10 ความอร่อย ยิ่งกินผมยิ่งสวย

10 ความอร่อย ยิ่งกินผมยิ่งสวย 

          สวัสดีค่าสาวๆ NUGIRL หลังจากที่คอลัมน์ Hair Care ครั้งที่แล้วพาน้องๆ ไปรู้จักวิธีแสกกลางยังไงให้เริ่ด (ใครยังไม่ได้อ่าน คลิ๊กเลย!) กันมาแล้ว สัปดาห์นี้คอลัมน์ Hair Care กับพี่เตยจะพาสาวๆ มาดูแลเส้นผมกันดีกว่า ร่างกายของเราต้องการสารอาหารให้ครบ 5 หมู่เพื่อนำไปหล่อเลี้ยงร่างกาย เส้นผมของเราก็ต้องการอาหารที่ดีและมีประโยชน์เช่นกันค่ะ แล้วอย่างนี้เราจะรู้ได้ยังไงล่ะว่าเรากินอะไรถึงจะเป็นประโยชน์ต่อเส้นผมของเรา พี่เตยเลยทำการรวบรวมอาหาร 10 ชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อเส้นผมของเรามาฝากสาวๆ NUGIRL กันค่า

กินอะไรผมถึงสวย :)

1. แซลมอน : ผมแข็งแรงไม่ขาดร่วง
     เนื้อปลาแซลมอนอุดมไปด้วยโอเมก้า3 กรดไขมัน วิตามินบี12 ธาตุเหล็ก และยังเต็มไปด้วยโปรตีน ซึ่งจะช่วยบำรุงเส้นผมของเราให้แข็งแรง ช่วยซ่อมแซมเส้นผมที่ขาดร่วงและไม่แข็งแรงด้วยค่ะ


2. ผักใบเขียว : ผมนุ่มสวย ไม่ต้องพึ่งครีมนวด
     จำพวกบล็อกโคลี่ ผักโขม คะน้า ผักบุ้ง เป็นแหล่งของวิตามินเอและซี และผักใบเขียวเหล่านี้จะช่วยสร้างไขมันตามหนังศีรษะ เป็นเหมือนคอนดิชันเนอร์ตามธรรมชาตินั่นเองค่ะ

NUGIRL TIPS
     พี่เตยแอบเห็นสาวๆ NUGIRL หลายคนเลยที่ไม่ยอมกินผัก (จริงๆ ตัวพี่เตยเองก็ไม่ค่อยชอบทานผักเท่าไหร่ - -‘’) วันก่อนพี่เตย พี่ผึ้ง และพี่อ้อมได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์พี่แพร พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์ (สำหรับคอลัมน์ Style Idol) ใครยังไม่ได้อ่าน คลิ๊กเลย!! :: วินเทจเก๋ๆ ในสไตล์แพร พิลพ์ลดา พี่แพรฝากทริคเกี่ยวกับการกินผักมาฝากสาวๆ NUGIRL ค่ะ โดยสาวแพรบอกว่า “ก่อนอื่นเลยเราต้องปรับทัศนคติของตัวเราก่อน โดยเริ่มจากการถามตัวเองว่าทำไมเราถึงไม่กินผัก ซึ่งคำตอบที่ได้ส่วนมากมักจะเกิดจากตัวเราเองทั้งนั้น ซึ่งอาจเกิดจากความทรงจำแย่ๆ เกี่ยวกับผักที่เราสร้างขึ้นตั้งแต่เด็ก พอเรารู้สาเหตุแล้ว เราก็ต้องลองหาวิธีกินผักแบบอื่น เช่น ถ้าเราไม่ชอบกินมะเขือเทศ เราก็ไม่จำเป็นต้องฝืนกินมะเขือเทศสดๆ ก็ได้ แต่ลองเริ่มจากการทานมะเขือเทศอบแห้งก่อนก็ได้ค่ะ”

     ทีนี้สาวๆ NUGIRL ก็ไม่มีข้ออ้างมาอิดออดไม่ยอมทานผักกันแล้วเนาะ ^^’’ ตัวพี่เตยเองก็ต้องไปหัดทานผักบ้างแล้ว จะได้มีระบบขับถ่ายที่ดี มีผิวพรรณที่สวยงาม (สาวแพรแอบกระซิบเพิ่มมาว่า ยิ่งถ้าเป็นผักปลอดสารพิษได้เนี่ย จะยิ่งดีมากๆ เลยค่ะ) หลังจากอ่านบทความนี้จบแล้ว น้องๆ ต้องไปฝึกทานผักกันแล้วนะคะ ^^



3. พืชตระกูลถั่ว : ไม่มีทางแตกปลาย

     เช่น ถั่วฝักยาว ถั่วเขียว ถั่วเหลือง หรือถั่วลิสง ถือว่ามีความสำคัญต่อเส้นผมของเรามากๆ เลยค่ะ เพราะพืชตระกูลถั่วนี้ไม่ได้ให้เพียงแค่โปรตีนสำหรับช่วยให้เส้นผมเจริญเติบโตเท่านั้น แต่ยังประกอบไปด้วยธาตุเหล็ก สังกะสี และไบโอติน ซึ่งจะช่วยบำรุงให้เส้นผมแข็งแรงมากขึ้นด้วยค่ะ
**อาจมีสาวๆ บางคนแอบสงสัยว่าเจ้า “ไบโอติน” เนี่ย คืออะไร ไบโอตินหรือวิตามินบี
7 เป็นวิตามินที่สามารถละลายในน้ำได้ เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เล็บ ผิวหนัง และเส้นผมของเรามีสุขภาพดีและแข็งแรง ถ้าขาดไบโอตินจะทำให้เกิดภาวะผมร่วง ผมเปราะ ผมแตกปลาย และผมขาวก่อนวัยได้ด้วยค่ะ


4. ไข่ : กินไข่ผมไม่แตกปลายนะจ๊ะ
     พี่เตยว่าไข่น่าจะเป็นเมนูที่หลายๆ คนน่าจะชอบ (ตัวพี่เตยชอบมาก > <) เพราะไข่สามารถนำมาปรุงอาหารได้หลายรูปแบบ ได้หลายเมนู ทำง่าย กินก็ง่าย แถมอุดมไปด้วยสารอาหาร ทั้งโปรตีน ไบโอติน และวิตามินบี12 ทำให้เส้นผมแข็งแรง และยังช่วยบำรุงไม่ให้เส้นผมแตกปลายด้วยนะคะ


5. ธัญพืช: ผมดำเงางามด้วยพืชตระกูลถั่ว
     สามารถหาได้จากขนมปังโฮลวีท ซีเรียลผสมธัญพืช (นำมากินกับนมเป็นอาหารเช้า เข้าท่ามากๆ เลยจ้า^^) ธัญพืชนี้อุดมไปด้วยสารอาหารที่ช่วยบำรุงสุขภาพเส้นผม ได้แก่ ธาตุเหล็ก สังกะสี และวิตามินบี ซึ่งสารอาหารเหล่านี้จะทำให้เส้นผมหนานุ่ม เป็นเงางามและมีสุขภาพดีด้วยค่ะ


6. หอยนางรม: รังแคไม่มากวนใจ
หอยนางรมนี้อุดมไปด้วยสังกะสี (แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระด้วยนะเออ) นอกจากนี้หอยนางรมยังช่วยป้องกันรังแคและการขาดร่วมของเส้นผมด้วยค่ะ ถ้าสาวๆ คนไหนไม่ได้รับประทานหอยนางรมบ่อยๆ ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะในเนื้อวัวและเนื้อแกะก็มีสังกะสีเช่นเดียวกันจ้า เพราะงั้นสามารถเลือกรับประทานเนื้อวัวและเนื้อแกะแทนหอยนางรมได้ ;)


7. นม : ดื่มนมซะ เส้นผมจะได้แข็งแรง
เพราะในนมประกอบไปด้วยเคซีน (Casein) และเวย์ (Whey) ซึ่งเป็นสารอาหารประเภทโปรตีน มีส่วนสำคัญมากที่ช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผม และช่วยบำรุงให้เส้นผมแข็งแรง สาวๆ NUGIRL ห้ามละเลยการดื่มนมเด็ดขาดจ้า เพราะนอกจะหาซื้อดื่มได้ง่ายแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายและเส้นผมของเราด้วยนะเออ (ชีสกับโยเกิร์ตก็มีประโยชน์คล้ายๆ นมเหมือนกันจ้า)


8.แครอท : สุขภาพดี เส้นผมแข็งแรง
แครอทเป็นแหล่งรวมของวิตามินเอ ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงให้หนังศีรษะมีสุขภาพดีและแข็งแรง เพราะฉะนั้นสาวๆ คนไหนไม่ชอบแครอท งานนี้ก็ห้ามงอแงแล้วจ้า ต้องหัดกินแครอทได้แล้ว (><)

9.กล้วย : เส้นผมไม่ขาดหลุดร่วง เพราะเรื่องกล้วยๆ 
กล้วยเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินบี6 และแร่ซิลาก้า ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง นอกจากนี้กล้วยยังช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงซึ่งเป็นส่วนช่วยทำให้หนังศีรษะแข็งแรง ป้องกันการขาดหลุดร่วงของเส้นผม ใครที่ผมร่วงเยอะๆ ต้องหันมารับประทานกล้วยกันได้แล้วน้า ^^

10.เนื้อไก่ : เส้นผมสีสวย 
เนื้อไก่อุดมไปด้วยโปรตีนและธาตุเหล็ก ช่วยบำรุงผมให้แข็งแรง ไม่เปราะบางและขาดง่าย และยังช่วยรักษาสีของเส้นผมสำหรับคนที่ทำสีผมด้วยค่ะ 



          หลังจากอ่านคอลัมน์นี้จบแล้ว ใครที่ผมไม่สวยหรือเส้นผมไม่แข็งแรงล่ะก็ ต้องรีบไปหาอาหาร 10 อย่างที่พี่เตยบอกมารับประทานกันได้แล้วนะคะ สิ่งสำคัญคือเราจะสวยสดใสและมีสุขภาพดีได้ ต้องเริ่มจากภายใน ซึ่งวิธีการที่ง่ายที่สุดก็คือการเลือกรับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์นั่นเอง ใครที่ยังละเลยกับเรื่องการรับประทานอาหารอยู่ล่ะก็ ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินได้แล้วน้า ก่อนจากกันพี่เตยขอฝากคอลัมน์ Beauty Story : สวยหลากสไตล์ด้วยผักผลไม้หลากสี>>คลิ๊กกก (หนีไม่พ้นเรื่องกินๆ อีกแล้ว 55555) ใครอยากมีผิวพรรณดีห้ามพลาดเด็ดขาดนะจ๊ะ ส่วนตอนนี้พี่เตยต้องบ๊ายบายน้องๆ กันซะแล้ว เจอกันใหม่ครั้งหน้ากับคอลัมน์ Hair Care นะคะ บ๊ายบายจ้า

พี่เตย
พี่เตย - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

16 ความคิดเห็น

Talia Member 3 ก.ย. 55 13:47 น. 1
หนูทานเนื้อวัวเนื้อแกะเยอะมากนะคะ แต่รังแคร์ก็ยังเยอะอยู่เลย ถามว่าทานเยอะแค่ไหน นี่บอกได้เลว่า ทานแทนเนื้อไก่ค่ะ เพราะไม่ทานเนื้อไก่เลยทานเนื้อวัวแทน
0
กำลังโหลด
iNoomnim Member 3 ก.ย. 55 14:49 น. 2
จริงค่ะ เรากินทุกอย่างที่อยู่ในนี้ ผมเราไม่เสียไม่มีปัญหาอะไรเลย ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำอะไรกับผมเลยนอกจากสระ แล้วก็นวดเป็นบางครั้งถ้าว่าง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Nana 28 เม.ย. 56 20:31 น. 16
ขอบคุณสำหรับข้อความดีๆมีhttp://www.dek-d.com/DDRTE/editor/plugins/dekdee/images/b-001.gifประโยนช์จะลองทำตามดูนะhttp://www.dek-d.com/DDRTE/editor/plugins/dekdee/images/b-003.gif
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด