Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิงคองที่ห้างพาต้า พวกเรายังจำกันได้ไหม เศร้าจังเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คิงคองที่ห้างพาต้า พวกเรายังจำกันได้ไหม เศร้าจังเลย

ขออนุญาตทุกท่าน โพสต์กระทู้นี้ขึ้นมาเนื่องจากได้รับ forward mail ฉบับหนึ่ง ถึงคิงคองที่ห้างพาต้า
เพื่อน ๆ หลายๆ คนคงจะจำกันได้นะคะ
ลองอ่านข้อความจาก forward mail ดูกันคะ
มันเศร้าจัง

"เพื่อนๆครับ กอริล่า หรือที่ชอบเรียกกันเล่นๆว่าคิงคอง ที่อยู่พาต้า อะครับ

ทุกวันนี้เค้ายังอยู่เลยครับ ล่าสุดที่ผมไป นกเพนกวิน ขนร่วง เหมือนเป็นขี้เรื้อน

กอลิลล่า ซึมเศร้า นั่งหันหลังตลอด คนไปตะโกนเรียกเค้าให้หันมา พอเค้าหันมา ทุกคนที่ ตะโกนเรียก ถึงกับเงียบกริบ เพราะเค้าร้องไห้ น้ำตาไหล หลายคนน้ำตาซึมไปกับเค้า

เป็นภาพที่ไม่เคยลืมเลย น่าสงสารมาก อยู่เหมือนคุก เค้าทำอะไรผิด ทำไมต้องทำกับสัตว์ที่ไม่มีทางสู้ด้วย

พอกลับมาถึงบ้าน มีความรู้สึกว่าถ้ารู้ว่าต้องไปเห็นสภาพแย่ๆ ของสัตว์เหล่านั้น คงไม่ไปแน่ๆ

เราตั้งใจจะไปชมเพื่อความรู้ และความเพลิดเพลิน แต่สิ่งที่ติดอยู่ในใจเราตอนนี้ กลับมีแต่ความสงสาร

และสงสัย ...ไม่ขอออกความเห็นเรื่องความรู้สึกของสัตว์เหล่านั้น คือเราก็ไม่มีความรู้

อยากให้คนที่มีความรู้เรื่องสัตว์ได้ไปดู แล้วเข้ามาให้ความกระจ่างกับทุกคน

แต่ขอวิจารณ์เรื่องสถานที่แล้วกัน เพราะล่าสุดที่ไปมาเมื่อวาน สภาพแวดล้อม และบรรยากาศ

เค้าดูไม่ดีเลย อึมครึม เหม็นอับ ไม่ดีทั้งต่อคนที่ไปดู และต่อสัตว์เหล่านั้นด้วย พวกเค้าเป็นสัตว์ป่าไม่ใช่เหรอ

สถานที่เค้าจำลองมาจากป่าก็จริง แต่ก็ทำแบบจำลองจริงๆอ่ะ คือเล็กมาก แบบที่ว่า อยู่นานๆ อาจจะเป็นง่อยได้เลย เช่นกรงหมาป่า กรงเสือ และพวกสัตว์กลางคืนทั้งหลาย(ขนาดหมาที่บ้าน ขังเค้าอยู่ในบ้านวันเดียว ยังแทบจะตายให้ได้) ...

สวนสัตว์แห่งนี้เป็นของเอกชนดูแล ดูรูปเก่าๆ ที่ทางห้างนำมาโชว์แล้วเห็นเลยว่า สมัยก่อยเคยรุ่งเรืองขนาดไหน

จนมาถึงยุคนี้ ถ้าคิดว่าไม่มีงบประมาณที่จะสามารถดูแลเค้าได้ ก็น่าจะบริจาคให้องค์กรที่เขาทำได้ดีกว่านี้ (เพราะยังไง พวกที่อยู่ในกรงเหล่านั้น ก็เคยทำเงิน ทำกำไรให้ห้างของคุณมาไม่รู้เท่าไหร่ ที่สำคัญที่สุด เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว เคยทำให้เด็กๆ มีความสุข มีรอยยิ้ม เวลาที่ได้ไปเยี่ยมชมพวกเค้า)

...ก็เข้าใจหัวอกคนทำธุรกิจ เชื่อมั่นว่าถ้าคุณบริหารห้างมาได้จนถึงบัดนี้ ก็ไม่ยาก ถ้าคิดจะหาทุน ในการปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ให้พวกเค้าเหล่านั้น อยู่ที่ว่า คุณคิดจะทำหรือไม่ เท่านั้นเอง ...

ได้ลองถามพี่ที่เค้าดูแล เจ้าคิงคองว่า ตัวที่อยู่ปัจจุบันนี้
เป็นลูกของตัวที่เราเคยเห็นกันเมื่อสมัยเด็กๆ เจ้าตัวพ่อ เราเอามาจากอเมริกา

ส่วนตัวนี้ ทางพาต้าเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กๆ นั่นแสดงว่า "เค้า" กิน นอน นั่ง เดิน และ "เหงา" อยู่ในกรงแห่งนี้ ตั้งแต่เค้าลืมตาดูโลกเลย อย่างนั้นหรือนี่!!!

...แล้วทุกคน คิดว่าอยางไรบ้าง ช่วยไขความกระจ่างให้ที

ถ้าไงก็ช่วยๆกัน Forward เมล์กันนะ เผื่อมันจะไปถึงคนที่มีอำนาจสั่งการได้อ่ะ"

 
 

PS.  I know that he loves me cause told so. I know that he loves me cause his feelings show.

แสดงความคิดเห็น

11 ความคิดเห็น

Kas★novA 5 ต.ค. 50 เวลา 19:34 น. 2

ไม่เคยไปเลยT Tน่าสงสารจังเลย น่าจะปล่อยพวกเค้าสู่ธรรมชาติเนอะ


PS.  กระ ผม มา ราย งาน ตัว ขอ รับ เพื่อ อยาก จะ ใคร่ ขอ อนุ ญาต ชาว เว็บ เด็ก ดี ( ที่ น่า รัก ) ทุก ท่าน ป่วน บอร์ด กระ ทู้ ได อา รี่ และ บท ความ ของ ทุก คน นะ ขอ รับ
0
นึกชื่อไม่ออก 6 ต.ค. 50 เวลา 18:34 น. 5

ข้อมูลอีกด้านหนึ่งครับ

http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A5833598/A5833598.html

http://www.jabchai.com/main/view_joke.php?id=8848

ในเมื่อคุณเปิดรับข้อมูลจากมุมมองด้านหนึ่งได้ ก็หวังว่าจะเปิดรับมุมมองอีกด้านหนึ่งได้เช่นกันนะครับ

0
NoO_KwUn 6 ต.ค. 50 เวลา 19:23 น. 6

น่าสงสาร จิงๆอ่ะ เราเคยไปตอนเด็กๆอ่ะน มันดูซึมงัยม่ายรู้อ่ะ น่าสงสาร แถมที่ยังเหม็นด้วยแหละ  แถมม่ะค่อยมีคนม่ะช่ายหรอ

0
jacky 7 ต.ค. 50 เวลา 00:27 น. 8

เคยไปตอนเด็กๆ
ชอบด้วย
ไปตั้งหลายรอบ
ตอนเห็นตอนนั้นก็สงสารมันแล้ว
แต่ตอนนี้ยิ่งสงสารมันขึ้นไปอีก
คนก็ไม่ค่อยมี
ที่ก็แคบ
เล็กนิดเดียว
น่าสงสารจังเลย
เจ้าคิงคอง
รักคิงคองนะ
คิงคองที่ทำให้เราเคยมีความสุขวัยเด็ก

0
Pom 8 ต.ค. 50 เวลา 15:23 น. 9

น่าสงสารสัตว์นะ ลิงกอลิล่าปกติจะอยู่กันเป็นฝูง (มีจ่าฝูงด้วย) เป็นสัตว์ที่มีสังคมคล้ายคน เอาเขามากักขังแบบโดดเดี่ยว เพื่อประโยชน์ส่วนตัวไม่น่าให้อภัยอย่างยิ่ง ถึงแม้ว่าคุณจะได้เค้ามาอย่างถูกกฏหมายก็ตาม สัตว์เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติรวมทั้ง มนุษย์เราด้วยไม่ควรถูกกักขังเช่นนี้ ผมเห็นสวนสัตว์ที่เชียงใหม่และสวนสัตว์ที่โคราชทำได้ดีกว่า (ถึงแม้ว่าจะขังสัตว์เหมือนกัน) คือเขารู้จักธรรมชาติของสัตว์ สัตว์ที่อยู่เป็นฝูงก็จะมีกันหลายตัวและสร้างบรรยากาศให้ใกล้เคียงธรรมชาติให้มากที่สุด แต่ยังไงก็เหอะไม่อยากให้เอาเขามากักขังอยู่ดีถึงแม้ว่าจะเป็นสวนสัตว์ก็ตาม ยังไงมันก็ไม่เหมือนธรรมชาติทจริงๆ
ขอความเมตตาและความกรุณา (แทนเจ้าลิงกอลิล่าและสัตว์อื่นๆที่ถูกกักขัง) อย่าทำกับเขาเช่นนี้อีกเลย วอนขอความช่วยเหลือจากท่านผู้ใหญ่ใจบุญช่วยเมตตาอนุเคราะห์สัตว์เหล่านี้ด้วย
ขอบุญกุศลอันใดที่เกิดจากการได้ช่วยเหลือ เจ้าลิงน้อยและต่างๆ ทั้งหลายเหล่านี้จงดลบันดาลให้ท่านและครอบครัว ประสบแต่ความสุขความเจริญ หลุดพ้นจากพันธนาการความทุกข์โศกทั้งหลายทั้งปวงตลอดชั่วกาลนานเทอญ... สาธุ สาธุ สาธุ

0
mum'moutain 1 ต.ค. 51 เวลา 16:55 น. 10

ตอนแรกคุยกับแฟนว่าจะพาลูกชายไปเที่ยวสวนสัตว์เพราะเค้าไม่เคยไป แต่จะไปเขาดินก็ใหญ่เกินไปและกลัวร้อน และเค้าก็อยากไปเที่ยวสวนสัตว์มาก แฟนก็เลยว่าจะพาไปดูที่พาต้า ที่เค้ามาดูกระทู้นี้เพราะอยากรู้ว่าที่พาต้ายังมีสัตว์อยู่หรือเปล่า แต่พอได้อ่านกระทู้นี้แล้วคงจะไม่ไป เพราะคงจะสงสารสัตว์พวกนั้นและลูกชายคงจะไม่สนุกอย่างที่เค้าคิดไว้ ทางห้างน่าจะเอามันไปบริจาคและขายให้กับสวนสัตว์ใหญ่ๆ เพราะห้างพาต้าตัวห้างก็เหมือนไม่ค่อยเวริ์กเท่าไหร่แล้วก็เลยทำให้คนไปเที่ยวห้างนี้น้อยลง

0
ซักคน 14 มี.ค. 52 เวลา 23:21 น. 11

เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ บุกห้างพาต้าปิ่นเกล้า หลังโดนร้องเรียน คิงคอง เสือ นกเพนกวิน อดอาหารอาการซึมเศร้า หลังตรวจไม่พบความผิดปกติ อ้างคิงคองกินมากอิ่มเลยชอบนอนพัก ด้านผู้อำนวยการสวนสัตว์พาต้า เชื่อ มีขบวนการปล่อยข่าวทำลายห้าง โต้กลับ สัตว์ทุกตัวเลี้ยงดูอย่างดี
นายอุดม ตันวัฒนกุล เจ้าหน้าที่บริหาร งานป่าไม้ 7 กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวถึงการเข้ามาสำรวจสวนสัตว์พาต้าปิ่นเกล้า ว่า จากที่ได้มาตรวจลิงกอลิล่า หรือ คิงคอง พบว่า ลิงตัวดังกล่าว นำเข้ามาตั้งแต่ปี 2535 ซึ่งนำเข้ามาอย่างถูกต้องไม่ผิดกฎหมาย อีกทั้งพบว่า ลิงมีอาการสดชื่นดี เล่นกับกล้องถ่ายรูปและปีนเล่นกรงอย่างสนุกสนาน แต่ข่าวที่เสนอไป พบว่ามีอาการเซื่องซึม อาจเพราะว่าอยู่ในช่วงจังหวะที่ลิงกำลังนอกพักผ่อน โดยปกติต่อวันลิงจะนอนมากกว่าตื่น อีกทั้งบริเวณกรงภายในมีความสะอาด มีแอร์ คอน ดิชันเนอร์ อย่างดี

ส่วนนกเพนกวินพบว่ามีขนร่วงอยู่บ้านแต่ ก็ได้ให้ทางสัตวแพทย์เก็บขนของนก น้ำและทราย ตรวจสอบดูว่าเหตุใดขนถึงร่วง คาดว่า ในเร็ววันนี้ผลจะออกมาอย่างเป็นทางการ ขณะเดียวกันเสีอโคร่งก็ไม่ได้มีสภาพร่างกายที่ผอมอย่างที่เป็นข่าว โดยทั่วไปถือว่าเป็นปกติดีทุกอย่าง แต่ทางสวนสัตว์เองต้องการควบคุมอาหารเพื่อไม่ให้อ้วนจนเกินไป

ด้านนายธนิต เสริมสิริมงคล ผู้อำนวยการสวนสัตว์พาต้า ออกมาปฏิเสธถึงการเสนอข่าวว่า ลิงกอริลลา หรือ คิงคอง ที่สวนสัตว์พาต้าปิ่นเหล้า มีอาการเซื่องซึม อีกทั้ง นกเพนกวิน มีขนร่วงเป็นจำนวนมากว่า ข่าวที่ออกไปไม่ได้เป็นความจริง โดยปกติลิงกอริลล่า เป็นสัตว์ที่นอนวันละกว่า 10 ชั่วโมง ซึ่งประชาชนที่ชมอาจเข้าใจผิดว่ากอริลลา มีอาการเซื่องซึม แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นอาการปกติในลักษณะนิสัยส่วนตัว ซึ่งการเลี้ยงดีได้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกัน นกเพนกวิน ที่มีข่าวว่าเป็นโรคขี้เรื้อนซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงผลัดขนของนก ทางสวนสัตว์เอง ก็ได้มีการปิดป้ายประกาศไว้ว่า เป็นช่วงผลัดขน แต่ทำไมข่าวถึงได้ออกมาเป็นแบบนั้น ขณะเดียวกัน เสือโคร่ง ก็ไม่ได้มีสภาพร่างกายที่ซูบผอม จนเกินไป โดยระยะนี้เป็นช่วงของการคุมเข้มเรื่องอาหารเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้ร่ายการของเสือโคร่ง อ้วนจนเกินไปจนเป็นโรคต่าง ๆ ขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายธนิตย์ ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า สวนสัตว์พาต้า มีการคุมเข้มเรื่องความสะอาด ปลอดภัยอยู่เสมอ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาชมสวนสัตว์อย่างมีความสุข

0