Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำ 6 เพลงไทยเพราะๆ ที่หลายคนอาจไม่เคยฟัง และไม่ได้อยู่ค่ายใหญ่

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีจ้า วันนี้อยากจะมาแนะนำเพลงไทยที่เพราะๆ แปลกๆ ดังๆ
เพิ่งเคยรู้จัก ดัง และ อาจเคยได้ยินอยู่แล้วบ้าง ที่เราชื่นชอบ
และไม่ได้อยู่ค่ายใหญ่ด้วยนะ และจะรู้ว่าบ้านเรามีเพลงอีกมากเลย




1. 
หงา เหงา [ INSOMNIA ] - INK WARUNTORN (ค่าย BOXX MUSIC)



เริ่มด้วยเพลงนี้เลย จากค่ายเล็กและค่ายใหม่อย่าง BOXX MUSIC ที่เต็มไปด้วย บุคคลที่มีความสามารถมากในค่าย อาธิ “พล คชภัค” (พล วงแคลช) ดูแลน้องๆอยู่ และไฮไลท์ของค่ายก็คือ อิงค์ วรันธร วง  Chilli white choc สมัย Kamikaze นั่นแหละ ถ้ายังจำกันได้น้า ตอนนี้คงได้ยินเพลงนี้ตามคลื่นวิทยุกันทุกวันแล้ว บอกเลย ฟังแล้วลอยเคลิ้มมากเลย

2. Silversmith - สักคน [อิสระ]

https://www.youtube.com/watch?v=_8fcW49gsL4
วง Silversmith กับเพลงนี้ จขกท เชื่อว่าหลายคนไม่รู้จักทั้งเพลง และ วง (ความจริง จขกท ก็ไม่รู้จักหรอก 55) แต่มองว่าเพลงนี้เพราะดี ฟังเพลิน ความหมายนี้ และหาฟังได้ยาก ซึ่งประวัติวงนี้ได้รวมตัวกันทำเพลงของตัวเองกัน ซึ่งเหมือนจะไม่มีค่ายนะ นั่นก็คือทำกันเองนั่นเอง (ถ้าผิดพลาดขออภัยด้วยนะ) ลองฟังกันดูได้เลย

3. ขอเวลาลืม -  Feeble Heart Feat. Ouiai [อิสระ]

เพลงนี้ดังมากๆเลย ของวง Feeble Heart และทำกันเองทั้งหมดทุกขั้นตอน เรียกได้ว่าเป็นวงอิสระแท้ๆเลย แต่เนื้อหาและดนตรีของเพลง นั้นช่างโดนและกระแทกใจบ้านเราเป็นวงกว้างมากๆเลย จนเพลงนี้ยอดวิวสูงมากๆจริงๆ



4. Plastic Plastic - วันก่อน [อิสระ]

วง Plastic Plastic คงได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้ว เพราะได้เคยร่วมงานกับ BelieveRecords นั่นเอง ซึ่งตอนนี้น่าจะทำอิสระเต็มตัว แต่กลิ่นอายยังเต็มเอี่ยม ด้วยเพลงที่น่ารักๆ ดนตรีๆเพราะ ตามฉบับของวงนั่นเอง MV ก็น่ารักด้วยนะ ซึ่งเพลงนี้กำลังมาเลย

5. 23'O-รักไม่ร้าย (Wrong) [อิสระ]

เชื่อว่าหลายคนต้องไม่เคยฟังแน่นอน ของวง 23'O ซึ่งเรียน ลาดกระบัง กัน  เลยอยากมาแนะนำกัน เพราะได้ไปเจอเพลงนี้ที่ เว็บ "ฟังใจ.คอม" (เว็บสำหรับนักฟังเพลงนอกกระแสหรือค่ายเล็กอย่างแท้จริง) ดนตรีเพลงนี้เพราะมาก ไลน์กีตาร์สวยมาก และฟังสบายจริงๆ จะชอบหรือไม่ต้องลองนะ

[แถม] 6. คนทางนั้น  - GiFT My Project [อิสระ]

แถม เพลงดังสุดท้าย เพลงนี้น้อยคนที่จะไม่รู้จัก จากศิลปิน Gift และ วงสีดา ที่ทำเพลงของตัวเองมาหลายปี จนมาดัง และดังมากๆด้วย ด้วยทำนอง ดนตรี เนื้อเพลง ที่ง่ายๆ แต่เพราะ และกระแทกใจเข้าไปอยู่ในใจคนไทยทุกคนจริงๆ ฟังได้ทุกเมื่อเลย 

6 อันดับนี้เป็นความชอบและความคิดเห็น
ส่วนตัวเท่านั้น ส่วนใครมีเพลงไหนเพิ่มเติมแนะนำกันมาได้เลยน้า

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

LpopZF 23 พ.ค. 59 เวลา 15:17 น. 4

ฝากอีกสักวง MEAN 
ซิงเกิลแรก คนในความทรงจำ 
ไปติดตามกันได้ FB : MEANBAND
https://youtu.be/YR-bMx49v_4

0