็จอย่างที่หวังนะคะ

ปล. พี่ก็มีแม่คนเดียว เข้าใจมากๆเลยเรื่องอยากทำให้แม่ดีใจ แต่รู้มั้ย ยังไงแม่ก็เข้าใจและรักเราอยู่ดี ไม่ว่าเราจะทำให้เค้าดีใจได้หรือไม่ แต่อย่างไรก็ทำให้ดีทที่สุดละกันเนอะ

0
นาฬิกาพี่โต้นน 18 ต.ค. 58 เวลา 09:31 น. 35

เข้าใจเลย ความรู้สึกเหมือนกันเราก็พึ่งจะมาเตรียมตัว1เดือนก่อนสอบรู้สึกว่ามันไม่ทันแล้วพยายามนั่งทำโจทย์เยอะๆก็ทำไม่ได้คิดเลขไม่ตก เราไม่ได้คณิตเลยฟิสิกส์ด้วยแถมอังกฤษอีกรู้สึกหนักใจมาก ใกล้จะสอบแล้วคือยังไม่พร้อมเลย แต่เราก็ต้องสู้แหละเนาะทำให้เต็มที่พยายามเข้าไว้สักวันต้องเป็นวันของเราสิ#สู้ๆนะ จขกท#dek59#สู้ไปด้วยกันนะสู้สู้

0
JIRA 18 ต.ค. 58 เวลา 10:34 น. 36

ถ้าท้อนะครับแนะนำให้ดูคลิปนี้นาทีที่10 กว่าๆ
https://www.youtube.com/watch?v=ChvoLqDwY9Q&index=2&list=LLqRsCcAu-j5VDRVREhGsCtg
เราก็ท้อเหมือนกันตอนแรกเราอยากเข้าวิศวะเตรียมมาตั้งแต่ม.4เลย ฟิสิกส์ เต็มที่ฟิตมาก
แต่พอม.6ได้รู้จักตัวเองว่าวิศวะมันไม่ใช่เรา ก็เลยต้องเบนเข็มไปในสิ่งที่เราชอบจริงๆ
มันทำให้เราต้องอ่านหนังสือใหม่หมดเลย กลัวเข็มจะหักมาก แต่มันก็ดีที่เราเจอในสิ่งที่ชอบจริงๆ ถนัดจริงๆ มันก็คุ้ม ไม่เป็นไรครับเราอายุแค่นี้ถึงจะล้มเราก็ลุกไหว จะประสบสำเร็จหรือไม่สำเร็จ มันก็อยุ่ที่เราตั้งเป้าหมายไว้ตรงไหน การเข้ามหาลัยมันก็แค่ใบเบิกทาง
อย่าเครียดมากนะครับผมเคยเจอ มีคนที่เครียดเรื่องสอบมากๆจนกลายเป็นบ้ายังไม่ทันได้สอบเลยเข้าโรงบาลแล้ว
ถ้าปีนี้ไม่ได้ปีหน้าก็ยังมี แต่ขอให้ทำเต็มที่ สู้ๆครับ Dek59

0
PimPumpkiny 18 ต.ค. 58 เวลา 16:50 น. 37

เรามาสู้ไปด้วยกัน เราก็อยากเข้าวิศวะ 
อ่านหนังสือตอนนี้ต้องทัน! หันหลังกลับไม่ได้แล้ว มีแต่ต้องเดินหน้าเท่านั้น 

0
สู้ๆนะ ^^ 18 ต.ค. 58 เวลา 19:29 น. 38

รู้สึกเหมือนกันเลย เราก็เพิ่งมาเตรียมตัวอ่านเหมือนกัน รู้ว่ามันไม่ทันแล้ว
เรายื่นโควต้าไปที่มหาลัยนึง แต่เราไม่ได้ แต่เราก็ไม่ได้เสียใจมาก ทำใจไว้แล้ว
แต่พอได้คุยกับพี่ชายเราที่เรียนที่ ม. นั้น เราก็ร้องออกมา เราเสียใจมาก
ไม่อยากทำให้พี่และครอบครัวผิดหวัง แต่ตอนนี้เราไม่มั่นใจอะไรเลย
แต่เราก็จะพยายามทำให้สุดจนกว่าจะถึงวันสอบ.. :)
#ยังไงก็สู้ๆไปด้วยกันนะ

0
#เด็ก59 18 ต.ค. 58 เวลา 20:55 น. 39

เป็นเหมือนกันเลย เราก็อยากเข้าวิศวะสามพระจอมนะ แต่ก่อนหน้านี้ก็ไปสัมภาษณ์ที่มหาลัยนึงมาแต่สุดท้ายผลออกมาก็ไม่ติด แต่เราไม่ได้เครียดไง แต่คนที่เครียดที่สุดก็คือ แม่ เรานั่นแหละ เข้าใจความรู้สึกเลย เราจะสู้ไปด้วยกันนะ #dek59

0