Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำปรึกษาค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เรามีแฟนคนนึงค่ะ เป็นรุ่นพี่ศิกษ์เก่าที่โรงเรียนค่ะตอนนี้ก็จบไปแล้วเราก็จบม.3ล้ะไปต่อสายอาชีพ ปวช. 1ส่วนพี่เค้าก็เรียนช่างกล ปวส. 1ค่ะ
ตอนนี้ก็คบกันประมาน 4เดือน กว่าๆแล้ว แม่รับรู้ค่ะว่าคบกัน แต่แม่ก็ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ค่ะเพราะพี่เค้าหน้าตาไม่ค่อยหล่อ แต่ก็ยังไห้คบค่ะแม่บอกรักกันก็ต้องอยุ่ในขอบเขตเพราะวัยของเราตอนนี้คือวัยกำลังเรียนแต่แม่ก็เข้าใจน่ะค้ะเพราะแม่ก็เคยผ่านจุดๆนี้มาเหมือนกัน. แต่พ่อเราน่ะสิ่ พ่อเราเป็นคนใจร้ายค่ะ(บางครั้งก็ใจดี)จะเป็นคนหัวโบราณเรื่องมีแฟนนี่พ่อเคร่งค่ะ แม่ก็เคยบอกแล้วว่าจะไปไหนมาไหนด้วยกันก็ต้องระวังเพราะเราก็ทำไห้พ่อไม่ไว้ใจกับเรื่องมีแฟนมาครั้งนึงแล้ว. แต่โชคร้ายค่ะวันนั้นเราออกจากบ้านประมานเที่ยงๆกำลังจะไปทำงานกับเพื่อนค่ะ เลยไปรับแฟนก่อน แฟนบ่นว่าหิวข้าวเลยแวะกินแถวที่ๆที่จะไปทำงานค่ะ พอกินเสดกำลังจะขับรถออกจากร้านพ่อก้ดันขับมาเจอเรานั้งซ้อนท้ายแฟน ตอนนั้นกลัวมากก คิดในใจกุโดนแน่ๆพ่อถามว่าไปไหนเราก้บอกว่าจะไปทำงานค่ะพ่อยักคอแล้วสั่งไห้กลับบ้านเราก็จะกลับค่ะแต่ขอไปส่งแฟนก่อนแต่แฟนบอกว่าจะไม่ทิ้งให้เราเดือดร้อนคนเดียวค่ะเลยกลับไปที่บ้านเราไปคุยกับพ่อแต่พอไปถึงบ้านพ่อเราไม่อยู่ค่ะมีแต่แม่ แม่ก็บอกว่าพ่อโทมาบอกแล้วว่าเจอเรานั้งซ้อนท้ายอยู่กับแฟน แม่ก็มานั้งฟังเราอธิบายเหตุผลว่าจะไปทำงานจิงๆแม่ก็เลยจะช่วยคุยกับพ่อให้ค่ะว่าอย่าตีเรา (พ่อเราไม่ค่อยชอบฟังเหตุผลหรอกค่ะ ใจร้ายแต่ก้รักน่ะค่ะ) แม่เลยบอกไห้แฟนเรากลับไปก่อน เดี่ยวพ่อมาแม่ค่อยช่วยคุยให้ เราก็ไปส่งแฟนค่ะ ไปส่งล้ะก็กลับถึงบ้านตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรค่ะ ถึงเวลาพ่อเลิกงานก็กลับบ้าน กลับมาก็ไม่ได้พูดอะไร คงจะโกด ผ่านไปวันนึงค่ะ แฟนเราขอมาที่บ้านเราก็ให้มาค่ะเพราะแฟนจะมาช่วยเราทำการบ้าน พอมาถึงก็สวัสดีแม่ตามมารยาทค้ะ แต่ก็นั้งได้สักครึ่งชม.แม่ก็ไห้กลับไปก่อนเพราะกลัวพ่อเรากลับมาล้ะจะเป็นเรื่องอีก แฟนก็เลยกลับไปก่อน ตอนนั้นกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ค่ะ เพราะไม่อยากไห้กลับ แต่เค้าก็ต้องกลับเพราะไม่อยากทำไห้เราเดือดร้อน ตอนนั้นเราโกดแม่มากๆ
แต่ก็ไม่รุ่จะพูดไรค่ะเดินเข้าห้องไปร้องไห้คนเดียว เสียใจค่ะ เพราะหลายครั้งที่เราขอแม่ไปหาแฟน แม่ก็จะปฎิเสธตลอด เหมือนโดนกีดกันไม่ไห้คบกัน สักวันนึงถ้าเรากล้าคุยกับพ่อแม่จิงๆจังๆเราก็จะคุยค่ะแต่ไม่รู้จะเริ่มคุยยังไงดี ไคมาอ่านกระทู้นี้ช่วยขอคำปรึกษาหน่อยน่ะค่ะ #กระทู้แรกค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Primthadha 24 พ.ค. 59 เวลา 18:48 น. 1

เขาไม่ได้กีดกัน เขาให้อยู่ในขอบเขต เขาไม่อยากให้ลูกเขาllรด 

ถ้ารักกันจริง ก็อย่าทำให้พ่อแม่ห่วง ไม่ต้องรีบไปบ้าน รีบเรียนให้จบ มีงานทำเขาก็ไม่อะไรนักแล้ว

0
ppinku 24 พ.ค. 59 เวลา 20:02 น. 2

พ่อเขาคงเป็นห่วงน่ะค่ะ เพราะเป็นลูกสาว กลัวว่าจะไปทำเรื่องไม่ดีไม่งาม ยังไงซะหนุ่มสาวอยู่ด้วยกัน ใครจะไปรู้ใช่ไหมคะ
ที่ไม่อยากให้แฟนมาบ้านก็คง ไม่อยากให้ชาวบ้านนินทาเอาน่ะค่ะ เราจะเสียหายเอา
ถ้าคบกัน อยู่ในขอบเขตของท่าน ทำให้ท่านไว้ใจ
ช่วยกันเรียนจนจบ อีกหน่อยท่านก็เปิดใจเองแหละค่ะ ^^

0
phawika2 25 พ.ค. 59 เวลา 15:51 น. 3

เราก็เคยประสบปัญหาเเบบนี้นะเราว่าควรให้เวลาพ่อ เขาไม่ได้ใจร้ายหรอเขาเป็นห่วงเพราะลูกสาวกับลูกชายพ่อต้องว่างตัวคนละเเบบนะ ทำใจสบายๆถ้ารักกันจริงสักวันพ่อก็จะใจอ่อนเอง

0
YamaO 25 พ.ค. 59 เวลา 16:48 น. 4

ความรักมันเป็นสิ่งที่สวยงามครับ แต่มันยังไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต สำหรับน้องที่ยังอายุเท่านี้ ผมเข้าใจว่าเราคิดว่าตัวเรานั้นโตแล้ว แต่ที่จริงนั้นมันไม่ใช่ สิ่งที่พ่อแม่ทำ มันเหมือนกีดกัน แต่ทั้งหมดนั้นมันก็เพื่อตัวน้องทั้งนั้น ความรักมันต้องใช่เวลาครับ พ่อแม่นั้นไม่ใช่อุปสรรคครับ แต่คือเครื่องวัดว่าผู้ชายคนนั้นเขารักน้องจริงรึป่าว ถ้ารักกันจริงก็ต้องทนรอให้ได้

0