Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ม.4 สิ่งที่ต้องจำ มีอะไรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรากำลังจะขึ้น ม.4 เลยอยากรู้ว่า ม.4 นี้ต้องจำอะไรบ้างเพราะเห็น และได้ยินมาว่า เด็ก ม.4 นั้นมีเรื่องให้จำใหม่ๆเยอะมาก บ้างโรงเรียนและหนึ่งในนั้นก็โรงเรียนเรา เช่น
วิชาเคมี สิ่งที่ต้องจำเช่น ตั้งธาตุ เป็นต้น
ฟิสิกส์ เช่น คำอุปสรรค เป็นต้น
สิ่งที่ต้องจำหลักๆอะไรพวกนี้คือเราอยากรู้จะได้เอามาท่องก่อนเพราะเปิดเทอมจะไม่ต้องวุ่นวายมากนัก
รบกวนด้วยนะ^___^

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Sawitreemagic Pink 7 ส.ค. 59 เวลา 01:51 น. 1

เคมี ท่องตารางธาตุจ่ะ ไม่ยากนะเพราะท่องไปมันก็คล้องจองกันหมด เราท่องแบบทหมู 1 Li (แอลไอ) ลิเทียม Na (เอ็นเอ)โซเดียม แล้วก็มีเคมีเพิ่มเติมที่ต้องจำพันธงพันธะ

ฟิสิกส์ จำสูตรจ่ะ จิกะ พิกะ สิบยกกำลังลบเจ็ด คือแบบสูตรฟิสิกส์เยอะมาก 

ชีวะ วิชานี้ใช้จำอยู่แล้ว ก็เน้นจำศัพท์ใหม่ๆเน้นจำสิ่งที่อ.บอกบ่อยๆ

คณิตพฐ+เพิ่มเติม มีจำสูตรอยู่ แต่ไม่ยาก หลักๆคณิตพฐ.จะให้ท่องอะไรสักอย่างที่เป็น หน้าหลังกำลังสองบวกสองหนเาหลังบวกหลังกำลังสอง(น่าจะประมาณนี้)แล้วก็สูตรย่อยต่างๆแต่ไม่เยอะปละง่ายอยู่ ส่วนคณิตเำิ่มเน้นจริงเท็จและมีสัญลักษณ์อันนี้แรกๆจะสับสน แต่ถ้าท่องจนเป๊ะแล้วจะดีมาก

อังกฤษพฐ.+เพิ่มเติม ของเราให้ท่องกริยาสามช่องนะ เป็นการเพิ่มคะแนนน่ะ แต่เอาจริงๆก็ไม่มีให้ท่องอะไรหรอก ส่วนมากเราต้องจำเองพวกคำศัพท์ใหม่ๆ

แค่นี้น่าจะพอมั้ง ขอให้เน้นท่องตารางธาตุตั้งแต่เนิ่นๆมันจะดีกับตัวเรามากนอกจากท่องแปเธาตุแล้วยังมีธาคุทรานซิชั่นอีกสัก 10 ตัวถ้าจำไม่ผิด และก็สูตรฟิสิกส์ ถึงทำไม่ได้ แต่เวลาสอบกลางภาคเขียนสูตรไป(ต้องเป็นสูตรที่ถูกนะ(อ.ก็ให้คะแนนอยู่) จำไว้เลยว่าอย่าปล่อยให้กระดาษว่างเด็ดขาด แต่ไม่ได้ให้วาดการ์ตูนหรือข้อความนอกเหนือคำตอบในข้อสอบนะ ฮ่าๆ

0