Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

4ไอเท็มสกินแคร์เด็ดๆ ขจัดปัญหาสิว/รอยสิว ผิวหมองคล้ำ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สวัสดีเพื่อนๆทุกคนค่ะ กระทู้นี้จะมารีวิวสกินแคร์ที่ใช้แล้วดีมากกก โดยหลักๆจะเน้นช่วยเรื่อง ลดสิว รอยดำจากสิว และความขาวใส และที่สำคัญใช้แล้วไม่แพ้ เพราะส่วนตัวเป็นคนผิวแพ้ง่ายมาก ใครว่าใช้อะไรดี บางทีใช้ตามก็แพ้ ผื่นแดงขึ้น กว่าจะหายทีก็ใช้เวลา
 ไม่รอช้า เรามาเริ่มจากตัวแรกกันเลยค่ะ



ตัวแรกนี้ชอบมากกก ก่อนหน้านี้เราล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าอย่างเดียวคิดว่าพอแล้ว โดยไม่รู้เลยว่าสิวอุดตัน และสิวอักเสบที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ก็มาจากการทำความสะอาดผิวหน้านี่ล่ะ คิดว่าเพราะตัวเองมีผิวหน้ามัน เลยเป็นสิวง่าย จับหน้าทีก็จะสะดุดๆ มีสิวอุดตันเม็ดเล็กๆเยอะเลย จนวันนึงได้มาอ่านเคล็ดลับเรื่องการรักษาสิวจากคุณสายป่าน บล็อกเกอร์ชื่อดัง ว่าถ้าเป็นคนแต่งหน้า
+ทากันแดด กรุณาใช้คลีนซิ่ง!!! เท่านั้นแหละค่ะ เราก็ใช้ตามเลย โดยเลือก Bifesta เพราะราคาเบาๆ ประมาณ 390 บาท +- แต่ใช้ละดีมากเลยนะ ส่วนตัวจะใช้สำลีเช็ดจนสำลีเป็นสีขาว ตอนแรกก็กลัวเปลือง แต่ถ้าใช้ละหน้าสะอาดขึ้นจริงก็ยอมอ่ะค่ะ ละสุดท้ายก็ไม่ผิดหวัง รู้สึกได้เลยว่าหน้าสะอาดมากกว่าใช้โฟมล้างหน้าอย่างเดียว ที่สำคัญ สิวอุดตันลดลง จนตอนนี้แทบไม่มีให้เห็นเลยยย งานนี้ต้องขอขอบคุณคำแนะนำดีๆจากคุณสายป่านด้วยนะคะ หลายเคล็ดลับและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ ก็มาจากคุณสายป่านนี่แหละค่า


ตัวต่อมาก็เป็นของถูกและดีอีกตัวนึงค่ะ Himalaya Purifying Neem Face Wash เริ่มต้นใช้เนื่องจากมีญาติไปอินเดียแล้วซื้อมาฝาก เพราะเห็นเราเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย ซึ่งตัวนี้มีส่วนผสมของ Neem(สะเดา) มีคุณสมบัติช่วยในการรักษาสิว ซึ่งคนอินเดียใช้ Neem ในการรักษาสิวมานานมากๆแล้ว ซึ่งผลที่ได้จากการใช้คือผิวหน้านุ่ม ไม่แห้งตึง ที่สำคัญราคาที่อินเดียถือว่าถูกมากเลย 165 รูปี คิดเป็นเงินไทยประมาณ 80 กว่าบาท ในไทยเท่าที่รู้สามารถหาซื้อได้ที่ท็อปและอีฟแอนด์บอยค่ะ ราคาประมาณ 200 กว่าบาท ขนาด 200 มล

 


ตัวต่อมาเป็นอีกตัวนึงที่ได้เริ่มใช้จากการดูในเพจของคุณสายป่าน คือ Leaders Clinic Regeneration Mask with Snail extract ตัวนี้ช่วยเรื่องรอยดำ รอยแดง ที่ชอบมากเพราะไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารกันเสียค่ะ เหมาะกับผิวแพ้ง่ายแบบเราเลย (ตอนจะเริ่มใช้ครั้งแรก แอบหายากมากกกสุดท้ายไปเจอที่วัตสันตรงตลาดมีน เหลืออยู่ไม่กี่ซองเลยเหมามาหมด รู้สึกเป็นชัยชนะเล็กๆ อิอิ) ใช้แล้วไม่ผิดหวัง รู้สึกหน้านุ่ม และรอยดำจางลง ยิ่งใช้ต่อเนื่องก็จะยิ่งเห็นผลชัดขึ้น ปล. ตัวนี้จะยิ่งรู้สึกคุ้มมากก เมื่อซื้อช่วงโปรโมชั่น  1 แถม 1 จะซื้อมาตุนแช่ตู้เย็นไว้เลยค่ะ (เราชอบแช่มาส์กไว้ในตู้เย็นก่อนใช้ เวลามาส์กจะรู้สึกสดชื่นและเย็นสบายผิวมากๆเลยล่ะ)

 


ตัวต่อมา มาส์กผงข้าวหอมมะลิผสมทานาคา ลองใช้เพราะเห็นพี่สาวใช้แล้วผิวหน้านางดีขึ้นเรื่อยๆ สิวหาย หน้าเนียนขึ้น  ขาวขึ้น เลยขอเอามาใช้บ้าง ตัวนี้เค้าเคลมว่าทำจากธรรมชาติแท้ 100% ไม่มีน้ำหอม (แต่กลิ่นหอมธรรมชาติมากๆ) ใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย ครั้งแรกที่ลองใช้รู้สึกได้เลยว่าผิวหน้านุ่มลื่นมากก ผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้น ที่สำคัญคือ สิวแห้ง! สิวยุบ! ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ทั้งๆที่เมื่อคืนยังอักเสบ เป็นเม็ดแดงๆอยู่เลย ตั้งแต่นั้นมา เวลามีสิวขึ้นหรือรู้สึกเจ็บๆเหมือนใกล้จะขึ้น จะรีบเอามาส์กตัวนี้ผสมน้ำและโปะทิ้งไว้ข้ามคืน ตื่นมาสิวแห้งเลยอ่ะ ก่อนหน้านี้เราเคยใช้ยาแต้มสิวบางตัวก็โอเคนะ สิวยุบเหมือนกัน แต่พอใช้เรื่อยๆผิวจะแอบแห้งและลอกเป็นขุย ส่วนมาส์กข้าวหอมตัวนี้ไม่เป็นนะ ผิวยังนุ่มลื่นเหมือนเดิม



อีกอย่างที่ชอบคือนอกจากพอกหน้าแล้ว เนื้อมาส์กยังเอามาสครับหน้าได้ด้วย โดยเราเอามาผสมน้ำละสครับหน้าเบาๆ โดยเฉพาะตรงจมูก (เราจะมีสิวเสี้ยนดำๆอยู่เยอะพอควร) จากนั้นพอกทิ้งไว้ซัก
15-20 นาที แล้วล้างออก สิวเสี้ยนตรงจมูกลดลงเยอะมาก จับละเรียบเนียนขึ้นเยอะเลยย

ราคาขวดนี้พี่เราซื้อตอนโปรโมชั่นประมาณ 300 กว่าบาท ขนาด 100 กรัม ใช้ได้นานมากก

 

อีกหนึ่งตัวที่ชอบใช้คือ Physiogel AI Cream โดยเฉพาะตอนไปแอบลองใช้สกินแคร์ตัวใหม่ๆมาแล้วดันแพ้ มีผื่นขึ้น ก็จะทาตัวนี้เลยค่ะ ราคาถือว่าค่อนข้างสูงใช้ได้ แต่ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้นดี ช่วงเป็นผื่นแพ้แล้วทาตัวนี้ ประมาณ 2-3 วันก็ดีขึ้นเลยนะ (เราจะทาบางๆนะคะ เพราะแอบมันนิดนึงถ้าใช้เยอะ) หาซื้อได้ที่ร้านขายยาใหญ่ๆราคาจะถูกกว่าซื้อตามบูท วัตสัน ราคาประมาณ 700 กว่าบาทค่ะ

ขอแถมตัวสุดท้าย! เพื่อนๆดูแลผิวหน้าแล้ว อย่าลืมดูแลผิวรอบดวงตาด้วยน๊า ไม่งั้นผิวขาวใส แต่ตาเป็นหมีแพนด้าก็อาจดูไม่งามเท่าที่ควร จริงๆเราเคยใช้อายครีมหลายยี่ห้ออยู่ แต่ที่อยากแนะนำคือ อายครีมของหิมาลายา เหมาะสำหรับคนที่ต้องการให้ความชุ่มชื้น ตัวนี้ถือว่าช่วยได้เยอะนะ เนื้อเนียนเกลี่ยง่าย ซึมง่าย ไม่รบกวนผิว เพราะบางตัวที่เคยใช้ เนื้อครีมค่อนข้างเหนียวเกลี่ยยาก จะยิ่งทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาได้ง่ายขึ้น ราคาที่ไทยประมาณ 200 บาทจ้ะ แต่ถ้าใครมีปัญหาเรื่องริ้วรอยรอบดวงตาด้วย เราว่าลองใช้ตัวที่ช่วยเรื่องริ้วรอยโดยเฉพาะ จะเห็นผลได้ชัดเจนกว่านะ


จบแล้วค่ะ สำหรับการรีวิวในครั้งนี้ ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย

สำหรับเพื่อนๆที่เคยใช้ตัวไหนละดี ลองมาคอมเม้นท์ เมาท์มอย แลกเปลี่ยนความเห็นกันได้นะคะ หากจะช่วยโหวตให้กระทู้นี้ก็จะขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งค่า ^_^

จริงๆยังมีไอเท็มหลายๆตัวที่ใช้ละชอบ ไว้มีโอกาสจะมาแชร์ให้ฟังกันอีกน๊า

แสดงความคิดเห็น

12 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

P|oyS@i 3 ธ.ค. 58 เวลา 23:38 น. 10

ขอโทษทีนะคะ ตอบช้า เห็นพี่สาวซื้อมาส์กในเพจเฟซบุ๊กของมาส์กยี่ห้อนี้เลยอ่าค่ะ ได้ยินว่าใน IG ก็มีขายนะคะ ลองหาดูน๊าา ส่วนอายครีมก็ตามตัวล้างหน้าเลยค่ะ เท่าที่รู้มีขายในท็อปและอีฟแอนด์บอย ขอให้หน้าสวยใสไร้สิวกันทุกคนนะคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

notterza 7 ม.ค. 59 เวลา 03:59 น. 12

น่าใช้ทั้งนั้น ต้องตามไปโดนบ้างซะแล้ว ตอนนี้ถ้ามีสิวขึ้นเราใช้แต่ยาแต้มสิวของคลิโน่แคร์อ่ะ สิวยุบไวจนไม่ต้องใช้ตัวอื่นเสริมเลย เด็ดมากๆๆ แนะนำชาวเด็กดีเลย 

0