ทรงไหนก็เอาอยู่ ถ้ารู้จักเลือกให้ถูกชนิด



          “ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม” ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอย่าง ที่สามารถเพิ่มความเท่ และความมั่นใจให้กับหนุ่มๆ ได้ดี แต่ “พี่กิต” ก็เชื่อว่าหนุ่มๆ ชาว DéBoy หลายคน อาจยังไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทไหนดีใช่มั้ยล่ะครับ?

 

เพราะผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมในปัจจุบันนี้ มีให้หนุ่มๆ เลือกมากมาย ซึ่งแต่ละประเภทก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แล้วผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมประเภทไหนที่จะโดนใจหนุ่มๆ ชาว DéBoy มากที่สุด เราไปดูกันเลยดีกว่าครับ

เจล (Gel)

มีเนื้อเจลเข้มข้น และมีความเหนียว เหมาะสำหรับทรงผมแบบตั้ง ที่ต้องการการอยู่ทรงเป็นระยะเวลานาน การใช้เจลหนุ่มๆ จะต้องใช้ในขณะที่ผมเปียก ควรหลีกเลี่ยงการหวี หรือแปรงผม เมื่อเจลจับตัวบนเส้นผมแล้ว เพราะจะทำให้เกิดเกล็ดสีขาวคล้ายกับรังแค ซึ่งเกิดจากเนื้อเจลที่แปรสภาพเป็นของแข็งนั่นเอง

ครีม (Cream)

หากหนุ่มๆ ต้องการทรงผมที่คงความเป็นธรรมชาติ แต่ดูสวยงามเป็นประกายเหมือนผมสุขภาพดี ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมชนิดเนื้อครีม เป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดครับ เพราะผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมชนิดนี้ มักจะมาพร้อมกับส่วนผสมของสารอาหารบำรุงเส้นผมต่างๆ ซึ่งหนุ่มๆ สามารถใช้ได้ทั้งตอนที่ผมแห้ง หรือเปียกก็ได้

แวกซ์ (Wax)

ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมชนิดนี้ มักมาพร้อมกับสารเติมแต่งที่เพิ่มกลิ่นหอม โดยวิธีใช้นั้นสามารถใช้ได้ทั้งกับผมแห้ง และผมแบบแห้งหมาดๆ ซึ่งแวกซ์จะทำให้มีระยะเวลาในการจัดแต่งทรงผมได้ยาวนาน เพราะไม่แห้งเร็ว ทำให้หนุ่มๆ สามารถเปลี่ยนทรงผมได้ตลอดเวลา

น้ำมัน (Oil)

น้ำมันสำหรับจัดแต่งทรงผม มักจะมีส่วนผสมของแร่ธาตุนานาชนิด เพื่อใช้เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมไปในตัวด้วย ซึ่งส่วนมากจะมีส่วนผสมของน้ำ ทำให้ง่ายต่อการใช้มากยิ่งขึ้น แถมยังล้างออกง่าย เหมาะสำหรับอย่างยิ่งสำหรับหนุ่มๆ ที่มีผมหยิก และผมเส้นหนาๆ

มูส (Mousse)

แม้มูสจะเป็นผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมจากหนุ่มๆ มากนัก แต่จริงๆ แล้วมูสเป็นตัวช่วยที่ดีของหนุ่มๆ ที่มีเส้นผมลีบแบนเลยนะครับ เพราะในปัจจุบันนี้มีมูสที่ผลิตออกมาเพื่อเสริมสร้างให้เส้นผมดูหนาขึ้นด้วย แถมมูสก็ยังเหมาะกับทรงผมหยิกๆ สไตล์หนุ่มเกาหลีอีกด้วย

หลังจากนี้ “พี่กิต” หวังว่าหนุ่มๆ ชาว DéBoy จะเลือกผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมได้ตามที่ต้องการกันแล้วนะครับ แล้วผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมชนิดไหนที่ถูกใจหนุ่มๆ ชาว DéBoy เป็นพิเศษลองบอก หรือแนะนำเพื่อนๆ กันหน่อยสิครับ !!?


ข้อมูลอ้างอิง : 2bemen.com


พี่กิต
พี่กิต - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้ชาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pond29 Member 12 มี.ค. 56 02:10 น. 11
ผมเป็นคนผมหยักศก ใช้มูสมันได้2แบบ ถ้าตอนผมหมาดๆแล้วขยำ+นิ้วสางจะเป็นลอนๆ แล้วเป่าลม สวยครับ อีกแบบคือเป่าผมให้แห้งแล้วใช้มูส(ทีละหน่อย) ลูบปัดผ่านๆจากช่วงกลางเส้นผมมาถึงปลาย แล้วเป่ายกขึ้นอีกที่ หัวจะฟูๆ ตามดว้ยสเปรย์แข็งให้อยู่ทรงอีกหน่อย อยู่ได้ทั้งวัน ถ้าไม่ขับมอไซ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด