Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามผู้ชายผู้หญิงทุกคน เคยเสียดายคนที่รักเราทำดีกับเราใหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ จริงๆตัวผมคุยอยู่กับคนๆนึง แล้วผมชอบเค้า ผมก็เทคแคร์เค้าทำดีกับเค้า บอกชอบเค้า
เค้าก็บอกว่าชอบเราเหมือนกัน คอลวิดิโอไลน์ทุกวัน (จริงๆเราอยู่คนละจังหวัด เค้า กทม เรา ชลบุรี)
บอกรักกันทุกวัน ผมรอเค้าเล่นเกมเที่ยงคืนตีหนึ่ง ผมก็รอเค้าเพื่อจะได้คอลไลน์ ทำปากจุ้บกัน
แต่แล้ววันนึงแฟนเก่าเค้าก็กลับมาง้อ แล้วเค้าก็คืนดีกัน ทิ้งให้ผมเสียใจ สิ่งสุดท้ายเค้าบอกผมว่า ผมหน้าตาดี นิสัยดี มีรักดีๆ ซือสัตย์ แต่มันดีเกินไป
.
.
***** อยากถามว่า ถ้าเป็นทุกคน วันนึงจะเสียดายคนที่ทำดีรักเราใหม (ความดีไม่ใช่ความรักผมรู้แล้ว T_T )

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คนดีมาก 29 พ.ค. 59 เวลา 09:55 น. 1-1
เศร้าจัง

นั่นสิ
ไม่ได้รักกันแล้วจะมาบอกรักทำไม หวงทำไม เอ้ยๆๆ ผิดๆ ห้ามเพ้อ 5555
ขอบคุณครับ
0
White Frangipani 29 พ.ค. 59 เวลา 14:51 น. 2

สวัสดีค่ะเจ้าของกระทู้


"อยากถามว่า ถ้าเป็นทุกคน วันนึงจะเสียดายคนที่ทำดีรักเราใหม"...เสียดายค่ะ เคยมีแฟน(ตอนนั้นเล่นตัวค่ะ หรือว่าเรานะยังเด็กมากๆ กลัวๆเกรงๆไม่กล้าเปิดใจ หรือว่าอายก็ไม่รู้ได้นะ ไม่ยอมรับว่าเขาคือแฟนเรา แต่เขาที่ประกาศว่าเขามีใจให้กับเรา บอกพ่อแม่ พี่น้องคุณย่า คุณยาย ของเขาด้วย  แต่มารู้ความจริงก็เมื่อเขาเสียชีวิตไปแล้ว)

ซึ่งเขาคนนั้นเป็นคนดี ดีมากด้วย เพรียบพร้อมทุกอย่างเลยด้วยนะ เมื่อเขาตายนั้นแทบกระโดดลงหลุมฝังตัวเองไปพร้อมกับเขาเลยทีเดียว เสียใจ เสียดาย  โทษตัวเองมากมายเลย ทุกข์ทรมานแสนสาหัสมาหลายปี(เป็นเวรกรรมที่ต้องชดใช้ สมควรหล่ะ)

เขาดีต่อเรามากๆในทุกเรื่อง เขาโตกว่าเราหลายๆปี (ตอนนั้นคิดว่าเขาหลอกเด็กค่ะ...เราคิดมากไปเองรู้แล้วนะในวันนี้...แต่ก็สายไปแล้ว) ทั้งที่เขาบอกตลอดว่าเรานะโตเกินโต คือความคิดของเรานะ โตพอที่จะมีคนรักได้แล้ว แต่ก็ไม่เชื่อ ปฎิเสธตลอดมา ในที่สุดเขาก็จากโลกนี้ไป (เราเองที่เป็นต้นเหตุในการจากไปครั้งนี้ด้วย)...ทั้งที่จะเรียกว่าอุบัติเหตุแต่แท้จริงเรานะที่เป็นต้นเหตุ ในวันนั้นหากเราทำอะไรสักอย่างเขาคงมีอายุยืนยาวกว่านั้น

หลายๆคนให้กำลังใจเราว่า...เขาเพรียบพร้อมในทุกๆเรื่องเขาเพอร์เฟ็คมาก(คือดีมาก รู้ผิด ถูก ชอบ ชั่วดี มีให้อภัย มีเมตตา ปรานี เป็นที่ตั้ง)...จนดูไม่ใช่ผู้ใช่คน เขานะพ้นทุกข์แล้ว เขาไม่มีภาระอะไรที่ต้องอยู่บนโลกซึ่งเป็นที่อาศัยของเราๆผู้ที่มีกรรมที่ต้องชดใช้อาศัยอยู่นี้อีกต่อไป เขาไปดีแล้ว(บาทหลวงก็บอกแบบนั้นค่ะ) เขาเป็นคนที่เข้าใจในสัจจธรรมอย่างลึกซึ้งด้วย

เมื่อฟังแล้วก็เชื่อนะคะ เข้าใจนะ ยอมรับนะ ช่วยได้นะ อวยพรทุกคืนด้วยค่ะว่าขอให้เขาดับสลายไป หรือสิ้นสุดลงได้จริงๆด้วยเถอะนะ แต่ลึกๆก็ระลึกถึงนะคะ เคยอวยพรและอธิษฐานว่า ...หากได้มาเกิดก็ขอให้พบเจอกันอีก...ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะใดก็ตามที...แท้จริงเราเองค่ะที่มีกิเลส5555 ยังเสียดาย(คนดีคนนั้น)อยู่ค่ะในวันนั้น

แต่...มาวันนี้ไม่อวยพรแบบนั้นแล้วค่ะ...โตแล้วรู้สึกได้แล้วว่าการอวยพรแบบนั้นเท่ากับทำบาปนะ เราพยายามยึดเขาไว้แม้ตายไปแล้วก็ตามทีไม่ดีเลยนะ (แท้จริงเราเป็นทุกข์ด้วยค่ะที่ระลึกแบบนั้นนะ) มาวันนี้อวยพรให้เขาดับสลายและสิ้นสุดค่ะ (ตัวเราเองก็ด้วยมีความตั้งใจว่าอยากดับสลายและสิ้นสุดเช่นกันนะ...หัวใจนี้ไม่ต้องการอีกแล้ว...ไม่มีอีกแล้ว (หรือเพราะมันตายด้านหรือเปล่าไม่รู้นะ5555)

ความรู้สึกเสียดายในวันนี้...ไม่มีแล้วค่ะ...มาได้ไกลจากจุดนั้นแล้วนะ...แต่...ตราบใดที่มีชีวิตอยู่ระลึกถึง(คนดีคนนั้น...เป็นธรรมชาติละมั้งเนอะ..)เมื่อไรยิ้มได้เต็มหน้าด้วยอารมณ์ที่เป็นสุขค่ะ ...ระลึกด้วยว่า ขอบคุณชีวิตที่ได้มีโอกาสพบเจอ...ในครั้งหนึ่งบนโลกนี้ รู้สึกแบบนั้นแล้วเบาสบายอย่างแปลกประหลาดด้วย แปลกจังเลย

และสำหรับตรงนี้...

(ความดีไม่ใช่ความรักผมรู้แล้ว T_T )"....เห็นด้วยกับคุณค่ะ...เราต้องแยกแยะนะคะ ...ความดีกับความรักนั้นคนละเรื่อง คนดีในโลกนี้นะนั้นก็มีมากมายนะคะ หากเราๆจะต้องรักคนดีที่พบเจอทุกๆคนโลกนี้ก็ยุ่งหล่ะค่ะ

ซึ่งในความเป็นจริงนั้น...คนที่บอกว่ารัก...เพราะเขาดีนะ ในที่สุดก็ลงเอยกับคนดีหลายๆคนพร้อมๆกันนั้นก็มีมากมายจริงนะคะ รักกัน มีอะไรกัน ผูกพันธ์กันนัวเนียวุ่นวายไปหมด เกิดเป็นทุกข์ทรมานถ้วนหน้าทั่วโลกในวันนี้ สาเหตุ...เพราะ เขาหรือเธอเป็นคนดี...นั้นเกิดขึ้นจริงนะคะ (จริงแล้วหลายคน นำคำนี้มาอ้างเพื่อการปฎิบัติในกามนั้นก็มีเยอะ นั้นบาปหนาสาหัสนะคะ)

แท้จริงนั้นเป็นการกระทำผิดบาป ผิดศีลธรรรฒ ขาดซึ่งคุณธรรม ไม่มีการยับยั้งชั่งใจ  กิเลสราคะ ตัญหามันเป็นใหญ่ มันแยกแยะไม่ออกว่าการที่จะเป็นคนดีนั้น ไม่จำเป็นต้องทำให้การเป็นคนดีนั้นเกิดเป็นปัจจัยแห่งการเกิดทุกข์หรือแห่งปัญหาแต่อย่างใด...นะคะ

ความรักกับความดีที่ถูกต้องนั้นต้องแยกแยะ จัดวางให้เป็นระเบียบนะคะ เพราะเราๆต้องมีวัฒธรรมมีประเพณี ที่ถูกต้องเหมาะ สมควร สวยงามค่ะ  เป็นกรอบ เพื่อความสงบสุขของจิตใจเมื่อความดี ความเหมาะสม สวยงามบังเกิดค่ะ (คือการที่จะบอกว่า...พบเจอคนดีมามากมายเธอหรือเขาก็มั่วสุมให้คนดีต้องเสียนั้นไม่ใช่แล้วนะคะ คือคนละเรื่องกันเลยค่ะ)

คนดีจริง...จะไม่ปล่อยให้ตนนนั้นเกิดเป็นปัจจัยแห่งความทุกข์ทรมารนค่ะ ไม่ว่าจะในเรื่องใดๆไม่เพียงความรักหรือความพิศวาสหรือเสน่หาก็ตามที  เจ้าของเม้นต์นี้เข้าใจแบบนั้นค่ะ

แชร์...ความรู้สึกเสียดาย...และแลกเปลี่ยน แบ่งปัน ความเข้าใจ กับการที่จะต้องจัดวาง...คนดี...และความรัก...ในตำแหน่งที่ถูกต้องค่ะ  (เม้นต์นี้เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลนะคะ และแน่นอนตรงที่ว่าอาจจะแตกต่างจากหลายๆคนนั้นก็คงจะเกิดขึ้นได้เป็นธรรมชาติ)

สู้สู้นะคะ เจ้าของกระทู้ เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ

1
คนดีมาก 29 พ.ค. 59 เวลา 17:22 น. 2-1

โห ทำเอาเรื่องของผมเด็กไปเลยอะ 55555555
ขอบคุณครับ เป็นกำลังใจที่ดีมากเลย ช่วยให้ใจชื้นขึ้นเยอะเลยครับ แต้งกิ้วเวรี่มัชชชชช
รักเลย

0