Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

REVIEW : สะสมบัตรสมาชิก STARBUCKS

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
REVIEW : สะสมบัตรสมาชิก STARBUCKS

สวัสดีค่ะ!!! นี่เป็นรีวิวตัวที่ 2 ของไคโนะ หลังจากที่ลงรีวิวทำผมสีรุ้งไป ก็ไม่รู้ว่า-เปญรีวิวของบอร์ดนี้นั้น 1 คนตั้งได้กี่กระทู้ แต่พอไปอ่านกฎกติกาแล้ว ไม่มีบอกว่า 1 คนตั้งได้กี่กระทู้ วันนี้ก็เลยจะมาตั้งอีกรอบ

ซึ่งเราจะมาในเรื่องกาแฟกันค่ะ บอกไว้ก่อนว่าไคโนะชื่นชอบการกินกาแฟมาก (แต่เข้มสุดจะอยู่ที่ลาเต้ 555555) จะเรียกว่ากินเอาบรรยากาศก็ได้ ซึ่งร้านกาแฟสมัยนี้นั้นก็เยอะมาก ผุดกันเป็นดอกเห็ด แต่ที่มารีวิวของ STARBUCKS เพราะว่า ไคโนะเริ่มกินกาแฟก็ตอนที่ไปอยู่ญี่ปุ่นค่ะ แล้วแถมที่นั้น STARBUCKS เยอะมาก หาซึ้อได้ง่าย ก็เลยเป็นกาแฟแรกที่ได้กิน

เรื่องการสะสมบัตรสมาชิก STARBUCKS นั้น แรกเริ่มเดิมที ไคโนะไม่รู้เรื่องอะไรค่ะ แต่รู้จากพี่คนไทยที่ไปทำงานวิจัยที่นั่น ว่าที่ STARBUCKS มีบัตรสมาชิกนะ สามารถเอามาสะสมได้ แต่ที่ญี่ปุ่นจะพิเศษหน่อยว่า 1 จังหวัด จะมี 1 ลายที่เป็นของจังหวัดตัวเอง เพราะงั้น ญี่ปุ่นมี 47 จังหวัด ก็หมายความว่าบัตร STARBUCKS ลายพิเศษที่เป็นของแต่ละจังหวัดนั้นมีทั้งหมด 47 ลาย!!!

ซึ่งไม่ใช่ว่าคุณจะหาซื้อที่ไหนก็ได้นะคะ คุณจะต้องไปที่ STARBUCKS ของจังหวัดนั้น ๆ ถึงจะมี!!! นั่นหมายความว่า ถ้าจะสะสมให้ครบ ต้องไปทุกจังหวัดในญี่ปุ่น!!! (การตลาดดี) ซึ่งของไคโนะ เก็บไม่ครบหรอก =.=" (ไปแลกเปลี่ยนเงินไม่มีไง เลยไปท่องทุกจังหวัดไม่ได้) ก็เลยจะเอามารีวิวเท่าที่มีแล้วกันค่ะ

เป็นลายของโตเกียว ซื้อตอนไปดูคอนเสิร์ต


ลายของโยโกฮาม่า ซื้อตอนไปเที่ยวบ้านเพื่อน


ลายของนาโงย่า สาขานาโงย่าไปบ่อยมากค่ะ เพราะอยู่ใกล้
แต่ก็ซื้อแค่ใบเดียวแค่นั้นแหละ ....

สำหรับของที่ญี่ปุ่นไคโนะมีแค่ 3 ใบเท่านั้น
(โอซาก้าไปบ่อยก็ไม่ได้ซื้อซักที จังหวัดที่ตัวเองอยู่ก็หา STARBUCKS ไม่เจอ 555)

ซึ่งการที่เราจะได้บัตรมา ไม่ใช่ว่าเดินไป เดินไป แล้วขอบัตรเอาเลยนะคะ อันดับแรก ต้องบอกว่าจะเอาบัตรสมาชิกด้วย จากนั้นพนักงานจะบอกว่า การจะให้บัตรได้นั้น จะต้องมีการเติมเงินเข้าไปในบัตรก่อน 1000 เยน (เหมือนเราใช้เงิน 1000 เยนซื้อบัตร แล้วมันจะมี 1000 เยนอยู่ในบัตรอาค่ะ) ทำแบบนี้เราถึงจะได้บัตร

ถามว่า STARBUCKS ที่ญี่ปุ่นมีลายอื่นมั้ย ไคโนะตอบว่า มี ค่ะ! มีเยอะด้วย ออกมันทุกฤดู ทุก Season ทุกเทศกาล ตามเก็บกันไม่หวาดไม่ไหว ล่าสุด ไปญี่ปุ่น แล้วพี่ที่รู้จักฝากซื้อพวกแก้ว STARBUCKS... หมดไปหลายเยนค่ะ ก็เลยบอกว่า งั้นขอแลกเป็นบัตร STARBUCKS เท่าเงินเยนที่ต้องจ่ายได้มั้ย คำตอบคือได้ค่ะ!!!
ก็ได้มาทั้งหมด 10 ใบ จริง ๆ จะได้ 11 ใบ แต่พนักงานขอไว้ว่า ให้มากกว่านี้ไม่ได้แล้ว (ใบละ 1000 เยน ลองคิดดูนะคะว่าซื้อของให้พี่เขาหมดไปกี่เยน) มีซองใส่ให้สวยงามนะเออ

ลายที่ได้ก็ตามนี้ค่ะ

การ์ดไหนที่มีการเจาะรูตรงมุมบนซ้าย จะหมายถึงการ์ดใบเล็กค่ะ




อีก 1 ลายก็จะเป็นลายของโตเกียวเหมือนที่ไคโนะมีค่ะ เรียกได้ว่า สาขาโอโมเตะซังโดมีกี่ลาย เอามาให้หมด 55555 (มีทั้งหมด 5 ลาย เลยเลือกมาลายละ 2 ใบ)

พอกลับมาจากแลกเปลี่ยนที่ญี่ปุ่น ก็เลยติดนิสัยสะสมบัตร  STARBUCKS มาตั้งแต่นั้น ทุกวันนี้เดินเข้าร้านแบบไม่ซื้อกาแฟก็มี แบบเดินเข้าไปแล้วถามพี่พนักงานว่า ขอดูบัตร STARBUCKS ได้มั้ยคะ หนูอยากรู้ว่าลายใหม่มาหรือยัง ประมาณนี้

สำหรับของไทยนั้น เพิ่งสะสมได้แค่ 4 ใบค่ะ (เราเน้นสะสมการ์ดใบใหญ่ พวกการ์ดที่เป็นรูปร่างอื่น ๆ เราไม่ค่อยสะสม เราว่ามันเก็บยาก)

อันนี้ซื้อเมื่อปี 2015 (จริง ๆ น่าจะออกมานานแล้วมั้ง ไม่แน่ใจ)


อันนี้ฉลองปี 2016


อันนี้ได้มายังไงไม่รู้ ลืมแล้ว


อันนี้ล่าสุดที่เพิ่งออกมาค่ะ

สำหรับการ์ดที่ไทยนั้น จะต้องเติมเงินเข้าไป 100 บาท ถึงจะได้การ์ดมาค่ะ แล้วถ้าเอาไปลงทะเบียน แล้วใช้การ์ดตัวตัวที่ลงทะเบียนซื้อ STARBUCKS เรื่อย ๆ ประมาณ 12 หรือ 13 แก้วนี่แหละค่ะ (ไม่แน่ใจ) แก้วต่อไปจะได้ฟรี นอกจากนั้นยังมีช่วงเวลาพิเศษในเดือนเกิดอีกด้วย!!!

แต่สำหรับคนชอบสะสมเฉย ๆ ก็ไม่ต้องไปอะไรมากค่ะ

อ้อ
บัตร  STARBUCKS ซื้อที่ประเทศไหน ใช้ที่ประเทศนั้นค่ะ ไม่ World wide

สำหรับการรีวิวรอบที่ 2 ก็เพียงเท่านี้ค่ะ
จะมีรอบที่ 3 หรือไม่ ต้องไปขอเวลาขุดของสะสมตัวเองก่อน ^^

ขอให้มีความสุขกับของสะสมที่คุณรักค่ะ



weruwanarak@outlook.com

แสดงความคิดเห็น

>