Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดมาก ตั้งแต่เกิดมาจนอายุ 13 ปียังไม่เคยมีแฟนเลย อิจฉาคนมีแฟนจัง คิดๆแล้วก็อยากตาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากมีแบบคนรักบ้าง เป็นแฟนกัน เคยถามพ่อแม่ก็มาด่าว่ายังเด็กรีบมีไปทำไม ในใจเราอยากจะตะโกนไปว่าแม่ต้องไปดูเพื่อนที่โรงเรียนหนูมีแฟนกันเยอะแยะ เราก็ม.2แล้วนะ จะให้ขึ้นคานไม่มีแฟนมันก็ไม่ใช่ป่าวง่ะเดินไปไหนมาไหนก็มีแต่คนโทรคุยกับแฟน แชทไลนืกะแฟน ยิ่งคิดยิ่งเห็นก็ยิ่งเครียดอ่ะทำไมเราไม่มีแฟนบ้างขนาดเดี๋ยวนี้น้องม.1 ก็ยังมีกันเลย โลกเปลี่ยนไปแล้วแม่ก็

แสดงความคิดเห็น

135 ความคิดเห็น

m13ss 11 ก.ย. 61 เวลา 12:19 น. 1

ไม่ต้องรีบหรอกครับ ความรักน่ะไม่ใช่แค่การรักกันอย่างเดียวหรอก มันต้องอาศัยเวลาและความเข้าใจกัน ถามจริงครับที่รีบมีนี่เพราะอยากลองสอด!?ปะครับ ปล.ผมอายุ 16 อยู่ม.5 มีแล้วแต่สิ่งที่ยากกว่าคือการรักษา อยากให้จขกท.คิดดีๆก่อนจะมีใคร

0
Shalnark T Diabolus 11 ก.ย. 61 เวลา 13:42 น. 2

เปลี่ยนไปจนคำว่า "รัก" มันเกลื่อนไปหมด คบกันอาทิตย์นึงรักมากอะไรงี้น่ะเหรอครับ บางทีก็สงสัยนะ บอกว่ารักกันน่ะ เห็นหรือรู้จักอะไรในตัวกันแล้วบ้าง -_-

0
ปริย์ณัฐฐา_นีราริน 11 ก.ย. 61 เวลา 16:50 น. 3

โอ๊ยยยย อีหนู พี่ 20 ไม่มีแฟนยังไม่เห็นอยากตายเลย โลกนี้มีอะไรให้ทำเยอะแยะ ถ้าถึงเวลาก็มาเองแหละ อายุแค่นี้ รออายุ 30 แล้วไม่มีค่อยว่าอีกทีนะ

1
Sixtyone 11 ก.ย. 61 เวลา 21:27 น. 4

ขึ้นคานไม่ได้ทำให้ใครตายนะ

ถ้าโตขึ้นจะรู้ว่าไม่มีแฟนดีกว่า ไม่ต้องลำบากรองรับอารมณ์แฟน อ้อ... ต้องบอกว่าถ้าโชคดีได้แฟนดีก็แล้วไป แต่ถ้าเป็นพวกมีโปรโมชันชีวิตจะมีแต่ความชอกช้ำเชียวล่ะ ถ้ามีลูกจะยิ่งลำบากไปอีก คนที่มีลูกวัน ๆ ก็วุ่นวายอยู่แต่กับเลี้ยงลูกหาเงินเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ขณะที่คนโสดก็ชิวไป อยากไปเที่ยวไหนก็ไป อยากกินเที่ยวตามใจแค่ไหนก็ได้ เงินเดือนไม่ต้องแบ่งใคร ไม่ต้องกังวลว่าแฟนจะไปกิ๊กใครที่ไหน ยิ่งเป็นผู้หญิงยิ่งลำบาก ถ้าได้แฟนที่เงินเดือนไม่เยอะ ตอนแต่งก็ไม่สามารถจัดงานแต่งได้อย่างใจเพราะต้องประหยัดงบ อาจไม่มีเรือนหอต้องอยู่กับพ่อแม่สามี ถ้ามีปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ขึ้นมา ต้องปวดหัวทรมานยาวเลยนะ ไหนตอนท้องอาจยังต้องไปทำงาน พอลาคลอดครบกำหนดต้องกลับไปทำงานอีก ไหนตกเย็นต้องกลับมาดูลูก ต้องทำงานบ้านด้วย ถ้าให้ปู่ย่าตายายช่วยเลี้ยงต้องระวังเรื่องนิสัยลูกจะไม่ได้ดั่งใจอีก ลูกอาจจะถูกตามใจจนเป็นเด็กเกเรก็ได้ คราวนี้จะเกิดเป็นปัญหาขึ้นมา ลำบากขึ้นมาอีก

สรุปการมีแฟนสักแต่ใช้แค่ฮอร์โมนวัยรุ่นตัดสินไม่ได้ มันต้องใช้สมองด้วย แค่เพื่อนมีแฟนไม่จำเป็นต้องมีตามเขาสักหน่อย มีความคิดเป็นของตัวเองเหอะ การมีแฟนมันก็คือทางเลือกหนึ่งในชีวิต คล้าย ๆ เลือกเข้าโรงเรียนหรือเลือกเข้ามหาวิทยาลัยที่ส่งผลต่ออนาคตของคุณ ถ้าคุณคบหาปักใจกับคนที่ไม่ใช่คู่ชีวิตของคุณ ชีวิตมันจะไม่เจริญขึ้น เขาจะนำพาความเดือดร้อนมาให้ เพราะเขาคือเจ้ากรรมนายเวร เรื่องแบบนี้จะเชื่อไม่เชื่อก็แล้วแต่นะ แต่คู่ชีวิตที่แท้จริงจะส่งเสริมกันและกัน คบกันแล้วจะมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา ชีวิตจะราบรื่นเป็นสุข จะได้อยู่ด้วยกันจนตายจาก ถ้าคุณอยากเจอต้องรอ ถ้าเกิดไม่รอหรือรอไม่ไหว คุณอาจจะไม่มีโอกาสได้เจอกับเขาไปตลอดทั้งชาติก็ได้

1
GooggiG 12 ก.ย. 61 เวลา 19:44 น. 4-1

ชอบความเห็นนี้จัง รู้สึกว่าการโสดก็ดีเหมือนกันแฮะ มาอกหักตอนอายุ25 อะไรที่วางแผนไว้ก็งงไปเลย ตอนนี้ก็คงต้องเรียนรู้การอยู่คนเดียวสักพัก ลองใช้ชีวิตแบบโสดๆชิวๆ อยากไปไหนก็ไป อยากทำอะไรก็ทำ หันมารักตัวเองมากกว่าเดิม เหงาบ้างแต่ก็มีเวลาว่างให้ตัวเองอีกเยอะเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

พ.ผู้ไม่เคยมีแฟน 12 ก.ย. 61 เวลา 00:08 น. 6

พี่อายุ18แล้วยังไม่เคยมีแฟนเลยค่าา เวลาบอกใครคนอื่นก็จะช็อคมากแล้วถามย้ำๆว่าไม่เคยมีแฟนเลยจริงดิ เป็นไปได้ไง พี่ก็ตอบว่า อืมก็ไม่มีอะ

แบบเป็นคนชอบคนยากมากๆๆ แต่ก็มีคนมาจีบอยู่นะ(อิอิ) แล้วก็มีคนแบบบากหน้ามาขอเบอร์ขอไลน์งี้ นี่แบบอายมากกว่าทำเป็นมองไม่เห็นเขา ก็อดไปจ้าาา เล่นตัวนัก

แต่บางทีก็คิดว่าคนแบบเราอะไม่ควรมีแฟนอะดีแล้ว เป็นคนขี้รำคาญมากๆไม่ชอบง้อใครด้วย ไม่อยากให้เขาลำบากใจ

เพื่อนกลุ่มพี่ยังเคยบอกเลยว่า จินตนาการไม่ออกเลยว่าแฟนอีพ.จะเป็นคนยังไง ก็โกรธเพื่อนนะ แต่พอมาคิดดูมันก็พูดจริงเว้ย5555555

0
ใจเย็นก่อน 12 ก.ย. 61 เวลา 07:38 น. 8

หนู หนูเพิ่งอายุ13เองลูก ชีวิตมีอะไรอีกตั้งเนอะแยะ ต่อให้ลูกรีบมีแฟน ถ้ามันไม่ใช่ก็ต้องเลิกกันอยู่ดี รอคนที่ใช่แล้วคบกันนานๆดีกว่านะ พี่เข้าใจว่าหนูอยากมีเพราะคนรอบข้าง ถามวจตัวเองดูว่า อยากมีเพื่อจะได้เอาไปบอกเพื่อน เอามาอวด หรืออยากได้เพราะมาจากความรักจริงๆ? เรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน ยังไงหนูก็ลองๆคิดดูนะ แม่หนูก็คงเป็นห่วงแหละว่าอาจจะทำให้หนูเสียการเรียน แต่ ถ้าคนที่ใช่มักจะมาในเวลาที่ใช่นะ ไม่ต้องรีบหรอกจ้า อายุ13ยังไม่มีแฟน ไม่ได้เป็นตัวตัดสินว่าจะขึ้นคานนะลูก ใจเย็น

0
93Forever 12 ก.ย. 61 เวลา 18:39 น. 11

น้องพี่ 19แล้ว ยังไม่เคยมีแฟน5555 แต่การไม่มีแฟนมันก็มีข้อดีนะ แบบไม่ต้องกลัวใครหวง หรือ น้องจะวี๊ดผู้คนอื่นแบบไม่ต้องกลัวแฟนน้อยใจ ( ถ้ามองแบบพี่นะ5555 ) แฟนอะถ้ามีเดียวมันก็มาเอง ถ้าน้องรีบๆ อยากมีแฟน แต่ถ้ามันไม่ลงตัว สุดท้ายคนที่จะเจ็บคือน้องนะ

0
Mimii998 12 ก.ย. 61 เวลา 18:49 น. 13

น้องงงงงงงงงงงคะ หนูคิดดีๆนะ มีแฟนนะไม่ใช่เสื้อผ้าที่เห็นเพื่อนอยากมีแล้วมีตาม หนูยังอายุน้อยยังต้องเจอคนอีกเยอะ 13เองง อย่าไปคิดมากก พี่อายุจะ21ไม่เคยมีแฟนเลยตั้งแต่เกิดมาพี่ก็อยู่ได้ เพื่อนมีกันหมดแล้วไง เราอยู่ได้ค่ะ หาอย่างอื่นทำ หนูจะมีคนรักหนูต้องคิดถึงผลระยะยาวนะ ค่อยๆคิดค่ะ เดี๋ยวก็เจอเอง

0
เป็นห่วง และรู้ดี 12 ก.ย. 61 เวลา 18:51 น. 14

ส่วนใหญ่เด็กประมาณป.5-ม.1แค่แก่แดด หรืออยากมีตามละครทั้งนั้น แค่ตั้งสถานะแฟน ชวนไปเที่ยวด้วยกัน ทำกิจกรรมเหมือนคนรัก แต่จริงๆไม่ได้เข้าใจคำว่ารักจริงๆหรอก หลายคนขอคบง่ายๆ ก็เลิกง่ายๆ เฉยๆ

มีไว้อวด หรือมีตามคนอื่น หรืออยากให้ตัวเองมีเฉยๆ

เครียดทำไม อนาคตอีกตั้งนาน แค่ไม่มีผู้ชายเอง จะตาย? พ่อแม่ที่อยู่ด้วยตั้งแต่คลอดเนี่ย รักพวกเขามากๆไม่ดีกว่าเหรอ หนูแค่13ปี ในชีวิตต้องอยากรู้อยากมีโน่นนี่เป็นธรรมดา แต่คิดดีๆ ที่ผ่านมาใช้ชีวืตมาได้ไง ก็ใช้ต่อตามนั้นดิ

-----ได้อ่านเม้นต์บ้างไหมนั้น หรือโพสต์เฉยๆ

0
ggggggg 12 ก.ย. 61 เวลา 18:57 น. 16

บางทีก็สงสัยนะ คนเรามันเครียดมีปัญหา อยากระบาย หาคำแนะนำ จะมัวมีอารมณ์หารูปที่เข้ากับกระทู้ใส่?


เห็นหลายกระทู้ละ ไม่ใช่อะไรหรอก เป็นคนขี้สงสัย ขี้สังเกต


ไม่ต้องด่านะ ความเห็นส่วนตัว สงสัยเฉยๆตอบแทนได้อย่าด่า

1
แมงมุงลายตัวนั้น 13 ก.ย. 61 เวลา 12:44 น. 16-1

เราเห็นกระทู้นี้เมื่อวานตอนเช้าก็ไม่มีรูปนะ มาเห็นอีกทีก็ไปโผล่ในเพจของเว็บ เราว่ามันรูปเดียวกัน ทีมงานคงเอาไปใส่เองมากกว่า เพราะคนไม่ได้เป็นสมาชิกแค่มาตั้งจะไม่สามารถใส่รูปได้ เรสเคยตั้งมันแค่พิมได้โพสได้

0
Lee013 12 ก.ย. 61 เวลา 18:57 น. 17

น้อง พี่่เกิดมา20กว่าปีแล้วพี่ยังไม่มีแฟนสักคนเลยน้อง เพื่อนผชก็ไม่คะน้อง น้องไม่ต้องกังวลหรอกน้อง คนโสดเยอะแยะคะ

0
1347789 12 ก.ย. 61 เวลา 18:58 น. 18

เราอายุ15แล้วยังไม่มีสักคนเลยจะเครียดไปทำไมนี่ก็เห็นเพื่อนเขาโทรคุยกันเราก็ไม่เห็นต้องเครียดเลยอยู่แบบโสดดีกว่าเชื่อเถอะมีแฟนอ้ะเครียดกว่าไม่มีอีก

0
สวววว 12 ก.ย. 61 เวลา 18:59 น. 19

ใจนึงก็แอบคิด ไม่อยากเชื่อว่ากระทู้นี้เรื่องจริง 5555


แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงล่ะก็...หนูบอกให้แม่หนูมาดูที่ รร. พี่เองก็อยากบอกให้หนูดูโลกกว้างบ้างสิลูก ที่อื่นนอกจาก รร. น่ะ หนูคิดว่าแฟนคืออะไรคะ เครื่องประดับไว้ใส่เล่น? สิ่งสร้างความบันเทิงสนุกๆ ป๊อปปี้เลิฟใสๆ ในโลกสีชมพู?


โลกใบนี้มันกว้างใหญ่นะคะ เรามองว่าการมีแฟนทำให้ชีวิตแย่ลงด้วยซ้ำมั้ง เรารักอิสระด้วยแหละ ไม่อยากมีแฟน ไม่อยากให้ใครมาบงการชีวิต แค่พอแม่ก็แย่และ ถ้าให้แฟนมาควบคุมอีกคงด่ามัน รำคาญ 55555

0
ฟ้าประหาร 12 ก.ย. 61 เวลา 18:59 น. 20

โอ้ย 13เองหนูเอ้ย ความรักมันไม่ใช่สิ่งที่พูดผิวเผิ่นแล้วรักกันแค่ผ่านๆครับ มันลึกซึ้งกว่านั้น แม้ว่าเรื่องที่มันไม่ลึกซึ้งแบบนั้นแล้วจะเป็นเรื่องจริงในสังคมไทยแล้วก็ตาม รอเข้าใจความหมายคำว่าความรักที่แท้จริงไม่ก็อายุซัก30แต่หาแฟนไม่ได้ก่อนนะครับค่อยมาตั้งกระทู้ใหม่ เฮ้อ

0