Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากถามรุ่นพี่ที่ไม่ใช่เด็กภาคอีสานครับ ที่เรียนคณะศึกษาศาสตร์ เอกการสอนภาษาญี่ปุ่น ม.ขอนแก่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากถามรุ่นพี่ที่ไม่ใช่เด็กภาคอีสานครับ ที่เรียนคณะศึกษาศาสตร์ เอกการสอนภาษาญี่ปุ่น ม.ขอนแก่น
คือผมเป็นเด็ก60(ปีหน้าแล้วววว) แต่ดูโควตาต่างๆปีนี้แล้ว ในรอบโควตาอีสานมีศึกษาศาสตร์ แต่โควตาทั่วประเทศไม่มีศึกษาศาสตร์(ไม่มีคณะเดียวด้วยTT) ก็ส่วนใหญ่คงต้องเข้ามากันรอบแอดสินะครับ นอกจากรับตรงร่วม มช กับ มอ แล้วมันมีโครงการอื่นอีกไหมครับที่เด็กต่างภาคจะมีโอกาสจะได้เรียนสาขานี้คณะนี้ อยากให้พี่ๆตอบ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นพี่ที่กำลังศึกษาในสาขานี้ตอนนี้ ชั้นปีไหนก็ได้ หรือจะเป็นรุ่นพี่ที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้าสาขานี้ในปีนี้ ที่ไม่ใช่เด็กภาคอีสาน
แต่มีคำถามอยากถามรุ่นพี่ที่กำลังเรียนสาขานี้ในตอนนี้อยู่ว่า ตอนเข้านี่เข้าด้วยแอชมิชชันกันสินะครับ แล้วตอนเข้านี่ลำบากอะไรบ้างมั้ยครับ เพราะเด็กต่างภาคมีโอกาสเข้าได้น้อยมาก แถมสาขาการสอนภาษาญี่ปุ่น ก็มีอยู่ที่เดียวในประเทศไทยด้วย ก็รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ผมอยู่จังหวัดที่ติดกับอีสาน ทิศเหนือติดกับนครราชสีมาและบุรีรัมย์ อีกนิดเดียวแล้วเชียว ใกล้อีสานขนาดนี้ ...เสียดาย TT //อยู่จังหวัดสระแก้วครับ

-----
ถ้ารุ่นพี่คนไหนใจดีมาคุยเล่าประสบการณ์ต่างๆให้ผมฟังจะขอบคุณมากครับ ผมอยากทราบเรื่องต่างๆเกี่ยวกับการเข้าสาขานี้ของเด็กที่ไม่ใช่ภาคอีสานโดยเฉพาะเลยครับ

-----
ปล. ถ้าผมพิมพ์อะไรงงๆ ก็ขออภัยด้วยนะครับ เพราะผมก็เริ่มง่วงๆละ ฮาาาาาา
ปล2. ผมเพิ่งได้มีโอกาสไปเข้าค่ายสานฝันฉันอยากเป็นครู ครั้งที่ 12 ของคณะศึกษาศาสตร์ ม.ขอนแก่น มาเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วนี่เองครับ ก็เจอรุ่นพี่สาขาอยู่ แต่ก็เห็นแต่รุ่นพี่ในภาคอีสาน แต่เจอเด็กใต้คนนึง แต่เข้ามารับตรงร่วม มอ เลยไม่รู้เกี่ยวกับเด็กนอกภาคอีสานในรอบแอดเลย555

แสดงความคิดเห็น

>