Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวปี 1 เศรษฐศาสตร์ จุฬา แบบเรียลๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อัพเดตล่าสุดจาก จขกท.
ตอนนี้ จขกท. เรียนจบแล้วนะคะ และได้เขียนรีวิววิชาของทุกเทอมไว้อย่างต่อเนื่องเลยค่ะ ใครที่สนใจอ่านของปีอื่นๆ ด้วย สามารถตามอ่านได้ที่บทความนี้นะคะ https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=2223590

ใครที่สงสัยว่าเรียนเศรษฐศาสตร์ จบไปทำอะไร ที่จริงแล้วคณะนี้ก็มีทางเลือกหลากหลายมากๆ เลยนะคะ สำหรับ จขกท.ก็ไปเป็นเศรษฐกรที่ธนาคารแห่งประเทศไทยค่ะ ผ่านการสอบชิงทุน ก.พ. UIS 2564 ตามอ่านรีวิวได้ที่ link นี้เลยค่าาา
https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=2223590&chapter=7
______________________________________________________________________________
   smileysmileysmiley ต้องบอกก่อนเลยว่า กระทู้นี้ตั้งขึ้นเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวสมัยที่พี่เป็นเฟรชชี่คนนึงเนาะ จะเน้นเรื่องเรียนเป็นหลักนะคะ ไว้ให้น้องๆ ที่สนใจคณะนี้หรือน้องที่ติดไปแล้วได้ลองอ่านดู จะได้เตรียมตัวกันล่วงหน้า หรือถ้าอ่านดูแล้วมันไม่ใช่ตัวเองจะได้ หนีไป มองคณะอื่นไว้ด้วยเนาะ555555

     เรามาเริ่มกันที่ วิชาเรียนปี 1 เทอม 1 นะ ก็ยังไม่มีอะไรมากหรอก ชิวมาก เพราะหลายวิชาเน้นกินบุญเก่า ที่สำคัญ คณะนี้ไม่บังคับเซคนะจ๊ะ จะย้ายไปเรียนเซคไหนกับใครก็ได้ (แต่ถ้าที่นั่งเต็มก็อดนะฮับ เทอม 1 ยังดีที่ไม่ค่อยแย่งกันเท่าไหร่ แต่เทอม 2 นี่เรียกได้ว่าใครอยู่ใครไปเลยนะหนู คิคิ)

     Exp Eng I broken heart ไม่รู้ว่าทำไมแทบทุกกระทู้จะต้องยกวิชานี้มารีวิวเป็นตัวแรก แต่พี่ก็ทำตามนะ55  อาจจะเพราะมันเป็นวิชาปี 1 ที่ดังมากๆ ก็ได้ ตราบใดที่น้องเป็นเด็กปี 1 ภาคไทยที่ไม่ใช่อักษร น้องจะต้องตกอยู่ในสภาวะจำยอมให้เรียนวิชาภาษาอังกฤษที่สอนง่าย ข้อสอบง่าย แต่เกรดยาก อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
     วิชานี้เก็บคะแนนสอบ 60 (มิดเทอม+ไฟนอล) คะแนนเก็บอีก 40 ซึ่งคะแนนเก็บที่ว่าก็ยังมีการสอบแฝงอยู่ เช่น สอบ writing จะต้องสอบ 4 ครั้งต่อเทอม เป็นการเขียน Essay ประมาณ 150-200 คำ หัวข้ออยู่ในหนังสือนั่นแหละ มี 3 หัวข้อ แต่จะถูกเลือกโดยอาจารย์แค่ 1 หัวข้อ ใครอยากได้คะแนนปังๆ ควรเตรียมมาทุกหัวข้อ, สอบ Discussion สอบเป็นกลุ่ม เหมือนให้นั่งถกประเด็นกัน แล้วมีอาจารย์คอยให้คะแนนอะ บางเซคจะโดนอาจารย์ถามแทรกด้วย, สอบ Presentation สอบเป็นกลุ่ม ใช้ Powerpoint นำเสนอ จะมีอีก 1 กลุ่มมานั่งถามคำถามเราด้วย ถ้าตอบไม่ได้ก็โดนหักคะแนน (คะแนน = คะแนนกลุ่ม+คะแนนเดี่ยว) ถ้ามีคนเทพๆ ในกลุ่มจะช่วยดึงคะแนนได้พอสมควร นอกจากนี้ จะต้องไปทำกิจกรรมที่สถาบันภาษา เช่น ดูหนัง อ่านหนังสือ หรือคุยภาษาอังกฤษ 1 ชม. ไรงี้ ค่อนข้างน่ารำคาญ เพราะหลายกิจกรรมต้องจองล่วงหน้าในเว็บ แล้วพอท้ายเทอมก็ต้องมาเล่าให้อาจารย์ฟังว่าทำอะไรมาบ้าง
ส่วนเรื่องข้อสอบนะ แบ่งเป็นพาร์ท vocab ออกในหนังสือแหละ อันนี้แนะนำให้อ่านจะได้ไม่เสียคะแนนฟรีๆ + พาร์ท Reading ที่ยาวมากจนน่าตกใจ คำศัพท์จะไม่ต่างดาวจนอ่านไม่ออกสักตัว แต่ก็ไม่ง่ายจนรู้ทุกคำในนั้น ที่สำคัญ วิชานี้มันตัดเกรดอิงกลุ่มทั้งมหาลัยอะ ถึงทำข้อสอบได้ ก็ไม่การันตี A เพราะยอดมนุษย์มีเยอะมากๆๆๆ ดังนั้นควรทำคะแนนเก็บให้ดีควบคู่กันไปด้วยเนาะ

     Math I heart เป็นวิชากินบุญเก่าเหมือนอังกฤษแหละ เพราะว่าเรียนคล้ายๆ ม.6 ได้ดิฟกันทั้งเทอม จะมีเรียน Partial Diff / Taylor Series / Hessian / Lagrange  ไรงี้ วิชานี้เปิด 4 เซค แต่ละเซคทั้งสอนทั้งสอบไม่เหมือนกันเลยจ้า55 เลือกดีๆ แล้วกัน บางเซคสอนเป็นภาษาอังกฤษ บางเซคก็ชิวชนิดที่ว่าไม่ต้องเข้าเรียนเลย ไปสอบมิดเทอมกับไฟนอลอย่างเดียวพอ ข้อสอบไม่ยาก แต่ห้ามทำผิดเพราะมีนสูงมาก ในขณะที่บางเซคมีเช็คชื่อ และการบ้านอีกเป็นล้านข้อ มีควิซเรื่อยๆ สอบโหด แต่อาจารย์ใจดี สอนดีไรงี้ เอาที่สบายใจที่สุดเนาะ5555

     Intro to Finance Accounting heart คณะเราได้เรียนบัญชีตัวนึงด้วยล่ะ ไปเรียนที่ตึกบัญชี เก้าอี้ดีมากจะบอกให้ :D มีแบ่งเป็น 2 เซคก็จริง แต่ว่าข้อสอบเดียวกัน แล้วก็ตัดเกรดอิงกลุ่มร่วมกัน ข้อดีคือ ถ้าอยากจะย้ายเซคก็ย้ายได้เรื่อยๆ เพียงแค่ลากเก้าอี้ไปนั่ง จบ! ส่วนข้อเสียคือ ถ้าน้องเจออาจารย์ที่สอนไม่รู้เรื่องจะเสียเปรียบนิดนึง เนื้อหาที่เรียนจะมีตั้งแต่งบแสดงฐานะการเงิน งบกำไรขาดทุน ภาษี วิเคราะห์งบการเงิน บลาๆ เราจะเรียนไม่ยากเท่าของคณะบัญชีนะ ไม่มีเดบิตเครดิตให้ปวดหัว ข้อสอบก็เน้นช้อยมากกว่าเขียน มีเกือบร้อยข้อ ไม่ต้องกลัวทำไม่ได้ แต่ควรกลัวกดเครื่องคิดเลขไม่ทันดีกว่า55555

     Intro to Law heart มันเป็นเจนเอดบังคับของคณะเราเองแหละ เรียนไม่หนักเท่านิติหรอก แอบกระซิบว่าเป็นวิชาที่ปล่อย A ด้วยนาจา แบ่งเป็น 2 เซค ซึ่งสอบไม่เหมือนกันเช่นเคย พี่เรียนเซคอาจารย์ณัฏฐพรอะ สอนดีจนอยากซิ่วไปเรียนนิติ เหอๆ เนื้อหาเหมือน import มาจากสังคม ม.ปลายเลย จะมีเรียนเรื่องกฎหมายครอบครัว จำนำ จำนอง เช่าซื้อไรงี้ ก็กินบุญเก่าเช่นกัน55 ไม่ได้เจอกฎหมายการค้าเลย ตรงข้ามกับอีกเซคที่จะเรียนแต่กฎหมายการค้ารัวๆ มีสอบไฟนอลอย่างเดียว เห็นเพื่อนๆ เรียนกันอย่างชิวมาก แล้วก็คว้า A ไปค่อนเซค ในขณะที่เซคพี่มีใบงานทุกคาบ มีเขียนวิเคราะห์กฎหมาย มีสอบมิดเทอม มีสอบไฟนอล ฮือออ

     Paragraph Writing broken heart เป็นวิชาที่วุ่นวายที่สุดในโลก5555 ไม่ชอบเลยอะ ข้อดีคือมันไม่ต้องเข้าเรียน แต่ข้อเสียคือ ต้องไปเรียนเองในเว็บ ซึ่งบทเรียนก็คือการ์ตูนสุดมุ้งมิ้งที่เสียงพากย์ง่วงระดับร้อย ไม่เข้าไปดูก็ไม่ได้นะ อาจารย์ขู่ว่าจะโดนตัดคะแนน ฮือ แล้วทุกๆ สัปดาห์จะต้องส่งการบ้านงานเขียน ช่วงแรกๆ ก็ แค่เขียนตอบคำถามนิดๆ หน่อยๆ แต่พอเรียนไปนานๆ การบ้านจะเถื่อนขึ้น!!! มีให้เขียนเรียงความ เขียนบรรยาย เขียนพรรณนาต่างๆ แล้วอาจารย์ก็จะส่งคอมเม้นต์มาให้อ่านด้วย ซึ่งพี่ไม่เคยอ่านเลย5555 จะมีสอบ 4 ครั้ง ก็คล้ายๆ กันแหละ คือส่วนใหญ่ให้เขียนเรื่องราวของตัวเอง ส่วนน้อยเป็นการเติมคำเชื่อมในช่องว่าง หรือเรียงย่อหน้าอะไรแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องอ่านหนังสือมาสอบอะ ควรเอาเวลาไปนั่งนึกดีกว่าว่าเคยเจออะไรมาบ้าง จะได้ไม่ต้องมโนสดในห้อง5555

     Intro Econ heart เป็นวิชาที่ดีมากๆ วิชานึง เรียนด้วยกันทั้งคณะ มีการเปลี่ยนอาจารย์ทุกคาบ เราจะได้เรียนเศรษฐศาสตร์แทบทุกสาขาที่มีสอนในจุฬาเลย เช่น ศศการเงิน ศศต่างประเทศ ศศสิ่งแวดล้อม ศศแรงงาน ศศสาธารณะ แต่เรียนแค่แบบน้ำจิ้มๆ นะ55 แค่พอค้นหาตัวเองได้ว่าตกลงชอบอันไหน เนื้อหาที่เรียนจะเปลี่ยนไปทุกคาบก็จริง แต่ใช้สไลด์สอนเหมือนกัน ส่วนมากได้สไลด์เป็นภาษาอังกฤษ ไม่มีหนังสืออ่านประกอบอะ ข้อสอบเน้นวิเคราะห์มากกว่าจำ ไม่ต้องท่องชีทอย่างเอาเป็นเอาตายก็ได้นะ5555

     จบในส่วนของเทอม 1 ไปแล้วเนาะ เพื่อไม่ให้กระทู้ยาวเกินไป ของเทอม 2 จะอยู่ที่เม้นต์แรกนะคะ smileysmileysmiley

 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Saoirse 15 มิ.ย. 62 เวลา 15:06 น. 1

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-07.pngมาต่อกันที่เทอม 2 ซึ่งหนักขึ้นมาสิบเท่าเลยมั้ง ได้กลิ่นอายของความเป็นเด็กมหาลัยจริงๆ มีเรียน 6 วิชาเท่าเดิม เพิ่มเติมคือแย่งอาจารย์กันดุเดือดมาก55 ถึงที่นี่จะเลือกเซคได้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเซคนั้นจะเลือกเรา (เศร้า55)

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.pngExp Eng II เหมือนเทอม 1 แหละ ส่วนที่ต่างออกไปก็คือ writing จะต้องเขียนให้ยาวกว่าเดิม คราวนี้กำหนด 200-250 คำ แต่ในเทอมนี้ทุกคนน่าจะโปรขึ้นแล้วนะ เพราะมีปสก.แล้ว รู้แนวข้อสอบแล้ว หลายคนพบว่าคะแนนปังกว่าเทอมก่อนด้วย5555

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-08.pngMath II เหมือน Cal II ที่ไม่มีตรีโกณอะ ก่อนมิดเทอมจะเรียน Matrix+Integration ส่วนไฟนอลจะเรียนล้ำไปอีก คือเรียน Differential Equation และผองเพื่อน วิธีทำยาวเป็นกิโล มีการกลับมาวาดพาราโบล่าต่างๆ อีกครั้ง โดยมีดอกเบี้ยเป็น Last Boss ซึ่งถ้าเข้าใจมันจะไม่ยาก แต่ถ้าไม่เข้าใจ จะมีความอิหยังวะทุกคาบจนจบเทอม5555 เทอมนี้ยังแบ่งเป็น 4 เซคเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือจะมีการย้ายค่ายเกิดขึ้นบ้าง ไม่ว่าจะด้วยการป้ายยาของรุ่นพี่ก็ดี หรือการเอาตัวรอดของน้องๆ ก็ดี5555

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-10.pngPolitics and Government of Thailand เป็นเจนเอดบังคับอีกแล้ววว คราวนี้มาจากรัฐศาสตร์ ตัด A ที่ 90 มีควิซบ่อยที่สุดในสามโลก มีมิดเทอม มีไฟนอล มีเรียงความในคาบ มีงานกลุ่มทั้งรายงานทั้งพรีเซ้น OMG งานเยอะกว่าวิชาคณะสักร้อยเท่าได้ เนื้อหาที่เรียนจะเป็นประวัติศาสตร์ทางการเมืองตั้งแต่สุโขทัย อยุธยา รัตนโกสินทร์ 14 ตุลา 6 ตุลา พฤษภาทมิฬ เรื่อยมาจนถึงการเมืองปัจจุบันเลยอะ มีเรียนประวัติของนักการเมืองชื่อดังบางคนด้วยนะ ไม่ต้องวิเคราะห์อะไรใดๆ ทั้งสิ้น เน้นจำลูกเดียว5555

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-05.pngThai Economy เปรียบเสมือนเงาแค้นของ Intro Econ ที่ยังหลงเหลืออยู่5555 แบ่งเป็น 2 เซคที่เรียนไม่เหมือนกันเลยอะ เซคพี่จะเรียน GDP การแข่งขันทางการค้า ความเหลื่อมล้ำ การพัฒนาเศรษฐกิจไรงี้ มีทำรายงานเดี่ยว มีมิดเทอม มีไฟนอล อาจารย์ใจดีมาก สอนสนุก แต่ว่าพี่ไม่ชอบที่มันมีรายงานอะ5555

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-11.pngMicroecon Theo I นี่ว่าคณะเราแอบเรียนศศจุลภาคช้าไปหน่อย ปกติคนอื่นเขาเรียนไปตั้งแต่เทอม 1 แล้วอะ5555 ปีพี่มี 4 เซคนะคะ จะมีเซคยอดฮิตอยู่เซคนึง ขอขิงตรงนี้เลยว่าพี่ลงติดด้วยแหละ5555 ก่อนมิดเทอม พี่เรียนในฝั่งผู้บริโภคนะ มี Indifferent Curve / Utility / Elasticity / Demand /Tax Burden ส่วนเนื้อหาไฟนอลจะเรียนในฝั่งผู้ผลิต มี Profit Maximization / Cost Minimization / Supply / Monopoly / Oligopoly ไรงี้ ซึ่งสไลด์เป็นภาษาอังกฤษหมดเลย แต่ไม่ลำบากตอนแปลเท่าไหร่ เพราะข้างในล้วนมีแต่กราฟๆๆๆๆ เซคพี่จะต้องส่งการบ้านทุกสัปดาห์นะ การบ้านแอบยากและเยอะ ทุกวันศุกร์จะต้องรับการบ้านคืน+ฟังเฉลยการบ้านจากพี่ TA ส่วนอีก 3 เซคที่เหลือ พี่ไม่ค่อยรู้ข้อมูลเชิงลึกอะ ไม่ขอพูดถึงแล้วกันเนาะ5555

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.pngMacroecon Theo I ปีพี่มี 3 เซคนะ แต่เนื้อหาที่เรียนเหมือนกันเลย เพราะอิงมาจาก Textbook เล่มเดียวกัน5555 ก่อนมิดเทอม จะมีเรียนพวก คำนวณ GDP CPI / วิเคราะห์ฟังก์ชันการผลิตที่มีแค่ทุนกับแรงงาน / กราฟ Loanable Funds Market / เงินเฟ้อ / เศรษฐกิจเปิด ซึ่งจะมีเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนมาเกี่ยวข้องด้วย ได้ชิฟกราฟจนชิฟ.....เลยทีเดียว ส่วนเนื้อหาไฟนอลจะเป็น Unemployment / Aggregate Demand / IS-LM Model ทั้งแบบเศรษฐกิจปิดและเศรษฐกิจเปิด ได้วาดกราฟทุกคาบจนจบเทอม55 วิชานี้ก็มีคาบ TA เหมือนกันนะ บางเซคมีไว้ติวสอบ แต่บางเซคก็มีไว้ให้อาจารย์ยึดไปสอนเอง55

-

ก็จบไปแล้วนะคะ สำหรับการรีวิวเรื่องเรียน ต่อไปจะมาจะรีวิวเรื่องกิจกรรมและชีวิตในคณะอย่างรวบรัดเนาะ55555 เพียง 5 ข้อเท่านั้น

1. มีกิจกรรมรับน้อง ห้องเชียร์ตามปกติแหละ แต่ถ้าไม่เข้าก็ไม่มีการล่าแม่มดใดๆ นะ แต่ถ้าโดดทุกอย่างจริงๆ เวลาเปิดเทอมก็อาจจะเหงาๆ หน่อย เพราะเพื่อนเขาจับกลุ่มกันตั้งแต่ช่วงรับน้องแล้วไรงี้5555

2. ตั้งอยู่ในทำเลทองมากกก แม้ว่าไม่ใกล้สยามนะ แต่ก็ใกล้ท่ารถปอพ.ซึ่งสามารถนั่งไปลงสยามได้ ถ้ารถไม่ติดนี่ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้จามแสควร์ ใกล้สามย่านมิตรทาวน์ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ใกล้สถาบันภาษาด้วย เวลาทำกิจกรรม ExpEng ก็ไม่ต้องถ่อไปไหนไกล ที่สำคัญ ใกล้ MRT ด้วยนะ

3. มีชมรม มีค่ายอาสาต่างๆ มีละครเวที มีกิจกรรมให้ทำเยอะ ไม่ต้องกลัวว่างเลย55

4. มีโครงการพี่ติวน้องด้วยนะ เหมือนให้รุ่นพี่ที่เคยผ่านวิชานี้มาช่วยติวน้องๆ ก่อนสอบ จะเริ่มติวกันตั้งแต่ตอนเย็นจนถึงค่ำๆ มีประโยชน์มากเลย5555

5. จะได้เจอเพื่อนๆ จากหลากหลายภูมิภาคมากๆ เลยอะ ด้วยความที่คณะนี้รับสมัครหลายโครงการจากหลากหลายพื้นที่ด้วยมั้ง แค่เฉพาะรอบ 2 ก็มีตั้งแต่โครงการกีฬา โครงการจุฬาชนบท ยันโครงการสี่จังหวัดชายแดนใต้ รอบ 3-4 มีรับตรงกับแอด จะได้เจอเพื่อนที่หลากหลายมากๆ ใครจะเข้าคณะนี้คนเดียว ไม่ต้องกลัวเหงานะ หลายคนก็โซโล่เหมือนกัน55555

-

ปล. สุดท้ายนี้นะคะ ดีใจที่น้องๆ อ่านจนถึงบรรทัดนี้นะ พี่ตั้งใจเขียนมากๆ เลย มาช้าแต่มานะ5555 ใครที่อยากเข้าคณะนี้ก็ขอให้สอบติดทุกคนเลยเนาะ ส่วนใครที่ติดไปแล้วก็ขอให้มีความสุขกับชีวิตเฟรชชี่นะจ๊ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

ปล.2 ฝากกระทู้เก่าๆ ของพี่ด้วยนะคะ น่าจะช่วยน้องๆ ในการสอบวิชาสังคมได้บ้าง5555 ลิ้งนี้นะๆๆ https://www.dek-d.com/board/view/3844839/

0
Saoirse 16 มิ.ย. 62 เวลา 09:20 น. 2-1

ถ้างั้นก็สู้ๆ นะคะ พี่เป็นกำลังใจให้5555https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-11.png

0
Aeroblitz 18 มิ.ย. 62 เวลา 12:15 น. 3

ขอบคุณครับ พอดีติดคณะนี้เเล้วกำลังหารีวิวเพื่อให้รอดจากความตายพอดี ฝากตัวด้วยนะครับรุ่นพี่ xD

1
Saoirse 21 มิ.ย. 62 เวลา 20:38 น. 3-1

อุ๊ยยย เจอรุ่นน้องในกระทู้ด้วยอะ5555

ดีใจมากกกกก (ก.ไก่ล้านตัว55555)

อยากให้รุ่นในคณะได้อ่านรีวิวล่วงหน้าจริงๆ เพราะตอนพี่เพิ่งเข้าใหม่ๆ ยังไม่มีรีวิวอะไรแบบนี้ในเด็กดีอะ (มีแต่กระทู้แชร์คะแนน5555) ก่อนเข้าก็จะงงๆ หน่อยว่าจะเจออะไรบ้างนะ55555

ยังไงก็ยินดีต้อนรับสู่่คณะเล็กๆ ที่อบอุ่นนะคะ เจอกันวันรับน้องเนาะะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-09.png

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Saoirse 10 ก.พ. 63 เวลา 15:16 น. 6-1

ไม่ค่อยได้เล่นแล้วน้า แต่มีแวะเข้ามาดูกระทู้เป็นบางครั้งค่า5555 ถ้ายังไงเดี๋ยวพี่จะฝากเรื่องกับฝ่ายแนะแนว EBA ให้นะคะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-11.png

0
Saoirse 10 ก.พ. 63 เวลา 15:25 น. 7

*ขอพื้นที่ประชาสัมพันธ์หน่อยนะคะ*

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-06.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png

วันที่ 21-22 มีนาคม 2563 คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬา จะมีจัด open house นะคะ ไม่ใช่แค่ open house ธรรมดาน้า แต่เนื่องจากคณะเราปีนี้ครบรอบ 50 ปีพอดี จะจัดงานแบบเล่นใหญ่มากเว่อร์555 นอกจากจะมีนิทรรศการให้ดูแล้ว ยังมีเกมทางเศรษฐศาสตร์์สนุกๆ ให้เล่น รวมถึงมีพี่ๆ ฝ่ายแนะแนวที่พร้อมให้คำปรึกษาน้องๆ ที่สนใจจะเข้าคณะนี้ด้วยน้า พี่เองก็อยู่ห้องแนะแนวนี่แหละ ประจำการที่ห้องสมุดนะคะ แวะเวียนมาเจอกันได้ค่า5555

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

0
Saoirse 21 พ.ค. 63 เวลา 01:03 น. 8-1

ขอบคุณนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่า

พอพี่อ่านความเห็นของน้องแล้วก็มีกำลังใจเขียนรีวิวปี 2 ขึ้นมาเลยค่ะ

ตามไปอ่านได้น้า><

เทอม 1 https://storylog.co/story/5ec568784fddcb7d421d0f95

เทอม 2 https://storylog.co/story/5ec56ac312cc952466699fe6

0
Saoirse 28 พ.ค. 64 เวลา 21:49 น. 9-1

ยินดีมากๆ เลยค่ะ ขอให้สอบติดนะคะ มาเรียนด้วยกันนนน <3

0