Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สภาพอากาศ.... ประเทศออสเตรเลีย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  
สภาพอากาศ.... ประเทศออสเตรเลีย

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ weather wallpaper

            ช่วงนี้สภาพภูมิอากาศที่ประเทศไทย อยู่ในฤดูฝน ฝนตกชุ่มฉ่ำ  น้องๆอย่าลืมพกร่มไปกันด้วยนะคะ ระวังจะเป็นหวัด รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ  วันนี้ทาง IEO จะพาน้องๆ ไปดูสภาพอากาศทางฝั่งยุโรปกันบ้าง วันนี้เรามาดู สภาพภูมิอากาศของประเทศออสเตร้ลียกันเถอะ




                        ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ australia map
(แผนที่ประเทศออสเตรเลีย)
         

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ซิดนีย์
(ซิดนีย์)

ซิดนีย์ ฤดูร้อนเดือนมกราคมจะเป็นเดือนที่อากาศอุ่นที่สุด โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 18.6 ถึง 25.8°C ช่วงนี้ เป็นช่วงวันหยุดของออสเตรเลียที่ผู้คนจะแห่แหนกันไปที่หาดทรายฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย ในซิดนีย์ ช่วงเวลานี้เหมาะสำหรับการไปแช่น้ำท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ฤดูหนาว อุณหภูมิอาจลดลง ได้ถึง 7°C ในเวลากลางวัน เดือนที่หนาวที่สุดคือกรกฎาคม เหมาะที่จะไปล่องเรือชมวาฬ ฤดูใบไม้ผลิ เป็นฤดูที่ซิดนีย์กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ช่วงกลางวันอากาศจะอบอุ่นขึ้น แต่ความชื้นไม่ได้สูงเท่ากับ ในฤดูร้อน ค่าเฉลี่ยอุณหภูมิในแต่ละวันอยู่ระหว่าง 11 ถึง 23°C



                            ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เมลเบิร์น

(เมลเบิร์น)


เมลเบิร์น เป็นเมืองที่มีสภาพอากาศแปรปรวน โดยปกติแล้วเมลเบิร์นจะร้อนมากในเดือนธันวาคม ถึงกุมภาพันธ์ (ฤดูร้อน) และเย็นลงตั้งแต่เดือนมีนาคมไปจนถึงพฤษภาคม (ฤดูใบไม้ร่วง) เริ่มเย็นขึ้นอีกครั้ง ตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปจนถึงสิงหาคม (ฤดูหนาว) และกลับมาอุ่นอีกครั้งในเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน (ฤดูใบไม้ผลิ) อุณหภูมิสูงสุดในแต่ละปีของเมลเบิร์นมักจะอยู่ในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ ที่ทั้งร้อน และแห้งแล้ง โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 15 – 26°C เดือนมิถุนายนและกรกฎาคมเป็นเดือนที่อากาศเย็นที่สุด และตุลาคมมีฝนตกชุกที่สุด เคล็ดลับสำหรับการเตรียมตัวในแต่ละสภาพอากาศ ให้พกร่มและสวมเสื้อผ้า เป็นชั้นๆ เท่าที่จำเป็น



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ perth

(เพิร์ธ)



เพิร์ธ ช่วงที่ร้อนที่สุดคือเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ สภาพอากาศดีและแห้ง และมักไม่ค่อยมีฝน ฤดูใบไม้ร่วง กลางวันมีแดดจ้าและอุ่น กลางคืนอากาศเย็น แต่บางครั้งก็อาจมีพายุฝนหรือความชื้นสูงบ้าง ฤดูหนาว เป็นฤดูที่มีฝนตกชุก และอากาศเย็นในเวลากลางวัน อุณหภูมิในตอนกลางวันจะอยู่ระหว่าง 18 - 21°C และเหลือต่ำสุดที่ 12°C ในตอนกลางคืน ฤดูใบไม้ผลิ มีอากาศอบอุ่นและแดดจ้าโดยเฉพาะ ในเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายนที่มีอุณหภูมิตอนกลางวันอยู่ที่ 20 ถึง 25°C 

            ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ โฮบาร์ต

(โฮบาร์ต)



 

โฮบาร์ต   มีฤดูกาลต่างๆ 4 ฤดู ภูมิอากาศของที่นี่ถูกเรียกว่าพื้นที่ติดทะเลอันอบอุ่นสบาย เดือนธันวาคม ถึงมีนาคมจะเป็นเดือนที่อากาศอบอุ่นที่สุด มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 21°C ปริมาณน้ำฝนตลอดปีอยู่ที่ 626 มิลลิเมตร ซึ่งโฮบาร์ตเป็นเมืองหลวงที่มีสภาพอากาศแห้งแล้งที่สุดในออสเตรเลีย มีฝนตกกระจายอยู่ทั่ว พื้นที่ตลอดทั้งปี แต่ว่าฤดูหนาวจะมีฝนตกชุกที่สุด
ในฤดูหนาวบนเกาะจะสัมผัสได้ถึงกระแสลมทางใต้ จากแอนตาร์กติก และอุณหภูมิที่หนาวเย็นที่สุดในออสเตรเลีย


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ บริสเบน

(บริสเบน)



บริสเบนมีภูมิอากาศแบบกึ่งร้อน และมีสภาพอากาศอบอุ่นหรือร้อนเกือบทั้งปี ฤดูร้อนจะมีอุณหภูมิ สูงสุดเฉลี่ยประมาณ 30°C มีปริมาณน้ำฝนมากที่สุดในฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง เป็นสัญญาณของการสิ้นสุด สภาพอากาศร้อนๆ ของฤดูร้อน และเป็นการเริ่มต้นอากาศที่หนาวเย็นลงทั้งกลางวันและกลางคืน ในวัน ที่อากาศอบอุ่นของที่นี่ อุณหภูมิเฉลี่ยต่อวันจะอยู่ระหว่าง 15-25°C ฤดูหนาว ช่วงเวลากลางวัน ในเมืองบริสเบนจะสบายๆ มีแสงแดดเพื่อเพิ่มความอบอุ่นของอุณหภูมิ ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 11-21°C อากาศ ตอนกลางคืนมักจะเย็นและมีบรรยากาศสดชื่นแจ่มใสในยามเช้า ฤดูใบไม้ผลิคือฤดูที่ดีที่สุดฤดูหนึ่ง เพราะ มีอากาศอบอุ่น มีแสงแดดสดใสอบอวลไปด้วยอุณหภูมิเย็นสบายจากลมทะเล


          จะเห็นได้ว่าเมืองทั้ง 5 เมืองที่เรานำมาแนะนำ สภาพภูมิอากาศ  เช่น เมือง
ซิดนีย์  เมืองเมลเบิร์น  เมืองเพิร์ธ
เมืองโฮบาร์ต  เมืองบริสเบน  เป็นต้น ถึงแม้ว่า 
5 เมืองนี้จะอยู่ในประเทศออสเตรเลีย แต่สภาพภูมิอากาศชั่งแต่ต่างกันเหลือเกิน  ดังนั้นทางน้องๆคนไหนได้มีโอกาสไป ประเทศออสเตรเลีย ก็จะได้สัมผัสสภาพภูมิอากาศหลากหลายฤดู อีกทั้งยังเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่อีกด้วย
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น