Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวตัวช่วยหลับ!! เมื่อชีวิตนักศึกษาของผมโดนธีสิสทำร้ายยย จากคนหลับง่าย กลายเป็นหลับยากซะงั้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                 จริงๆ แล้วเมื่อก่อนการนอนของผมไม่ได้มีปัญหาอะไรมากมาย เพราะปกติไม่ได้เป็นคนนอนดึก ไม่เกิน 5 ทุ่ม ก็นอนแล้ว แต่ปัญหามันมาเกิดตอนปีสุดท้ายที่ทำธีสิสนี่แหละ  นอนดึกมากขึ้น และก็บ่อยขึ้น จนกลายเป็นเคยชินกับการนอนดึกไปเลย ตีหนึ่งตีสองนี่คือปกติเลยครับ หลังๆมามีตีสามตีสี่ บางวันพีคๆ คือไม่ได้นอน
ปั่นงานเสร็จอาบน้ำแต่งตัวไปส่งงานที่มหาลัยต่อเลย แล้วพอผ่านช่วงนั้นมา ก็กลายเป็นว่ากลับมานอนปกติได้ยากเย็นเหลือเกิน แถมบางคืนก็หลับๆ ตื่นๆ เช้ามาเพลียมาก
                วันไหนที่มีเรียนเช้านี่คือจบครับ ไปเรียนก็แบบเบลอๆ งงๆ ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ เลยพยายามหาวิธีต่างๆ จากในเน็ตมั่ง ถามเพื่อนมั่ง อะไรที่เค้าว่าช่วยได้ ก็ลองมันให้หมด  และไหนๆก็ลองกับตัวแล้ว เลยทำรีวิวซะเลย (อันนี้ไม่ได้คิดเอง เพื่อนบังคับ 555) ส่วนตัวก็คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่มีปัญหาในการนอนไม่หลับด้วยเหมือนกัน
                มาดูกันดีกว่าที่ผมกินมีอะไรมั่ง  (ตอนแรกเลยจะกินยานอนหลับแต่หาไม่ได้จริงๆ เพราะร้านยาบอกต้องใช้ใบแพทย์ซื้อเท่านั้น)
                ตัวแรกที่ลองก็คือ คือ ยาแก้แพ้ หรือยาลดน้ำมูกเม็ดเหลืองๆเล็กๆ  นั่นแหละ เห็นฉลากมันเขียนว่า “ยานี้อาจทำให้ง่วงได้” ก็ชัดเลย แล้วตอนไม่สบายแม่เอาให้กินทีไรหลับเป็นตายทุกที มันน่าจะช่วยได้ อันนี้หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปครับ
                ตัวที่สอง เมลาโทนิน อันนี้แม่ไปถามญาติๆ แล้วเค้าเอามาให้ลองกิน เห็นว่าช่วยให้หลับได้ ตอนแรกไม่กล้ากินแต่แม่บอกให้กินเลยต้องกิน
                ต่อมาตัวที่สาม ชื่อว่า G’nite   อันนี้เพื่อนแท็กมาให้จากเฟสบุ๊คดาราที่เป็นหมอ มันบอกตัวมันเองลองกินแล้วช่วยให้หลับง่าย ไม่อันตราย ในเซเว่นก็มีขายด้วย เลยไปซื้อมาลอง
                ตัวสุดท้าย เบดไทม์มิลค์ อันนี้เจอในห้าง เห็นฉลากเขียนว่านมก่อนนอน กินแล้วทำให้หลับสบาย เลยลองซื้อมาแต่ราคาแอบแพงอยู่เหมือนกันนะ
 
มาดูผลแต่ละตัวกันครับ
1. ยาแก้แพ้
                หลับจริงครับ หลับจริงจังไปเลย ใครเคยกินน่าจะรู้ แต่ตอนใกล้หลับมันทรมานไปหน่อย มึนๆเหวี่ยงๆ ไปหมด
พอตื่นมาก็มึนๆหัวยันเที่ยง เข้าเรียนนี่แทบไม่รู้เรื่องอ่ะ 555 เรียน 10 โมง ก็เบลอๆ กันไป แถมเวลาตื่นมาจะปวดเนื้อปวดตัว ไม่มีเรี่ยวแรง มือเท้าชาไปหมด ทรมานมากๆ
 

2. อาหารเสริมเมลาโทนิน
                อย่างที่บอกว่าแม่เอามาให้ครับ ก็เลยลองกินดู อันนี้กว่าจะหลับนานมากกก กลิ้งไปมาอยู่นาน ตื่นมาก็เหมือนปกติ เอาจริงๆ คือ ไม่ต้องกินก็ได้ ด้วยความสงสัยเลยไปเสิร์ชหาข้อมูลมา อากู๋บอกว่ามันคือฮอร์โมนที่ร่างกายเราสามารถผลิตได้เอง แต่พอแก่แล้วมันจะลดลง  อ่าวว..งงไปดิ นี่ก็ยังไม่แก่เลยมั้ยล่ะแม่
 
 
 
 
3. G’nite
                ตัวนี้กินแล้วไม่ได้รู้สึกง่วงเลยทันที ไม่เหมือนยาแก้แพ้ แต่มันจะค่อยๆ ง่วงและหลับไปเอง รู้สึกตัวอีกทีก็ตอนนาฬิกาปลุกเลย ตื่นมาตอนเช้าพร้อมคำถามในใจว่า อ้าวกุหลับสนิทด้วยหรอเนี่ย 555  เห็นส่วนประกอบที่ซองบอกว่าเป็นคาโมมายล์กะเห็ดหลินจือ สมุนไพรล้วนๆ น่าจะกินได้ทุกวัน ตอนที่ลองเลยกินติดกันไปอาทิตย์นึงเลย หลังจากตื่นมาแล้วก็ไม่มึนนะ ไม่รู้สึกง่วงค้าง ทำอะไรได้ตามปกติดี
*แต่ใครที่ไม่ชอบกินยาเม็ดแบบผมอาจจะลำบากหน่อยนะครับ เพราะเม็ดอย่างใหญ่ และต้องกินทีละ 2 เม็ด
 
 
 
4. เบดไทม์มิลค์
                อันนี้พูดตรงๆนะครับ คือ ก็เหมือนๆ ท้องอื่มแล้วหลับไปปกติ ตื่นมาก็งัวเงีย ไม่ต่างจากกินนมทั่วไปเท่าไรครับ  (เอ่อ.. แถมแพงด้วย - -“ )

 

*สรุปครับ
บอกก่อนว่า ** ผลที่ได้จากการทานแต่ละตัวขึ้นอยู่กับตัวบุคคลนะครับ **
ส่วนผมจาก 4 ตัวด้านบนที่ลองมา ตอนนี้ก็ยังกิน G’nite ช่วยอยู่ แต่ไม่ได้กินบ่อยแล้ว เพราะพยายามปรับพฤติกรรมตัวเองด้วย เช่น พยายามเข้านอนให้ตรงเวลา งดพวกชา กาแฟ รวมทั้งออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทำจิตใจให้สงบ เป็นต้นครับ
 
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ หรือใครมีตัวช่วยดีๆ ก็มาบอกกันได้นะ : )

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

kAew Dek-D Columnist 28 ก.ย. 59 เวลา 23:40 น. 1

ขอบคุณสำหรับรีวิวจ้า แต่อย่ากินเยอะๆ น้า จริงๆ ไม่อยากให้กินยาช่วยเลย เดี๋ยวมันจะมีผลต่อการนอนหลับโดยรรมชาติค่ะ แต่ถ้าใครมีปัญหาเรื่องการนอนหลับจริงๆ แนะนำปรึกษาคุณหมอเนอะ 

เอาจริงๆ พี่แก้วก็เคยกินยาแก้แพ้ แต่ตอนนั้นกินเพราะหมอสั่งมาให้ หลับเป็นตายจริงๆ และตื่นมามึนจริงๆ ยานี้ควรใช้เฉพาะเวลาที่มีอาการแพ้ น้ำมูกไหลจริงๆ ดีกว่าค่ะ ^^

0
nattha 10 ต.ค. 59 เวลา 11:51 น. 5

ไปถามเภสัชมาทำไมเมลาโทนินราคาสู๊งงงงสูงงงง ตอนนี้เลยใช้วิธี กินนม กับออกกำลังกายแทน ขอบคุณสำหรับคำแนะนำเพิ่มเติมนะคะ ^^อะไรหรอ

0