Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้รู้ช่วยไขข้อข้องที !!.......เกี่ยวกับการสอบ A-level ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆ เยี่ยม  เราจบ ม.6 แล้วและอยากลองสอบ  IELTS เพื่อลองขอยื่นทุนไปเรียนต่อนอกดูสักครั้ง   แต่เรื่องที่เราสงสัยและไม่เข้าใจคือ.......อยากถามเรื่องการสอบ      A-level     ซึ่งเป็นผลสอบที่ใช้ยื่นเรียนต่อปริญญาในอังกฤษ  เราอยากลองขอทุนไปเรียนต่ออังกฤษ ซึ่งต้องใช้ผลสอบ  A-level ด้วย ที่เราไม่เข้าใจคือ
เราต้องได้ทุนไปเรียนต่อที่นู่นก่อน แล้วเค้าจะให้เราสอบ A-level ที่นู่นแล้วเอาผลสอบมายื่นต่อมหาลัยที่เราได้ทุน 
หรือเราสอบ  A-level  มาแล้วยื่นพร้อม  IELTS คะ

คือเราไม่รู้จริงๆ  รบกวนผู้รู้ช่วยตอบไขข้อข้องใจด้วยนะคะ  
ปล.1 การสอบ A-level  นี้ต้องไปสอบที่อังกฤษใช่มั้ยคะ  หรือที่ไทยก็มีสถานที่สอบ
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาตอบไขข้อข้องใจนะคะ   ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

cool monkeyz 29 มี.ค. 59 เวลา 00:51 น. 1

ต้องดูอ่ะ ว่าทุนอะไร เพราะแต่ละทุนมันก็มีเงื่อนไขต่างกันอ่ะ

อย่างถ้าเป็นทุน กพ เราว่าเค้าคงให้สอบให้ได้ทุนก่อน แล้วเค้าถึงส่งเราไปเรียน A-Level 2 ปี แล้วค่อยยื่นเข้ามหาวิทยาลัย ญาติเราก็เป็นแบบนั้นนะ คือ จบ ม.6 สอบชิงทุน กพ เรียน A-Level 2 ปีที่อังกฤษ แล้วก็ยื่นเข้าตรีที่อังกฤษอ่ะ

ถ้าเป็นทุนอื่นๆของมหาวิทยาลัยในอังกฤษอย่างที่เค้ามีในเว็บ British Council มันก็จะมีเงื่อนไขแตกต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ ได้ offer จากมหาวิทยาลัยแล้ว ซึ่งนั่นแสดงว่า เราต้องกำลังเรียน A-Level อยู่ (ต้องมีผล A-Level ปีแรกแล้ว เพราะเค้าใช้ผล A-Level ปีแรกในการตัดสินว่าจะให้ offer หรือไม่) ทุน Erasmus เงื่อนไขคือเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยที่อยู่ในกลุ่ม Erasmus แสดงว่า อย่างน้อยต้องได้ offer แล้วล่ะ เราว่า

ปล.1 สอบที่ไทยอาจจะได้มั้ง ไม่แน่ใจ เพราะโรงเรียนอินเตอร์หลายโรงเรียนเค้าก็สอน A-Level นะ อย่าง Shrewsbury รัยงี้ แต่ไม่รู้ว่าให้คนนอกสอบได้มั้ยอ่ะ ถ้าไม่ได้ ที่ใกล้ๆก็สิงคโปร์มั้งที่น่าจะสอบได้ เพราะทางสิงคโปร์ก็มี A-Level เหมือนกัน

ปล.2 เค้ามีสอบ IB ด้วยนะ เอาไว้ใช้เข้ามหาวิทยาลัยที่อังกฤษเหมือนกัน ระดับเดียวกะ A-Level อ่ะ เรียนสองปีเหมือนกัน มันแล้วแต่โรงเรียนว่าจะสอน A-Level หรือ IB อย่างตอนเราอยู่อังกฤษเราเรียน A-Level แต่เพื่อนเราเรียน IB ที่ไทยก็เป็น อย่าง Shrewsbury สอน A-Level แต่ Harrow สอน IB รัยงี้ แต่มันก็เอาไปใช้สมัครเข้ามหาวิทยาลัยที่อังกฤษได้หมดอ่ะ เค้ารับทั้งสองอัน ฉะนั้น ถ้าสมมุติโรงเรียนบอกสอน IB รัยงี้ ไม่ต้องกลัวว่าใช้ไม่ได้ เพราะไม่ใช่ A-Level มันก็เอาไปใช้สมัครได้เหมือนกัน เราว่าถ้าสมัครทุนแล้วใช้ผล IB แทน A-Level ก็อาจจะได้ด้วยมั้ง (แต่ดูเงื่อนไขดีๆนะ)

0
Rainbow Banana 5 เม.ย. 59 เวลา 22:58 น. 3

ศูนย์สอบที่ไทยมีครับ ลองกูเกิ้ล IGCSE A level Thailand ได้ครับ ส่วนใหญ่จะสอบในโรงเรียน international

1